Tin tức

12 ngôi sao mới đang lên ở Hollywood

29/04/2021

Một năm đại dịch COVID-19 đã đóng cửa rạp chiếu khắp nơi, nhưng không ngăn cản được sự lên ngôi của một thế hệ kế tiếp những nhà làm phim và ngôi sao đa dạng, những người sẽ làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng và truyền hình trong những năm tới.

Mùa giải thưởng đã chiếu sáng cho những màn trình diễn quan trọng nhận được nhiều khen ngợi – Alan Kim 8 tuổi từ Minari, Daniel Kaluuya vừa đoạt Oscar Nam diễn viên phụ và LaKeith Stanfield trong Judas and the Black Messiah, cùng với dàn diễn viên thuyết phục từ One Night in Miami có sự tham gia của Leslie Odom Jr. (được đề cử Oscar 2021), Aldis Hodge, Kingsley Ben-Adir và Eli Goree.

Nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện. Dưới đây là 12 diễn viên và nhà làm phim tài năng đang tạo sóng lớn tại Hollywood.

Aldis Hodge

Hodge, 34 tuổi, hầu như không phải là người mới, xuất hiện đáng nhớ trong các bộ phim như Hidden Figures năm 2016, và với vai MC Ren trong Straight Outta Compton năm 2015. Nhưng Hodge đã đột phá tuyệt vời trong One Night in Miami với vai cầu thủ bóng đá Jim Brown. Tiếp theo, anh đóng chính cùng Ewan McGregor trong bộ phim chính kịch xã hội đen The Birthday Cake và vai Hawkman cùng The Rock trong Black Adam, ra rạp tháng 7 năm 2022.

Nia DaCosta

Biên kịch kiêm đạo diễn DaCosta, 31 tuổi, đã thu hút sự chú ý của Hollywood với bộ phim ly kỳ tội phạm từng đoạt giải thưởng năm 2018 Little Woods trước khi chuyển sang đạo diễn phim kinh dị cho phần Candyman khởi động lại sắp tới. Tiếp theo, DaCosta sinh trưởng ở Brooklyn bước vào Vũ trụ Marvel, chỉ đạo Brie Larson trong Captain Marvel II.

Patti Harrison

Harrison, 30 tuổi, đã đóng trong phim truyền hình ShrillBroad City. Năm nay, nữ diễn viên kiêm diễn viên hài chuyển giới gốc Việt này đã lồng tiếng cho Tail Chief trong Raya and the Last Dragon của Disney và xuất sắc trở thành người mang thai hộ cho một người đàn ông tuổi 40 độc thân (Ed Helms) trong phim hài Together Together (khởi chiếu rạp ở Mỹ ngày 23 tháng 4). Tiếp theo, Harrison đóng vai chính trong phim hài Lost City of D do Sandra Bullock dẫn dắt.

Jenna Ortega

Sau khi xuất hiện với vai Jane lúc nhỏ trong Jane the Virgin, Ortega, 18 tuổi, đã thu hút được nhiều sự chú ý trong vai trò trưởng thành hơn khi xuất hiện trong You mùa 2 của Netflix, phim hài gần đây Yes Day với Jennifer Garner và trong phim truyền hình tuổi teen The Fallout. Tiếp theo, Ortega sẽ dẫn đầu nhóm bị lôi vào trận chiến với kẻ giết người trong phần thứ năm của loạt phim Scream (ra mắt tháng 1 năm 2022).

Blitz Bazawule

Nhà làm phim kiêm rapper sinh tại Ghana, được biết đến với biệt danh Blitz the Ambassador, đồng đạo diễn album Black is King năm 2020 của Beyonce. Blitz, 38 tuổi, tiếp theo sẽ đạo diễn phim nhạc kịch The Color Purple do Oprah Winfrey và Stephen Spielberg sản xuất, ra mắt tháng 12 năm 2023.

Destin Daniel Cretton

Nhà làm phim sinh ở Hawaii, 42 tuổi, đã có lượng tác phẩm đồ sộ, chỉ đạo bộ phim độc lập Short Term 12Glass Castle trước khi dẫn dắt bộ phim về quyền công dân Just Mercy của Michael B. Jordan. Cretton hiện đã gia nhập Vũ trụ Marvel đạo diễn Shang-Chi và Truyền thuyết thập nhẫn, sẽ ra mắt vào tháng 9.

Simu Liu

Người đóng thế một thời Simu Liu được chọn để làm nên lịch sử trong Shang-Chi với tư cách là ngôi sao của bộ phim châu Á đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Liu, 31 tuổi, từ Trung Quốc di cư đến Canada năm 5 tuổi, đã đóng vai chính trong sitcom Kim’s Convenience của CBC và đang quay bộ phim phiêu lưu về chú chó có thật Arthur the King với Mark Wahlberg.

Jonathan Majors

Ngôi sao của bộ phim The Last Black Man in San Francisco năm 2019 được giới phê bình ca ngợi cũng đã có một năm 2020 hoành tráng với vai Atticus Freeman trong phim bộ Lovecraft Country của HBO và vai người con trai trung thành David trong Da 5 Bloods của Spike Lee. Majors, 31 tuổi, gia nhập MCU với vai Kang the Conqueror trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania ra mắt vào năm 2022.

Erin Kellyman

Nữ diễn viên người Anh, 22 tuổi, đã trở thành thủ lĩnh của Cloud Riders trong Solo: A Star Wars Story trước khi lấn sân sang phía đen tối với vai phản diện trong The Falcon and the Winter Soldier của Marvel. Kellyman tiếp theo sẽ đóng vai chính trong phim bộ Willow của Disney+ năm 2022.

Jay Ellis

Người hâm mộ giờ đây biết đến người mẫu một thời 39 tuổi, với vai anh bạn trai mưa-nắng của Issa Rae trong Insecure của HBO, và anh cũng lấy được vai diễn trong các chương trình như The Game của BET và phim bộ ngắn tập năm 2020 Mrs. America. Ellis sắp bay cao với vai phi công Payback cùng Tom Cruise trong Top Gun: Maverick mùa hè này.

Dominique Fishback

Fishback, 30 tuổi, đã gây sóng gió khi làm mẹ đơn thân trong Show Me a Hero của HBO và là linh hồn của bi kịch Quảng trường Thời đại The Deuce của Showtime. Năm 2020, nữ diễn viên kiêm nhà viết kịch đã thành công rực rỡ với vai Deborah Johnson kiên định, người yêu của Fred Hampton (Kaluuya) trong Judas and the Black Messiah.

Anthony Ramos

Ngôi sao Broadway Hamilton, 29 tuổi, từng là bạn trai màn ảnh của Lady Gaga trong A Star Is Born, sắp đạt đến cấp độ chóng mặt khi trở thành ngôi sao phiên bản điện ảnh In the Heights của Lin-Manuel Miranda (trên HBO Max và ra rạp ngày 11 tháng 6).

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today