Tin tức

Dịch Dương Thiên Tỉ sẽ đột phá Hollywood?

27/04/2021

Sau khi càn quét tám Kim Tượng tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 39, có lẽ không ngạc nhiên khi Better Days được chọn làm phim chính thức của Hồng Kông dự tranh Oscar năm nay.

Dịch Dương Thiên Tỉ đem lại sức sống cho cậu trai Tiểu Bắc xã hội đen trong Better Days

Tuy nhiên, phi thường là trong số 97 phim dự tranh Giải thưởng Viện Hàn lâm Phim truyện quốc tế hay nhất, bộ phim tâm lý tội phạm lãng mạn của Tằng Quốc Tường đã giành được một vị trí trong danh sách năm phim cuối cùng.

Thành công tầm cỡ quốc tế đó đánh dấu một thời điểm lịch sử: đây là lần đầu tiên một đạo diễn sinh ra ở Hồng Kông nhận được vinh dự như vậy. Hai phim gửi dự tranh trước đó của các đạo diễn sinh ra ở Đại lục, Đèn lồng đỏ treo cao của Trương Nghệ Mưu năm 1991 và Bà vương biệt Cơ của Trần Khải Ca, từng đại diện cho thành phố này trong thời còn là thuộc địa.

Better Days chứng kiến ​​ngôi sao Trung Quốc Chu Đông Vũ thể hiện vai nữ sinh Trần Niệm mong manh mà nỗ lực, trong khi Dịch Dương Thiên Tỉ, của nhóm nhạc pop Trung Quốc TFBoys, đem lại sức sống cho cậu trai Tiểu Bắc xã hội đen.

Cả Chu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ đều khiến người xem phải chú ý, nhưng thần thái của Dịch Dương Thiên Tỉ 20 tuổi và màn khắc họa nhân vật gai góc xem ra làm khán giả ấn tượng nhất

Cả hai đều khiến người xem phải chú ý, nhưng thần thái của Dịch Dương Thiên Tỉ 20 tuổi và màn khắc họa nhân vật gai góc xem ra làm khán giả ấn tượng nhất. Theo Jing Daily, các phê bình trên trang Douban đã bình luận rằng bộ phim đã biến anh từ một thần tượng nhạc pop thành một diễn viên trưởng thành.

Hãy nhìn lại quỹ đạo đi lên của Dịch Dương Thiên Tỉ và đặt câu hỏi: liệu với đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm, Better Days có thể là bước đệm cho anh đến Hollywood không?

Các phê bình trên trang Douban đã bình luận rằng Better Days đã biến anh từ một thần tượng nhạc pop thành một diễn viên trưởng thành

Sớm vào showbiz

Dịch Dương Thiên Tỉ ra mắt với tư cách là một diễn viên nhí và bắt đầu bằng việc xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ. Năm 2012, anh tham gia chương trình Up Young trên đài truyền hình Hồ Nam. Anh sớm bị loại, nhưng đây là hóa ra là may mắn ngụy trang: anh đã thu hút được sự chú ý của TF Entertainment, công ty sẽ sớm đưa anh trở nên nổi tiếng với một nhóm nhạc nam mới mà công ty quản lý ngôi sao này đang xây dựng.

Nhanh chóng nổi tiếng

Khi Dịch Dương Thiên Tỉ ra mắt cùng TFBoys vào năm 2013, anh mới chỉ là một thiếu niên. Theo Global Times của Trung Quốc, nhóm TFBoys chỉ mất hai năm để trở thành những ngôi sao nhạc pop hạng A chính thống.

Dịch Dương Thiên Tỉ ra mắt với TFBoys

TFBoys tiếp tục phát hành năm album và hiện có giá trị khoảng 4 tỉ đôla Mỹ, nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ là ngôi sao không thể tranh cãi. Anh được miêu tả là thần tượng nhạc pop giá trị nhất Trung Quốc với hơn 86 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội Weibo.

Năm đó đứng đầu danh sách của Forbes

Forbes Trung Quốc công bố danh sách 100 nhân vật nổi tiếng hàng đầu của họ cho năm 2020.

Tốp 10 trong danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc:

Dịch Dương Thiên Tỉ
Từ Tranh
Chu Đông Vũ
Châu Kiệt Luân
Trương Nghệ Hưng
Dương Mịch
Triệu Lệ Dĩnh
Ngô Diệc Phàm
Vương Nhất Bác
Vương Tuấn Khải

Năm 2019, Dịch Dương xếp thứ 8 trong “Forbes China Celebrity 100”. Một năm sau, anh đã giành được vị trí đầu bảng - và là người nổi tiếng trẻ nhất làm được như vậy. Sự nổi tiếng cùng khắp của anh chuyển thành đại sứ thương hiệu xa xỉ: Bottega Veneta chọn anh làm người phát ngôn cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương và anh trở thành đại sứ thương hiệu cho Rimowa tại Trung Quốc. Mới đây, Armani Beauty đã chọn anh làm đại sứ toàn cầu về sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.

Armani Beauty đã chọn anh làm đại sứ toàn cầu về sản phẩm trang điểm và chăm sóc da

Đã có kinh nghiệm diễn xuất trước Better Days

Trước khi đảm nhận vai chính trong Better Days, Dịch Dương đã có thành tích diễn xuất đáng tin cậy, đóng vai chính trong một số phim bộ truyền hình Trung Quốc. Theo tin của giới truyền thông, ban đầu anh đã không vượt qua được buổi thử vai cho Better Days; tuy nhiên, anh đã theo đuổi lần thử vai thứ hai để lấy bằng được vai diễn mà anh biết mình xứng đáng được đóng.

Anh là một hình mẫu

Dịch Dương Thiên Tỉ biết trách nhiệm đi kèm với sự nổi tiếng và cách sử dụng ảnh hưởng của mình để làm việc tốt. Năm 2017, anh là một trong bốn nhà lãnh đạo thanh niên Trung Quốc phản đối phân biệt đối xử với bệnh nhân Aid. Cùng năm đó, anh được bổ nhiệm làm phái viên kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế Thế giới, đi khắp nơi tác động giới trẻ về tác hại của việc hút thuốc lá.

Đại diện Trung Quốc tham gia Diễn đàn Thanh niên ECOSOC thường niên của Liên hiệp quốc

Anh còn tham gia Diễn đàn Thanh niên ECOSOC thường niên của Liên hiệp quốc nơi công nhận tuổi trẻ có thể tạo ra sự khác biệt cho thế giới ngày nay.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post