Tin tức

10 diễn viên Trung Quốc cát-xê cao nhất toàn nam

21/01/2018

Tài khoản Yiqipaidianying trên mạng xã hội Trung Quốc WeChat, chuyên về tin tức ngành công nghiệp điện ảnh, đã công bố danh sách 100 nghệ sĩ có cát-xê cao nhất Trung Quốc.

Dưới đây là tốp 10 diễn viên trên danh sách: không ngạc nhiên khi Thành Long đứng đầu danh sách năm 2017 và kiếm được khoảng 80 triệu nhân dân tệ (93 triệu đôla Hồng Kông) mỗi phim. Song, điều ngạc nhiên là có nữ diễn viên lần đầu bước vào danh sách ở hạng 14. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Dương Mịch là một trong “Tân tứ tiểu hoa đán”, có tên cùng Chương Tử Di, Triệu Vy, Châu Tấn, và Từ Tĩnh Lôi.

Thành Long

Có biệt danh là “Anh Cả”, Thành Long, ngôi sao hành động Hồng Kông, có tên trong danh sách những người châu Á nổi tiếng hàng đầu trong danh sách toàn cầu của Forbes và là một trong những diễn viên có cát-xê cao nhất năm 2017. Diễn viên 63 tuổi này cũng là ngôi sao điện ảnh Trung Quốc đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vì thành tích nổi bật trong điện ảnh năm 2016. Phim gần đây của anh gồm có Kung Fu Yoga (2017) cũng như Foreigner (2017).

Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát trong A Better Tomorrow II

Phim bom tấn năm 1986 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, A Better Tomorrow / Bản sắc anh hùng, đã biến Châu Nhuận Phát thành siêu sao phòng vé châu Á. Nổi tiếng với phim hành động, nam diễn viên Hồng Kông 62 tuổi này đã đóng chính trong nhiều phim điện ảnh thành công, chẳng hạn như God of Gambler / Thần bài (1989) và From Vegas to Macau / Đổ thành phong vân (2014).

Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa trong Chasing the Dragon

Lưu Đức Hoa, một trong “Tứ đại thiên vương” trong Canto-pop, không chỉ gầy dựng sự nghiệp ca hát thành đạt, mà còn gặt hái thành công rực rỡ trong điện ảnh. Anh được mệnh danh là “Diễn viên phòng vé hàng đầu 1985-2005”. Đến nay, anh đã tham gia 160 phim điện ảnh. Phim tâm lý hành động võ thuật Chasing the Dragon / Trùm Hương Cảng (2017), trong đó anh đóng chính cùng Chân Tử Đan, thành công đình đám ở Trung Quốc.

Đặng Siêu

Đặng Siêu trong Duckweed

Anh nổi lên hàng sao với những vai diễn tuyệt vời trong phim truyền hình như The Young EmperorHappiness as Flowers. Sau đó anh gây được sự chú ý trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, đạo diễn và đóng chính vài phim thành công, gồm The Breakup Guru / Bậc thầy chia tay (2014) và Devil and Angel / Thiên thần và ác quỷ (2015).

Hoàng Bột

Hoàng Bột trong No Man’s Land

Anh đoạt giải Kim Mã Nam diễn viên xuất sắc nhất cho phim Cow (2009), và đã từng làm thành viên ban giám khảo và người dẫn chương trình lễ trao giải Kim Mã. Năm 2017, anh tham gia Hội đồng xúc tiến dự án phim Kim Mã. Anh còn được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Mã năm 2017 cho màn trình diễn trong phim The Conformist (2017).

Trần Khôn

Trần Khôn vào vai Ninh Dịch toan tính và tham vọng trong The Rise of Phoenixes

Trần Khôn đoạt giải Bách Hoa hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất với Painted Skin / Họa bì (2008). Trong phim tình cảm mới nhất của anh, Beautiful Accident / Vụ tai nạn ngọt ngào (2017), anh đóng chính cùng nữ diễn viên Đài Loan Quế Luân Mỹ vào vai một đôi vợ chồng có hai con.

Từ Tranh

Nổi tiếng với vai hài, phim Lost in Hong Kong / Lạc lối ở Hồng Kông (2015) của diễn viên-đạo diễn-nhà sản xuất này là một thành công đình đám ở Trung Quốc và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất sau tác phẩm đạo diễn đầu tay của anh – Lost in Thailand (2012).

Bành Vu Yến

Bành Vu Yến vào vai Hoàng Phi Hồng trong Rise of the Legend

Nam diễn viên Đài Loan gần đây đã tạo dựng tên tuổi với phim hành động trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc sau những phim truyền hình cho tuổi mới lớn hồi mới vào nghề, đưa sự nghiệp của anh lên trình độ mới. Anh lần đầu xuất hiện ở Hollywood trong The Great Wall (2016), đóng cùng Matt Damon. Phim mới nhất của anh là phim kỳ ảo Wu Kong / Ngộ Không kỳ truyện (2017) với vai Mỹ Hầu vương dựa theo truyền thuyết Tây du ký của Trung Quốc.

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3

Nổi tiếng với vai bậc thầy Vịnh Xuân quyền Diệp Vấn trong loạt phim Ip Man / Diệp Vấn, vị võ sư được xem là một trong những ngôi sao hành động hàng đầu của Hồng Kông đã kết hợp và tập luyện nhiều chiêu thức võ thuật, gồm quyền thuật, quyền cước, taekwondo, quyền Thái và nhiều môn võ khác.

Ngô Kinh

Ngô Kinh là diễn viên-đạo diễn phim võ thuật, một trong 10 nhà làm phim Trung Quốc có sức ảnh hưởng nhất, theo Yiqipaidianying. Phim đáng chú ý mà anh đã đóng chính gồm Shaolin / Tân Thiếu Lâm tự (2011), Kill Zone 2 / Sát phá lang 2 (2015) và War Warrior 2 / Chiến lang 2 (2017).

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post