Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt

30/06/2014

Các Autobot đã quay lại trong cuộc chiến mới Transformers: Age of Extinction.

Lần này Sam Witwicky không còn, nhưng một nhà sáng chế can đảm có tên Cade Yeager (Mark Wahlberg) đã bước tới giúp đỡ Optimus Prime hạ các Decepticon xấu xa, những kẻ lần nữa lại đe dọa nhân loại. Với sự giúp đỡ của một số Autobot mới và một số nhân vật con người mới, một trận chiến mới vì Trái Đất bắt đầu.

Mục bình luận phim sẽ cân nhắc xem phần phim mới này có đáng để bạn bỏ thời gian đi xem không, còn mục 3D hay không 3D chỉ tập trung vào việc sử dụng 3D của bộ phim. Qua bảy hạng mục riêng rẽ, 3D hay không 3D đánh giá toàn diện trải nghiệm xem 3D, có thể là một hướng dẫn tiêu dùng có ích cho quyết định xem phim ở định dạng nào của bạn.

Tính phù hợp - 5/5

3D được dùng để làm phim hoành tráng. Tên đệm của đạo diễn Michael Bay là "hoành tráng". Rôbô khổng lồ đánh nhau. Những siêu đô thị bị tàn phá. Transformers: Age of Extinction xem ra đã được cài đặt sẵn để choáng ngợp ở định dạng 3D.

Kế hoạch & Công sức – 5/5

Bay không phải là tay mơ với 3D, vì Transformers: Dark of the Moon là phim đầu tiên trong loạt có thêm chiều thứ ba. Với phim đó, Bay quay những phần của bộ phim ở 2D rồi hậu chuyển đổi sang 3D, và một số phần khác quay 3D. Với Transformers: Age of Extinction, ông cũng làm như vậy, dù lần này máy quay 3D ông sử dụng là một máy quay IMAX kỹ thuật số nhỏ hơn. Bạn có thể chắc ăn rằng cả hai khâu quay 3D lẫn hậu chuyển đổi đầu được chăm sóc rất kỹ. Hay chí ít với kinh phí 165 triệu đôla thì bạn có thể giả định là vậy.

Trước màn ảnh – 2/5

Đây là tính năng 3D làm cho thứ này thứ nọ vươn vào khán phòng. Thật không may, với toàn trận chiến rôbô, kim loại văng tung tóe, nổ đùng đùng và gạch đá đổ ầm ầm, không có cái gì bật ra từ Transformers: Age of Extinction. Tác giả bài viết này có thấy bụi mồ hóng. Và phần đầu credit lọt vào khán phòng. Buồn thay, tất cả chỉ có thế.

Sâu trong màn ảnh – 3/5

Đây là tính năng 3D tạo chiều sâu cho cảnh phim. Không may, cái sự quá ưa chuộng những cận cảnh chặt chẽ của Bay đã đốn gục công dụng này. Có những cảnh thung lũng ngổn ngang, tàu vũ trụ thăm thẳm, và các thành phố hối hả, nhưng hầu hết chẳng mấy nhận thấy chiều sâu được thêm vào vì máy quay của Bay chuyển động quá thường xuyên. Có một cảnh sâu trong màn ảnh có tác động là cảnh các nhân vật con người tụt xuống một mớ dây cáp dày, tìm đường từ tàu vũ trụ ra tòa nhà chọc trời. Cảnh quay nhìn xuống những con đường từ nhiều chục tầng thật sốc.

Độ sáng – 5/5

Kính 3D làm nổi 3D, nhưng cũng làm phim tối đi. Phim 3D phải bù đắp tương xứng cho chuyện này. Trung thực mà nói, Transformers: Age of Extinction đã làm hoàn hảo điều đó. Có thể đây là vì hầu hết phim diễn ra ban ngày, nhưng dù thế nào, phim cũng không hề quá tối tăm không thấy được chuyện gì đang xảy ra, bất kể bối cảnh lúc nào.

Thử bỏ kính – 3/5

Đây là cách rất đơn giản để kiểm tra xem bạn nhận được 3D nhiều hay ít. Gỡ kính ra; quan sát độ nhòe là thấy ngay độ sâu của phim được bao nhiêu ở một thời điểm nào đó. Kiểm tra thô sơ như vậy nhiều lần trong suốt phim Transformers: Age of Extinction, tác giả quả có thấy nhòe, nhưng khi có nhiều khói, và hậu cảnh bầu trời trống trải, 3D thường bị loại bởi nguyên tắc thẩm mỹ của Bay.

Sức khỏe khán giả – 2/5

Phim 3D kém có thể có hại cho bạn, gây buồn nôn, đau đầu, căng mắt. Tác giả cứ gặp vấn đề khi tập trung xem Transformers: Age of Extinction. Bay là ‘fan’ trung thành với kiểu lia máy quay, và di chuyển máy quay theo kiểu biên đạo múa tinh tế, khiến tầm nhìn của người viết không tập trung được. Cũng chẳng ích lợi gì khi Bay sử dụng ống kính chỉ khiến ánh sáng không chỉ sáng chóa, mà dường như còn nhắm thẳng vào khán giả và võng mạc của họ.

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
2
Sâu trong màn ảnh
3
Độ sáng
5
Thử bỏ kính
3
Sức khỏe của khán giả
2
Tổng điểm
25 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: Nếu bạn đang tìm kiếm một sự hoành tráng, Transformers: Age of Extinction sẽ đem lại những cuộc chiến lớn, tàn phá, và nhiều sự mãn nhãn khác. Tuy nhiên, 3D không nhiều. Cùng với nhiều chuyện khác, 3D trở thành chướng ngại cho việc tập trung vào chuyến phiêu lưu đầy ắp hành động này. Hãy bỏ qua cái vé 3D và chọn bạn cũ 2D là ổn.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi