Tin tức

Hwang Jung Min học được về tình người với Himalayas

15/12/2015

Năm nay nam diễn viên Hwang Jung Min đóng liền một mạch hai phim bom tấn.

Sau màn thể hiện trong thành công đình đám Ode to My Father, đã trở thành bộ phim thành công thứ nhì trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc với hơn 14 triệu vé bán ra, Hwang Jung Min đã có ngay một thành công tiếp nối với phim hành động Veteran hè năm nay, đứng thứ tư trong số những phim Hàn có doanh thu cao nhất.

Hwang Jung Min, phải, trong một cảnh phim The Himalayas

Thành công tiếp nối thành công, nam diễn viên 45 tuổi này lại sắp sửa chào hàng ở phòng vé ― The Himalayas, bộ phim đề tài leo núi sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 16/12.

Trong The Himalayas, Hwang Jung Min vào vai nhà leo núi nổi tiếng của Hàn Quốc Um Hong Gil, đã trở thành người đầu tiên chinh phục 16 đỉnh núi cao nhất trên Trái Đất.

Dựa theo chuyện có thật năm 2005, Um Hong Gil và nhóm thám hiểm của anh đặt chân lên đỉnh Everest để tìm kiếm thi hài của ba nhà leo núi Hàn Quốc khác đã chết ở đó ba năm trước, trong đó có Park Moo Taek (Jung Woo đóng), một cựu thành viên nhóm thám hiểm của Um Hong Gil. Tuy họ chỉ tìm được xác Park, hành trình tìm kiếm thi thể này đã khiến nhiều người xúc động khi các thước phim của họ được phát trên truyền hình trong bộ phim tài liệu có tựa đề Human Expedition Team.

Chia sẻ trải nghiệm ghi hình cho phim The Himalayas, Hwang Jung Min hiểu được tình người và sự vĩ đại của thiên nhiên.

"Khi quay phim, tôi học được tầm quan trọng của mối quan hệ giữa người với người," Hwang nói trong phỏng vấn với The Korea Times. "Tôi cũng cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ và chúng ta nhỏ bé thế nào trước thiên nhiên."

Hwang Jung Min nói điều khó khăn nhất với anh là tách mình ra khỏi sự việc thực tế này.

"Khi tôi quyết định tham gia bộ phim, tôi cứ tưởng chỉ là phim leo núi kết hợp với chủ nghĩa nhân đạo thôi. Nhưng trong khi quay, những sự kiện có thật mà bộ phim dựa vào trở thành gánh nặng đè lên tôi," Hwang nói.

"Trong khi đau đớn nhận ra những sự việc có thật, tôi có cơ hội biết các kỷ lục hoạt động của Um Hong Gil và nhóm của anh năm 2005. Sau khi đọc cuốn sách, tôi không ngừng chảy nước mắt vì cuối cùng nhận ra phim không cần phải làm khác với sự việc thật."

The Himalayas mất sáu tháng ghi hình từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 5 năm nay ở ba địa điểm - Yeongwol thuộc tỉnh Gangwon, dãy Himalaya và Mont Blanc.

"Khi quay phim ở vùng núi, mọi thành viên đều cảnh giác để không nhiễm bệnh vì không khí loãng, vì đỉnh cao nhất mà chúng tôi ghi hình ở độ cao 4.500 mét," Hwang nói.

Hwang Jung Min cho biết Um Hong Gil đã tư vấn cho đoàn phim rất nhiều.

"Có một cảnh tôi làm món cơm cà ri trong cabin trên dãy Himalaya lúc bắt đầu phim," anh nói. "Từ cabin do Um Hong Gil gợi ý đó, toàn cảnh đỉnh Everest trải ra trước mắt chúng tôi. Thực sự kỳ diệu."

Một khó khăn khác là thiếu nguồn tham khảo.

"Vì rất ít phim Hàn về đề tài leo núi nên không có gì để tham khảo," Hwang Jung Min nói. "Từ việc làm sao để trông có vẻ rét cóng ở độ cao nào đó đến bao nhiêu tuyết trên mặt, chúng tôi chẳng biết gì cả. Đó là phần khó khăn nhất trong việc ghi hình."

Tuy nhiên, anh hài lòng với kết quả.

"Khi tôi xem bản hoàn tất của Himalayas tại buổi chiếu ra mắt, tôi thấy rất ấn tượng," anh nói.

Tuy thời lượng phim chỉ có hai tiếng, Hwang Jung Min đã dành bảy tháng ròng cùng đoàn phim. "Trong thời gian đó, chúng tôi cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc, cười vang, thét lớn, khóc lóc, bực bội và tình đồng đội," anh nói. "Không cách gì mà không cảm thấy bị tràn ngập. Tôi sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này cùng họ."

The Himalayas ra rạp khắp Hàn Quốc ngày 16/12.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times