Tin tức

10 phim cảm hứng du lịch nhất của năm 2010

21/03/2011

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh có thể đã sàng lọc ra 10 phim hay nhất năm 2010, nhưng Học viện Du lịch và Món hời đã chọn ra danh sách riêng. 10 phim này thể hiện những điểm đáng thăm viếng nhất trên thế giới, từ thành phố New York hối hả ồn ào cho đến Bali hoang sơ yên bình...

  • Ireland: Leap Year

Câu chuyện: Giống chút chút phiên bản khác giới của The Quiet Man năm 1952, một người Mỹ, Anna (Amy Adams), du hành đến Dublin, Ireland, nhưng khi thời tiết khắc nghiệt trì hoãn cô tại vùng quê, cô say đắm vẻ quyến rũ tinh nghịch của một gã đàn ông tại đó có tên Declan (Matthew Goode).

Cảnh chính: Đoạn kết vui vẻ của phim không diễn ra với cầu vồng, nhưng vẫn đáng giá: Delcan thô kệch cầu hôn Anna trên bờ đá nhìn ra Đại tây dương dữ dội.

Tại sao lại gây cảm hứng: Chuyến đi của Anna từ bán đảo Dingle phía tây nam để đến Dublin ở bờ biển đông bắc - một chuyến đi kéo dài từ bốn đến năm giờ - cho phép bạn đi từ thung lũng của Eire cho đến thủ đô xinh đẹp của Ireland, với những quán rượu thuộc triều đại nữ hoàng Victoria, vườn hoa, kiến trúc thời vua George và lâu đài Dublin hoa lệ (có trong phim).

  • New York: Date Night

Câu chuyện: Mệt mỏi với con cái, đôi vợ chồng Phil và Claire Foster (cặp diễn viên đồng nghiệp phim hài tình huống của NBC Steve Carell và Tina Fey) tìm thấy sự mạo hiểm ngay cả trong thời kỳ Manhattan hậu Giuliani, khi buổi tối yên tĩnh, lãng mạn của họ không như mong đợi, bắt đầu với trường hợp giống nhau lầm lẫn trở thành màn hành động của gã ngốc sau giờ làm việc bao gồm cuộc truy đuổi xe taxi kịch tính và màn che đậy chính trị nghiêm trọng.

Cảnh chính: Thôi thì, chuyến đi của nhà Foster đến ngôi nhà nổi ở Công viên Trung tâm không có điều kiện tốt nhất - thật sự, họ chỉ đi khi bị chĩa súng vào lưng - nhưng là một điều gợi nhớ tốt rằng Nhà nổi Loeb ngoài đời thực trong công viên, với chỗ ngồi thoáng mát ngay trên bờ hồ, là nơi lý tưởng để thuê một chiếc thuyền chèo hay tận hưởng chầu nhậu sảng khoái.

Tại sao lại gây cảm hứng: Từ chuyến đi từ Công viên Trung tâm cho đến cuộc tranh luận điên rồ ở Quảng trường Thời đại đến gã tài xế hài hước (do diễn viên hài J.B. Smoove thủ vai) trong suốt cảnh truy đuổi, bộ phim đưa ra một chuyến đi hành động, kịch tính của một trong những khu vực đặc biệt nhất tại thành phố New York. Thêm vào đó, có tượng Nữ thần Tự do, tòa nhà Empire State và Trung tâm Rockefeller, chưa kể đến tất cả các bảo tàng, các chương trình Broadway và buổi ăn tối sang trọng. Nếu bạn quyết định viếng thăm, đừng lo - tội phạm ở New York đang giảm xuống (đã giảm trong vòng hai thập niên qua). Nên cơ hội là đây, bạn sẽ không kết thúc trong tình thế khó khăn như hai người trên mắc phải.

  • Verona và vùng quê nước Ý: Letters to Juliet

Câu chuyện: Trong khi du lịch với vị hôn phu ở Verona, bối cảnh của Romeo and Juliet của Shakespeare, người kiểm tra tin cho tờ The New Yorker (Amanda Seyfried đóng) khám phá một bức thư từ hàng chục năm từ một người có số phận giống Juliet gửi đến Romeo của cô ta và lên một chuyến khám phá để tìm ra tác giả của bức thư. Trên đường đi, cô tìm được tình yêu và kết thúc hạnh phúc hơn cả Juliet đã từng có.

Cảnh chính: Màn thể hiện chủ chốt là bức tường ở Casa di Giulietta (Ngôi nhà của Juliet), nơi mọi người trên thế giới đến để thổ lộ những yêu cầu say đắm của họ (và là nơi vai nữ chính khám phá ra lá thư thay đổi cuộc đời cô). Đây là lời mời gọi mở đến tất cả những người lãng mạn vô vọng.

Tại sao lại gây hứng thú: Cả bộ phim là một tấm bưu thiếp đầy ắp thực tế của những nơi đẹp nhất ở bắc và trung Ý, bao gồm khu vực Siena, Soave và hồ Garda. Những nơi này phủ đầy vườn nho Tuscany, những ngôi biệt thự mộc mạc, nhà thờ cẩm thạch và dĩ nhiên, ẩm thực Ý đầy quyến rũ. Nhiêu đó đủ để bạn nhận thấy, đi đến cùng của chuyến đi, nơi đó việc chia ly thật sự đau khổ ngọt ngào.

  • Bắc Kinh: The Karate Kid

Câu chuyện: Karate thật ra là thế võ của Nhật - nhưng phiên bản làm lại phim cổ điển dành cho thanh thiếu niên năm 1984 đã đưa câu chuyện về một đứa trẻ bị bắt nạt muốn học võ từ Los Angeles đến Bắc Kinh. Jayden Smith (con cua Will Smith) vào vai Dre Parker, một đứa nhóc 12 tuổi vụng về học nguyên lý tự vệ từ ngài Han, do Thành Long thủ vai.

Cảnh chính: Việc huấn luyện thật sự rất dài - đó là lý do tại sao chúng ta dựng phim! Những cảnh quay trên không Dre chạy lên chạy xuống Vạn lý trường thành ở Trung Quốc trong một phần chế độ tập luyện sẽ khiến bạn muốn tự mình chiêm ngưỡng kỳ quan kỳ vĩ của thế giới, nhưng có thể với một nhịp độ thư thả hơn.

Tại sao lại gây cảm hứng: Bộ phim là một lời ca tụng hấp dẫn của một trong những quốc gia đông dân (và hấp dẫn về lịch sử) nhất trên thế giới. Dre tham quan Tử cấm thành trong một chuyến du lịch thực tế, đi xe lửa dọc theo Vạn lý trường thành và dạo quanh những con phố mê cung của Bắc Kinh. Những cảnh quay trêu ngươi của đường chân trời ở thành phố và Sân vận động Tổ chim nổi tiếng gợi cho chúng ta thành phố cũng có vẻ hiện đại. The Karate Kid cũng thể hiện ngọn núi Võ Đang bị sương phủ kín ở trung nam Trung Quốc, nơi Han bắt Dre học về nguồn gốc của kung fu tại một trong những ngôi đền của đạo Lão trong khu vực. Cách rẻ nhất và nhanh nhất để theo dấu chân của họ là đón xe lửa từ Bắc Kinh, nhưng nó khá xa - 20 giờ đồng hồ (tốn 25 USD cả đi lẫn về).

  • Nam California: The Kids Are All Right

Câu chuyện: Annette Bening và Julianne Moore vào vai cặp đồng tính nữ đã kết hôn sống tại miền nam California nắng ấm quanh năm. Hai đứa trẻ của họ quyết định theo dõi người cha hiến tinh trùng (Mark Ruffalo), và sự hiện diện của ông trong cuộc sống của họ gây xáo động gia đình.

Cảnh chính: Nhân vật của Ruffalo sở hữu một nhà hàng và một cánh đồng, và khi chúng ta lần đầu thấy anh, anh đang thu hoạch giỏ rau quả vô cùng tươi ngon. Anh cắn một miếng cà chua chín mọng, và bất ngờ bạn ước gì bạn được cắn quả trái cây mọng nước, đỏ tươi đó dưới ánh nắng mặt trời.

