Tin tức

Dàn diễn viên Superman: Legacy cho biết gì về Vũ trụ DC của James Gunn

28/07/2023

James Gunn đang tập hợp một đội ngũ bảnh bao cho Superman: Legacy.

Với David Corenswet và Rachel Brosnahan vào vai Clark Kent và Lois Lane, vị đồng giám đốc DC Studios đang tập trung phát triển dàn tân binh thứ chính của bộ phim, đặc biệt là khi cuộc đình công của SAG-AFTRA đã bắt đầu sẽ hạn chế mọi động thái tuyển diễn viên tiến triển. 

David Corenswet (phải) và Rachel Brosnahan (trái) vào vai Clark Kent và Lois Lane

Gunn đã nhanh chóng chốt được bốn diễn viên — Anthony Carrigan, Isabela Merced, Edi Gathegi, và Nathan Fillion — để hóa thân các nhân vật di sản của truyện tranh DC. Song không chỉ tuyển diễn viên, những siêu anh hùng cụ thể mà Gunn vừa chọn cũng ngụ ý đôi chút về phương hướng mà Vũ trụ DC mới của ông hướng đến.

Carrigan, nổi tiếng nhất với vai gã tội phạm lắm mưu mô NoHo Bank trong Barry, sẽ vào vai Rex Mason, tức Metamorpho the Element Man. Nguyên là một nhà khảo cổ học, Mason tình cờ gặp một cổ vật bị nguyền rủa trong chuyến thám hiểm cho phép anh biến hình và thay đổi thành bất kỳ tổ hợp nguyên tố nào. Metamorpho xuất hiện trong loạt phim hoạt hình Justice League Unlimited, do Tom Sizemore lồng tiếng, với vai trò là người bạn thủy quân lục chiến của Green Lantern John Stewart bị đột biến vì dự án “Metamorpho” của chính phủ Mỹ, nhằm tăng khả năng chống chịu với môi trường bất lợi.

Anthony Carrigan sẽ vào vai Rex Mason, tức Metamorpho the Element Man

Carrigan nói với The Hollywood Reporter rằng nhân vật này có ý nghĩa đặc biệt với anh kể cả trước khi nhận được vai diễn. “Tôi thích truyện tranh, song tôi không phải là người ngoan cố, mà tôi đã như thế khi tóc rụng hết (Carrigan bị rụng tóc), xem qua hết tất cả những siêu anh hùng và phản diện đầu trọc và ghi chú lại tất cả,” Carrigan nói. “Nhân vật này không thích vẻ ngoài của mình, và tôi thực sự thấu hiểu. Anh ta xem việc có được siêu năng lực là một lời nguyền. Tôi cảm thấy vậy. Ở trường hợp mình, tôi nghiệm ra đó là một ơn phước. Vì thế tôi hào hứng nói lên điều này với nhân vật Meramorpho.”

Nói về Green Lantern, diễn viên sáng giá Nathan Fillion của Gunn sẽ vào vai Guy Gardner. Thường được miêu tả là một kẻ huênh hoang đáng ghét — có lần Batman đã phát ngấy những chuyện nhảm nhí của hắn ta đến nỗi đấm một phát hạ gục hắn — Guy Gardner là một trong bốn Green Lantern được giao nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất trong truyện tranh. Hai Lantern đáng chú ý còn lại bao gồm Hal Jordan (do Ryan Reynolds thủ vai trong phim thảm họa năm 2011) và John Stewart. Cả Hal và John sẽ tham gia phim bộ truyền hình kiểu True Detective về Green Latern mà Gunn đã lên kế hoạch cho Max.

Nathan Fillion vào vai Guy Gardner

Edi Gathegi (đột phá qua vai diễn tuyệt vời trong phim phim bộbị đánh giá thấp For All Mankind của Apple TV+) sẽ đóng vai Michael Holt còn gọi là Mister Terrific. Là một ngài T đáng chú ý trong văn hóa đại chúng, Holt tương đồng với Tony Stark về óc sáng tạo và tài sáng chế và là bậc thầy tác chiến có kỹ năng ngang tài Batman, anh chiến đấu bằng T-Sphere (quả cầu điện tử) và chiếc áo khoác được vũ khí hóa có cụm từ “Fair Play” trên đó. Holt là Terrific thứ hai; “Fair Play” bắt nguồn từ phiên bản nhân vật đầu tiên, Terry Sloane. (Sloane là người da trắng và sử dụng chuyện này như câu thần chú để cân bằng mọi sự bằng đặc quyền của người da trắng.)

Cuối cùng, Merced vào vai Hawkgirl. Nhân vật này quan trọng đối với những ai trưởng thành xem hoạt hình Justice League (Liên minh công lý), vì cô là một trong những thành viên nòng cốt của liên minh. Khán giả đã xem Black Adam sẽ biết cô nàng có mối quan hệ với Hawkman của Aldis Hodge — song rất có thể anh ta sẽ không sống sót trong quá trình chuyển đổi DCU của Gunn.

Edi Gathegi đóng vai Michael Holt còn gọi là Mister Terrific với chiếc áo khoác được vũ khí hóa có cụm từ “Fair Play” trên đó

Vậy bốn nhân vật đó báo hiệu chuyện gì? Có vẻ như Superman của Corenswet không phải là siêu anh hùng đầu tiên tồn tại trong Vũ trụ DC mới này. Thật vậy, cả Mister Terrific, Metamorpho, Hawkgirl, và Guy đều thường xuất hiện trong Justice League xuyên suốt lịch sử truyện tranh. Có lẽ Legacy sẽ tập trung vào Justice Society, mà khán giả mới thấy đây trong Black Adam. Trong toàn bộ cõi truyện tranh, Justice Society (Hiệp hội Công lý) là một nhóm người hùng đã cứu thế giới những năm 20, 30 và 40. Liệu phiên bản Superman của Gunn có thể lấy cảm hứng từ hành động của một nhóm người hùng quen thuộc ở thế hệ vĩ đại nhất không? Hay Gunn đang lấy ý tưởng từ phim hoạt hình Justice League và bắt đầu gieo mầm cho một Liên minh Công lý mới với phiên bản người thật của những nhân vật nổi tiếng?

Gunn nói rằng họ đang tiếp tục nhặt nhạnh diễn viên từ chế độ DCEU trước để chuyển sang DCU nhắm tới khả năng tiếp cận. “Tin tốt là, nếu bạn chưa xem những phim chúng tôi làm trước đó, bạn có thể xem Superman: Legacy, bạn có thể xem Creature Commandos, bạn có thể xem Peacemaker mùa hai, và bạn có thể xem Blue Beetle,” đồng chủ tịch DC Studios Peter Safran nói với Vanity Fair. “Chúng tôi đang cố gắng giảm thiểu sự bối rối cho khán giá đến mức thấp nhất và tối đa hóa sự thích thú của họ.”

Isabela Merced vào vai Hawkgirl, một trong những thành viên nòng cốt của Liên minh Công lý

Giờ đây chúng ta sẽ đợi tin tuyển diễn viên cho một nhân vật tầm cỡ, cũng quan trọng ngang ngửa Clark và Lois: Lex Luthor.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