Tin tức

Điểm 5 phim rạp chiếu Trung Quốc trông cậy phục hồi dịp lễ quốc khánh 2022

02/10/2022

Thị trường điện ảnh của Trung Quốc lúc này khá lạnh, không có nội dung đủ hấp dẫn. Người trong ngành và người hâm mộ điện ảnh đang vào kỳ nghỉ lễ quốc khánh Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, đây thường là tuần lễ hái ra tiền cho ngành. Bốn phim truyện mới và ba phim hoạt hình sẽ được phát hành trong dịp này, mỗi phim đều có tiềm năng thúc đẩy thị trường.

Home Coming

Home Coming lấy cảm hứng từ một sự kiện sơ tán ở Libya năm 2011 khi đại sứ quán Trung Quốc sơ tán hơn 30.000 công dân Trung Quốc trong 12 ngày

Home Coming, do Nhiêu Hiểu Chí đạo diễn và Trương Dịch và Vương Tuấn Khải đóng chính, là bộ phim đầu tiên kể về việc di tản người Trung Quốc ở nước ngoài dưới góc nhìn ngoại giao.

Phim kể câu chuyện hai nhà ngoại giao Trung Quốc phi vũ trang bị mất liên lạc với đại sứ quán của họ ở một quốc gia hư cấu Bắc Phi. Họ phải dẫn 125 công dân Trung Quốc về nhà trong khi đối mặt với khủng hoảng, bạo loạn, chiến trường và sa mạc. Bộ phim có những khoảnh khắc hồi hộp và cảm động và được quay bằng IMAX, giúp nâng cao trải nghiệm chìm đắm của bộ phim.

Câu chuyện được lấy cảm hứng từ một sự kiện sơ tán ở Libya năm 2011 khi đại sứ quán Trung Quốc sơ tán hơn 30.000 công dân Trung Quốc trong 12 ngày. Home Coming được phát hành khắp Trung Quốc từ ngày 30 tháng 9 và đang dẫn đầu doanh thu phòng vé bán trước.

Steel Will

Steel Will chuyển thể từ câu chuyện đời thực của Mạnh Thái và Vương Sùng Luân, hai tấm gương cống hiến cho sản xuất sắt thép tại Tập đoàn Ansteel ở An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, cơ sở sản xuất sắt thép lớn nhất Trung Quốc

Steel Will của Ninh Hải Cường chuyển thể từ câu chuyện đời thực của Mạnh Thái và Vương Sùng Luân, hai tấm gương cống hiến cho sản xuất sắt thép tại Tập đoàn Ansteel ở An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, cơ sở sản xuất sắt thép lớn nhất Trung Quốc.

Bộ phim thăm lại thời điểm lịch sử khi công việc sản xuất gang thép trở lại hoạt động vào đêm trước ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Câu chuyện làm nổi bật tầm quan trọng của việc sản xuất sắt thép đối với cơ sở hạ tầng của Trung Quốc Mới và quân đội Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Với nam diễn viên Lâm Vĩnh Kiện đóng vai nhân vật Mạnh Thái, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên gạo cội Lưu Diệp trong vai Triệu Thiết Trì, người đứng đầu nhà máy gang thép và nữ diễn viên Hàn Tuyết trong vai Tôn Tuyết Phi, một kỹ sư. Phim khởi chiếu từ ngày 30 tháng 9.

Ordinary Hero

Ordinary Hero miêu tả một cuộc giải cứu khẩn cấp được thực hiện trong hơn 8 giờ kéo dài 1.400 km sau một vụ tai nạn đau lòng

Dựa trên câu chuyện có thật về cuộc giải cứu một cậu bé bị gãy tay ở Hòa Điền, Tân Cương, Ordinary Hero của Trần Quốc Huy tỏ lòng kính trọng những anh hùng đời thường. Phim làm bật lên phần đẹp nhất trong bản chất con người và mang đến một thông điệp cảm động và mạnh mẽ.

Bộ phim miêu tả một cuộc giải cứu khẩn cấp được thực hiện trong hơn 8 giờ kéo dài 1.400 km sau một vụ tai nạn đau lòng. Cuộc giải cứu là một phép màu cải tử hoàn sinh, được mọi người từ mọi tầng lớp xã hội chung tay thực hiện, tiếp sức cho cậu bé. Vào thời điểm quan trọng, những người không quen biết ở Tân Cương, cảnh sát giao thông bình thường đang tuần tra, nhân viên mặt đất sân bay và nhân viên kiểm soát không lưu sắp kết thúc ca làm việc, và cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay cuối cùng đang lăn bánh trên đường băng, không ngần ngại giúp đỡ gia đình cậu bé.

Dàn diễn viên toàn sao bao gồm Lý Băng Băng, Phùng Thiệu Phong và Huỳnh Hiểu Minh, với ngôi sao nhí Parman Parhat (Mạt Nhiệt Cáp Để). Phim được khởi chiếu tại từ ngày 30/9.

Come Back Home

Siêu sao kung fu quốc tế Chân Tử Đan đóng vai người cha trong phim ly kỳ giải cứu Come Back Home

Bộ phim ly kỳ giải cứu Come Back Home của La Chí Lương xoay quanh nỗ lực giải cứu một cậu bé bị lạc khi cùng gia đình du lịch ở dãy núi Trường Bạch tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc. Siêu sao kung fu quốc tế Chân Tử Đan đóng vai người cha, trong khi dàn diễn viên bao gồm Hàn Tuyết và Cổ Băng.

Vốn quen với phim hành động hơn, Chân Tử Đan đã miêu tả đây là “kịch bản phim hay nhất” mà anh từng đọc bằng bất kỳ ngôn ngữ nào và là một “câu chuyện tuyệt vời, cảm động.” Anh nói thêm rằng bộ phim “có lẽ là vai diễn hay nhất của tôi.”

Bộ phim bắt đầu được sản xuất vào đầu năm 2020 nhưng bị tạm dừng do đại dịch COVID-19 và được tiếp tục sản xuất vào tháng 2 năm 2021. Cuối cùng, phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 3 tháng 10, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

New Happy Dad and Son 5: My Alien Friend

New Happy Dad and Son 5: My Alien Friend đan xen câu chuyện tuổi mới lớn về lòng dũng cảm và tình yêu thương với bối cảnh tiến bộ của Trung Quốc trong lĩnh vực khám phá không gian

Trong kỳ nghỉ bảy ngày, trẻ em cũng sẽ được chiêu đãi. New Happy Dad and Son 5: My Alien Friend, phần mới nhất của chuỗi phim hoạt hình nổi tiếng, theo chân hai nhân vật chính — người cha “tiểu đầu” và cậu con trai “đại đầu”, cả hai đều có biệt danh trong gia đình — bắt tay vào một cuộc phiêu lưu mới.

Phim hoạt hình đan xen câu chuyện tuổi mới lớn về lòng dũng cảm và tình yêu thương với bối cảnh tiến bộ của Trung Quốc trong lĩnh vực khám phá không gian. Phim nhằm truyền cảm hứng tự hào dân tộc trong trẻ em và thanh thiếu niên Trung Quốc và khuyến khích những người đam mê không gian theo đuổi ước mơ vũ trụ của họ. Thương hiệu phim hoạt hình lâu dài ban đầu được CCTV Animation ra mắt vào năm 1995.

Cinderella and the Spellbinder

New Happy Dad and Son 5: My Alien Friend ra rạp Trung Quốc vào ngày 1 tháng 10, cùng với hai phim hoạt hình khác nhắm đến trẻ em và gia đình, Cinderella and the SpellbinderThe Tyrannosaurus Rex.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn