Tin tức

4 lý do Alvin and The Chipmunks: The Road Chip phù hợp cho cả gia đình

06/01/2016

Alvin and the Chipmunks đã tồn tại gần 60 năm, và đã dành sáu thập niên đó đem nụ cười lên mặt mọi người khắp thế giới.

Năm 2007 loài gặm nhấm có lông này đột phá màn ảnh rộng với Alvin and the Chipmunks, dẫn đến các phần tiếp theo năm 2009 và 2011. Phim sau tệ hơn phim trước, thế nên không ai hy vọng gì khi phim thứ tư được công bố. Tuy nhiên, trong vòng 20 phút, phim nhanh chóng cho thấy có vẻ đây là một phim Alvin and the Chipmunks hay nhất kể từ sau bộ phim hoạt hình Alvin and the Chipmunks Meet the Wolfman. Alvin năm 2007 được yêu mến, nhưng Squeakquel thật xoàng, còn Chipwreaked nói thật là quá gớm. Tuy nhiên, the Road Chip thực sự thú vị, có kịch bản thông minh với một số thắt nút khó đoán, âm nhạc tuyệt vời, những cảnh cảm động, và một số vai khách mời kỳ dị từ những con người vui nhộn nhất của Hollywood.

Một vấn đề mà Alvin and the Chipmunks phải vượt qua là ra rạp cùng ngày với Star Wars the Force Awakens (ở Mỹ). Episode VII không chỉ là phim có doanh thu cao nhất năm 2015 mà còn cao nhất mọi thời đại. Nhưng có vẻ điều này không là vấn đề lớn lao cho lũ sóc chuột, vì chúng nhắm vào đối tượng khán giả khác và nhiều gia đình đến rạp nhận ra Star Wars đã hết vé, và trong trường hợp đó họ rất nên xem Alvin and the Chipmunks thay vào. Dưới đây là bốn lý do Alvin and the Chipmunks: The Road Chip có thể hoàn hảo cho tất cả mọi thành viên trong gia đình!

1. Hài

Rõ rồi, bất cứ phim nào có những con thú biết nói cũng đều tuyệt vời cho bọn trẻ con. The Road Trip không ngoại lệ, nhiều trò đùa được nhắm vào khán giả nhí, còn người lớn có thể thấy ít trò đùa dành cho họ. Tuy nhiên, có vô khối sự thú vị cho người trưởng thành lẫn trẻ mới lớn, với nhiều liên hệ đến những phim cũ như The ShiningTerminator. Khi tác giả bài viết này xem phim, rạp chiếu đầy nhóc trẻ em và phụ huynh, và bọn nhỏ cười không ngớt, nhưng bạn cũng có thể nghe được rất nhiều tiếng cười từ người lớn. Một vài khoảnh khắc hay nhất là dành cho bọn trẻ, nhưng cũng ẩn chứa nhiều tầng cho người lớn!

2. Âm nhạc

Nhiều khán giả nhí có thể bất ngờ thấy lũ sóc chuột là những nhạc sĩ thành công trong đời thực, nhưng bộ phim đối xử công bằng với sự nghiệp âm nhạc của chúng. Phần lớn các bài hát là những bài nhạc pop thịnh hành, trong đó có bản nhạc tuyệt vời của nhóm Uptown Funk. Khán giả mới lớn dứt khoát sẽ biết lời của từng bài hát đó, và nhiều người sẽ thấy mình hát theo cho mà xem!

3. Diễn viên và vai khách mời

Có một vài tên tuổi lớn trong phim, với Jason Lee trở lại vai Dave của anh, Jesse McCartney lồng tiếng cho Theodore, Matthew Gray Gubler lồng tiếng cho Simon, Justin Long lồng tiếng cho Alvin, Kaley Cuoco lồng tiếng cho Eleanor, và Anna Faris nói cho Jeanette. Một số diễn viên nổi bật khác bao gồm Tony Hale trong vai phản diện Air Marshall Benson và sự xuất hiện bất ngờ của Retta (của Parks and Rec lừng danh) trong vai nhà tổ chức tiệc tùng (không có tên trên IMDb). Khán giả nhí đảm bảo nhận ra một vài ngôi sao của kênh Disney như Bella Thorne và Laura Marano.

4. Cốt truyện

Phim nào hoàn thiện mà lại không có kịch bản hay chứ! Cốt truyện chế biến với rắc rối xảy ra cho lũ thú rừng đáng yêu của chúng ta, trong đó có những cảnh hồi tưởng buồn cười về nhân vật phản diện. Còn có nhiều thắt nút bất ngờ khi lũ Chipmunks đi xuyên Mỹ để đến Miami. Có những khoảnh khắc cảm động tuyệt vời sẽ khiến ai cũng phải mỉm cười.

Nói chung, Alvin and the Chipmunks: The Road Trip là lựa chọn hay cho gia đình. Nếu bạn có con nhỏ hoặc chỉ muốn thưởng thức một phim hay dành cho gia đình thì nên xem phim này. Có vài khoảnh khắc hơi nhàm với khán giả lớn, nhưng đã có rất nhiều khoảnh khắc thú vị bù lại cho điều đó.

Alvin and the Chipmunks: The Road Trip ra rạp ở Việt Nam ngày 8/1/2016 với tựa Sóc chuột du hí.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot