Tin tức

Ha Jung Woo-Ju Ji Hoon tái hiện vụ giải cứu nhà ngoại giao Hàn Quốc bị bắt cóc ở Lebanon trong Ransomed

29/07/2023

Phim về cặp huynh đệ bất đắc dĩ trong điệp vụ khác thường chưa bao giờ hỏng ăn!

Phim Hàn Quốc sắp ra mắt Ransomed làm sáng tỏ những sự kiện có thật về cuộc khủng hoảng con tin năm 1986 ở Lebanon thông qua câu chuyện về hành trình đầy nguy hiểm của bộ đôi bất đắc dĩ để giải cứu một nhà ngoại giao Hàn Quốc. Bộ phim có sự kết hợp hấp dẫn giữa các yếu tố hành động, hài và ly kỳ.

Ha Jung Woo vào vai Lee Min Joon, quan chức bộ ngoại giao phân ban Trung Đông, tình nguyện tham gia nhiệm vụ giải cứu bí mật với hy vọng được thăng chức sang nhiệm sở ở Mỹ

Phim mở đầu bằng cảnh Oh Jae Seok (bí danh của người ngoài đời thực Do Chae Sung), bí thư thứ hai của đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô Beirut của Lebanon, bị dí súng bắt làm con tin vào tháng 1 năm 1986.

Một năm chín tháng sau, một cuộc điện thoại từ quốc gia Trung Đông gửi tín hiệu được mã hóa cho biết anh vẫn còn sống.

Không biết chi tiết về những kẻ bắt cóc Oh Jae Seok, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc quyết định cử một nhà ngoại giao thực hiện nhiệm vụ không chính thức giải cứu anh. Họ dự định trả một khoản tiền chuộc đổi lấy tự do cho anh, thông qua mối liên hệ của một doanh nhân nước ngoài.

Ju Ji Hoon miêu tả một nhân vật hư cấu tên là Kim Pan Soo, tài xế taxi người Hàn Quốc ở Lebanon, vô tình dính vào Lee Min Joon

Đạo diễn Kim Seong Hoon, được biết đến với phim bộ ly kỳ xác sống Netflix Kingdom (2019) và phim thảm họa Hàn Quốc Tunnel (2016), xử lý chủ đề đầy thách thức này bằng cách theo chân nhiệm vụ đầy nguy hiểm của một nhà ngoại giao Seoul ở Lebanon.

Trong phim, Ha Jung Woo vào vai Lee Min Joon, quan chức bộ ngoại giao phân ban Trung Đông, tình nguyện tham gia nhiệm vụ giải cứu bí mật với hy vọng được thăng chức sang nhiệm sở ở Mỹ.

Ju Ji Hoon miêu tả một nhân vật hư cấu tên là Kim Pan Soo, tài xế taxi người Hàn Quốc ở Lebanon, vô tình dính vào Lee Min Joon.

Lee Min Joon vội vàng nhảy lên xe taxi của Kim Pan Soo để thoát khỏi súng đạn đuổi theo

Lee Min Joon nhận nhiệm vụ giao 5 triệu USD tiền mặt cho những kẻ bắt cóc không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Khi đến Beirut, anh bị các nhân viên an ninh có vũ trang muốn lấy số tiền truy đuổi, khiến anh vội vàng nhảy lên xe taxi của Kim Pan Soo để thoát khỏi súng đạn đuổi theo.

Kim Pan Soo, với nụ cười ranh mãnh và chiếc áo phông hoa hòe sặc sỡ, thoạt đầu chảy nước miếng vì số tiền và xung đột với Lee Min Joon nhưng dần dần tạo dựng được mối quan hệ với nhà ngoại giao.

Sau một thử thách, Lee Min Joon nắm được đồng nghiệp của mình sau khi giao 2,5 triệu USD cho một thủ lĩnh dân quân, nhưng họ thấy mình gặp nguy hiểm vì không thấy Seoul gửi chỗ tiền còn lại của khoản thanh toán.

Kim Pan Soo, với nụ cười ranh mãnh và chiếc áo phông hoa hòe sặc sỡ, thoạt đầu chảy nước miếng vì số tiền

Thất bại là do người đứng đầu cơ quan gián điệp đầy quyền lực dưới thời Tổng thống Chun Doo Hwan gây ra, ác cảm với hoạt động bí mật đã loại trừ các đặc vụ của mình.

Với những nỗ lực tuyệt vọng của bộ trưởng ngoại giao và lời cầu xin của các đồng nghiệp Lee Min Joon ở Seoul, người bị bắt cóc đã được đưa trở về nhà an toàn.

Khi Do Chae Sung được trả tự do vào tháng 10 năm 1987, truyền thông nước ngoài đưa tin chính quyền Seoul đã trả một khoản tiền chuộc không nói rõ bao nhiêu cho những kẻ bắt cóc để cứu anh. Chi tiết về các cuộc đàm phán con tin chưa được xác minh vì tài liệu ngoại giao vẫn chưa được giải mật.

và xung đột với Lee Min Joon nhưng dần dần tạo dựng được mối quan hệ với nhà ngoại giao

Bất chấp chủ đề nặng nề, các cảnh hành động sôi nổi của bộ phim, bao gồm đấu súng, nổ bom và rượt đuổi bằng ô tô trên nền cảnh quan nước ngoài, mang tính giải trí cao khi xem. Có một cảnh, Lee Min Joon treo mình trên một sợi dây nhảy xuống từ một tòa nhà để trốn tránh những tay súng.

Sự hòa hợp mạnh mẽ giữa hai diễn viên Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon, từng đóng chung trong chuỗi phim ăn khách Along with the Gods 2017-2018, thêm cảm giác hài hước và cộng hưởng với người xem.

Tất cả các cảnh hài hước đều bắt nguồn từ sự trao đổi giữa Min Joon và Pan Soo, và sự thiếu điểm chung lúc đầu và sự ghét bỏ lẫn nhau giữa họ trở nên đáng yêu khi họ dần bắt đầu mỗi người nhường một nửa và hình thành một tình bạn bất đắc dĩ. Diễn xuất của Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon khiến khán giả thắc mắc họ có phải là bạn thân ngoài đời thực không.

Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon trong một cảnh quay. Sự kết hợp thuyết phục giữa hai nam chính khiến Ransomed gần như chắc chắn trở thành một bộ phim hè

Mới nói, Ransomed phụ thuộc quá nhiều vào sự hòa hợp của hai nhân vật chính. Có một khoảnh khắc quan trọng ở cuối phim khi Pan Soo suýt phá vỡ tình bạn mà anh và Min Joon đã xây dựng, và một cảnh khác khi Min Joon hy sinh bản thân vì Pan Soo.

Bộ phim dài 132 phút, và tuy không phải tất cả những phút đó đều xứng đáng — sự kết hợp thuyết phục giữa Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon khiến Ransomed gần như chắc chắn trở thành một bộ phim hè.

Đạo diễn Kim Seong Hoon (giữa) cùng hai nam chính của ông tại sự kiện quảng bá phim ngày 4 tháng 7 ở Seoul

Ransomed sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 2 tháng 8.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesJoongAng Daily