Tin tức

10 ngôi sao trẻ đang lên là niềm hy vọng mới của Hollywood

03/08/2023

Xin giới thiệu diện mạo mới của Hollywood.

Dù có yêu mến những người gác đền cũ đến đâu, Tom Cruise đã 60, Brad Pitt 59 và Sandra Bullock cũng 58 tuổi rồi — và họ đã mua vui đều đặn cho chúng ta từ khi chính họ còn là trẻ con. Chắc chắn những ngôi sao hạng A này vẫn còn vài tác phẩm để đời phía trước, nhưng cũng có chỗ cho vài gương mặt mới sôi nổi khác.

Và có rất nhiều diễn viên mới nổi xuất sắc đáng để ta mê mẩn.

Năm nay, New York Post đã xem hàng trăm phim lẻ và phim bộ truyền hình để nhặt ra những người nổi tiếng mới lên tạo được sự kinh ngạc — và những người mà cam đoan sẽ phải đứng trên thảm đỏ trả lời những câu hỏi khó xử từ E! dài dài trong nhiều năm tới.

Đây là 10 ngôi sao vụt sáng yêu thích của New York Post trong năm 2023.

Jeremy Pope, 30

Sự nghiệp của Jeremy Pope có một cú hích lớn từ đề cử Quả Cầu Vàng 2023 cho nam diễn viên chính xuất sắc trong một phim chính kịch

Bạn có thể biết anh từ: The Inspection của A24 và Hollywood của Ryan Murphy trên Netflix.

Năm nay bạn sẽ thấy anh: Vai Jean-Michel Basquiat trong The Collaboration trên Broadway, diễn chính cùng Paul Bettany, và đóng vai này trong một phiên bản điện ảnh; cất tiếng hát trong vai Sammy Davis Jr. trong Scandalous!

Anh nổi bật vì: Bạn có thể chưa biết tên anh ấy, nhưng Jeremy Pope, 30 tuổi, siêu tài năng, đã từng được đề cử giải Tony, Emmy, Grammy và Quả Cầu Vàng. Thực tế, trong giải Quả Cầu Vàng năm nay, vị trí thứ năm cho nam diễn viên chính xuất sắc trong một phim chính kịch đã không thuộc về Tom Cruise hay Paul Mescal — mà đã thuộc về Pope cho màn trình diễn được khen ngợi trong vai một người đồng tính nam gia nhập Thủy quân lục chiến trong The Inspection. Diễn xuất của anh luôn đỉnh cao, có cảm xúc sâu sắc và đầy sắc thái. Anh cũng là một ca sĩ và vũ công xuất sắc, bằng chứng là anh đã tham gia vở nhạc kịch Broadway về nhóm nhạc The Temptations, Ain’t Too Proud, mang về cho anh một đề cử Tony. Dễ dàng tưởng tượng anh sẽ trở thành một Hugh Jackman mới — hôm nay làm một siêu anh hùng Marvel, hôm sau đóng trong vở nhạc kịch The Music Man.

Stephanie Hsu, 32

Stephanie Hsu, ngôi sao của Everything Everywhere All at Once được Oscar ưu ái, đang ở khắp mọi nơi cùng một lúc

Bạn có thể biết cô từ: Phim khoa học-giả tưởng/hài/hành động ly kỳ Everything Everywhere All at Once.

Năm nay bạn sẽ thấy cô: trong phim bộ trinh thám trên Peacock Poker Face với Natasha Lyonne đóng chính và phim bộ hành động-hài American Born Chinese trên Disney+.