Tại sao lại gây hứng thú: Những khu vườn sang trọng và nắng ấm luôn ngập tràn có thể khiến bạn muốn nằm ngửa ra và tắm nắng trong vinh quang của bang California, nhưng vẫn có nhiều thứ để làm và chiêm ngưỡng. Ngôi nhà nơi họ quay phần lớn bộ phim nằm ở Venice, California, một ngôi nhà hoàn hảo để tận hưởng tất cả khu ăn chơi đa dạng trong khu vực. Bãi biển Venice (một trong những bãi biển đẹp nhất của Mỹ) ở ngay đó, và nếu bạn tiếp tục lái xe dọc bờ biển, bạn sẽ thấy thị trấn biển đẹp như tranh vẽ Malibu trong vòng 35 phút. Hollywood cách Venice 30 phút lái xe về hướng đông bắc và nếu bạn muốn mạo hiểm vài giờ đi ra ngoài thành phố, bạn có thể trượt tuyết ở rừng quốc gia San Bernardino.

  • Bali, Indonesia: Eat Pray Love

Câu chuyện: Dựa trên hồi ức/nhật ký hành trình bán chạy nhất với hàng triệu đọc giả trên toàn thế giới dài 352 trang, bộ phim du lịch với Julia Roberts trong vai Liz Gilbert, người, sau cuộc ly dị đau thương, hành hương đến Ý, Ấn Độ và Indonesia để lần lượt nuôi dưỡng sự hào hứng, tâm hồn và trái tim của cô.

Cảnh chính: Gilbert trở lại Bali sau vài năm và gặp người chữa linh hồn đã tiên đoán cô sẽ trở lại. Khi điều đó xảy ra, người chữa bệnh đó, có tên là Ketut Liyer (đọc là Kee-tut Lee-yer), vẫn sống tại đó và đưa ra lời tư vấn (tổ chức một cuộc viếng thăm thông qua Spirit Quest Tours.)

Tại sao lại gây cảm hứng: Việc bộ phim này có mặt trong “giải Oscar du lịch kinh phí thấp” không phải là bất ngờ. Phim có thể không phải là sự lựa chọn ban đầu, nhưng thật không đúng nếu loại Eat Pray Love ra khỏi danh sách: đây đơn giản là phần chuyển thể điện ảnh của một danh mục du lịch! Vì không phải ai cũng có thời giờ, tiền bạc và đặt chỗ có lợi cần thiết để xếp đặt một kỳ nghỉ đi qua ba quốc gia cùng với nhau, tuy nhiên, chúng tôi vẫn chỉ nói tới Bali. Có thể khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn sẽ không nhất thết tìm được tình yêu của đời mình như Gilbert, bạn sẽ ít nhất tìm ra những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, những bãi biển lạ lùng, bè cá trắng nước, và một nền văn hóa địa phương thú vị.

  • Moab, Utah: 127 Hours

Câu chuyện: Ứng cử viên Oscar James Franco đóng vai người mê khám phá có thực Aron Ralston, người bị mắc kẹt một mình trong vực núi khi tảng đá nặng nửa tấn rơi xuống và đè nát bàn tay của anh. Sau năm ngày chỉ với thức ăn và nước uống tối thiểu mang theo, anh ấy bắt buộc phải cắt cụt tay.

Cảnh chính: Trước khi đến cảnh đau đớn đó, có cảnh gây nhiều cảm hứng khi Franco đạp xe leo núi qua khung cảnh núi đá đỏ tại công viên quốc gia Canyonlands, với âm thanh từ máy nghe nhạc Discman của anh mở hết công suất.

Tại sao lại gây cảm hứng: Có thể ta không phải là người ưa thám hiểm ngoài trời như Ralston, người có thể bay bổng qua mọi cảnh vật như thể đã sinh ra để làm thế, nhưng điều này không có nghĩa mắt ta không thể tận hưởng những phong cảnh đó. Những chặng đá với nhiều màu, bầu trời màu xanh ngọc và đủ phong cảnh tự nhiên không bị con người động tới để ta đi bộ hoặc đạp xe trong nhiều ngày.

  • Venice, Ý: The Tourist

Câu chuyện: Với tựa đề như The Tourist, dĩ nhiên chúng ta sẽ đưa vào danh sách này. Với cảm hứng từ thời Hollywood cũ như phim To Catch a Thief and Charade kinh điển năm 1963, bộ phim giật gân vui vẻ đưa Angelina Jolie và Johnny Depp vào một mớ mưu đồ hỗn độn lung tung với bối cảnh tại, và xung quanh những con kênh đào tại Venice cũng rối tương tự.

Cảnh chính: Depp và Jolie nhảy lên một chiếc ca nô và tăng tốc qua những con kênh đào, tránh khỏi những kẻ truy đuổi bí ẩn.

Tại sao lại gây cảm hứng: Cuộc đào thoát bằng thuyền tốc độ cao có thể không nằm trong chương trình của những khách du lịch bình thường như chúng ta, nhưng nghĩ bạn sao về cuộc dạo chơi bằng thuyền đáy bằng yên tĩnh? Hay thậm chí đi dạo dọc những con kênh? Dù không có đường phố, Venice dễ dàng là một trong những thành phố thích hợp nhất thế giới trong việc đi dạo. Đi dạo qua vô số cây cầu, qua nhiều ngôi chợ, và vào những ngóc ngách bí ẩn. Từ Ponte di Rialto đến những con chim bồ câu của Piazza San Marco, đây là những nơi phải thấy bạn mới tin được chúng tồn tại và bạn cần đến đây càng nhanh càng tốt.

  • London: The King’s Speech

Câu chuyện: Bộ phim Anh có thanh thế này nói về nỗ lực của Vua George VI (Colin Firth đóng), người đã vượt qua tật nói lắp nghiêm trọng với nhà trị liệu nói người Úc (Geoffrey Rush đóng), để dẫn dắt quốc gia của ông vào thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai.

Cảnh chính: Khi anh của ông, Vua Edward VIII, thoái vị, George VI phải tiếp ngôi. Nhưng trước khi ông có thể làm điều đó, đầu tiên ông phải hoàn tất bài nói lễ đăng quang. Thánh đường Ely thay thế cho Tu viện Westminster trong cảnh tập dượt. Mặc dù không phải Tu viện thật, phim miêu tả thánh đường lịch sử với hiệu ứng tuyệt vời.

Tại sao lại gây cảm hứng: Tu viện Westminster là một trong những nơi phải xem ở London, ngôi nhà xưa của Vua George VI, điện Buckingham cũng là những địa điểm không thể bỏ qua. Thật sự, thủ đô của Vương quốc Anh là nơi giàu văn hóa. Với nhiều địa điểm biểu tượng đếm nhiều hơn hai bàn tay, những bảo tàng hàng đầu như Phòng trưng bày tranh Quốc gia và bảo tang Tate Modern, và cơ hội để hòa trộn với những người hàng xóm bên kia hồ, London thực sự mời gọi.

  • Đảo Phiêu lưu của hãng phim Universal, Orlando, Florida: Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1.

Câu chuyện: Đây là phần mở đầu cho tập cuối của một trong những “hòn đá tảng” lớn nhất của văn hóa quần chúng của thời đại khi Harry, Ron và Hermione hối hả đi tìm những báu vật ma thuật và đánh bại lực lượng bóng đêm của Chúa tể Voldermort. Tất nhiên, ta biêt đây là chuyện giả tưởng, nhưng điều đó không thể ngăn chúng ta mơ ước có thể đặt một vé trên chuyến Tàu tốc hành Hogwarts.

Cảnh chính: Rõ ràng đây là một trong những phần đen tối nhất trong loạt truyện, bộ phim cuối không làm bạn muốn tham gia vào thế giới đó như những tập trước, nhưng đám cưới ma thuật của Bill và Fleur là một trong những tia sáng trong căn hầm tối tăm. Cho đến khi nó bị cắt ngang bởi các Tử thần Thực tử.

Tại sao lại gây cảm hứng: Bia bơ chảy như nước ở đám cưới của phù thủy, nhưng nếu có Muggle nào muốn thử món bia đầy mê hoặc này, có một nơi duy nhất để uống: Thế giới phù thủy của Harry Potter, công viên mới nhất trên Đảo Phiêu lưu của hãng Universal ở Orlando. Đây là công viên rộng 8 hecta, có tất cả mọi thứ trong Harry Potter, nơi bạn có thể uống bia bơ (không cồn), mua sắm ở cửa hàng đũa phép Ollivanders, và lượn một vòng trên tàu lượn trung tâm: Harry Potter và Chuyến đi bí hiểm.


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc