Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Quentin Tarantino tiết lộ kế hoạch Kill Bill 3

04/01/2016

Trong một phỏng vấn gần đây, Tarantino cho biết: “Tôi dự tính nói chuyện với Uma về việc này. Có nhiều thứ tôi từng viết mà chưa bao giờ được đưa vào phim, và giờ có thể sử dụng được.”

CHÂU Á

Lee Min Jung sẽ đóng cặp với Rain trong Please Come Back Mister

Đã có tin chính thức. Rain sẽ đóng cặp với Lee Min Jung trong bộ phim sắp tới Please Come Back Mister, với tựa trước đó Goodbye My Precious One.

Hãng đại diện của cô, MS Team Entertainment thông báo quyết định này hôm 28/12.

Nhưng chuyện tình của họ chỉ kéo dài bảy ngày.

Trong phim này Lee Min Jung vào vai người vợ hoàn hảo Shin Da Hye. Cô từng là người mẫu của một cửa hàng lớn trước khi kết hôn và sau khi lấy chồng trở thành người vợ tận tụy hình mẫu. Cô tốt bụng, ngọt ngào, biết thu vén và tử tế với nhà chồng. Khi chồng qua đời, cô trở lại làm việc ở một cửa hàng bách hóa.

Sau khi trở lại làm việc cô có thêm một cơ hội trong chuyện tình cảm. Cô phải lòng anh quản lý Lee Hae Joon, do Rain thủ vai. Nhưng anh không thực sự như mọi người nghĩ. Người mà cô phải lòng trông giống kiểu người quản lý dễ thương mà mọi người đều biết nhưng thân thể của anh đang bị một người khác chiếm hữu, một người đàn ông chết sau khi làm việc quá sức. Người mới chết đó qua đời ngay sau khi thu xếp một vụ buôn bán lớn ở cửa hàng này và còn rất nhiều thứ phải làm. Anh cầu xin một cơ hội để xử lý nốt công việc chưa xong. Anh được thỏa nguyện và trở lại trái đất trong thân thể một người khác. Với cơ hội thứ hai này, anh có bảy ngày để lo ổn thỏa mọi việc. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi anh vướng vào tình yêu.

Bộ phim dựa theo tiểu thuyết Nhật Bản Mr. Tsubakiyama Seven Days của Asada Jiro, từng được chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2006. Trong cuốn tiểu thuyết Nhật này, người đã chết kia trở lại trong cơ thể của một phụ nữ. Nhưng trong phiên bản truyền hình lần này, anh lại làm đàn ông. Anh cũng nhận được sự giúp đỡ từ hai người cũng phải chịu cái chết không đúng lúc. Họ cũng có bảy ngày để hoàn thành mọi thứ.

Vai diễn này sẽ là vai truyền hình đầu tiên của Lee Min Jung sau gần hai năm, kể từ vai diễn cô gái muốn cưới người chồng cũ trong Cunning Single Lady. Lee Min Jung đã nghỉ ngơi một thời gian. Cô và chồng là diễn viên Lee Byung Hun đón chào con đầu lòng hồi tháng 3/2015.

Bộ phim dự kiến lên sóng trong tháng 2 sau khi Remember kết thúc.

Hy vọng vào bom tấn khoa học viễn tưởng ly kỳ hợp tác Trung-Hàn Reset

Bộ phim ly kỳ hành động khoa học viễn tưởng Reset đang đặt kỳ vọng lớn rằng sản phẩm hợp tác Trung–Hàn này sẽ là “phim bom tấn lớn nhất” hai nước thực hiện.

Bộ phim bắt đầu quay ở thành phố cảng Hàn Quốc Busan từ ngày 7/12 với các diễn viên Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa. Phim dự kiến ra rạp cuối năm 2016.

Các chuyên gia từng đoạt nhiều giải thưởng Hàn Quốc trong quay phim, chỉ đạo nghệ thuật, hình ảnh và biên tập phim đang bắt tay vào làm việc. Diễn viên, đạo diễn huyền thoại Trung Quốc Thành Long sẽ giúp đỡ về mặt đạo diễn.

Yoon Hong Seun, còn nổi tiếng với danh hiệu đạo diễn Chang, của Hàn Quốc sẽ đạo diễn bộ phim. New Clues Film, hãng phim có trụ sở ở Bắc Kinh và Jaywalk Studio ở Thượng Hải chịu trách nhiệm chọn diễn viên, đầu tư, quảng bá và phát hành.

Bộ phim nói về một nhà nghiên cứu nữ du hành về quá khứ để tìm đứa con bị bắt cóc của mình và đương đầu với ba bản thể với nhân cách khác nhau.

Hwang Jung Min làm việc không nghỉ với A Violent Prosecutor

Hwang Jung Min, nam diễn viên đã nhận được nhiều giải thưởng với hai bộ phim bom tấn, Ode to My FatherVeteran cùng The Himalayas hiện đang chiếu rạp ở Hàn Quốc, có vẻ như không hề biết mệt mỏi với thêm một bộ phim nữa lên lịch ra rạp đầu năm 2016.

A Violent Prosecutor, với sự tham gia của diễn viên 45 tuổi này, là bộ phim tội phạm mở màn tháng 2/2016.

Trong phim anh đóng vai một công tố viên tài năng bị kết án oan tội giết người và đã ở tù nhiều năm. Anh gặp một kẻ lừa đảo trong tù (Kang Dong Won), người mà anh lợi dụng để thoát ra ngoài trại giam đi trả thù.

“Đây sẽ trở thành một phim thú vị và mọi người có thể dễ dàng thưởng thức,” Hwang Jung Min cho biết. “Tôi muốn chuyển tải tới khán giả hình ảnh một người với tinh thần nghề nghiệp không thể bẻ gãy được đang đi xuống đáy.”

Phòng vé Trung Quốc 2015 vọt lên 6,8 tỉ USD

Phim trình chiếu ở Trung Quốc đã thu hoạch hơn 44 tỉ nhân dân tệ (6,78 tỉ đôla Mỹ) năm 2015, tăng 48,7% so với năm ngoái và cao nhất kể từ năm 2011.

Phim nội địa thu 27,1 tỉ nhân dân tệ, tức 61,58% tổng số, duy trì sự áp đảo rõ ràng trên thị trường điện ảnh nước này, theo công bố của Cục quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television - SARFT).

Năm 2015, tổng cộng có 81 phim vượt ngưỡng 100 triệu tệ ở phòng vé, trong đó 47 phim Trung Quốc.

Cũng trong năm 2015, phim Trung Quốc thu được 2,77 tỉ tệ khi bán ra nước ngoài, tăng 48,13% từng năm.

Trung Quốc cũng chứng kiến số lượt người xem tăng 51,08%, đạt 1,26 tỉ.

SARFT lưu ý rằng một loạt phim nội địa chất lượng cao, bao gồm phim hoạt hình 3D Monkey King: Hero is Back, và Monster Hunt, phim hoạt hình kết hợp người thật.

"Phim Trung Quốc không còn chỉ dựa vào phòng vé nữa. Năm 2015, nhiều phim đạt cả thành tích phòng vé nổi bật lẫn sự khen ngợi của giới phê bình," SARFT công bố, dẫn nguồn khảo sát các mùa phim quan trọng.

Đáng kể, Monkey King, trong khi thu hoạch 800 triệu tệ từ tháng 7 đến tháng 9, đã được đánh giá 8.4/10 bởi gần 260.000 lượt bầu chọn trên douban.com, trang web dữ liệu giải trí và nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc.

Ngoài ra, tổng cộng 8.035 rạp chiếu mới hình thành trong năm 2015, với tốc độ mỗi ngày có thêm 22 rạp chiếu mới. Tổng số rạp chiếu ở Trung Quốc hiện là 31.627.

TVB phủ nhận tin đồn thay đổi cơ chế

Tạp chí lá cải của Hồng Kông Good News đưa tin TVB đã trải qua một sự thay đổi cơ chế rộng khắp trong vòng những tháng cuối năm 2015 — vì giám đốc sản xuất phim truyền hình của TVB Tằng Lệ Trân không được các cổ đông TVB ưa thích, điều hành chương trình tạp kỹ Dư Vịnh San và trợ lý tổng giám đốc Đỗ Chỉ Khắc được điều sang giúp đỡ Tằng Lệ Trân trông coi bộ phận phim truyền hình, tước hết quyền hành của giám đốc Tằng.

Lý Bảo An, CEO của tập đoàn TVB, thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng TVB đúng là trải qua nhiều thay đổi hậu trường. Ông giải thích để tái dựng lại hào quang trước đây của TVB, ông phải “đánh giá lạc quan” toàn bộ phận phim truyện truyền hình. Ông nói, “Cạnh tranh trên thị trường cực kỳ cao. Nếu chúng ta không nổi bật, chúng ta sẽ sụp đổ. TVB sẽ nỗ lực hết sức để thu hút nhân tài quay lại.”

Lý Bảo An nói thêm rằng ưu tiên hiện tại của bộ phận phim truyền hình là cải tiến khâu sáng tác và giá trị xuất phẩm. Ông nói trợ lý Đỗ Chỉ Khắc là “nhân tài lớn” và làm rõ rằng vị trí của trợ lý Đỗ ở bộ phận phim truyền hình là hỗ trợ Tằng Lệ Trân, chứ không phải “tước” hết quyền lực của bà Tằng như tờ tạp chí lá cải đưa tin vô căn cứ. Ông nói, “Trong khi Tằng Lệ Trân tập trung điều hành công việc thường lệ, Đỗ Chỉ Khắc có thể tiếp tục công việc ở khâu sản xuất. Bằng cách này, chúng tôi có thể quản lý nghệ sĩ của mình tốt hơn với nhiều nguồn lực hơn.”

Vị CEO còn thêm rằng ông hy vọng sự sắp xếp mới này có thể cải thiện sự cộng tác của các nghệ sĩ TVB, nhằm tránh cùng những diễn TVB xuất hiện trong nhiều phim khác nhau đang phát sóng cùng lúc.

Lúc này, TVB đang nỗ lực lôi kéo nhân tài quay lại hết mức có thể. Các nguồn tin trước đó nói rằng TVB đang thuyết phục Đặng Tụy Văn quay lại cho một phim TVB năm 2016, và Trần Quốc Bang, đã có tuyên bố khá công khai là cắt đứt với TVB cách đây vài tháng, cũng tiết lộ trong một phỏng vấn rằng anh sẽ quay lại TVB để đóng phim sitcom với Mao Thuần Quân và Lê Diệu Tường vào đầu năm 2016.

“Quyết định tùy thuộc vào thông tin bạn có trong tay,” Trần Quốc Bang nói. “Khi thông tin thay đổi, quyết định của bạn sẽ thay đổi. Bạn có thể cho rằng quyết định quay lại TVB của tôi như thể gặm lại cỏ cũ, nhưng bãi cỏ không bao giờ đằng sau lưng tôi. Nó luôn trước mặt tôi.”

Trần Quốc Bang tiết lộ rằng Đỗ Chỉ Khắc là người đầu tiên liên lạc với anh về việc quay lại TVB. Sau đó anh nhận được cuộc gọi từ cả Tằng lệ Trân lẫn Mao Thuần Quân, hối thúc anh quyết định quay lại.

QUỐC TẾ

Black Panther sẽ có nhiệm vụ mở đường cho Avengers: Infinity War

Hai năm nữa phim mới ra mắt, nhưng người hâm mộ Thế giới Điện ảnh Marvel đã có lý do để háo hức đón chờ Black Panther của hãng này, một bộ phim mang vai trò chủ chốt trong truyền thuyết về nhóm Avengers.

“Đây là một bộ phim quan trọng,” Kevin Feige của Marvel cho biết. “Không những chúng ta sẽ có một nhân vật chính tuyệt vời, bạn sẽ được tới một bối cảnh hoàn toàn khác – đất nước [hư cấu] Wakanda với cả một nền văn hóa mới.”

Chi tiết về cốt truyện Black Panther vẫn còn chưa được tiết lộ, nhưng Feige cho biết đây sẽ là một “bộ phim phiêu lưu hành động địa chính trị về gia đình hoàng gia của T’Challa ở Wakanda, và việc làm vua ngày nay có ý nghĩa gì.”

T'Challa, do Chadwick Boseman đóng, là tên thật của Black Panter, và biệt danh Black Panther là một danh hiệu được truyền từ một nhà trị vì Wakanda tới người kế vị.

Feige cũng gợi ý rằng “câu chuyện của T’Challa có mối liên kết rất quan trọng với bộ phim Avengers sắp tới, và đó là lý do chúng tôi muốn cho phim ra mắt sớm hơn.”

Ban đầu được đặt lịch vào tháng 11 năm 2017, bộ phim giờ sẽ ra mắt ngày 16/2/2018, và theo sau đó là Avengers: Infinity War – Part 1 vào ngày 4/5/2018.

Quentin Tarantino tiết lộ kế hoạch Kill Bill 3

Đã 11 năm trôi qua kể từ khi nhân vật nữ anh hùng của Uma Thurman xuất hiện trong một bộ phim Kill Bill nhưng nhân vật vẫn còn đang sống tốt.

Đạo diễn Quentin Tarantino cho biết, Kill Bill 3 hoàn toàn là một điều có thể.

“Tôi chưa xác nhận chính xác gì cả, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Cô dâu xuất hiện một lần nữa trên màn ảnh rộng,” ông nói trong một phỏng vấn gần đây. “Tôi dự tính nói chuyện với Uma về việc này. Có nhiều thứ tôi từng viết mà chưa bao giờ được đưa vào phim, và giờ có thể sử dụng được.”

Dù Tarantino rất muốn gặp lại Sofie Fatale, Elle Driver và các nhân vật khác, ban đầu ông cũng ngại ngần trong việc làm phần ba. “Tôi cứ đinh ninh là đã hết chuyện để kể.”

Phần đầu của loạt phim thu về 108,9 triệu USD toàn cầu, trong khi Kill Bill: Vol. 2 thu về 152,2 triệu USD.

Tarantino mô tả Kill Bill là bộ phim “mang tính tầm nhìn nhất” của ông. Ông cho biết, những phim sau đó của ông mang tính văn học hơn là hình ảnh.

Hãng phim Ambi lên kế hoạch làm phim về FerruccioLamborghini

Andrea Iervolino và Monika Bacard của Tập đoàn Ambi hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim về cuộc đời của thương gia người Ý Ferruccio Lamborghini, nhà sáng lập hãng sản xuất ô tô cùng tên.

Ambi, đã mua bản quyền làm phim tiểu sử, sẽ đầu tư và sản xuất bộ phim dự tính bấm máy vào mùa hè này ở Ý và các địa điểm khác trên thế giới. Bộ phim hiện có tên Lamborghini – The Legend.

Con trai của Lamborghini, Tonino sẽ làm cố vấn cho bộ phim. Bộ phim sẽ kể về những ngày khởi nghiệp của Lamborghini khi sản xuất máy kéo, xe quân sự trong Thế chiến II và nhà thiết kế xe hơi thể thao cao cấp Lamborghini, mẫu mã đầu tiên ra mắt năm 1963.

Ông nhượng lại quyền công ty vào cuối những năm 1970 và qua đời năm 1993.

“Tôi rất tự hào làm một bộ phim về một người đàn ông có ảnh hưởng lớn tới thế giới như vậy, mà di sản của ông vẫn còn tồn tại một cách mạnh mẽ,” Andrea Iervolino nói. “Ferruccio Lamborghini là một thương gia mang tính tiên phong và thực sự vinh danh nước Ý, khiến cả thế giới hiểu biết hơn về cả ô tô và nước Ý. Ông bắt đầu từ tay trắng và luôn chỉ dựa vào sự yêu nghề và tham vọng của bản thân.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety