Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 23/9 – 25/9: Vua sư tử tiếp tục thống trị

26/09/2011

The Lion King 3D giữ vững ngôi vương và đem về thêm 22,1 triệu USD.

Moneyball chấp nhận vị trí thứ hai, mặc dù doanh thu ước tính của phim và bộ phim dành cho gia đình, Dolphin Tale, chỉ chênh lệch chút ít và bộ phim về bóng chày này có thể sẽ tụt xuống thứ ba khi những con số thống kê cuối cùng được công bố vào ngày thứ hai.

Moneyball, dựa trên tiểu thuyết của tác giả Michael Lewis (The Blind Side) được Steven Soderbergh ký hợp đồng đạo diễn vào năm 2004 nhưng sau đó rút lui và rồi quay lại vào năm 2009 cùng với sự tham gia của Brad Pitt. Trước khi phim bắt đầu bấm máy, Sony lại chia tay Soderbergh do “bất đồng ý kiến”. Tưởng chừng dự án phim khép lại nhưng Pitt vẫn ủng hộ và phim chào đón đạo diễn mới Bennett Miller cũng như một sự thay đổi kịch bản đến từ Aaron Sorkin.

Moneyball là phim về bóng chày có doanh thu khởi chiếu cao nhất trong lịch sử

Moneyball đem về doanh thu dịp cuối tuần 20,6 triệu USD, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Đây là phim về bóng chày có doanh thu khởi chiếu cao nhất trong lịch sử, chưa tính tới yếu tố lạm phát, vượt trên 19,6 triệu USD của Benchwarmers năm 2006. Kinh phí của Moneyball khoảng 50 triệu USD, và với việc các phim “chất lượng” dành cho người trưởng thành trụ vững trên bảng xếp hạng trong một năm qua (The TownThe Help là ví dụ), Sony có thể hài lòng về những thay đổi họ đã làm với bộ phim.

Nói đến việc trụ vững trên bảng xếp hạng, trong tuần thứ hai công chiếu, doanh thu của The Lion King 3D chỉ giảm 27% - khá hơn Star Wars: Special Edition khi phát hành lại vào năm 1997. Với doanh thu sau 10 ngày là 61,6 triệu USD, tổng doanh thu tính tới thời điểm hiện tại của The Lion King là 390 triệu USD; đưa bộ phim được đối tượng khán giả gia đình yêu thích này lên vị trí thứ ba trong danh sách các phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử và đang trên đường chiếm lấy vị trí thứ hai của Toy Story 3 với 415 triệu USD.

Mặc dù The Lion King tiếp tục thống trị, nhưng xuất phẩm mới nhất dành cho khán giả gia đình cũng tiến rất gần đến ngôi quán quân. Bộ phim ấm áp của Warner Brothers Dolphin Tale trình chiếu tại 3.507 rạp (76% trong đó là rạp 3D) và đem về 20,3 triệu USD, xếp vị trí thứ ba. Vì con số chênh lệch so với Moneyball chỉ có 300.000 USD nên thứ hạng giữa hai bộ phim có thể hoán đổi khi con số thống kế cuối cùng được công bố. Kinh phí của Dolphin Tale chỉ là 37 triệu USD và với việc nhận được nhiều phản hồi tích cực, dịp cuối tuần qua sẽ tuyệt vời hơn với Warner Brothers nếu như không có The Lion King chia sẻ thị phần khán giả gia đình.

Lion King đạt tổng doanh thu 390 triệu USD

Tiếp bước xu hướng của tháng này, hai phim mới cũng gây thất vọng. Xếp thứ tư với doanh thu 11,2 triệu USD là Abduction của Lionsgate. Bộ phim hành động, do Taylor Lautner của Twilight đóng chính, cũng gia nhập một xu hướng khác: khởi đầu không mấy ấn tượng của các phim do các ngôi sao Twilight đóng chính (Remember Me là một điển hình). Với kinh phí 36 triệu USD, màn ra mắt này không phải là quá tệ nhưng cũng không đạt tới con số 15 triệu USD mà nhiều người mong đợi.

Open Road Films cũng hy vọng phim truyện đầu tiên của họ có màn ra mắt khá hơn. Bộ phim hình sự Killer Elite, với dàn diễn viên gồm Clive Owen, Jason Statham và Robert DeNiro, được hy vọng đem về doanh thu từ 10 đến 12 triệu USD. Nhưng bộ phim, bị giới phe bình hờ hững, chỉ đem về 9,5 triệu USD.

Nhìn chung, dịp cuối tuần này khá hơn cùng kỳ năm ngoái – khi The Town giành chiến thắng bất ngờ với doanh thu 23,8 triệu USD. Tuần sau sẽ là một tuần khó đoán với việc bộ phim về ung thư 50/50 và phim ly kỳ Dream House tìm cách thu hút khán giả từ The Lion King.

Sau đây là ước tính doanh thu 10 phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ:

1. The Lion King – 22,1 triệu USD
2. Moneyball – 20,6 triệu USD
3. Dolphin Tale – 20,3 triệu USD
4. Abduction – 11,2 triệu USD
5. Killer Elite – 9,5 triệu USD
6. Contagion – 8,6 triệu USD
7. Drive – 5,8 triệu USD
8. The Help – 4,4 triệu USD
9. Straw Dogs – 2,1 triệu USD
10. I Don't Know How She Does It – 2,05 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider