Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Điện ảnh Hàn 2015 với kỷ lục mới về lượt người xem

14/12/2015

Phim Hàn đã thu hút tổng cộng 100.628.268 lượt người tới rạp xem tính đến ngày chủ nhật vừa qua, số liệu theo Viện Điện ảnh Hàn Quốc.

CHÂU Á

Điện ảnh Hàn với kỷ lục mới 100 triệu lượt xem

Cảnh trong phim Assassination

Phim Hàn đã thu hút tổng cộng 100.628.268 lượt người tới rạp xem tính đến ngày chủ nhật vừa qua, số liệu theo Viện Điện ảnh Hàn Quốc.

Với con số mới nhất này, Hàn Quốc tiếp tục phá kỷ lục năm thứ tư liên tiếp. Con số 100 triệu cho thấy trung bình mỗi người trong số khoảng 50 triệu dân của nước này đã xem hai bộ phim do nước mình sản xuất.

Nhiều bộ phim đình đám ra rạp cuối năm, bao gồm AssassinationVeteran, giúp thay đổi con số ảm đạm nửa đầu năm.

Tình trạng khả quan này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tới đầu năm sau khi các bộ phim bom tấn như HimalayaThe Tiger đổ bộ.

Tổng cộng 229 phim Hàn đã được sản xuất trong năm nay tính tới thời điểm này, chiếm khoảng 50,8% tổng số lượng vé bán ra.

Tổng cộng 198.116.819 người xem đã tới rạp chiếu để xem phim (trong nước và nước ngoài) đã chiếu ở Hàn Quốc tính tới thời điểm này, gần chạm 200 triệu lượt.

Nếu con số lượt xem hằng năm này vượt mốc 200 triệu, sẽ là năm thứ ba Hàn Quốc đạt được mốc này.

Jung Woo Sung và Kim Ha Neul gặp gỡ trên màn ảnh rộng

Bộ phim điện ảnh mới có sự góp mặt của hai diễn viên hàng đầu Jung Woo Sung (ảnh trên, phải) và Kim Ha Neul (ảnh trên, trái) đang được người hâm mộ háo hức chờ đón.

CJ Entertainment đã tiết lộ những hình ảnh mới trong bộ phim này, có tựa Don't Forget Me

Bộ phim nói về một người đàn ông, Suk Won, do Jung Woo Sung thủ vai, anh bị mất mười năm ký ức, và một người con gái tên Jin Young, do Kim Ha Neul thủ vai, là người Suk Won nghĩ là biết anh.

Trong những bức hình được tiết lộ, hai diễn viên cho thấy tình cảm dạt dào từ giây phút phải lòng nhau đến những lúc rối bời khi Jung Woo Sung lấy lại ký ức.

Phim ra rạp từ ngày 7/1/2016.

Hoắc Kiến Hoa là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất năm ở Trung Quốc

Một trong những tạp chí lớn nhất ở Đại lục, China Newsweek, đã tổ chức lễ trao giải “Người có tầm ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc năm 2015” tại Bắc Kinh. Giải thưởng vinh danh những người có tầm ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc năm 2015, bao gồm học giả, luận sư, nhà từ thiện, doanh nhân, chính trị gia, nghệ sĩ, và nhiều người khác. China Newsweek đã tổ chức giải thưởng thường niên này từ năm 2009.

Nam diễn viên Đài Loan Hoắc Kiến Hoa nhận giải dành cho nghệ sĩ hay người làm trong lĩnh vực giải trí có tầm ảnh hưởng nhất của năm, khiến anh trở thành nam diễn viên duy nhất nhận vinh dự này. Phim bộ truyền hình Hoa Thiên Cốt do anh đóng đã phá vỡ nhiều kỷ lục, còn diễn xuất của anh trong bộ phim kỳ ảo này được giới phê bình khen ngợi. Khả năng diễn xuất xuất sắc trong cả phim hiện đại lẫn cổ trang của Hoắc Kiến Hoa đưa anh trở thành một trong những diễn viên đa tài nhất thế hệ hiện nay.

