Tin tức

5 phim Trung Quốc chiếm lĩnh mùa phim hè 2023

24/07/2023

Đã là giữa mùa hè (từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8), thị trường điện ảnh Trung Quốc đang trải qua một đợt tăng đột biến. Tính đến ngày 19 tháng 7, tổng doanh thu phòng vé mùa hè ở Trung Quốc đã vượt hơn 9,3 tỉ nhân dân tệ (gần 1,3 tỉ USD), vượt qua mức 9,14 tỉ nhân dân tệ đạt được trong suốt mùa hè năm 2022.

China Daily giới thiệu năm bộ phim Trung Quốc nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả trong mùa hè này. Khán giả Trung Quốc tận dụng cơ hội đánh bại cái nóng bằng cách chiêu đãi con cái bạn bè một buổi chiều hoặc buổi tối ở rạp chiếu phim.

1. Tràng An tam vạn lý

Là tác phẩm mở đầu cho loạt phim “Văn hóa mới” của Light Chaser Animation, tựa phim Tràng An tam vạn lý lấy từ tên cổ của Tây An ở tỉnh Thiểm Tây, từng là kinh đô của nhà Đường (618-907) trong hơn 280 năm.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc đời phi thường của hai nhà thơ lớn Lý Bạch và Cao Thích, làm nổi bật tình bạn bền chặt của họ. Phim cũng thổi sức sống vào các nhân vật biểu tượng khác của thời đại đó và giới thiệu tuyển tập các bài thơ nổi tiếng, một số trong đó vẫn được nghiên cứu rộng rãi trong sách giáo khoa thời hiện đại.

Trên nền tấm thảm lịch sử phong phú, bộ phim hoạt hình giới thiệu sự thịnh vượng của Tràng An, nét quyến rũ đẹp như tranh vẽ của Dương Châu, Hoàng Hạc Lâu rực rỡ và vẻ tráng lệ của Tam Hiệp, cùng những cảnh tuyệt đẹp khác, mang đến cho khán giả trải nghiệm hình ảnh quyến rũ.

Với thời lượng ấn tượng 168 phút, Tràng An là phim hoạt hình Trung Quốc dài nhất, thuộc dạng sử thi hiếm hoi.

Khi học sinh tận hưởng kỳ nghỉ hè, bộ phim đã được trẻ em cũng như phụ huynh đón nhận nồng nhiệt, mang đến cơ hội vô giá để tìm hiểu sâu hơn về triều đại nhà Đường, các nhà thơ đáng kính và sức hấp dẫn vượt thời gian trong tác phẩm của họ.

2. Never Say Never

Never Say Never là tác phẩm đạo diễn thứ hai của nhà làm phim kiêm diễn viên Vương Bảo Cường.

Được chuyển thể từ những sự kiện có thật, bộ phim có Vương Bảo Cường trong vai một huấn luyện viên võ thuật quyết tâm giúp đỡ một nhóm trẻ em nông thôn kém may mắn. Thông qua thể thao, anh mang đến cho chúng cơ hội có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vương Bảo Cường tiết lộ anh đã dành sáu năm cho bộ phim, soi lại hành trình tìm kiếm bước đột phá từ cuộc sống trì trệ trước đây của chính anh.

Miêu tả Never Say Never là “câu chuyện tìm kiếm lối thoát”, Vương Bảo Cường cho biết bộ phim không chỉ giúp anh thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan mà còn mang ý nghĩa to lớn cho cuộc sống của chính anh.

Đạo diễn đã bỏ nhiều công sức vào các chi tiết, và cư dân mạng cho biết họ vô cùng xúc động trước câu chuyện này.

3. Oh My School!

Kể từ khi phát hành vào ngày 14 tháng 7, Oh My School! đã kiếm được doanh thu đáng kể 175 triệu nhân dân tệ và có điểm 8/10 trên Douban, nền tảng bình phim phổ biến ở Trung Quốc, chỉ đứng sau Tràng An.

Oh My School! là chuyển thể của phim hoạt hình mạng trình chiếu từ năm 2014 đến 2018. Lấy bối cảnh một trường trung học cơ sở ở Trường Xuân, đông bắc Trung Quốc, phim kể câu chuyện thú vị về Vương Cường, một học sinh đang gặp khó khăn, bất ngờ hoán đổi thân xác với thây giáo nghiêm khắc Thạch Diệu Na, dẫn đến hàng loạt tai nạn hài hước.

Xuyên suốt bộ phim, nhiều địa danh nổi bật ở Trường Xuân được lồng ghép một cách khéo léo vào các cảnh quay, nắm bắt được cuộc sống đời thường và các yếu tố văn hóa độc đáo của vùng đông bắc Trung Quốc. Việc sử dụng thông minh phương ngữ của vùng đã tạo thêm nét hài hước đặc biệt cho cách kể chuyện.

4. Phong thần: Tam bộ khúc Phong thần: Tam bộ khúc là phần đầu tiên của bộ ba phim kinh phí khủng chuyển thể từ tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa thời nhà Minh (1368-1644). Sử thi pha trộn giữa lịch sử và thần thoại cho thấy Chu Vũ vương Cơ Phát đã lãnh đạo quân lính nổi dậy lật đổ bạo chúa Trụ vương 3.000 năm trước.

Với đạo diễn người dân tộc Mông Cổ Ô Nhĩ Thiện, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa Kris Phillip, được biết đến nhiều hơn ở trong nước với tên Trung Quốc Phí Tường, trong vai Trụ vương, và có sự tham gia của nam diễn viên trẻ Vu Thích trong vai Chu Vũ vương Cơ Phát.

Diêm Thiếu Phi, tổng thư ký Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, cho biết Phong thần diễn nghĩa giống như “mẫu thân” của thần thoại Trung Quốc, vì chứa đựng những miêu tả về nhiều nhân vật thần thoại có ảnh hưởng sâu sắc đến các thế hệ tương lai, bao gồm Na Tra và Dương Tiễn.

5. Tảo độc 3: Nhân tại thiên nhai

Đối với những người hâm mộ phim Hồng Kông hay phim hành động, đây là bộ phim không thể bỏ qua. Với sự tham gia của ba diễn viên nặng ký — Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân và Quách Phú Thành — phim xoay quanh cuộc truy quét nạn buôn bán ma túy ở khu vực Tam Giác Vàng khét tiếng Đông Nam Á.

Điều làm cho bộ phim này thực sự đặc biệt là sự chú ý đến từng chi tiết trong quá trình sản xuất. Một trường quay rộng 50.000 mét vuông được xây dựng tỉ mỉ để tái tạo môi trường Tam Giác Vàng đích thực ở quy mô đầy đủ. Một số cảnh liên quan đến sử dụng súng thật và cháy nổ, nâng cao tính hành động và cường độ của bộ phim.

Với dàn diễn viên ấn tượng và cống hiến hết mình cho sự chân thực, bộ phim hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily