Tin phòng vé

Phòng vé cuối tuần 5-7/4: Shazam! chứng minh sức mạnh của phim siêu anh hùng kinh phí vừa

10/04/2019

DC Comics đã chào đón một tác phẩm đình đám khác với chuyến phiêu lưu truyện tranh mới nhất của Warner Bros. và New Line, Shazam!, nạp năng lượng cho bảng xếp hạng phòng vé, ra mắt lấy 53 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 102 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ.

Đối với nhiều phim trong không gian siêu anh hùng, khởi đầu đó có thể báo hiệu rắc rối. Nhưng đối với Shazam!, nhãn giá 98 triệu đôla của nó khiến đây là một chiến thắng. Người anh hùng DC này đã có thể đạt được doanh thu cuối tuần mở màn vững chắc trong khi chi chỉ gần một nửa số tiền mà các hãng phim thường bỏ ra để sản xuất phim truyện tranh.

Vì lý do đó, các hãng phim khác nên chú ý đến Shazam! Bộ phim chứng minh cho Hollywood thấy rằng phim siêu anh hùng có thể có ngân sách linh hoạt và lôi kéo khán giả. Ngoài Deadpool, tốn chưa đến 60 triệu đôla để sản xuất, phần lớn phim siêu anh hùng xuất hiện với thẻ nhãn giá ‘khủng’ và kỳ vọng ngoại cỡ không kém. Các hãng phim làm bất cứ chuyện gì, chi hàng trăm triệu, để làm lóa mắt khán giả với hiệu ứng hình ảnh sững sờ và CGI hoành tráng.

Asher Angel và Jack Dylan Grazer

Đó là chỗ mà các phim như Justice LeagueBatman v Superman: Dawn of Justice sa vào rắc rối. Justice League ít được yêu thích mang về 657,9 triệu đôla doanh thu vé toàn thế giới, lẽ ra là một khoản thu ấn tượng nếu như hãng phim đã không bỏ ra 300 triệu đôla chi phí sản xuất, cũng như hàng chục triệu cho việc quay phim lại. Con số đó còn chưa tính chi phí tiếp thị và phát hành khổng lồ cần thiết để bán trải nghiệm trên màn ảnh rộng bộ phim này cho khán giả. Batman v Superman: Dawn of Justice, với 874,6 triệu đôla toàn cầu, chỉ đủ thoát cảnh nợ nần. Có ngân sách gọn gàng hơn, Shazam! không cần phải đạt những khoản tiền cao ngất trời để đảm bảo phần tiếp theo.

“Tôi rất tự hào và sung sướng với chiến thắng lớn như vậy vào thời buổi đầy thách thức trong việc đưa người ta tới rạp,” Toby Emmerich, chủ tịch của Warner Bros. Pictures Group, nói với Variety.

Zachary Levi và Jack Dylan Grazer (phải)

Bám sát gót AquamanWonder Woman, Shazam! đánh dấu phim truyện tranh thứ ba thắng liên tiếp khi DC Entertainment tiếp tục đấu với thành công của đối thủ Marvel Studios. Hãng phim mô tả Shazam! là “Bự” trong vũ trụ truyện tranh. Phim kể câu chuyện về Billy Batson (Asher Angel), một cậu bé biến thành một siêu anh hùng người lớn hoàn toàn (Zachary Levi) khi nói thần chú đó. Bộ phim được ca ngợi vì cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn, hài hước hơn, khác với những ngày đen tối hơn của hãng phim, từng do nhà làm phim Zack Snyder lèo lái, khiến người hâm mộ bị phân cực. Đôi khi, ít tông điệu tận thế hơn không xoay quanh các thành phố lớn bị tàn phá vậy mà lại “ăn”.

“Tuyệt như những phim Marvel, khán giả đi đến mong đợi một quy mô và một phạm vi và một cảnh tượng. Nó hiệu quả,” Emmerich nói. “Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, có cơ hội để làm một phim siêu anh hùng nhỏ hơn. Shazam! dựa vào một kiểu quyến rũ nào đó làm cho nó khác biệt bởi bản chất trong quy mô và tông điệu của nó.”

Thành công của Shazam! còn là dấu hiệu cho thấy hãng phim đang trông cậy vào Walter Hamada, nhà sản xuất kỳ cựu đã thay thế Jon Berg và Geoff Johns lãnh đạo DC Films. Ngoài Wonder Woman, Berg và Johns không có có thành tích đáng nể khi nói đến việc giám sát kịch bản cho các phim siêu anh hùng theo nhãn quan của họ. Dưới thời Hamada, chất lượng phim được cải thiện đáng kể. Kể từ khi gây chấn động tại DC, hãng phim đã ghi điểm với Aquaman của James Wan, bộ phim DC thành công nhất về mặt tài chính từ trước đến nay, và sự bàn tán đang dồn vào Joker gai góc của Todd Phillips và Birds of Prey, một cái nhìn về các siêu anh hùng và nhân vật phản diện nữ. Đối với Shazam!, đạo diễn David F. Sandberg và New Line, phân ban tập trung vào các phim quy mô nhỏ hơn của hãng, đã được Warner Bros. đẩy lên.

“Cách tiếp cận của New Line đã luôn và sẽ tiếp tục không dựa vào quy mô và tầm cỡ, tức là chi phí sản xuất, để làm cho bộ phim thành công về sáng tạo và có thể bán được,” Emmerich nói.

Đôi khi, ít tông điệu tận thế hơn không xoay quanh các thành phố lớn bị tàn phá vậy mà lại “ăn”

Shazam! củng cố khả năng miễn dịch với cơn mỏi mệt siêu anh hùng bên ngoài kho vũ khí các siêu anh hùng đeo mặt nạ của Marvel cho khán giả. Shazam! ra rạp hơn một tháng sau Captain Marvel và trước Avengers: Endgame chỉ ba tuần, chung kết sử thi được mong đợi sẽ nghiền nát các kỷ lục. DC trông mong rằng khung thời gian đó là đủ để Shazam! lôi kéo những người đam mê truyện tranh. Có vẻ kỳ vọng đó đang được tưởng thưởng.

“Đặt phim này giữa Captain Marvel, và Avengers: Endgame là một chiến lược mạo hiểm, nhưng êkíp cảm thấy đó là chương trình đối trọng có thể sống và phát triển giữa hai phim kia,” Emmerich nói.

Đối với DC, thử nghiệm tiếp theo sẽ là Joker, một câu chuyện nguồn đen tối hơn với Joaquin Phoenix trong vai Hoàng tử Hề Tội ác. Phim ra rạp vào tháng 10 và, giống như Shazam!, là một phim ngân sách khá khiêm tốn, tiêu tốn 55 triệu đôla. Mặc dù tới nay bộ phim chưa tiết lộ gì nhiều, trailer cho thấy nó ít giống một phim siêu anh hùng mà giống một phim của Scorsese hơn.

Zachary Levi, đạo diễn David F. Sandberg, và Jack Dylan Grazer trên trường quay

“Từ truyện tranh DC đến hai cực điểm này là rất thông minh. Họ đang khắc họa bản sắc riêng của họ trong thế giới siêu anh hùng,” Paul Dergarabedian, một nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore, nói. “Bây giờ Marvel và DC sẽ không còn cố gắng bắt chước nhau. Họ đã cố gắng trở thành thương hiệu riêng với thế giới quan phân biệt. Tôi nghĩ cả hai sẽ được hưởng lợi từ đó.”
STT Tựa phim Doanh thu
1 Shazam! 53,5
2 Pet Sematary 25,0
3 Dumbo 18,2
4 Us 13,8
5 Captain Marvel 12,7
6 The Best of Enemies 4,5
7 Five Feet Apart 3,7
8 Unplanned 3,2
9 Wonder Park 2,0
10 How to Train Your Dragon: The Hidden World 2,0

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 7/4/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu
*
1 Shazam! 102,0 102,0 158,8 80
2 Dumbo 39,6 137,5 213,8 56
3 P Storm (Hoa ngữ) 27,5 40,1 40,1 5
4 Pet Sematary 17,3 17,3 42,3 47
5 Captain Marvel 14,1 663,5 1.037,6 56
6 Us 10,3 64,2 216,6 64
7 Andhadhun (Ấn Độ) 7,6 11,2 11,5 1
8 Song of Youth (Hoa ngữ) 4,5 43,7 43,7 1
9 Five Feet Apart 4,1 21,0 62,6 40
10 Cloud in the Wind (Hoa ngữ) 3,4 5,9 5,9 1

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 7/4/2019
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety