Tin tức

Thôi Duệ và phim đạo diễn đầu tay Lost in the Stars trở thành bom tấn Trung Quốc hè 2023

02/07/2023

Thôi Duệ, đạo diễn của bộ phim bom tấn mùa hè Lost in the Stars nói với China.org.cn rằng anh muốn thúc đẩy trải nghiệm âm thanh và hình ảnh đỉnh cao rất phong cách, đồng thời đảm bảo bộ phim gây được tiếng vang với nhiều khán giả hơn.

Phim kể câu chuyện đau lòng về một người vợ biến mất bí ẩn trong chuyến du lịch nước ngoài

Xem ra Thôi Duệ đã thành công. Phim truyện đầu tay do anh đạo diễn, với nhiều tình tiết bất ngờ, đã lên hư diều ở thị trường điện ảnh Trung Quốc, vượt 1,5 tỉ nhân dân tệ (207 triệu USD) phòng vé vào trưa thứ sáu 30 tháng 6 sau khi ra mắt vào ngày 22 tháng 6. Các chuyên gia hiện dự đoán bộ phim có thể đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé mùa hè và cuối cùng thu về hơn 3 tỉ nhân dân tệ, một thành tích đáng kinh ngạc.

Bước ngoặt hấp dẫn khi một người phụ nữ khác bất ngờ xuất hiện, tự xưng là người phụ nữ đã biến mất

Thôi Duệ không xa lạ gì lĩnh vực kinh doanh điện ảnh, anh đã tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Điện ảnh Đại học Nam California. Bên cạnh việc tạo ra một số phim ngắn tuyệt vời, anh đã đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong nhiều phim bom tấn của Hollywood, bao gồm đồng điều hành sản xuất cho Midway của Roland Emmerich và điều phối viên hiệu ứng hình ảnh cho Mad Max: Fury Road. Trong thời gian du học ở Mỹ, Thôi Duệ đã xem Thám tử phố người Hoa của đạo diễn Trần Sĩ Thành, anh ấn tượng trước tầm nhìn quốc tế của bộ phim. Lấy cảm hứng từ phim của Trần Sĩ Thành, Thôi Duệ đã tìm cách hợp tác với đạo diễn Trần, cuối cùng được tuyển dụng làm đạo diễn và Trần Sĩ Thành làm nhà sản xuất cho Lost in the Stars.

Lost in the Stars có các thiết kế nâng cao xuyên suốt nhằm mục đích đẩy trải nghiệm xem lên cực độ

“Vì tôi thực sự lớn lên trong hệ thống phim thương mại, tôi luôn muốn sử dụng kinh nghiệm làm phim tích lũy được của mình để tạo ra những bộ phim thương mại hoàn hảo hơn, kể những câu chuyện tuyệt vời của Trung Quốc. Lần đầu xem kịch bản này, tôi lập tức bị thu hút vì đó là một bộ phim hồi hộp đột phá với sự căng thẳng tăng dần. Ngoài ra, phim còn có khả năng chạm đến một số chủ đề xã hội đáng khám phá,” anh nói.

Khi anh tham gia dự án với tư cách là đạo diễn của Lost in the Stars, bộ phim đã phát triển được trong một thời gian và Trần Sĩ Thành đã hình thành một số ý tưởng về kịch bản. Thôi Duệ đề cập rằng anh và Trần Sĩ Thành có chung khát vọng thẩm mỹ khi làm phim và cùng nhau hướng tới một mục tiêu. Bộ phim kế thừa một số yếu tố từ chuỗi phim Manslaughter do Trần Sĩ Thành phát triển, chẳng hạn câu chuyện lấy bối cảnh ở Đông Nam Á và tạo sự hồi hộp, nhưng Thôi Duệ nhấn mạnh rằng Lost in the Stars thậm chí còn phong cách hơn và có các thiết kế nâng cao xuyên suốt, nhằm mục đích đẩy trải nghiệm xem lên cực độ.

Chu Nhất Long trong một cảnh phim

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Chu Nhất Long, Nghê Ni, Văn Vịnh San, Đỗ Giang và Hoàng Tử Kỳ, tất cả đều mang đến những màn trình diễn thuyết phục. Phim kể câu chuyện đau lòng về một người vợ biến mất bí ẩn trong chuyến du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, cốt truyện có bước ngoặt hấp dẫn khi một người phụ nữ khác bất ngờ xuất hiện, tự xưng là người phụ nữ đã biến mất, ngay khi cuộc tìm kiếm vợ của người chồng đi vào ngõ cụt. Trong nhóm sáng tạo của phim có đồng đạo diễn Lưu Tường, nổi tiếng với việc từng chỉ đạo bộ phim tội phạm được giới phê bình đánh giá cao Knock Knock.

Thôi Duệ thừa nhận là người hâm mộ lâu năm thể loại phim hồi hộp và đã xem rất nhiều bộ phim hồi hộp, bao gồm một số phim kinh điển lâu đời nhất. “Tôi thích thể loại này và đánh giá cao cách nó cho phép chúng ta đi sâu vào sự phức tạp của bản chất con người nhờ tận dụng những đặc trưng của nó, do đó cho phép chúng ta đưa ra những bộ phim mạnh mẽ và có nhịp độ nhanh. Trong thế giới ngày nay, khán giả ngày càng trở nên sáng suốt hơn và muốn tiêu thụ nội dung nhanh, tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận. Tôi chỉ muốn tạo ra một bộ phim thuộc thể loại này mang lại mức độ tương tác cao.”

Câu chuyện lấy bối cảnh ở Đông Nam Á

Đạo diễn hy vọng bộ phim của anh có thể gây được tiếng vang với khán giả, truyền cảm hứng cho họ tiếp cận cuộc sống tình yêu một cách nghiêm túc hơn và vượt qua những khó khăn cũng như bất ổn trong mối quan hệ của họ. Bộ phim nhằm mục đích khuyến khích đối xử chân thành, thẳng thắn và hợp lý với người thân, thay vì áp dụng quan điểm vị lợi hoặc thù hận vào các mối quan hệ. Ngoài ra, bộ phim kết hợp các chủ đề như “phụ nữ giúp đỡ nhau” để thúc đẩy tình bạn, sự hỗ trợ và quan tâm giữa mọi người.

Thôi Duệ tại buổi ra mắt phim

Thôi Duệ cũng chia sẻ ý tưởng về kế hoạch tương lai của mình với China.org.cn. Đầu tiên, anh sẽ chỉ đạo một phim bộ trực tuyến, phiên bản dành cho giới trẻ của Thám tử phố người Hoa, dự kiến phát hành vào năm tới. Tiếp theo, anh dự định đi sâu vào các dự án phim kết hợp các thể loại mà anh yêu thích, bao gồm hồi hộp, đen tối và khoa học giả tưởng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn