Tin tức

Krampus đưa truyền thuyết kinh dị về Giáng sinh lên phim

15/12/2015

Phim Giáng sinh thường đa dạng bất ngờ. Có những phim ấm áp kinh điển như It's A Wonderful Life, phim hài gia đình như Elf, phim hài không hẳn dành cho gia đình như The Night Before, và à đúng, phim kinh dị về Giáng sinh. Krampus là phim mới nhất của thể loại hiếm về mùa lễ này, nhưng Krampus có đáng sợ không?

Krampus là phiên bản đen tối của Santa Claus

Các ngôi sao của bộ phim gồm Adam Scott (từ Parks and Recreation lừng danh), cùng David Koechner của Anchorman, và hai anh chàng buồn cười này thậm chí còn nói chuyện hài về bữa tối Giáng sinh khô khan của họ trong trailer phim, khiến người ta nghĩ rằng Krampus là phim nhái kinh dị hơn là phim kinh dị thuần túy. Nhưng khi trailer chuyển sang u ám một cách rõ ràng, và Scott nói rõ là cả gia đình anh bị một con quỷ có sừng và một con ma hề đầy răng chòng ghẹo. Vậy khán giả có thể chờ đợi gì ở Krampus?

Có một người cho là phim này không hẳn kinh dị. Đạo diễn Michael Dougherty đã nói với IGN rằng đây là một phim "kinh dị/kỳ ảo/hài", đúng ba thể loại mà IMDb đã ghi cho bộ phim. Nói cách khác, Krampus sẽ pha trộn nhiều thể loại. Vậy thì có phải sẽ giống như Gremlins, một phim kinh dị/kỳ ảo/hài khác cũng xoay quanh chủ đề Giáng sinh không? Có thể. Trong khi Gremlins được phân loại PG, thực sự phim đó đã kích thích việc sáng tạo ra phân loại PG-13. Krampus cũng được phân loại PG-13, trong khi hầu hết phim kinh dị thứ thiệt đều có phân loại R.

Gã hề kinh dị

Tuy nhiên, có một vài yếu tố gợi ý rằng Krampus sẽ kinh dị hơn Gremlins. Trailer bao gồm rất nhiều cắt cảnh kinh dị — một dấu hiệu phim kinh dị — và bạn có thể dám chắc là họ còn để dành những cảnh ghê nhất để chiếu rạp. Rồi đến yếu tố nhà nòi. Phim đạo diễn đầu tay của Dougherty là phim Halloween Trick r' Treat năm 2007, giờ đây được xem là một trong những phim kinh dị hay nhất của thế kỷ này, và dù cũng có những yếu tố hài hước, đó vẫn là một phim kinh dị đúng nghĩa.

Một lĩnh vực khác nữa mà Krampus hơn Gremlins về mặt rùng rợn là sinh vật trong phim. Đến nay, ‘fan’ đã được nhìn sơ qua gã hề kinh dị và gấu bông răng tua tủa, mà cả hai đều là nhiên liệu cho ác mộng. Rồi bản thân Krampus, chắc chắn chính là quái vật kinh dị hơn hết thảy.

Còn có cả khía cạnh văn hóa dân gian. Nếu sinh ra và lớn lên ở Đức, bạn sẽ tin Krampus xuất hiện. Theo dân gian Đức, Krampus là phiên bản đen tối của Santa Claus, trừng phạt trẻ em hư vào mùa Giáng sinh bằng cách quất roi. Thế nên nếu Krampus là một phần trong thời thơ ấu của bạn, thì bộ phim sẽ thêm phần kinh dị. Giáng sinh vui vẻ nhé, nước Đức!

Gấu bông răng tua tủa

Cuối cùng Krampus không phải là phim dành cho con nít; phim sẽ rất đáng sợ. Có đủ đáng sợ để khiến bạn phải khóa cửa nhà kỹ hơn vào đêm 5/12 theo truyền thống Krampus đi thăm các gia đình? Cái đó thì còn tùy, nhưng nhất định bạn sẽ không muốn xem phim này một mình đâu.

Krampus ra rạp ở Việt Nam ngày 18/12 với tựa đề Ác mộng đêm Giáng sinh.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Bustle