Cô nổi bật vì: Hsu xuất thân là một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu Broadway. Cô đã có vai định kỳ trong The Marvelous Mrs. Maisel trước khi có màn diễn hơn cả táo bạo bên cạnh Dương Tử Quỳnh trong Everything Everywhere All at Once. Vào vai Joy, con gái của nhân vật do Dương Tử Quỳnh thủ vai, cô hóa ra nắm vai trò làm sáng tỏ đa vũ trụ trong nhân dạng kia của mình là Jobu Tupaki, kẻ hủy diệt thế giới trong những bộ cánh lòe loẹt. Năm nay, cô sẽ tái hợp với các bạn diễn Dương Tử Quỳnh và Quan Kế Huy trong American Born Chinese của Disney, chuyển thể từ tiểu thuyết tranh cùng tên từng đoạt giải thưởng năm 2006. Về vai diễn kép của cô trong EEAAO, Hsu nói với Vanity Fair rằng cô đã lấy vai Riddler của Jim Carrey và Joker của Joaquin Phoenix làm nguồn cảm hứng: “Cảm giác thật khác biệt — mong manh theo một cách khác — làm người phụ nữ cho phép bản thân bộc lộ theo cách đó và thành một người không ai thích nổi, trong cả vai Joy và Jobu.”

Adam DiMarco, 32

Adam DiMarco trong vai Albie khuấy động Sicily trong The White Lotus mùa hai của HBO

Bạn có thể biết anh từ: The White Lotus của HBO.

Năm nay bạn sẽ thấy anh: Tại lễ trao giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG), nơi anh được đề cử cùng các bạn diễn The White Lotus cho dàn diễn viên xuất sắc trong phim bộ (và New York Post được biết, anh đã được gửi hàng tấn lời mời sau khi The White Lotus: Sicily bùng nổ).

Anh nổi bật vì: Đúng, Jennifer Coolidge là cỗ máy sản xuất ảnh chế trong mùa 2 của The White Lotus của HBO. Nhưng ngôi sao đột phá là Adam DiMarco trong vai Albie ngọt ngào mà nham hiểm. Đến Sicily với tư cách là một chàng trai đại học tốt bụng điển hình, nhân vật mắt nai của DiMarco nhanh chóng nhận ra mình bị cuốn vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm với một cô gái làng chơi người Ý và fan cứng của bộ phim bắt đầu tự hỏi liệu anh có phải là kẻ sát nhân bất ngờ của mùa này hay không. Đó là ma thuật của DiMarco. Nam diễn viên người Canada mang đến vẻ ngoài điển trai và sự ngây thơ của Disney-Channel thời kỳ đầu, nhưng khéo léo bẻ chúng trong sự mạnh bạo đen tối. Anh đang tận hưởng danh tiếng mới có của mình. DiMarco đã ngồi hàng đầu tại buổi trình diễn Prada ở Milan gần đây — tuần lễ thời trang đầu tiên của anh — và chắc chắn sẽ trở thành gương mặt cố định có thể thấy trên các ấn phẩm tạp chí cũng như truyền hình.

Rachel Sennott, 27

Rachel Sennott là một trong những tài năng màn bạc đang lên hài hước nhất

Bạn có thể biết cô từ: Shiva BabyBodies Bodies Bodies.

Năm nay bạn sẽ thấy cô trong: Phim bộ HBO đầy sao The Idol cùng với Lily-Rose Depp, The Weeknd, Troye Sivan và Dan Levy, và trong các phim lẻ I Used to Be FunnyBottoms.

Cô nổi bật vì: Có khả năng hài độc thoại, hài truyền hình, hài sân khấu và hài điện ảnh. Gần đây, tài năng trẻ với khiếu hài hước điện ảnh thật hiếm. Nhưng Sennott, tốt nghiệp Đại học New York, gây cười dễ dàng trên màn ảnh lớn. Phong cách hoài nghi tự nhận thức của thế hệ Z là phong cách hài hước làm nên thương hiệu cho cô — vừa thực tế đến giật mình vừa đay nghiến. Mỗi khoảnh khắc mà Sennott không xuất hiện trong phim hài nhiều diễn viên Bodies Bodies BodiesNew York Post đều thầm cầu xin cô quay lại và nhả ra một câu buồn cười. Cô đã hoàn toàn chiếm đất diễn trong bộ phim từ Maria Bakalova (Borat Subsequent Moviefilm) và Pete Davidson tuyệt vời. Nữ diễn viên cũng đã thể hiện một vai chính xuất sắc trong phim độc lập Shiva Baby trước đó mà bạn nên xem, nhưng lúc này cô đang trên đường trở thành gương mặt hài điện ảnh.

Tom Blyth, 27

Tom Blyth sẽ sớm gia nhập chuỗi phim Hunger Games

Bạn có thể biết anh từ: Vai chính trong phim bộ Epix Billy the Kid và phim Benediction.

Năm nay bạn sẽ thấy anh trong: The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes.

Anh nổi bật vì: Phải có một vẻ lôi cuốn điên cuồng để được chọn vào vai Coriolanus Snow trẻ tuổi, nhân vật phản diện từng do Donald Sutherland thủ vai trong các phim Hunger Games trước. Trong bộ phim tiền truyện chuyển thể từ cuốn sách năm 2020 của Suzanne Collins, Blyth 27 tuổi sẽ đóng vai Snow tuổi thiếu niên, bên cạnh Rachel Zegler từ West Side Story trong vai Lucy Gray Baird, cùng với các bạn diễn Viola Davis, Peter Dinklage và Jason Schwartzman. Diễn viên người Anh đã nói với W Magazine anh gắng không nghĩ tới cộng đồng người hâm mộ khủng khiếp của chuỗi phim Hunger Games: “Tôi chủ động cố gắng không nghĩ tới, bởi vì nếu nghĩ thì có thể khiến bạn phát điên.”

Sheila Atim, 32

Sheila Atim đã có bước chuyển bùng nổ từ sân khấu West End tới các phim lớn ở Hollywood

Bạn có thể biết cô từ: The Woman King với Viola Davis đóng chính, và Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

Năm nay bạn sẽ thấy cô trong: All Dirt Roads Taste of Salt của A24.

Cô nổi bật vì: Đã là một nữ diễn viên sân khấu nổi tiếng của Anh (cô đã thắng Giải Olivier cho vở nhạc kịch Girl from the North Country và vở kịch Constellations), Atim có sự nghiệp điện ảnh đang chớm nở cực dồi dào gần đây. Cô đóng chung với Halle Berry trong phim độc lập boxing Bruised; cô tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness; và cô là một chiến binh đáng gờm, đáng nhớ trong The Woman King ngập tràn cảnh hành động. Cô là một nghệ sĩ biểu diễn hấp dẫn đáng để chiêm ngưỡng — vừa uy quyền vừa dịu dàng, với một vẻ bí ẩn về bản thân. Cô đóng vai chính trong All Dirt Roads Taste of Salt của A24 — trong số các nhà sản xuất có đạo diễn Barry Jenkins của Moonlight — đã ra mắt Liên hoan phim Sundance tháng 1.

Bella Ramsey, 19

Bella Ramsey lần đầu được chú ý qua Trò chơi vương quyền, nhưng vài năm sau đang trở thành một ngôi sao điện ảnh

Bạn có thể biết cô từ: Lyanna Mormont không ngại lên tiếng trong Trò chơi vương quyền, và nhân vật tựa đề của Catherine Called Birdy.

Năm nay bạn sẽ thấy cô trong: The Last of UsChicken Run: Dawn of the Nugget.

Cô nổi bật vì: Là một trong những diễn viên nhỏ nhất của Trò chơi vương quyền, Ramsey đã gây ấn tượng mạnh với vai Lyanna Mormont mạnh mẽ. Giờ đây, diễn viên 19 tuổi, đã công khai là người đa dạng hệ thần kinh và phi nhị nguyên giới, đang khiến khán giả thán phục trong vai diễn đóng cặp với bạn diễn Trò chơi vương quyền Pedro Pascal trong phim bộ chuyển thể từ trò chơi điện tử về ngày tận thế The Last of Us của HBO, và sẽ lồng tiếng cho một nhân vật trong phim hoạt hình mới Chicken Run: Dawn of the Nugget do Aardman sản xuất. Điều gì tiếp theo cho thiếu niên ghê gớm này? Lena Dunham, đạo diễn Ramsey trong Catherine Called Birdy, đưa ra một số ý tưởng với Elle: Ramsey “sẽ tạo ra một Peter Pan tuyệt cú mèo, sẽ là một Amelia Earhart đỉnh cao, và cũng có thể mang đến một David Bowie khá đặc biệt.”

Cooper Raiff, 25

Cooper Raiff đã viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính trong Cha Cha Real Smooth lôi cuốn

Bạn có thể biết anh từ: Cha Cha Real Smooth trên Apple TV+.

Năm nay bạn sẽ thấy anh trong: Vai trò đạo diễn The Trashers với David Harbour và ngôi sao đột phá từ Licorice Pizza Cooper Hoffman đóng chính, và trong vai trò biên kịch và đạo diễn phim bộ Amazon Exciting Times.

Anh nổi bật vì: Raiff đa tài là minh chứng cho những gì ngày càng được mong đợi ở các ngôi sao Hollywood ngày nay — những nghệ sĩ có thể tạo ra các dự án chất lượng, được thiết kế cho riêng họ. Nghệ sĩ gốc New Jersey viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính cùng Dakota Johnson trong bộ phim độc lập đáng yêu Cha Cha Real Smooth, thành công vang dội tại Liên hoan phim Sundance 2022, được Apple TV+ mua lại với giá 15 triệu USD. Anh toát lên sức hút nam tính trẻ của những năm 1980, và không thể không đứng về phía anh. Cách anh viết kịch bản khiến mọi nhân vật dù nhỏ đến đâu đều dày dặn chi tiết và dễ đón nhận. Sức hấp dẫn và hàng loạt khả năng của Raiff đã khiến anh trở thành một món hàng được săn lùng.

Frankie Corio, 12

Frankie Corio đóng chính với Paul Mescal trong phim tâm lý được khen ngợi Aftersun

Bạn có thể biết cô từ: Phim tâm lý tình cảm gia đình được khen ngợi Aftersun.

Năm nay bạn sẽ thấy cô trong: Phim tâm lý-kinh dị The Bagman.

Cô nổi bật vì: Corio, 12 tuổi, người Scotland, xuất hiện lần đầu diễn cùng với Paul Mescal trong Aftersun, phim tâm lý lặng lẽ về mối quan hệ giữa ông bố trẻ và cô con gái, đã nhận được nhiều đề cử cùng với những lời khen ngợi dành cho màn trình diễn tự nhiên của Corio đối lập Mescal đầy mê hoặc (Normal People). Sắp tới cô sẽ xuất hiện trong một phim tâm lý khác, The Bagman, có sự tham gia của Sam Claflin (The Hunger Games, Peaky Blinders) — nhưng như cô đã nói trên thảm đỏ gần đây, giấc mơ của cô là được tham gia một vai đầy tính bi kịch trong Stranger Things, cụ thể là một “cái chết kịch tính lớn,” cô nói với IndieWire. “Tôi sẽ bị Vecna giết, xương của tôi sẽ gãy nát.”

Yasmin Finney, 19

Yasmin Finney đã làm nhiều trái tim thổn thức với vai diễn trong Heartstopper của Netflix

Bạn có thể biết cô từ: Phim bộ tâm lý-hài Heartstopper trên Netflix.

Năm nay bạn sẽ thấy cô trong: Doctor Who.

Cô nổi bật vì: Finney, 19 tuổi, đã tạo sóng trong Heartstopper với vai Elle Argent, bạn học của nhân vật chính Charlie, chuyển đến một trường nữ sinh sau khi công khai là người chuyển giới. Finney người Anh, cũng là người chuyển giới, đã thắng giải thưởng người tiên phong màn ảnh từ Gay Times cho vai diễn này, cùng nhiều giải thưởng khác. Cô đã xuất hiện trên trang bìa Vogue của Anh mùa thu năm ngoái trước vai diễn năm nay,đóng vai bạn đồng hành mới nhất của Doctor mới (Ncuti Gatwa) trong phim bộ khoa học-giả tưởng lâu năm Doctor Who của BBC. Cô là diễn viên chuyển giới đầu tiên đóng vai chính trong phim bộ này, và nói với Vogue về việc mình được chọn, “Tôi nhớ đã thần tượng [bộ phim] từ bé tới lớn… Tôi rất vui được đại diện [cộng đồng của mình] trong một bộ phim có ý nghĩa rất lớn đối với rất nhiều người.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Post