Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Transformers: Age of Extinction khuấy động tranh cãi ở Trung Quốc

30/06/2014

Transformers: Age of Extinction, còn gọi là Transformers 4, đã chiếu sớm ở Bắc Kinh hôm 23/6. Có lịch ra rạp toàn cầu ngày 27/6, Transformers 4 được kỳ vọng ghi bàn ở phòng vé Trung Quốc, dù các yếu tố Trung Quốc trong phim đã làm dấy lên tranh cãi trong khán giả.

CHÂU Á

My Sassy Girl được dựng lại thành phim bộ truyền hình

Những khán giả từng yêu mến My Sassy Girl / Cô nàng ngổ ngáo có thể sẽ vui mừng khi biết rằng phim sẽ được dựng lại thành phim bộ truyền hình.

Bộ phim hài tình cảm năm 2001, với sự tham gia của Cha Tae Hyun và Jun Ji Hyun, đã trở thành phim Hàn Quốc thành công nhất năm 2001 và cũng là phim hài tình cảm Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. My Sassy Girl trở thành một hiện tượng Làn sóng Hàn trên khắp Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều nước châu Á.

Bộ phim còn tạo cảm ứng cho sự ra đời bản làm lại của Mỹ, với sự tham gia của Jesse Bradford và Elisha Cuthbert. Một phiên bản truyền hình đã được thực hiện nhưng là tại Nhật Bản. Bộ phim Nhật này có sự góp mặt của Tsuyoshi Kusangi và Rena Tanaka, được chiếu năm 2008.

Kịch bản phim điện ảnh dựa trên một câu chuyện có thật lúc đầu được đăng tải trên mạng trong một loạt blog rồi sau đó trở thành tiểu thuyết. My Sassy Girl kể chuyện chàng sinh viên kỹ thuật gặp một cô nàng say xỉn trên tàu điện. Cô chính là mẫu người anh thích nhưng lại say xỉn một cách kinh dị. Vì một hành khách nhầm về mối quan hệ của họ đâm ra anh lại phải chăm sóc cho cô này. Rồi thế nào đấy anh cũng vào tù cùng cô.

Dù cuộc chạm mặt lần đầu có kỳ cục tới đâu, hai người vốn là do định mệnh mà gặp gỡ. Và câu chuyện do định mệnh mà được kể lại lần nữa.

Những cuộc đàm phán để biến bộ phim điện ảnh thành phim dài tập bắt đầu hai năm trước đây khi một hợp đồng được ký với công ty sản xuất Raemongraein. Nhưng theo như tin gần đây kế hoạch sản xuất mới được đẩy nhanh do sự nổi tiếng của ngôi sao trong bộ phim điện ảnh, Jun Ji Hyun. Trong một thập kỷ trở lại đây nữ diễn viên này chủ yếu tham gia phim điện ảnh nhưng cô đã trở thành một ngôi sao lớn hơn khi vào vai nữ diễn viên hallyu trong bộ phim kỳ ảo trên màn ảnh nhỏ You Who Came From The Stars. Bộ phim có tỷ suất người xem cao đến 28,1 % và trở thành hiện tượng trào lưu bất cứ nơi nào nó có mặt.

Trong You Who Came From The Stars, Jun Ji Hyun cũng có vài cảnh say xỉn vô cùng hài hước. Một trong những cảnh đó là khi cô buộc tội hàng xóm, do Kim Soo Hyun thủ vai, vì ở trong nhà cô. Có lẽ những cảnh như vậy làm nhiều khán giả nhớ lại vai diễn cô nàng say xỉn trên tàu. Và kể cả khán giả nào chưa có cơ hội xem bản gốc My Sassy Girl, bước tiến sáng chói của Jun Ji Hyun đã tạo cảm hứng để người hâm mộ tìm lại những tác phẩm trước đây của cô.

Kịch bản cho phiên bản truyền hình của My Sassy Girl vẫn đang viết và chưa có tin tức gì về dàn diễn viên. Theo bạn ai có thể đóng trong bộ phim này?

Lee Hong Ki học bắt trộm chó trong How to Steal a Dog

Trong You’re Beautiful, Lee Hong Ki vào vai chàng ca sĩ yêu thú cảnh tên Jeremy. Trong bộ phim hài đó nam diễn viên-ca sĩ nhóm FT Island này thường thích vuốt ve và vui đùa với chú chó anh đặt tên theo Angelina Jolie. Nhưng trong phim điện ảnh mới của mình Lee Hong Ki có lẽ sẽ không dành nhiều thời gian chơi với những chú chó mà lại đi gây rối cho một kế hoạch bắt trộm chúng.

Hãng đại diện của Lee Hong Ki là FNC Entertainment tuần trước thông báo rằng nam diễn viên sẽ có một màn xuất hiện đặc biệt trong bộ phim điện ảnh How to Steal a Dog.

Trong phim anh vào vai Suk Gu, một chàng trai giao pizza bị dính vào âm mưu trộm một chú chó. Nhân vật của anh sẽ làm phức tạp kế hoạch bắt trộm chó một cách hài hước.

Những kẻ trộm chó cũng chẳng phải tội phạm xảo quyệt gì mà là một cô gái trẻ tình hình gia đình đang rất tuyệt vọng khiến cô phải xem xét lại điều gì phải điều gì sai. Bố cô phá sản, gia đình rơi vào đường cùng và cô tuyệt vọng khi tìm cách giúp đỡ gia đình mình. Một ngày cô nhìn thấy tờ rơi đưa ra giải thưởng lớn cho ai tìm được một chú chó lạc. Phần thưởng là con số lớn khủng khiếp. Cô cho rằng cô có thể chỉ cần mượn tạm chó của các gia đình giàu có rồi trả lại họ lấy tiền thưởng. Ai ngờ một cô gái trẻ trung dễ thương lại đi trộm chó? Và cũng chẳng phải cô đánh cắp luôn. Cô có ý định trả lại chúng.

Phim điện ảnh How to Steal a Dog dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Barbara O’Connor. Tiểu thuyết gốc lấy bối cảnh Mỹ song cốt chuyện đã được chỉnh sửa cho bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc.

Đây mới là vai diễn điện ảnh thứ hai của Lee Hong Ki. Anh đã có một vài vai diễn truyền hình. Phim mới nhất anh tham gia là Bride of the Century, bộ phim rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Trong phim đó anh vào vai một cậu chủ máu lạnh. Nam diễn viên đã có nhiều vai diễn khách mời nhưng đều là trong phim truyền hình. Anh tham gia vai phụ trong Unstoppable MarriageMy Girlfriend Is A Nine Tailed Fox.

Vai diễn điện ảnh trước đây của anh là một ngôi sao nhạc nhẹ đỏng đảnh bị bắt đi làm dịch vụ cộng đồng tại một nhà tế bần trong Rockin’ on Heaven’s Door.

Cùng tham gia How to Steal a Dog còn có Kim Hye Ja, Choi Min Soo, Kang Hye Jung và Ji Re. Kim Sung Ho là đạo diễn bộ phim. Phim đã khởi quay và dự định ra rạp cuối năm nay.

Marriage without Love: một chuyện tình mùa hè vui nhộn

Trẻ và độc thân trong một bộ phim Hàn thực sự có một bất lợi. Phụ huynh trong phim Hàn gần như sẽ luôn luôn thúc giục bạn lập gia đình. Và kể cả khi bạn nghĩ đã đến lúc đeo gông, họ cũng hiếm khi đồng ý với lựa chọn của bạn.

Trong bộ phim sắp tới Marriage without Love, nhân vật của Yeon Woo Jin rơi chính xác vào một tình huống như vậy. Anh không có ý muốn kết hôn nhưng gia đình cứ giục giã suốt. Giải pháp? Anh tìm một người phụ nữ hoàn toàn không phù hợp giả làm vị hôn thê. Đấy là kế hoạch câu giờ, khi anh chắc chắn rằng bố mẹ anh sẽ không bao giờ chấp nhận cô gái này. Và anh cũng chắc chắn mình sẽ không bao giờ phải lòng cô gái đó.

Han Groo, mới xuất hiện trong One Warm Word sẽ vào vai Joo Jang Mi, cô gái 29 tuổi độc thân làm việc tại một cửa hàng cao cấp. Vây quanh là những món hàng xa xỉ nhưng cô không hề sở hữu lấy một món. Cô 29 tuổi lại nghèo nữa nên cô không thể nào là một ứng cử viên hôn nhân tốt được nhưng cô vẫn luôn giữ sự lạc quan.

Yeon Woo Jin, mới đây tham gia When a Man Loves vào vai Gong Gil Tae, một người đàn ông không muốn kết hôn, Gong Gil Tae là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tiếng sinh ra trong một gia đình giàu có.

Trong buổi họp báo ngày 26/6 đạo diễn Song Hyun Wook diễn tả rằng Marriage without Love là một phim hè hài hước, ấm áp, dễ chịu.

“Chúng tôi cố gắng giữ bộ phim hoàn toàn xa rời thực tế,” đạo diễn cho biết thêm.

Bộ phim cũng có sự góp mặt của Jinwoon nhóm 2AM, Sunhwa nhóm Secret, nữ diễn viên Yoon So Hee và nam diễn viên Huh Jung Min. Các nhân vật của họ sẽ minh họa những triết lý khác nhau về hẹn hò. Jinwoon vào vai một nhân viên bán thời gian có những ký ức tồi tệ ngăn cản anh yêu thêm lần nữa. Sunhwa vào vai một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không thành công với đàn ông. Yoon So Hee vào vai đồng nghiệp tại cửa hàng của Han Groo. Nhân vật của cô ám ảnh với việc kết hôn vì tiền. Huh Jung Min vào vai một người đàn ông muốn hẹn hò nhưng không có ý định kết hôn.

Các diễn viên chính chỉ toàn khen nhau khi xuất hiện tại buổi họp báo.

“Tôi nghĩ Han Groo thật quyến rũ,” Yeon Woo Jin cho biết. “Cô ấy có tính cách hoạt bát và lạc quan giúp cô ấy làm việc siêng năng. Tính cách thật của cô ấy rất giống với nhân vật trong phim.”

Han Groo nói rằng Yeon Woo Jin thể hiện rất tốt sức quyến rũ của nhân vật.

Bộ phim chiếu các ngày thứ sáu - thứ bảy, bắt đầu từ ngày 4/7 trên đài truyền hình cáp tvN Hàn Quốc.

Little England lập hat-trick tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Tối 22/6, Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17 đã trao danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Penelope Tsilika (bìa trái), Đạo diễn xuất sắc thuộc về Padelis Voulgaris (giữa), cả hai đều từ Little England, bộ phim đoạt giải Phim xuất sắc của kỳ liên hoan năm 2014 [Ảnh: Tân Hoa xã]

Bộ phim lịch sử Little England đã lập cú hat-trick tại giải Golden Goblet, với Pantelis Voulgaris đoạt Đạo diễn xuất sắc, Pinelopi Tsilika nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải diễn ra ở Nhà hát lớn Thượng Hải.

Câu chuyện hai chị em từ đảo Andros, Hy Lạp — được biết với cái tên Little England vì ảnh hưởng của Anh tại đây — thời nội chiến suốt thập niên 1950.
Trong một câu chuyện tình bi thảm, một trong hai cô lấy người đàn ông mình không yêu rồi nhiều năm sau người yêu cô trở về lấy cô còn lại.

Voulgaris nói rằng với ông khoảnh khắc nhận giải là một khoảnh khắc cảm động.
"Tôi thật may mắn đã sinh ra và lớn lên ở Hy Lạp," ông nói. "Người dân nước tôi kể chuyện rất hay. Tôi đã dành nhiều năm tháng lắng nghe những câu chuyện nhỏ bé mà ngọt ngào đó."

Tsilika nói danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc là bất ngờ to lớn với cô và là cú huých cho Hy Lạp, đất nước suy sụp vì nợ công.

"Giải thưởng này là sự động viên lớn cho tất cả những người cống hiến cho điện ảnh Hy Lạp trong một giai đoạn kinh tế khó khăn thế này," cô nói thêm.

Danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc đã thuộc về nam diễn viên Thái Lan Vithaya Pansringarm cho vai diễn người đao phủ và cũng là một tay chơi nhạc rock'n'roll trong bộ phim The Last Executioner của Thái Lan.

Pansringarm nói với khán giả rằng con trai anh muốn anh mang về nhà món bánh sữa Thượng Hải nóng hổi ngon lành, nhưng anh chắc chắn giải thưởng này sẽ khiến con trai anh còn hào hứng hơn.

Nhà làm phim người Đức Volker Schlondorff, nổi tiếng với bộ phim đoạt giải Oscar The Tin Drum, cùng với biên kịch Cyril Gely đoạt giải kịch bản xuất sắc cho phim Diplomacy, một xuất phẩm đồng sản xuất Đức-Pháp.

Nhà soạn nhạc người Mỹ Gregg Alexander, đã sáng tác các ca khúc trong bộ phim ca nhạc lãng mạn hài Begin Again, đã đoạt giải thành tựu nghệ thuật nổi bật trong hạng mục ca khúc trong phim.

Giải quay phim xuất sắc thuộc về nhà quay phim Trung Quốc Luo Pan cho bộ phim The Sacred Arrow. Một phim khác cũng của Trung Quốc, Uncle Victory, do Trương Mãnh đạo diễn, đã nhận Giải thưởng lớn của Ban giám khảo.

Có tổng cộng 15 phim tranh giải, Liên hoan phim Thượng Hải năm nay đã bế mạc vào ngày 22/6/2014.

Bộ bộ kinh tâm lên màn ảnh rộng

Bộ bộ kinh tâm sẽ quay lại trên phiên bản điện ảnh, và có vẻ như các nhân vật cùng cốt chuyện sẽ được giữ nguyên theo bộ phim truyền hình.

Câu chuyện tình du hành thời gian Bộ bộ kinh tâm đã thành công vang dội năm 2011, dẫn đến phần tiếp theo Bộ bộ kinh tình và phim giả tình thật cho Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi. Mặc dù rất được trông đợi, Bộ bộ kinh tình đã không tạo ra được mức độ hào hứng như phần trước, và nhiều người hâm mộ phàn nàn về sự rối rắm của phim.

Có lẽ muốn làm vừa lòng ‘fan’ lần nữa, một phiên bản điện ảnh giờ đây đang được triển khai để tái nắm bắt phép màu của câu chuyện tình hoàng cung. Vào ngày 18/6, Cục quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television - SARFT) đã công bố danh sách các dự án phim được hội đồng phê chuẩn của cục này bật đèn xanh. Trong danh sách đó có Tân bộ bộ kinh tâm, do nhà phát hành HS Media nộp duyệt, trước đây đã mời nữ đạo diễn nổi danh với phim đầu tay So Young Triệu Vy làm đạo diễn.

Tóm tắt cốt chuyện nói rằng chuyện phim sẽ bắt đầu vào năm 2014, và một lần nữa xoay quanh cô nhân viên văn phòng thời hiện đại Trương Hiểu trở về thời nhà Thanh, ở đó cô phải lòng Tứ a ca và Bát a ca.

Hiện chưa có thông tin về dàn diễn viên, dù nhiều người hy vọng Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi sẽ đảm nhận lại vai diễn. Thất vọng với Bộ bộ kinh tình, ‘fan’ đã bày tỏ cảm xúc trái chiều về tin này và đâm ra dè dặt rằng phiên bản điện ảnh có thể sẽ không xứng với bộ phim truyền hình kinh điển này.

Transformers 4 khuấy động tranh cãi về sự tham gia của diễn viên Trung Quốc và quảng cáo sản phẩm trong phim

Transformers: Age of Extinction, còn gọi là Transformers 4, đã chiếu sớm ở Bắc Kinh hôm 23/6. Có lịch ra rạp toàn cầu ngày 27/6, Transformers 4 được kỳ vọng ghi bàn ở phòng vé Trung Quốc, dù các yếu tố Trung Quốc trong phim đã làm dấy lên tranh cãi trong khán giả.

Nhằm chìu lòng thị trường Trung Quốc, Transformers 4 có sự xuất hiện của các diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc như Lý Băng Băng và nam ca sĩ/diễn viên Hàn Canh. Trong sự ngạc nhiên của nhiều người, Lý Băng Băng không hề là một nhân vật bên lề vô dụng trong phim. Cô xuất hiện rất nhiều cảnh, trong đó có những cảnh cô lái mô-tô hoặc tự đóng những cảnh chiến đấu.

Tuy nhiên, Hàn Canh chỉ có một câu thoại trong cả bộ phim, và số phận hẩm hiu tương tự đã xảy ra với nhà vô địch quyền anh Trâu Thị Minh, chỉ được mấy giây biểu diễn vài đường quyền. Các diễn viên Trung Quốc khác, chẳng hạn Lữ Lương Vỹ (The Bund) và nam diễn viên sân khấu Vu Cương, chỉ là những gương mặt mất hút trong đám đông.

Các sản phẩm xuất hiện lộ liễu trong Transformers 4 cũng khiến khán giả bàn tán dữ dội, có người gọi bộ phim này là “một quảng cáo lê thê chán ngắt”. Bất chấp cái giá quá đáng cho một quảng cáo trong phim, Transformers 4 đã đưa vào những quảng cáo cho đủ loại sản phẩm của các thương hiệu Trung Quốc, từ bột lòng trắng trứng và nước khoáng cho đến xe hơi và trang sức.

Trước lúc ra mắt Transformers 4, tranh cãi đã nổi lên về một cảnh bị quy là quảng cáo món cổ vịt quay Vũ Hán, của một chuỗi kinh doanh thức ăn nhanh của Trung Quốc. Dù món cổ vịt quay này chỉ hiện ra chớp nhoáng trong tủ lạnh, sau đó giới báo chí đã lật tẩy rằng rất nhiều thương hiệu đã yêu cầu góc máy đặc biệt hoặc đoạn thoại làm nổi bật sản phẩm của họ.

Transformers 4 có quay ở Trùng Khánh, Hồng Kông, và Bắc Kinh. Ngoài những cảnh sân vận động Tổ Chim và Băng Đăng, phim còn thể hiện một khách sạn hình rồng thuộc sở hữu của Pangu Investment Company, công ty này gần đây dính líu vào xung đột với Paramount Pictures do cáo buộc vi phạm hợp đồng. Pangu yêu cầu bất cứ cảnh nào ghi lại hình khối đặc trưng của tòa nhà này phải cắt khỏi phim trước khi trình chiếu.

Ba ngày sau khi có khiếu nại ban đầu, một đại diện của Pangu giải thích rằng thiếu sự giao tiếp trực tiếp với Paramount Pictures đã dẫn đến hiểu lầm. Đại diện của Pangu phủ nhận Pangu muốn khuấy động quảng bá cho bộ phim và nói thêm rằng, do kính trọng đạo diễn Michael Bay và tình cảm dành cho loạt phim Transformers, công ty này đã rút lại đề nghị hoãn chiếu Transformers 4 ở Trung Quốc Đại lục.

QUỐC TẾ

Frank Darabont đạo diễn The Huntsman

Người sáng tạo Walking Dead Frank Darabont hiện đang trong quá trình thương thảo nhận vị trí đạo diễn cho Snow White and the Huntsman 2 của Universal Pictures và Roth Films.

Darabont hiện chưa được mời chính thức nhưng dự tính sẽ có vai trò vì cả Universal và nhà sản xuất Joe Roth đều rất thích cách tiếp cận bộ phim phần hai/ăn theo này.

Kristen Stewart dự tính không trở lại đóng chính cho phần kế tiếp. Bộ phim sẽ tập trung vào vai của Chris Hemsworth, người thợ săn. Sau The Avengers, giờ Hemsworth là ngôi sao lớn hơn trước nhiều. Hiện chưa có kịch bản nhưng cũng có khả năng Stewart sẽ có vai khách mời nhỏ.

Bộ phim dự tính sẽ bỏ vế Bạch Tuyết khỏi tựa phim.

Charlize Theron dự tính trở lại trong vai Hoàng hậu, sau phần một đã bị nhốt trong gương.

Pacific Rim 2 định ngày ra mắt

Được gợi ý từ trước, giờ đây đạo diễn Guillermo del Toro đã xác nhận ông đang viết kịch bản cho bộ phim của Legendary Pictures và Universal Studios và dự tính Pacific Rim 2 sẽ được ra rạp dạng 3D và IMAX 3D vào ngày 7/4/2017.

“Những nhân vật tôi yêu thích sẽ trở lại,” del Toro nói với BuzzFeed. "Raleigh, Mako, Newt, Gottlieb và có thể Hannibal Chau nữa – nhưng chúng ta sẽ đưa họ đến những nơi hoàn toàn mới. Phim đầu đã định sẵn bối cảnh, giờ đây chúng ta sẽ còn vui vẻ nhiều nữa.”

Ngoài ra, del Toro và Legendary còn công bố một video trong đó ông thông báo bộ phim không những có phần hai mà còn có một phim hoạt hình và một tiền truyện theo dạng tiểu thuyết tranh mang tên Pacific Rim: Tales from Year Zero.

Bộ phim đầu tiên thu về 190 triệu USD ở Mỹ và 411 triệu toàn cầu khi ra mắt vào tháng 7/2013.

Channing Tatum, Tilda Swinton, Ralph Fiennes tham gia Hail, Caesar! của anh em Coen

Channing Tatum, Ralph Fiennes và Tilda Swinton sẽ xuất hiện cùng George Clooney và Josh Brolin trong Hail, Caesar!, phim hài của Joel và Ethan Coen.

Anh em Coen sẽ sản xuất dưới tên công ty Mike Zoss Productions của họ, hợp tác với Eric Fellner và Tim Bevan của Working Title.

Caesar kể về Eddie Mannix, một nhân viên làm phim ở Hollywood những năm 1950.

Bộ phim theo phong cách Coen sẽ có nhiều nhân vật đa dạng, mô tả một Hollywood thời hoàng kim.

Vai của Tatum dự tính là một ngôi sao kiểu Gene Kelly trong khi Fiennes sẽ vào vai Laurence Lorenz, giám đốc trường quay và Swinton vào vai một nhà báo lá cải.

Tatum gần đây xuất hiện trong 22 Jump Street. Phim sắp tới của anh gồm phim khoa học viễn tưởng Jupiter Ascending và phim về tay vật Foxcatcher.

Swinton gần đây góp mặt trong SnowpiercerThe Grand Budapest Hotel.

Fiennes cũng xuất hiện trong The Grand Budapest Hotel của Wes Anderson cùng Swinton. Anh còn đóng chính và đạo diễn The Invisible Woman.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
The Wrap, Coming Soon, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi