Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Venice 2023 lên phương án một kỳ liên hoan 'toàn châu Âu' trong bối cảnh đình công

23/07/2023

Challengers của Zendaya dời sang năm 2024, bỏ qua Venice!

MGM đang lùi Challengers của Luca Guadagnino ra khỏi năm 2023. Bộ phim về quần vợt xếp loại R do Zendaya đóng vai chính dự kiến có buổi ra mắt gây tiếng vang tại Liên hoan phim Venice, sau đó là ra rạp vào ngày 15 tháng 9. Giờ đây bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 26 tháng 4 năm 2024, và rút khỏi địa vị phim khai mạc tại Venice, liên hoan phim diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9.

Bộ phim về quần vợt xếp loại R do Zendaya đóng vai chính (ảnh) sẽ ra rạp vào ngày 26 tháng 4 năm 2024, và rút khỏi địa vị phim khai mạc tại Venice

“Làm sao đến Venice mà không có Zendaya hỗ trợ?” một nguồn tin về việc thay đổi ngày phát hành nói.

Trong động thái ứng phó, Venice đã công bố phim mở màn mới thay thế Challengers, đó là Comandante của nhà làm phim Edoardo De Angelis. Động thái này báo hiệu căng thẳng sắp tới cho các liên hoan phim thu khi lên kế hoạch cho một mùa có thể không có các diễn viên SAG-AFTRA bị cấm thực hiện công việc quảng cáo trong bối cảnh đình công.

Giám đốc Liên hoan phim Venice, Alberto Barbera, đang lên kế hoạch B. Nếu phim Mỹ không tham gia Liên hoan phim Venice vì các cuộc đình công của WGA và SAG, vị giám đốc này đã nói với những người lập chương trình rằng kỳ liên hoan thứ 80 “sẽ là một liên hoan toàn châu Âu,” theo các nguồn tin biết về kế hoạch.

Barbera đã nói với êkíp rằng còn quá sớm chưa biết tình hình sẽ như thế nào. “Hãy tìm hiểu xem các nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ định làm gì,” ông nói, theo những người quen thuộc với tình hình. “Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đang hành động để tạo ra một chương trình thay thế.”

Venice đã công bố Comandante của nhà làm phim Edoardo De Angelis là phim mở màn kỳ liên hoan diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9

Các nguồn tin nói với The Hollywood Reporter Roma rằng nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế Toronto — diễn ra từ ngày 7 đến 17 tháng 9, trùng với Venice như thường lệ — cũng đang chuẩn bị tương tự cho khả năng phim Mỹ sẽ có mặt hạn chế tại TIFF. Nói chung người ta tin rằng sẽ không giải quyết được tranh chấp này trước tháng 9.

Một trong những vấn đề chính thúc đẩy cuộc đình công SAG là thù lao trả sau trong kỷ nguyên phát trực tuyến. Theo liên minh, cuộc cách mạng phát trực tuyến đã làm giảm khoản thù lao mà người biểu diễn nhận khi dự án của họ được sử dụng lại hoặc phát lại trên một phương tiện mới (chẳng hạn nếu một bộ phim chiếu rạp được phát trên truyền hình cáp). Theo truyền thống, khoản trả sau này giúp những người biểu diễn, thường nhảy từ công việc này sang công việc khác, kiếm sống trong những lúc khó khăn.

Cuộc đình công ngay lập tức tác động đến Venice, vốn phụ thuộc rất nhiều vào sự hiện diện của các tài năng Hollywood và được coi là khởi đầu không chính thức mùa giải thưởng.

Đây là bối cảnh mà Barbera chuẩn bị một chương trình thay thế cho Venice, mà theo ông là có thể có thêm nhiều tựa phim quốc tế lọt vào các suất chiếu được khao khát. “Chúng ta sẽ thấy. Điện ảnh châu Á đang có thời điểm phục hồi sau đại dịch, theo nghĩa này nếu người Mỹ không tham gia, trọng tâm sẽ chủ yếu tập trung vào châu Âu.”

Giám đốc liên hoan đã nói với êkíp của mình rằng “hãy sẵn sàng cho bất cứ gì và không coi chuyện gì là đương nhiên.”

Buổi họp báo ra mắt dàn phim tuyển chọn của Venice dự kiến diễn ra vào ngày 25 tháng 7 và vẫn diễn ra như dự kiến.

Challengers là phim mới nhất trong số những phim chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về ngày phát hành trong bối cảnh đình công. Hôm thứ năm 20 tháng 7, Lionsgate thông báo họ sẽ dời một số tựa phim, bao gồm phần tiếp theo của Dirty Dancing. Zendaya cũng là một trong những ngôi sao của Dune: Part Two, hiện dự kiến ra mắt vào ngày 3 tháng 11, cũng là một tựa phim khác sẽ khó ra rạp nếu không có sự hỗ trợ của dàn diễn viên hạng A.

Chuỗi rạp AMC từ bỏ kế hoạch vé xem phim ‘hạng thương gia’

AMC Theaters đang từ bỏ chiến lược giá “Sightline” tính các mức giá vé khác nhau cho ghế ngồi ở các vị trí khác nhau trong mỗi rạp.

Lần đầu tiên được công bố vào tháng 2, kế hoạch của AMC liên quan đến việc tính giá cao hơn cho những chỗ ngồi tốt nhất trong mỗi rạp và giá thấp hơn cho những chỗ ngồi đầu khán phòng.

Công ty cho biết họ sẽ kết thúc chương trình thử nghiệm trong vài tuần tới và thay bằng một chương trình mới nhằm nâng cấp chỗ ngồi ở phía trước mỗi khán phòng (khu vực được coi là có trải nghiệm xem tệ nhất).

“Bắt đầu từ cuối năm 2023, AMC sẽ thử nghiệm ý tưởng mới nhất về chỗ ngồi,” công ty cho biết. “Các khu vực chỗ ngồi kiểu sảnh khách rộng rãi, thoải mái cho phép khách có thể ngả lưng và thư giãn. Góc nghiêng ghế cũng sẽ khiến việc xem phim từ những hàng trên cùng gần màn hình nhất này trở nên thú vị hơn.”

Chưa công bố công bố giá cho ý tưởng mới về chỗ ngồi này, mặc dù công ty lưu ý rằng trong chương trình thử nghiệm Sightline, hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những chỗ ngồi cao cấp, trong khi hàng ghế trước có rất ít hoặc không ai mua, dù với giá thấp hơn.

Công ty cho biết họ đang xoay trục ra khỏi chương trình Sightline “để đảm bảo giá vé luôn cạnh tranh.”

Kế hoạch Sightline khiến vé xem phim cũng đi theo các hình thức giải trí khác, như hòa nhạc, sự kiện thể thao hoặc kịch sân khấu, với các mức giá khác nhau tùy chỗ ngồi. Tuy nhiên, nó cũng đánh dấu việc từ bỏ cách bán vé xem phim truyền thống.

Mặc dù các rạp chiếu phim từ lâu đã cung cấp vé rẻ hơn dựa theo thời gian của suất chiếu, nhưng họ thường tránh tính các mức giá khác nhau cho khách xem cùng một bộ phim trong cùng một khán phòng vào cùng một thời điểm.

Cổ Thiên Lạc được vinh danh Ngôi sao châu Á xuất chúng tại New York

Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc phát biểu tại lễ trao giải ở New York, Mỹ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. Cổ Thiên Lạc, một trong những ngôi sao lớn nhất của Hồng Kông, đã được vinh danh Giải thưởng Ngôi sao châu Á xuất chúng danh giá tại Liên hoan phim châu Á-New York

Cổ Thiên Lạc, một trong những ngôi sao lớn nhất của Hồng Kông, đã được vinh danh Ngôi sao châu Á xuất chúng danh giá tại Liên hoan phim châu Á-New York hôm 19 tháng 7.

“Tôi hy vọng tôi cũng như công ty của tôi sẽ có thể mang đến cho quý vị nhiều phim hơn nữa trong tương lai, những bộ phim chạm đến trái tim và tâm hồn của quý vị… Tôi hy vọng phim của chúng tôi sẽ có thể vươn tới không chỉ châu Á mà còn đến mọi nơi trên thế giới,” Cổ Thiên Lạc phát biểu tại lễ trao giải.

Ca ngợi nghệ sĩ đa năng này là “một cái tên Hồng Kông, một biểu tượng ở châu Á,” Candy Nip, Giám đốc Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông tại New York cho biết sự nghiệp lẫy lừng của Cổ Thiên Lạc còn vượt ra khỏi lĩnh vực diễn xuất. “Thật khó mà không đề cập đến khía cạnh khác của anh ấy — Cổ Thiên Lạc là một nhà từ thiện rất, rất lớn.”

Ca ngợi tài năng vượt trội của Cổ Thiên Lạc và niềm đam mê của anh đối với ngành giải trí, Nip đã đánh giá cao các hoạt động từ thiện của Cổ Thiên Lạc, đồng thời nói thêm rằng anh đã quyên góp rất nhiều tiền để chăm sóc những người kém may mắn và xây trường học, bệnh viện và các cơ sở khác ở Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục.

A Man of Reason của Jung Woo Sung bán được cho 153 thị trường

Theo nhà phân phối Acemaker Movieworks, bộ phim đầu tay do nam diễn viên Jung Woo Sung làm đạo diễn, A Man of Reason, sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim ở 153 thị trường trên thế giới.

Jung Woo Sung đạo diễn và diễn xuất trong phim, đóng vai nhân vật chính Soo Hyuk. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 8 tại Hàn Quốc.

A Man of Reason kể về Soo Hyuk, đã ở tù 10 năm thay cho ông trùm xã hội đen của mình, Eung Gook (Park Sung Woong). Sau khi ra tù, Soo Hyuk nói với Eung Gook rằng anh muốn rời khỏi băng đảng và sống cuộc đời bình thường sau khi phát hiện ra mình có một cô con gái. Eung Gook cảm thấy bị phản bội và không chịu để Soo Hyuk rời đi. Thay vào đó, hắn ra lệnh cho một thành viên khác trong băng đảng, Seong Joon (Kim Jun Han), trừ khử Soo Hyuk. Các diễn viên Kim Nam Gil và Park Yoo Na đóng vai sát thủ giết thuê.

Sau khi phát hành tại Hàn Quốc, bộ phim sẽ có mặt ở các thị trường như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, Singapore, Đài Loan, v.v., theo nhà phân phối.

Một nhà phân phối phim khác, Moviecloud, đã bán các phim Hàn Quốc như Roundup: No Way Out, Decision to LeaveThe Point Men cho thị trường Đài Loan, nói các pha hành động phong cách của phim sẽ thu hút sự chú ý của khán giả Đài Loan. Nhà phân phối Epic Pictures của Mỹ và nhà phân phối Swift Production của Pháp cũng giới thiệu cốt truyện nhập vai của bộ phim và tác phẩm chất lượng cao của Jung Woo Sung với tư cách vừa là diễn viên vừa là đạo diễn.

Năm ngoái, bộ phim đã được mời tham dự các liên hoan phim toàn cầu bao gồm Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 47 và Liên hoan phim Sitges lần thứ 55 ở Tây Ban Nha, và cũng đã nhận được giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Hawaii lần thứ 42 vào tháng 11.

Gong Yoo, Seo Hyun Jin đóng cặp vợ chồng trong phim bộ mới The Trunk của Netflix

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kim Ryeo Ryeong, phim bộ bí ẩn The Trunk theo chân Jeong Won (Gong Yoo), một nhà sản xuất âm nhạc vướng vào hợp đồng hôn nhân bất ngờ với In Ji (Seo Hyun Jin), nhân viên công ty mai mối.

Cuộc sống của họ thay đổi khi một chiếc rương bí ẩn được tìm thấy trong hồ ném họ vào vòng xoáy của các sự kiện đằng sau dịch vụ mai mối.

The Trunk do Kim Gyu Tae đạo diễn, người có tác phẩm trước đó bao gồm các phim truyền hình ăn khách như Our Blues (2022) It’s Okay, That’s Love (2014) và do Park Eun Young của Hwarang: The Poet Warrior Youth (2016) viết kịch bản. Ngày phát hành vẫn chưa được xác nhận.

Seo Hyun Jin ra mắt với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc nữ Kpop M.I.L.K vào năm 2001 và chuyển sang diễn xuất năm 2005 qua vở nhạc kịch The Sound of Music. Cô đã đóng vai chính trong các phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm Another Miss Oh (2016), The Beauty Inside (2018) và Temperature of Love (2017).

Gong Yoo ra mắt diễn xuất với phim bộ truyền hình School 4 năm 2001 và kể từ đó đã đóng vai chính trong nhiều phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm Guardian: The Lonely and Great God (2016), The Silent Sea (2021) cũng như các phim điện ảnh Train to Busan (2016) và The Age of Shadows (2016).

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China.org.cn,
Korea Herald, Korea Times