Tin tức

11 nhân vật trong game Mario được trông đợi xuất hiện trên phim

11/10/2022

Sau nhiều tháng chờ đợi, người hâm mộ Nintendo cuối cùng đã được thưởng thức cái nhìn đầu tiên về bộ phim hoạt hình Super Mario Bros. của Illumination, hãng hoạt hình đằng sau Minions Despicable Me.

Lo lắng đã dâng lên kể từ lúc phim Mario được công bố, nhưng có lẽ không gì được quảng bá rầm rĩ hơn việc lần đầu tiên Chris Pratt lồng tiếng cho Mario. Và, à thì, Mario với giọng nói của Pratt nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nào là không phải Mario cũng không phải giọng Ý, và gần như giọng nói bình thường của Pratt.

Người hâm mộ Nintendo cuối cùng đã được thưởng thức cái nhìn đầu tiên về bộ phim hoạt hình Super Mario Bros. của Illumination

Nhưng ngoài giọng nói của Mario, người hâm mộ trò chơi điện tử này còn được xem Vương quốc Nấm hoạt hình sống động. Lâu đài bay, bốc lửa của Bowser trông nóng hơn bao giờ hết, và các nhân vật như Toad, Luigi, Kamek, Koopa Troopas và Dry Bones cuối cùng đã được đưa lên màn ảnh rộng. Vẫn còn rất nhiều nhân vật khác, như Donkey Kong, Peach và Cranky Kong, sẽ ra mắt, nhưng Super Mario Bros. trông có vẻ hứa hẹn hơn hầu hết các bộ phim chuyển thể trò chơi điện tử.

Trò chơi điện tử Mario có vô số nhân vật, thế giới và lắm món-tăng-lực để đưa vào phim, vậy bộ phim hoạt hình còn tàng ẩn những điều gì? Wario hoặc Waluigi có thể là những nhân vật phản diện bất ngờ cùng với Bowser trong phim? Mario có thể lấy được bông hoa lửa hay cưỡi Yoshi? Dưới đây là một số yếu tố của trò chơi điện tử hy vọng sẽ được đưa vào phim, hoặc có lẽ trong phần tiếp theo.

Wario và Waluigi

Mọi anh hùng đều cần một song trùng phản diện, và Wario là một biểu tượng trong thế giới Mario — quỷ thật, ngay cả trong văn hóa đại chúng nói chung. Anh ta sẽ trở thành đồng-phản diện xứng với Bowser, hoặc thậm chí có thể chiếm lấy sự chú ý trong phần tiếp theo. Và không thể có Wario nếu không có Waluigi — đối ngược màu tím của Luigi. Và nếu hai nhân vật này xuất hiện trong một phim tiếp theo, tốt hơn nên có một số diễn viên hạng A bất ngờ đi kèm (hy vọng là Danny DeVito và Steve Buscemi).

Hoa lửa và nhiều món-đồ-tăng-lực khác

Những món-đồ-tăng-lực là rất quan trọng cho mọi game Mario, cho phép anh thợ sửa ống nước lớn lên, thu nhỏ, bay hoặc ném quả cầu lửa với sự trợ giúp của một số vật phẩm ma thuật. Vì đoạn phim quảng cáo cho thấy Mario với lấy một cây nấm, trước khi Toad dọa anh sợ hết hồn, không khó tưởng tượng anh chàng thợ sửa ống nước Ý ăn một số nấm để có sức mạnh siêu hạng. Có thể anh ta sẽ nhặt một Siêu Lá và chuyển sang chế độ Tanooki, hoặc một ngôi sao và trở nên sáng bóng và bất khả chiến bại. Dựa trên các cuộc phiêu lưu hiện đại hơn, sẽ không ngạc nhiên khi thấy Bee Mario hoặc Cat Mario, được giới thiệu nổi bật trong game 3D gần đây nhất, Bowser’s Fury. Muốn bất khả chiến bại thực sự trong trận chiến với Bowser, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Metal Mushroom để trở thành Metal Mario.

Bowser nhí

Trong phim Super Mario Bros., Jack Black lồng tiếng cho Bowser, dẫn đến giới thiệu vừa đẹp nhóc Bowser trong một vai khách mời, hoặc có khả năng là một phần tiếp theo. Nhân vật phản diện nhí này đã là một cái gai trong phe của Mario trong nhiều game và sự kết hợp giữa cậu ta và ông bố lớn hơn nhiều có thể là một mối đe dọa đáng gờm cho Vương quốc Nấm. Phát triển nhóc Bowser thành một nhân vật cũng có thể cung cấp một số chiều hướng cho Bowser; ông ta là loại người cha thế nào? Và quan trọng hơn, mẹ của nhóc Bowser là ai? Thêm vào đó, những Koopaling ít được biết đến hơn — Larry, Morton, Wendy, Iggy, Roy, Lemmy và Ludwig, cũng có thể có vai trò tương lai trong một gia đình Koopa lớn hơn.

Yoshi

Sẽ không thể là một phim Mario đúng nghĩa nếu không có chú khủng long nhảy lật bật, ăn trái cây, đẻ trứng được yêu thích của Nintendo. Người bạn đồng hành màu xanh lá cây của Mario lần đầu tiên xuất hiện trong Super Mario World năm 1990 và kể từ đó đã đóng một vai trò quan trọng trong các game Super Mario 64, Sunshine Galaxy 2. Tất nhiên, Yoshi cũng đã thành lập thương hiệu trò chơi điện tử kỳ quặc của riêng mình. Là một đồng minh hữu ích, giúp Mario đánh bại kẻ thù và đạt đến tầm vóc cao lớn hơn, sẽ thật đáng tiếc nếu Yoshi không “mlem” để giải cứu trong phim Super Mario Bros.

Daisy, Toadette và Birdo

Chúng ta biết rằng Super Mario Bros. sẽ thể hiện đội hình Vương quốc Nấm — Mario, Luigi, Công chúa Đào, Bowser và Toad — cùng với Donkey Kong, Cranky Kong, Kamek và Spike. Nhưng sẽ chỉ công bằng cho Luigi và Toad để bộ phim bao gồm một số nữ nhân chờ họ cứu, như Công chúa Daisy và Toadette. Và có lẽ chúng ta sẽ còn thấy những vai khách mời từ các nhân vật phụ khác trong tương lai, như Birdo, Rosalina và King Boo.

F.L.U.D.D. và Cappy

Trong suốt chuỗi game Mario, Nintendo đã giới thiệu một số bạn đồng hành sáng tạo để hỗ trợ anh chàng râu ria trong hành trình. Không chỉ là công cụ mở rộng khả năng của Mario, những trợ thủ này còn tự mình trở thành những nhân vật đáng yêu. Đáng chú ý nhất, bộ phản lực thủy lực F.L.U.D.D. trong Sunshine, và nhân cách hóa cái nón của Mario, Cappy, trong Odyssey, sẽ tạo ra những bổ sung thú vị cho bộ phim, nếu chỉ nghe giọng nói vô cảm của người máy FLUDD và “woah” đáng yêu của Cappy khi để Mario biến hình thành kẻ thù khác.

Donkey Kong Ném Thùng

Donkey Kong của Seth Rogen vắng mặt đáng ngờ trong trailer Super Mario Bros. nhưng anh đã được xác nhận tham gia phim cùng với Fred Armisen trong vai Cranky Kong. Khi DK xuất hiện, ắt là có lúc anh ta ném thùng vào Mario, ám chỉ lần đầu Mario xuất hiện trong trò chơi điện tử Donkey Kong. Và hơn thế nữa, chúng ta muốn xem một phần ngoại truyện Donkey Kong Country với toàn bộ gia đình Kong, như Diddy, Dixie, Funky, Lanky, Tiny và Chunky.

Dưới nước

Thích hay không thì tùy, mực nước cũng cần thiết đối với game Mario y như cái nón màu đỏ của anh ấy. Các trò chơi điện tử nền tảng nổi tiếng với các cấp độ và thế giới đa dạng, và ngay trong mỗi game Mario đều có một cấp độ dưới nước chứa đầy cá Cheep Cheep bơi xung quanh và mực Inky trôi nổi ở độ sâu âm u. Có vẻ như sẽ có một thế giới băng lạnh giá toàn chim cánh cụt xanh và thế giới Lâu đài của Bowser đầy lửa và diêm sinh, vì vậy việc Mario ngâm mình vào một thế giới dưới nước nào đó thì cũng rất hợp lý.

Mario Kart

Mario Kart 8 Deluxe là game bán chạy nhất mọi thời đại của Nintendo (thanh “Wii Sports”, được bán kèm với bảng điều khiển), vì vậy rồ ga một số động cơ cho phim Super Mario Bros. sẽ rất hợp lý. Có thể trong nhiệm vụ đánh bại Bowser và cứu Vương quốc Nấm, Mario nhảy lên Bullet Bike và chạy qua Lâu đài của Bowser. Không chừng thậm chí anh còn nhặt một số vỏ Koopa màu đỏ và xanh lá cây để ném vào kẻ thù, hoặc mang Toad theo trong trò chơi Double Dash.

Nhóc Mario hồi tưởng

Mọi anh hùng cần một cảnh hồi tưởng để hiểu đầy đủ họ từ đâu đến và tuổi thơ của họ ảnh hưởng thế nào đến đường đời của họ. May mắn cho Mario, anh đã có Baby Mario, phiên bản nhí cực kỳ dễ thương của chính anh, cũng đội mũ lưỡi trai màu đỏ. Không cần phải dài, nhưng Super Mario Bros. có thể sử dụng cảnh hồi tưởng về những năm tháng thơ ấu của Mario và Luigi và xem chuyện gì đã khiến họ trở thành những thợ ống nước mạo hiểm. Ai biết, không chừng cuối cùng chúng ta cũng sẽ gặp được cha mẹ của Mario và Luigi.

Super Smash Bros.

Nếu Nintendo thực sự muốn xây dựng vũ trụ Mario, có thể coi Super Mario Bros. là “Người Sắt” và sử dụng làm bệ phóng để tạo ra một MCU hoàn toàn mới — Vũ trụ Điện ảnh Mario. Ngoài Mario, còn có vô số thương hiệu Nintendo khác có thể làm phim: The Legend of Zelda, Kirby, Metroid, Star Fox và nhiều nữa. Hãy biến những phần phụ giả định này thành một “Super Smash Bros.” theo phong cách “Avengers” giao nhau hoành tráng.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety