Tin tức

3 lý do để háo hức về bộ phim hành động dưới nước Meg 2: The Trench

05/07/2023

Đôi khi, một bộ phim không cần phải đặc biệt sâu sắc thì mới thú vị.

Lấy The Meg năm 2018 làm ví dụ. Để trở nên thú vị, đôi khi bộ phim chỉ cần thu gọn những yếu tố cần thiết nhất thành điểm tinh tế nhất và lấy một ý tưởng đơn giản đến mức cực đoan nhất có thể. Trong The Meg, phim về một con cá mập khổng lồ thật là vừa hay. Chính xác là một con cá mập megalodon thời tiền sử. Lớn hơn luôn hay hơn mà, phải không?

Năm năm sau, phần tiếp theo của The Meg tựa đề Meg 2: The Trench có vẻ sẽ tăng đặt cược theo nhiều cách. Không chỉ con cá mập khổng lồ không dưng bỗng xuất hiện sẽ quay lại, mà những sinh vật khác từ sâu thẳm cũng sẽ trồi lên mặt nước tấn công con người cùng những sinh vật trên cạn khác. Nếu bạn từng muốn xem một con megalodon ăn thịt một con T-Rex, thì Meg 2 có thể chính là gu của bạn. Nhưng nếu điều đó vẫn chưa đủ hấp dẫn bạn xem Meg 2, thì còn rất nhiều lý do khác để hào hứng với bộ phim hành động dưới nước này.

Nhiều Megalodon hơn

Thông thường, phần tiếp theo sẽ lớn hơn phần trước. Cái gì có thể đáng sợ hơn một con cá mập megalodon? Vậy bắt đầu với ba con cá mập megalodon thì sao? Nhưng kiểu như vậy thì chúng ta đã thấy rồi. Đừng quên Sharknado đã nhanh chóng biến mất không còn ai quan tâm như thế nào. Tăng gấp ba số lượng cá mập nghĩa là sẽ cần một số ý tưởng mới để giữ được sự thú vị.

Ít nhất chúng ta sẽ có thể say sưa với tình trạng hỗn loạn trên màn ảnh do đám megalodon khổng lồ quậy tung

Đảm nhận vị trí đạo diễn thay cho Jon Turteltaub là Ben Wheatley, một đạo diễn mà bạn có thể ngạc nhiên khi thấy tham gia. Nổi tiếng có cách tiếp cận hài hước đen tối đối với thể loại hành động và kinh dị, hơi lạ khi thấy anh có cơ hội làm một phim cá mập khổng lồ đầy màu sắc.

Tuy nhiên, kiểu cải tổ sáng tạo này có thể cần thiết để giữ cho The Meg tươi như mới đánh bắt mỗi ngày. Thay đổi đạo diễn theo nghĩa đen có nghĩa là thay đổi hướng và trong trường hợp của Meg 2, có vẻ chúng ta sẽ từ đại dương sâu thẳm lên khám phá mặt biển theo nhiều cách. Mặc dù có thể người ta không làm chiêu tương tự cho phần phim thứ ba, nhưng ít nhất chúng ta sẽ có thể say sưa với tình trạng hỗn loạn trên màn ảnh do đám megalodon khổng lồ quậy tung.

Nếu bạn từng muốn xem một con megalodon ăn thịt một con T-Rex, thì Meg 2 có thể chính là gu của bạn

Nhiều trò hơn để tham gia

Lần này, chúng ta sẽ không chỉ thấy cá mập cắn xé gần như mọi thứ. Ngoài cá mập sẽ còn nhiều trò khác.

Ban nãy đã nhắc chuyện cá mập ăn thịt khủng long. Ồ, một con cá mập ăn thịt một con velociraptor hoặc spinosaurus, ngầu đấy. Nhưng ở đây là một con khủng long bạo chúa lớn hết cỡ. Vua của loài khủng long lập tức thành như một con cá hồi mà thôi.

Mặc dù chúng ta có thể không nhìn thấy những con khủng long kích thước thực trong phần lớn bộ phim, nhưng chúng ta thoáng thấy nhân vật mới của Ngô Kinh chiến đấu chống lại thứ có vẻ là một loài bò sát sống trên cạn trong trailer của Meg 2. Tuy nhiên, thật khó để nói đó là động vật hiện đại hay động vật thời tiền sử nào trồi lên. Khớp với bản tóm tắt cốt truyện chính thức của bộ phim nói rằng nhóm các nhà nghiên cứu sẽ đọ sức với “những kẻ cướp bóc môi trường không nương tay”.

Nhân vật mới của Ngô Kinh

Đại dương sâu thẳm cũng sẽ trở lại với sự báo thù. Có thể nhìn thấy một sinh vật có xúc tu lớn tấn công chiếc trực thăng và cuối cùng hạ gục nó, và nếu các sự kiện của Meg 2 trùng khớp với những sự kiện trong cuốn sách mà bộ phim dựa theo, chúng ta cũng có thể thấy mối đe dọa mới dưới dạng một sinh vật thời tiền sử mới được phát hiện đi kèm với các megalodon của chúng ta.

Statham trở lại

Luôn thú vị khi thấy Jason Statham gánh ý tưởng hơi ngớ ngẩn cho một bộ phim hành động và hoàn toàn lăn lộn với nó. Cho dù bạn yêu thích anh trong loạt phim đỉnh cao Crank hay thậm chí chỉ trong phần phim Meg trước đó, bạn sẽ rất vui khi biết anh sẽ tiếp tục vai diễn của mình trong Meg 2: The Trench.

Statham cưỡi mô tô nước trên đỉnh sóng thủy triều, tay nắm chặt cây lao như thể anh là Poseidon hùng mạnh, sẵn sàng lao xuống chiến với megalodon

Rất dễ biết khi nào Statham vui vẻ với một bộ phim. Loạt Crank được cho là sẽ không ổn nếu không có cam kết năng lượng dồi dào, không giới hạn của anh đối với chủ đề lố bịch của nó.

Nhưng trong khi chuỗi phim The Meg không dựa vào các cú sốc điện hoặc adrenaline liên tục để sống tiếp, thì dấn thân chiến đấu với một con megalodon cũng đem lại cảm giác đỉnh tương tự. Không tin à? Cảnh Statham cưỡi mô tô nước trên đỉnh sóng thủy triều, tay nắm chặt cây lao như thể anh là Poseidon hùng mạnh, sẵn sàng lao xuống chiến với megalodon. Tất cả những gì anh cần làm là vọt trước con quái vật đó, và chúng ta sẽ bước vào trạng thái hoàn toàn điên rồ.


Chúng ta đang bước vào mùa phim bom tấn mùa hè, và thực sự không gì hay hơn Meg 2: The Trench để kết thúc những tháng không ngừng làm hài lòng đám đông. Bộ phim hiện được lên lịch phát hành rạp vào ngày 4/8.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieweb