Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 6-8/7: Lưới Nhện tuy thưa, tiền khó lọt

10/07/2012

Song song với bước khởi đầu mạnh mẽ ở phòng vé Bắc Mỹ, Siêu Nhện tái xuất giăng lưới hầu như cùng khắp toàn cầu và thu về 126,8 triệu đôla dịp cuối tuần qua.

The Amazing Spider-Man có mẻ lưới trĩu dây tại Anh quốc, với thành tích mở màn 18,1 triệu đôla sánh ngang với Spider-Man 3. Tính trên toàn châu Âu, phong độ khai trương của Siêu Nhện cũng đáng nể: 8 triệu đôla thu được từ nước Pháp, 5,7 triệu đôla ở Italy, 4,1 triệu đôla tại Tây Ban Nha, đồng thời ra mắt ở một loạt nước khác trong khu vực.

Siêu Nhện tái xuất

Tại châu Á, Siêu Nhện tái xuất lập kỷ lục ra mắt ở Indonesia với 4,5 triệu đôla, và cũng không chê vào đâu được ở nước láng giềng Malaysia (3,1 triệu đôla). Thêm vào đó là những con số ấn tượng tại Hàn Quốc (7,9 triệu đôla) và Nhật Bản (4,4 triệu đôla).

Mảnh lưới vắt ngang khu vực Mỹ La tinh được củng cố với 9,6 triệu đôla từ Mexico và 6,9 triệu đôla từ Brazil, đều là những con số mở màn lọt vào Top 10 hoặc ngấp nghé.

Bộ phim cũng khởi đầu tốt tại Nga (10,8 triệu đôla) và Australia (7,5 triệu đôla), cho dù đây không phải những con số quá sức ấn tượng (ở Australia Siêu Nhện về đích ở vị trí thứ hai sau gấu bông Ted).

Tính đến nay 200,2 triệu đôla đã dính lưới Nhện, chỉ riêng phòng vé ngoài Bắc Mỹ, và cuối tuần tới đây bộ phim còn ra mắt ở 15 thị trường mới nữa.

Ice Age: Continental Drift / Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt tiếp tục đà vơ vét kể từ lúc rời vạch xuất phát ngày 13/7. Phần bốn trong loạt phim Kỷ băng hà mang về 82,4 triệu đôla từ 48 thị trường cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ lên con số 200,5 triệu đôla. Bộ phim có màn ra mắt xuất sắc nhất tính từ đầu năm nay tại thị trường Đức (14,5 triệu đôla), và bám trụ tốt tại Pháp (9,1 triệu đôla), Mexico (5,9 triệu đôla), Brazil (5,7 triệu đôla) và Australia (4,9 triệu đôla). Chỉ riêng màn ra mắt sớm tại Anh đã mang về 11,6 triệu đôla. Trong tuần này, bộ phim sẽ mở màn tại Mỹ, cùng 29 quốc gia khác.

Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt

Ted đang trên đường trở thành một trong những quán quân của năm ở phòng vé nội địa, và giờ đây bộ phim hài tục này có vẻ sẽ tạo tiếng vang toàn cầu. Bộ phim có doanh thu mở màn tại Australia là 13,1 triệu đôla (trong đó có tới 4,5 triệu đôla là từ các suất chiếu trước), tạo nên thành tích chưa từng có của Universal tại nước này. Tuần qua ngoài Australia bộ phim chỉ khởi chiếu tại Đài Loan, thu về 1,9 triệu đôla - cũng chưa phim hài nào làm được như vậy ở nước này trước đó. Ted sẽ tấn công các thị trường Nga, Đức và Anh vào tuần đầu tiên của tháng 8, và có kế hoạch vơ tiền cuốn chiếu trên quy mô toàn cầu trong vài tháng tới.

Sau khi bỏ bom thị trường Mỹ, Katy Perry: Part of Me cố gắng vươn ra nước ngoài cuối tuần qua với doanh thu 2,3 triệu đôla từ bốn thị trường, trong đó có doanh thu không đáng kể tại Anh (707 ngàn đôla) và 1,4 triệu đôla thu được trong bảy ngày đầu tiên trên đất Australia.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi