Tin tức

Dylan O'Brien chia tay Maze Runner - chuỗi phim suýt khiến anh mất mạng

20/01/2018

Tất cả những người hùng hành động đang mơ trở thành Mad Max hoặc Jason Bourne kế tiếp nghe đây. Dylan O’Brien từng giống bạn, với hy vọng công việc lớn đầu tiên của anh, bộ phim truyền hình Teen Wolf, có thể dẫn đến những việc lớn hơn và nhiều hành động hơn.

Thông qua bộ phim hậu tận thế Maze Runner và phim ly kỳ American Assassin năm ngoái, ước mơ của O'Brien nay đã thành hiện thực. Và anh thu thập được những hiểu biết nhọc nhằn mà anh muốn chia sẻ với bạn.

Dylan O’Brien (trái) và Giancarlo Esposito trên áp phích phim

“Mệt mỏi hơn tôi tưởng nhiều,” anh bắt đầu với một nụ cười. “Hẳn rồi, đó là về nhân vật, về câu chuyện — nếu những điều đó không thuyết phục thì không cần phải chạy quanh hành động điên rồ rồi.

“Nhưng hành động lúc nào cũng vui. Bạn để cho đứa trẻ trong bạn thoát ra khi bạn làm những chuyện ngầu trong một bộ phim, bạn nhớ lúc mình là một đứa trẻ mới thấy chuyện đó ngầu như thế nào. Đồng thời, bạn đâu phải là đạn bắn không thủng. Cho nên phải thật nghiêm túc với công việc, an toàn hết mức có thể.

“Dứt khoát không đùa đâu.”

O’Brien học được điều này một cách khó khăn. Tháng 3 năm 2016, chỉ vài ngày sau khi bắt đầu quay The Death Cure, phần cuối cùng trong bộ ba Maze Runner, nam diễn viên 26 tuổi bị thương nặng trong một pha mạo hiểm gặp sự cố — theo báo cáo là từ trên một chiếc xe rơi xuống đúng lúc chiếc xe khác chạy tới và hứng chịu một vết nứt trên khuôn mặt và chấn thương não.

Một cảnh hành động trong phim cùng bạn diễn Thomas Brodie-Sangster

Việc sản xuất phải tạm dừng và ngày phát hành bộ phim bị hoãn lại.

O’Brien không thích nói về vụ tai nạn hoặc hậu quả của nó. Chỉ cần nói, sự phục hồi của anh hết sức gian khổ, về thể chất và tâm lý, với ngôi sao trẻ tự hỏi mình có muốn tiếp tục đóng phim hành động nữa không.

Cuối cùng anh cam kết đóng American Assassin, đã ra rạp hồi tháng 9/2017 (ở Việt Nam với tựa Sát thủ kiểu Mỹ). Việc sản xuất The Death Cure khôi phục hồi tháng 3 năm ngoái tại Nam Phi. Chẳng phim nào có thể được xem là một sự trở lại với “nhiệm vụ nhẹ nhàng”. Đặc biệt, The Death Cure đặt ra hơi nhiều thử thách cho nam diễn viên.

Liệu O’Brien có ngán trở lại?

“Tất nhiên. Sau những gì đã xảy ra, đúng vậy, quả là ngán,” anh thừa nhận. “Nhưng trong sâu thẳm tôi nhận ra mình sẽ không vui nếu không hoàn tất bộ phim này, bỏ lửng như vậy. Tôi rất quan tâm đến việc hoàn tất hành trình. Nên lúc chúng tôi trở lại và chạy ở Nam Phi, cảm giác y như ngày xưa.”

Bộ ba phim đi đến kết thúc với việc Thomas quyết tâm cứu tất cả mọi người trong trảng

“Tôi rất hạnh phúc rằng mình đã làm bởi vì đối với tôi hoàn tất hành trình này có ý nghĩa rất lớn.”

Kết nối mạnh mẽ của O’Brien với chuỗi phim là thành phần trong sự gắn bó của anh với “nhóm các chàng trai nhạy cảm nhất mà bạn từng gặp” từ phim đầu tiên — các bạn diễn Thomas Brodie-Sangster, Will Poulter, Dexter Darden và Lee Hong Ki.

Trong phần phim mở đầu đó, nhân vật Thomas của O’Brien tỉnh dậy giữa một trảng hoang, cách duy nhất thoát ra là vượt qua một mê cung cầm chắc cái chết.

Sau khi vượt qua mê cung, trong phần phim thứ hai The Scorch Trials, các người hùng của chúng ta biết được tổ chức bất chính đã đưa họ vào đó, WCKD, muốn máu của họ, đúng theo nghĩa đen: họ không bị nhiễm một loại virus đã hủy diệt gần hết thế giới bên ngoài.

Cũng như nhân vật của mình, Thomas đầy quyết tâm, O’Brien hạnh phúc vì đã hoàn tất hành trình ba phim của anh

Bây giờ bộ ba phim đi đến kết thúc với việc Thomas quyết tâm cứu tất cả mọi người trong trảng cỏ, kể cả Teresa (Kaya Scodelario), một kẻ phản bội đang làm việc cho WCKD. Để làm được điều đó đòi hỏi phải quay trở lại tổng hành dinh hùng hậu của WCKD.

“Anh ta thật là ‘ấm đầu’, anh ta cần đi chữa bệnh,” O’Brien cười cái tình trạng phức tạp cứu thế của Thomas.

“Đó là phần đau lòng trong hành trình của nhân vật của tôi. Anh ta cứ khăng khăng tin mình có thể bảo vệ và cứu mọi người mà anh quan tâm. Thực tế là chuyện gì anh coi là quan trọng với mình không hề đúng.”

Khi bộ ba phim tiến lên, đã ủng hộ dàn diễn viên trẻ tuổi bằng một dàn bao gồm diễn viên kỳ cựu đẳng cấp như Patricia Clarkson, Giancarlo Esposito, Barry Pepper và Aidan Gillen. O’Brien tự xem mình là người may mắn có được những khoảnh khắc tuyệt vời với tất cả họ trong chương cuối cùng này.

Kaya Scodelario trong vai Teresa, trái, và Patricia Clarkson trong vai lãnh đạo tổ chức WCKD

Anh thậm chí còn được may mắn hơn trong lần thứ ba với Walton Goggins — ngôi sao của phim Justified, The Hateful Eight và là một anh chàng được đảm bảo giá trị — tham gia vào thế giới của Maze Runner trong vai một nhà lãnh đạo quân nổi loạn vô chính phủ.

“Anh ấy là một chàng trai tuyệt ngầu,” O’Brien cười toét miệng. “Anh cũng thực sự khen ngợi các bộ phim của chúng tôi. Tôi đang tán tụng vì tôi thích Walton Goggins, anh ấy là một diễn viên tuyệt vời, vì vậy thật tuyệt khi thấy đây không chỉ là một công việc anh nhận làm, mà là anh ấy thích những gì chúng tôi đang làm.”

Tuy chỉ mới ba năm rưỡi sau khi bộ phim đầu tiên ra rạp, nhưng có cảm giác như thể The Death Cure đang mở ra một thế giới hoàn toàn khác.

“Đúng là như vậy,” O’Brien đồng tình. “Thật hay là bộ phim cuối cùng của chúng tôi rốt cuộc đã ra rạp mà thị trường không quá bão hòa những phim tuổi mới lớn kiểu này. Chúng tôi thật sự không bao giờ nghĩ phim của chúng tôi là thể loại đó — thậm chí đó không phải là một thể loại thực sự, thậm chí không giải thích được là thể loại gì — vì vậy không bị xếp cá mè một lứa vào cái nhãn đó là rất hay.”

Kết nối mạnh mẽ của O’Brien với chuỗi phim là phần trong sự gắn bó của anh với “nhóm các chàng trai nhạy cảm nhất mà bạn từng gặp” từ phim đầu tiên

Thật vậy, với The Hunger Games đã hoàn thành và Divergent đuối tõa, Maze Runner: The Death Cure tự do đứng trên đôi chân điện ảnh của chính mình.

“Lúc đó,” O’Brien tiếp tục, “trạng thái của thế giới điện ảnh, thậm chí còn không khiến tôi có hứng bắt đầu... Giờ thì khác biệt đáng kinh ngạc.”

Thêm một lưu ý cá nhân nữa, kết thúc của Maze Runner cũng đánh dấu sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới. Với các phim đã đóng máy và Teen Wolf thì kết thúc năm ngoái sau sáu mùa... “Tôi thất nghiệp rồi!” O’Brien cắt ngang.

“Kể từ khi bắt đầu cuộc đời đi làm, lúc nào tôi cũng có phim truyền hình và/hoặc Maze Runner. Vậy sẽ là một thế giới hoàn toàn mới. Thật buồn khi thấy hai thứ mà tôi quan tâm sâu sắc ra đi, nhưng những con người đó luôn luôn ở bên tôi.

“Thật thú vị khi không biết tương lai sẽ có gì thay đổi.”

Đoàn phim tại sự kiện ra mắt The Maze Runner: The Death Cure hôm 18/1/2018 tại AMC Century City 15 ở Los Angeles

Maze Runner: The Death Cure ra rạp ở Việt nam từ ngày 26/1/2018 với tựa: Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Herald Sun