“Tôi hết sức cảm kích China Newsweek đã dành cho tôi sự công nhận này,” Hoắc Kiến Hoa phát biểu nhận giải. “Khi lần đầu chạm ngõ diễn xuất, tôi đã đem lòng yêu nó. Để có thể cung cấp cho con người nhiều sự giải trí trong thời gian rảnh rỗi của họ đã khiến tôi tìm ra trách nhiệm của chính mình. Khiến tôi yêu nghề nghiệp này. Tất nhiên có những thời gian khó khăn, nhưng đây là điều để biết ơn và hạnh phúc vì đó. Chừng nào còn diễn, tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình.”

Hoắc Kiến Hoa lần đầu được nhiều hãng đại diện nhân tài chú ý khi anh đóng một quảng cáo nổi tiếng năm 2000. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự hai năm sau đó, anh chính thức ra mắt trong làng giải trí với bộ phim Đài Loan, Star. Hoắc Kiến Hoa đã đóng rất nhiều phim bộ truyền hình nổi tiếng suốt 13 năm sự nghiệp, phá vỡ những kỷ lục tỷ suất người xem ở Đài Loan lẫn Đại lục. Bất chấp hình tượng nổi tiếng và là diễn viên thần tượng, Hoắc Kiến Hoa giữ cuộc sống riêng rất lặng lẽ. Sự khiêm tốn, chuyên nghiệp, và tận tụy với công việc cũng khiến anh trở thành một trong những nghệ sĩ được kính trọng nhất trong nghề này.

Trần Khôn trình bày ca khúc chủ đề cho phim Mojin: The Lost Legend

Bộ phim phiêu lưu kỳ ảo 3D và IMAX Mojin: The Lost Legend của Trung Quốc sẽ ra rạp khắp Đại lục từ ngày 18/12/2015. Tuần rồi, phim đã tung ra video ca khúc chủ đề Tầm long quyết, chính nam diễn chính của bộ phim là Trần Khôn thể hiện.

Tầm long quyết do nữ ca sĩ-nhạc sĩ Nghiêm Nghệ Đan sáng tác, lần đầu gây được chú ý khi viết nhạc nền cho phim cổ trang Bộ bộ kinh tâm năm 2011. Tầm long quyết là một ca khúc pop giao hưởng. Lời bài hát liên hệ đến chủ đề chính của bộ phim, xoay quanh từ “tầm” (nghĩa là tìm kiếm), “long” (nghĩa là rồng), và “quyết” (nghĩa là công thức).

“Vì ca khúc rất hào hùng, tôi đã tưởng là do nam giới viết,” Trần Khôn nói. “Sau tôi mới biết ra là do phụ nữ sáng tác.”

Trong video, Trần Khôn biểu diễn trước một giàn nhạc giao hưởng lớn, xen với những cảnh trong phim. Do Ô Nhĩ Thiện đạo diễn và Trần Quốc Phú sản xuất, phim là chuyển thể loạt tiểu thuyết nổi tiếng Ghost Blows Out the Light / Quỷ xúy đăng, một chuyến phiêu lưu kỳ ảo về những kẻ đào trộm mộ tìm kho báu. Phần đầu của loạt tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành một phim khác có nhan đề Chronicles of the Ghostly Tribe / Cửu tằng yêu tháp, đã ra rạp cuối tháng 9/2015.

Mojin: The Lost Legend có Trần Khôn trong vai Hồ Bát Nhất, một kẻ đào trộm mộ. Cùng với người bạn thân Vương Khải Toàn (Hoàng Bột) và nhà khảo cổ Shirley Yang (Thư Kỳ), bộ ba dấn thân vào cuộc phiêu lưu khám phá một ngôi mộ cổ. Trần Khôn nói anh rất mừng có cơ hội đóng vai Hồ Bát Nhất. “Tôi thực sự kính trọng nhân vật này, và tôi vui mừng được đóng góp vào câu chuyện của anh ấy,” Trần Khôn nói. “Hồ Bát Nhất là người quá khôn ngoan, quá tình cảm, và rất công bằng. Theo một nghĩa nào đó, đấy cũng chính là những điểm yếu của anh.”

Phim còn có Angelababy trong vai Đình Tư Điềm và Hạ Vũ trong vai Răng Vàng Lớn, những vai phụ nổi bật bên cạnh bộ ba diễn viên chính.

Ngoài ca khúc chủ đề, Mojin: The Lost Legend còn tuyển dụng một nhóm nhạc sĩ-ca sĩ viết các ca khúc cho nhân vật. Đàm Duy Duy biểu diễn ca khúc chủ đề cho nhân vật Shirley Hell Is Paradise / Địa ngục tựa thiên đường, Hác Vân biểu diễn ca khúc chủ đề của nhân vật Răng Vàng Lớn có tựa đề Journey West / Tây hành mạn ký, Thượng Văn Tiệp trình diễn ca khúc chủ đề của nhân vật Đinh Tư Điềm có tựa Six Seconds’ Memory / Ký ức hồ điệp, và Lương Bác thể hiện ca khúc cho Vương Khải Toàn có tựa đề Vulnerable / Bất kham nhất kích.

Mojin: The Lost Legend dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 8/1/2016 với tựa Những người trộm mộ.

Ngọa hổ tàng long 2 ra mắt trailer

Ngọa hổ tàng long 2: Thanh minh bảo kiếm / Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny, tiếp theo bộ phim võ thuật Ngọa hổ tàng long năm 2000, đã tung trailer đầu tiên và áp phích quảng cáo. Bộ phim sẽ trình chiếu hạn chế ở các rạp IMAX và phát sóng trên Netflix ngày 26/2/2016.

Như phần phim trước, Thanh minh bảo kiếm rút từ tiểu thuyết của Vương Đạc Lư. Trong phần hai, Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) trở lại với giới võ lâm khi Đái Diêm Vương (Jason Scott Lee) nỗ lực đánh cắp Thanh minh bảo kiếm, thanh kiếm cổ nói đến trong phần phim đầu. Để bảo vệ bảo kiếm, Du Tú Liên hợp sức với người bạn cũ, Mạnh Tư Chiêu (Chân Tử Đan).

Thanh minh bảo kiếm do Viên Hòa Bình đạo diễn, ông chính là biên đạo võ thuật cho phần phim đầu. Như kỳ vọng, các cảnh đấu kiếm trong trailer mượt mà tự nhiên. Tuy nhiên, lựa chọn nhạc nền – nhạc số phối lại bài Bad Moon Rising của Creedence Clearwater Revival – có lúc nghe chướng tai.

Trailer trở nên còn khoa trương hơn khi Du Tú Liên bắt đầu kể chuyện, vì lời thoại của cô toàn bằng tiếng Anh. Vì bộ phim được trông đợi phát hành ở Đại lục ngày 8/2/2016, có lẽ có cả bản tiếng Trung lẫn bản tiếng Anh của bộ phim.

Sword of Destiny sẽ phát hành hạn chế các rạp IMAX ở Bắc Mỹ ngày 26/2. Phim cũng đồng thời phát hành trên Netflix, tuy nhiên có tin những thuê bao Netflix sẽ phải trả thêm phí để được xem phim.

QUỐC TẾ

Cate Blanchett có thể xuất hiện trong Thor: Ragnarok

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Cate Blanchett có thể sắp bước vào Thế giới Điện ảnh Marvel.

Một số nguồn tin cho biết Blanchett hiện đang thương thảo với Marvel về một trong những vai nữ chính mới trong Thor: Ragnarok của hãng này. Marvel hiện chưa đưa ra bình luận gì.

Blanchett, vừa đoạt giải Quả cầu vàng và giải Nữ diễn viên xuất sắc của Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ cho vai diễn trong Carol, sẽ xuất hiện lần đầu trong một phim siêu anh hùng nếu cô ký hợp đồng Ragnarok.

Taika Waiti sẽ đạo diễn phim Thor phần ba với Chris Hemsworth trong vai Thần sấm.

Hiện chưa có thông tin gì về vai diễn cụ thể của Blanchett.

Ragnarok, do Kevin Feige sản xuất, sẽ có sự trở lại của Tom Hiddleston trong vai Loki và sự xuất hiện của Mark Ruffalo trong vai Hulk.

Thor: Ragnarok ra mắt 3/11/2017.

Blanchett không xa lạ gì với phim bom tấn khổng lồ kiểu này. Cô từng xuất hiện trong tất cả các phần phim Lord of the RingsThe Hobbit của đạo diễn Peter Jackson.

Benedict Cumberbatch đóng chính trong phim về Thế chiến II The War Magician

Benedict Cumberbatch sẽ đóng chính trong bộ phim diễn ra thời Thế chiến II mang tên The War Magician – một dự án phim đã được ấp ủ từ năm 2003.

Bộ phim sẽ được biên kịch Rogue One: A Star Wars Story Gary Whitta chuyển thể từ tiểu thuyết dựa trên sự kiện có thật của David Fisher.

Hiện phim chưa có đạo diễn.

Tom Cruise và đồng nghiệp Paul Wagner mua bản quyền cuốn sách vào năm 2003 và ban đầu đưa Peter Weir vào ghế đạo diễn. Tới năm 2012, Marc Forster dự tính sẽ đạo diễn, nhưng cuối cùng cũng rời khỏi dự án.

Cumberbatch sẽ đóng vai chính, anh hùng thời chiến người Anh Jasper Maskelyne, một pháp sư đã dùng phép thuật giúp quân Đồng minh đánh thắng Phát xít Đức. Maskelyne gom một tiểu đội cùng các cộng sự, và đặt tên nhóm là The Magic Gang. Cùng nhau họ đã khiến những xe tăng, đoàn quân và cả nhiều ngôi nhà biến mất và tạo những đội quân ảo.

Maskelyne đã thành công trong việc giấu hẳn cảng Alexandria và Kênh Suez, cùng 150.000 lính cùng 1.000 súng và xe tăng, lật thế cờ chống lại Tướng Rommel của Đức tại Bắc Phi.

Anh tạo một cảng Alexandria ảo để bẫy quân Đức. Những hành động của anh khiến Hitler cho anh vào danh sách đen bên cạnh Douglas MacArthur và Đại tướng Anh Bernard Montgomery.

Cumberbatch từng được đề cử Oscar cho vai diễn nhà toán học Alan Turing trong The Imitation Game năm ngoái.

Bộ phim dự tính quay ở châu Âu và Trung Đông.

Idris Elba là lựa chọn hàng đầu cho vai Roland Deschain trong The Dark Tower của Stephen King

Dù Idris Elba đã có những vai diễn nổi bật như Heimdall trong loạt phim Thor, hay Stacker Pentecost trong Pacific Rim, anh chưa từng xuất hiện trong vai chính trong loạt phim bom tấn của riêng mình.

Cơ hội lớn của Elba có thể đang đến, với tin anh hiện là lựa chọn thứ nhất cho một dự án chuyển thể mới của Sony Pictures. Dự tính Idris Elba sẽ đóng vai chính Roland Deschain trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Dark Tower của nhà văn Stephen King.

Nếu bắt đầu thương thảo hợp đồng, Idris Elba sẽ hợp tác cùng Matthew McConaughey, hiện cũng đang thương thảo vai thứ chính Randall Flagg, nhân vật phản diện của câu chuyện.

Ít nhất phần đầu của loạt phim mới này sẽ do Nikolaj Arcel đạo diễn. Đạo diễn Đan Mạch này nổi tiếng với A Royal Affair và bản tiếng Thụy Điển của The Girl with the Dragon Tattoo với Noomi Rapace trong vai chính.

Trong năm 2016, Idris Elba góp giọng lồng tiếng trong The Jungle Book của Disney trong vai Shere Khan (15/4/16), và một vai khác trong Finding Dory (17/6/16), và có vai diễn trong Star Trek Beyond (22/7/16).

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Times, Jayne Stars, Variety, Rotten Tomatoes