Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: BIFAN 2023 dành hồi tưởng đặc biệt tôn vinh Choi Min Sik

02/07/2023

Nam diễn viên kỳ cựu Choi Min Sik cho biết ông rất vinh dự và biết ơn khi trở thành tâm điểm của buổi hồi tưởng đặc biệt tại Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Bucheon lần thứ 27 (BIFAN).

Bước sang tuổi 61, Choi Min Sik đã có một sự nghiệp ấn tượng trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, gần đây nhất là vai diễn trong phim bộ Big Bet của Disney+. BIFAN chủ yếu kỷ niệm sự nghiệp điện ảnh của Choi Min Sik bằng triển lãm đặc biệt mang tên “Master Choi Min Sik”.

“Dịp này khiến tôi nhìn lại cuộc đời diễn viên của mình. Có thể có nhiều khoảnh khắc xấu hổ, giống như tiết lộ nhật ký cá nhân, nhưng tôi hy vọng hồi tưởng này sẽ tạo không gian cho khán giả thảo luận cởi mở về phim và diễn xuất của tôi,” ông nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Hyundai Department Store Jungdong ở Bucheon.

Choi Min Sik nói thêm rằng thật là một đặc ân khi được theo đuổi niềm đam mê của mình trong suốt 34 năm.

“Tôi muốn làm phim từ khi còn là học sinh cuối cấp ba. Kể từ đó, tôi chưa bao giờ nghĩ đến con đường sự nghiệp nào khác. Tôi tự hào về điều đó,” ông nói.

Từ ngày 9 tháng 7, Choi Min Sik sẽ đưa khán giả đến với sự nghiệp lừng lẫy của ông bao gồm các vai diễn trong Our Twisted Hero (1992), Swiri (1999), Happy End (1999), Failan (2001), Oldboy (2003), Springtime (2004), I Saw the Devil (2010), Nameless Gangster Rules of Time (2012), Forbidden Dream (2019) và In Our Prime (2022).

Khách xem triển lãm “Master Choi Min Sik” tại Hyundai Department Store Jungdong ở Bucheon

Hai phim ngắn Vapor (1988) và On the Way to the Winter (1989) mà ông quay khi mới ngoài đôi mươi sẽ được trình chiếu trong chuyên mục đặc biệt. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng những phim ngắn của mình sẽ được phát hành lại trên màn ảnh rộng. Tôi vô cùng xấu hổ với diễn xuất của mình trong những bộ phim đó. Tôi sợ bạn bè và đồng nghiệp sẽ chế giễu mình ít nhất cả năm,” ông cười nói.

Mặc dù bao năm đóng rất nhiều nhân vật khác nhau, Choi Min Sik cho biết ông vẫn bị thôi thúc đóng phim.

“Tại sao tôi vẫn tiếp tục? Tôi chỉ thích diễn xuất. Đối với tôi, diễn xuất cần thiết như thở và ăn. Tôi có thể rời khỏi ngành bất cứ lúc nào nếu tình yêu dành cho diễn xuất giảm sút,” ông nói.

Nam diễn viên tiết lộ khi có tuổi, phạm vi diễn xuất của ông ngày càng mở rộng. Khi được ca ngợi là một “diễn viên lớn”, ông nói rất hãnh diện nhưng cũng cảm thấy xấu hổ.

“Những diễn viên kỳ cựu như Lee Soon Jae và Shin Goo xứng đáng có danh hiệu như vậy. Họ đã ngoài 80 nhưng vẫn biểu diễn trên sân khấu. Tôi thực sự ngưỡng mộ niềm đam mê diễn xuất cả đời của họ.”

BIFAN năm nay, với tổng cộng 262 phim từ 51 quốc gia, sẽ khép lại với Sana của nhà làm phim Nhật Bản Shimizu Takashi.

Next Goal Wins của Taika Waititi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Toronto

Next Goal Wins của Taika Waititi chuẩn bị công chiếu lần đầu toàn thế giới tại Liên hoan phim Toronto.

Bộ phim hài về bóng đá do nhà làm phim người New Zealand đạo diễn và đồng biên kịch dự kiến ra mắt vào ngày 17 tháng 11 từ Searchlight Pictures sau khi chào sân ở Toronto.

Dựa trên một phim tài liệu Anh cùng tên năm 2014 của Mike Brett và Steve Jamison, Next Goal Wins là câu chuyện kẻ dưới cơ theo chân đội tuyển bóng đá quốc gia Samoa thuộc Mỹ và huấn luyện viên của họ, Thomas Rongen (Fassbender) khi nỗ lực chuyển mình từ một đội bóng thất bại triền miên thành những cầu thủ mặc trang phục vòng loại FIFA World Cup.

Phim có sự tham gia của Michael Fassbender, Will Arnett, Elisabeth Moss, Oscar Kightley, Kaimana, David Fane, Rachel House, Beulah Koale, Uli Latukefu và Semu Filipo.

Next Goal Wins ban đầu dự kiến khởi chiếu vào tháng 4 năm 2023, nhưng phải quay phim lại khi Armie Hammer rời dự án sau khi nam diễn viên bị nhiều phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục. Arnett đã thay thế Hammer đóng vai một giám đốc điều hành bóng đá làm việc tại Liên đoàn bóng đá American Samoa.

“Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Taika trở lại liên hoan và chia sẻ bộ phim táo bạo của anh đối với môn thể thao phổ biến nhất thế giới,” Cameron Bailey, Giám đốc điều hành TIFF, cho biết trước khi kỳ liên hoan lần thứ 48 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 9. Waititi từng ở Toronto ra mắt thế giới Jojo Rabbit, bộ phim đã thắng giải khán giả bình chọn, giải thưởng hàng đầu của TIFF, và giải Oscar kịch bản chuyển thể hay nhất.

Netflix làm phim tài liệu về Sylvester Stallone

Sylvester Stallone sắp có bộ phim tài liệu về sự nghiệp của anh trên Netflix.

Tượng đài hành động sẽ được tạo hồ sơ trong dự án sắp tới có tên Sly.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Netflix trình chiếu phim tài liệu ba tập về người bạn cũng là cựu đối thủ phòng vé của Stallone, Arnold Schwarzenegger, có tựa đề Arnold.

Bộ phim tài liệu hồi tưởng sẽ do Thom Zimny (Springsteen trên sân khấu Broadway) đạo diễn và sẽ được phát hành vào tháng 11.

Miêu tả: “Trong gần 50 năm, Sylvester Stallone đã giải trí cho hàng triệu người với các nhân vật mang tính biểu tượng và chuỗi phim bom tấn, từ Rocky đến Rambo đến The Expendables. Bộ phim tài liệu hồi tưởng này mang đến một cái nhìn sâu sắc về diễn viên-biên kịch-đạo diễn-nhà sản xuất từng được đề cử giải Oscar, song song với câu chuyện đầy cảm hứng về kẻ yếu thế của anh với những nhân vật không thể xóa nhòa mà anh đã đưa vào cuộc sống.”

Gần đây, ngôi sao màn ảnh rộng đang tận hưởng sự hồi sinh trong sự nghiệp trên truyền hình với phim bộ truyền hình Paramount+ Tulsa King, đã được làm mùa thứ hai, và chương trình thực tế dành cho gia đình, The Family Stallone, cũng trên Paramount+ vừa kết thúc phát sóng tám tập và cũng đã được đặt hàng làm tiếp mùa hai.

Mùa thu năm ngoái, Stallone đã tham gia một cuộc phỏng vấn sâu với The Hollywood Reporter, trong đó anh nói về các dự án cũng như những thành công và hối tiếc trong sự nghiệp. “Tôi cảm thấy rất non nớt,” anh nói. “Tôi luôn không thích câu nói ‘Hãy cư xử theo tuổi tác.’ Hay ‘Già đi một cách duyên dáng.’ Già đi một cách duyên dáng là thế nào? Không có gì duyên dáng cả đâu. Càng lớn tuổi, tôi càng cố gắng đi theo đứa trẻ trong mình.”

Một điều khá chắc chắn: Người hùng hành động đồng nghiệp của họ đã trở thành ngôi sao truyền hình Harrison Ford sẽ không sớm tham gia một bộ phim tài liệu.

“Mission: Accepted!”: Margot Robbie, Greta Gerwig theo chân Tom Cruise quảng cáo chéo phim cho nhau

Đây có phải là khởi đầu của một xu hướng?

Sau khi Tom Cruise lên mạng xã hội để quảng bá ba phim bom tấn hè được mong chờ nhất ngoài phim của chính anh, nhà làm phim Barbie Greta Gerwig và ngôi sao Margot Robbie đã đáp lại sự ủng hộ.

Trên Twitter và Instagram, Robbie và Gerwig đã đăng ba bức ảnh họ đứng trước áp phích quảng cáo cầm vé xem phim Mission: Impossible – Dead Reckoning, Part One của James Mangold cũng như Indiana Jones and the Dial of Destiny của James Mangold và Oppenheimer của Christopher Nolan.

Bài đăng có chú thích đơn giản là “Nhiệm vụ: Đã nhận!” ám chỉ bài đăng trước đó của Cruise kêu gọi người hâm mộ đi xem những bộ phim lớn mùa hè và cả Mission: Impossible.

Trong bài đăng của Cruise, nam diễn viên và đạo diễn Christopher McQuarrie của Dead Reckoning đã quảng bá cho Indy 5, Oppenheimer Barbie. Liệu Mangold và ngôi sao Indy 5 là Harrison Ford, Nolan của Oppenheimer và ngôi sao Cillian Murphy có làm theo không?

Quảng cáo chéo sẽ là cú hích doanh thu phòng vé cho những bom tấn Hollywood ngoài Spider-Man: Across the Spider-Verse đang áp đảo trong mùa hè này.

Theo dõi ban đầu cho thấy Barbie có thể kiếm được từ 70 đến 80 triệu đôla nếu không muốn nói là nhiều hơn. Oppenheimer đang có đà để ra mắt trong nước khoảng 40 triệu đôla. Bất chấp sự đón nhận trái chiều của giới phê bình, Indy 5 đang trên đà mở màn với doanh thu chắc chắn từ 60 đến 70 triệu đôla trong cuối tuần từ 30 tháng 6 đến 2 tháng 7. Và Dead Reckoning đang trông đợi doanh thu mở màn tốt nhất là 90 triệu đôla cho cuối tuần kéo dài, bắt đầu vào thứ tư, ngày 12 tháng 7.

Vương Bảo Cường tung cú đấm đạo diễn thứ hai Never Say Never

Never Say Never, tác phẩm đạo diễn thứ hai của nhà làm phim kiêm diễn viên Vương Bảo Cường, sẽ chiếu trước đợt bốn ngày khắp Trung Quốc từ 29 tháng 6, và phát hành rộng ngày 6 tháng 7.

Được chuyển thể từ những sự kiện có thật, bộ phim có Vương Bảo Cường trong vai một huấn luyện viên võ thuật quyết tâm giúp đỡ một nhóm trẻ em nông thôn kém may mắn. Thông qua các cuộc thi thể thao, anh hướng đến việc mang đến cho các em cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hàng chục nhân vật nổi tiếng bao gồm cả nhà văn đoạt giải Nobel Mạc Ngôn đã tham dự buổi ra mắt tại một rạp chiếu phim ở trung tâm thành phố Bắc Kinh vào ngày 26 tháng 6.

Vương Bảo Cường tiết lộ rằng anh đã dành sáu năm để sản xuất bộ phim, mà trong chừng mực nào đó, phản ánh hành trình cá nhân tìm kiếm một bước đột phá từ cuộc sống trì trệ trước đây của anh.

Xuất thân từ vùng nông thôn ở tỉnh Hà Nam, Vương Bảo Cường bắt đầu học võ thuật từ năm 6 tuổi và đã phải chật vật với vai trò diễn viên đóng thế trong một thời gian dài trước khi được công nhận từ phim bom tấn năm 2004 A World Without Thieves. Sau tác phẩm đạo diễn đầu tay Buddies in India phát hành năm 2017, anh đã trở nên nổi tiếng hơn với loạt phim Thám tử phố người Hoa. Tuy nhiên, Vương Bảo Cường đã phải chịu đựng một giai đoạn thử thách trong cuộc đời do những khó khăn trong hôn nhân.

Miêu tả bộ phim là “câu chuyện tìm kiếm lối thoát”, Vương Bảo Cường nói rằng nó không chỉ giúp anh thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan mà còn mang lại giá trị và ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của chính anh.

Xa Thi Mạn và Lâm Phong đóng Danh tiếng gia tộc 2

Lên sóng năm ngoái, Danh tiếng gia tộc với sự tham gia của Dương Thiến Nghiêu (Dương Di), Trương Trí Lâm và Huỳnh Hạo Nhiên đã thành công rực rỡ ở Trung Quốc và Hồng Kông. Nhà sản xuất Lương Gia Thụ đã xác nhận Xa Thi Mạn và Lâm Phong sẽ đóng vai chính trong phim bộ ăn theo, xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực trong một gia đình giàu có. Đã chín năm kể từ khi bộ đôi này đóng chung trong Sứ đồ hành giả, lần tái hợp này của họ chắc chắn sẽ tạo ra những tia lửa mới!

Góp mặt hùng hậu những ngôi sao TVB quen thuộc, Danh tiếng gia tộc 2 sẽ có La Tử Dật, Trương Hy Văn, Lương Tịnh Kỳ, và sự xuất hiện khách mời của La Gia Lương. Bộ phim được cho là sẽ bắt đầu quay vào đầu năm nay, nhưng đã bị trì hoãn do chưa chắc chắn về nữ chính.

Xa Thi Mạn đã xác nhận tham gia Danh tiếng gia tộc 2 và đang nghiên cứu kịch bản. Người ta nói rằng giám chế Lương đã liên hệ với Xa Thi Mạn từ rất sớm, nhưng cô đã có những cam kết quay phim cho các chương trình tạp kỹ của Trung Quốc và Nữ hoàng tin tức của TVB. Sau khi hoàn thành Nữ hoàng tin tức, cô có thể tự do bắt đầu quay Danh tiếng gia tộc 2!

Xa Thi Mạn đã xây dựng phản ứng hóa học mạnh mẽ với các bạn diễn cũ Lâm Phong và La Gia Lương, và mong muốn được quay phim với người bạn thân Lương Tịnh Kỳ. “Tôi rất vui khi có thể làm việc với rất nhiều bạn bè lần này. Tôi đã quay Sứ đồ hành giả với Lâm Phong năm 2014 và Thất tỷ muội với La Gia Lương năm 2001. Huỳnh Hạo Nhiên và Tịnh Kỳ cũng sẽ ở đây! Bây giờ tôi đang đọc qua kịch bản và cố gắng nhập tâm nhân vật. Tôi cực kỳ phấn khích!”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, The Hollywood Reoporter,
China Daily, JayneStars