Tin phòng vé

DCU đang có trong tay một phim thành công đình đám nữa? Dự đoán phòng vé của Shazam!

02/04/2019

Vũ trụ chung DC của Warner Bros. đang được hồi sức lại nhờ 1,1 tỉ đôla từ Aquaman — bộ phim có doanh thu cao nhất trong Vũ trụ điện ảnh DC cho đến nay.

Shazam — nhân vật chẳng mấy ai biết đến trong truyện tranh DC

Giờ đến Shazam! của Zachary Levi — nhân vật còn chẳng mấy ai biết đến thua xa Đế vương Atlantis và sẽ không được hưởng lợi nhờ đã xuất hiện trước đó trong DCU như nhân vật của Jason Momoa — được giao nhiệm vụ giữ cho đà này tiếp tục. Bất cứ ai mong đợi bộ phim sẽ đạt doanh thu tổng cỡ tỉ đôla là không công bằng, nhưng là một phim siêu anh hùng tương đối nhỏ hơn (ngân sách được báo cáo là 80 triệu đôla), Shazam! không phải gánh trách nhiệm trở thành ‘hit’.

Vì vậy, với ngày phát hành sẽ đến vào cuối tuần này, 5/4, hãy xem xét các kịch bản tốt nhất, xấu nhất và thực tế nhất cho kết quả phòng vé của Shazam!

Tốt nhất

Box Office Pro, chuyên theo dõi tầm xa và dự báo, đã dự đoán một cuối tuần mở màn từ 40 đến 60 triệu đôla cho Shazam!. Vì đây là kịch bản tốt nhất, hãy xem bộ phim này sẽ cần gì để vượt quá những kỳ vọng đó.

Zachary Levi trên trường quay Shazam!

Các tài liệu quảng cáo và trailer của Shazam! đã được đáp ứng bằng sự khen ngợi nhất quán. Đánh giá Tác động Trailer của Box Office Pro, thăm dò ý kiến người xem phim để tìm ra trailer đáng nhớ nhất từ các lần xem rạp gần đây, đã chốt Shazam! với số điểm 77%, sát gót 83% của Aquaman.

WB đã thể hiện sự tự tin ‘khủng’ dành cho dự án, dỡ bỏ cấm vận phản ứng mạng xã hội đối với các nhà phê bình một tháng trước khi bộ phim phát hành và nhận được lời khen ngợi cùng khắp. Công ty này cũng tổ chức các buổi chiếu trước. Nếu phim mở màn được 70 triệu đôla hơn và có hệ số nhân tương tự — hệ số nhân bằng tổng doanh thu cuối cùng của bộ phim ở Bắc Mỹ chia doanh thu mở màn — từ 3,9 của Wonder Woman đến 4,9 điên rồ của Aquaman, chúng ta sẽ thấy doanh thu tổng cộng tiềm năng ở Bắc Mỹ khoảng 300 triệu đôla. Vì hầu hết các phim bom tấn siêu anh hùng đã hình thành một tỷ lệ chung là 35/65 tổng doanh thu giữa trong và ngoài Bắc Mỹ, chúng ta có thể dự kiến thô tổng doanh thu thị trường quốc tế khoảng 550 triệu đôla hơn để có một tổng doanh thu toàn thế giới chắc nịch khoảng 850 triệu đôla.

Zachary Levi và Jack Dylan Grazer trong một cảnh phim

Xấu nhất

Trong kịch bản này, việc công chúng ít biết đến nhân vật Shazam làm giảm sự quan tâm ban đầu và việc còn ba tuần nữa Avengers: Endgame xuất hiện làm ảnh hưởng đáng kể đến khả năng trụ rạp (Endgame là một khả năng đe dọa thực sự). Các phản ứng tích cực ban đầu mở đường cho các bình luận nói chung hờ hững và khán giả tháng 4 có dung lượng băng thông dành cho một phim truyện tranh bom tấn thôi.

Variety nói rằng theo dõi cơ hội Shazam! mở màn “tới 40 triệu đôla là hết cỡ”, vì vậy nếu chỉ được 30 triệu thì coi là không ấn tượng. Giả sử bộ phim đầy ắp người xem lượt đầu tiên, tương tự Batman v Superman: Dawn of Justice (hệ số nhân 1,9) và Justice League (2,4) đáng thất vọng, chúng ta có thể sẽ thấy tổng doanh thu Bắc Mỹ chỉ được 70 triệu đôla xoàng xĩnh, dễ dàng là phim có thành tích tệ hại nhất DCU. Nếu chúng ta vẫn đang theo tỷ lệ 35/65, thì doanh thu ngoài Bắc Mỹ sẽ là 130 triệu đôla đáng thương, dẫn đến doanh thu toàn thế giới chỉ 200 triệu đôla. Đó rõ ràng sẽ là một thảm họa.

Rất may, điều đó sẽ không xảy ra.

Mark Strong trong phim Shazam!

Thực tế hơn

Theo Atom Tickets: sau tuần đầu tiên bán vé trước, Shazam! khởi đi mạnh mẽ so với các phim phiêu lưu hành động khác trong năm nay. Doanh thu vé bán trước cho bộ phim siêu anh hùng DC này chỉ đứng thứ hai sau Captain Marvel (mở màn 153 triệu đôla) và vượt trội so với doanh thu bán trước cho Glass (mở màn 40 triệu đôla) và Alita: Battle Angel (mở màn 28,5 triệu đôla) trong cùng thời gian hai tuần trước ngày công chiếu. Shazam! cũng vượt trội so với Wonder Woman (mở màn 103 triệu đôla) trong cùng kỳ. Doanh thu bán trước không nhất thiết có nghĩa là Shazam! đột nhiên sẽ vượt các dự đoán theo dõi hẳn 100%, nhưng nó biểu thị sự quan tâm cực kỳ mạnh mẽ đến bộ phim từ người xem phim.

Hãy nói rằng sự quan tâm đó sẽ chuyển thành doanh thu mở màn 60 triệu đôla cao hơn dự kiến (nhiều phim siêu anh hùng gần đây đã mở màn cao hơn so với dự đoán từ số liệu theo dõi) và trình diễn như các phim trụ rạp dài hơi gần đây của DCU với hệ số nhân ít nhất 3,5. Tất nhiên Avengers: Endgame sẽ nuốt chửng phòng vé khi nó ra rạp. Nhưng nếu Shazam! có thể tự đẩy mình lên ít nhất 200 triệu đôla ở Bắc Mỹ (vẫn sẽ là phim DCU có doanh thu mở màn thấp nhất với 30 triệu đôla), có thể sẽ có khoảng 390 triệu đôla doanh thu vé nước ngoài và có thể vượt 600 triệu đôla toàn cầu. Vì các hãng phim thường thích có tổng doanh thu bằng ba lần ngân sách sản xuất những phim bom tấn của họ, đó sẽ là một chiến thắng lớn cho Warner Bros.

Dự đoán cuối cùng

Bắc Mỹ: 265 triệu
Quốc tế: 420 triệu
Toàn cầu: 685 triệu

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer