Tin tức

5 câu hỏi lớn trong Batman v Superman: Dawn of Justice cần giải đáp

30/12/2015

Hồi đầu tháng 12 Warner Bros. tung ra trailer mới của Batman v Superman: Dawn of Justice khơi lên lòng ham muốn của khán giả sau nhiều tháng không đưa ra cảnh phim nào.

Trong số những cảnh được công bố, nhiều khoảnh khắc đáng ghi nhớ là cuộc gặp gỡ lần đầu tiên giữa Bruce Wayne và Clark Kent, cảnh sa mạc kỳ lạ và cái nhìn đầu tiên về Doomsday. Một số người nói trailer này tiết lộ quá nhiều, và trong khi đó có thể đúng khi quan tâm đến một vài yếu tố nội dung phim, vẫn còn nhiều thứ về phim trong màn bí mật.

Khi lịch phát hành Batman v Superman: Dawn of Justice ngày càng đến gần, vẫn còn một vài nghi vấn chưa được giải đáp, từ việc diễn viên nào đóng hoặc động cơ của những nhân vật chủ chốt mà chúng ta đã biết. Cinema Blend không nói có người tài năng nào liên quan giải đáp những câu hỏi này trước khi phim công chiếu, và thẳng thắn mà nói, tốt hơn là hãy để gây bất ngờ. Thế nhưng, chỉ hơn bốn tháng nữa là phim ra rạp, chúng ta sẽ còn lúng túng với những câu hỏi này trong khoảng thời gian còn lại.

Tại sao Wonder Woman ở đây?

Tên không có trên tít phim, song rõ ràng Wonder Woman sẽ là một nhân vật quan trọng trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Nhờ vào đoạn trailer gần đây, chúng ta biết cô nàng sẽ tham gia cùng Người Thép và Kỵ sĩ Bóng đêm trong cuộc chiến chống Doomsday, và chúng ta đã biết từ những hình ảnh và trailer trước, rằng cô sẽ có mặt ở buổi tiệc vui nhộn mà Bruce Wayne cũng tham dự. Song, câu hỏi đặt ra là: cô đang làm gì ở Metropolis / Gotham? Không chắc cô đơn giản ghé thăm, mặc dù có thể sau hàng trăm năm, cô đã phát chán trách nhiệm xã hội ở Themysicra.

Đáp án có thể được liên kết với phim riêng về Wonder Woman. Đã có tin vào cuối phim Wonder Woman năm 2017, thanh gươm thần được Ares sử dụng sẽ biến mất, và cô sẽ lên đường tìm kiếm trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Một khả năng khác là cô đang tự mình điều tra Lex Luthor, giải thích tại sao cô xuất hiện ở đó khi Doomsday thức tỉnh.

Aquaman, The Flash và Cyborg liên quan thế nào?

Siêu Nhân, Người Dơi và Wonder Woman là những siêu người hùng chính trong Batman v Superman: Dawn of Justice, nhưng họ không phải là những người chiến đầu chống cái ác duy nhất của DC sẽ xuất hiện. Đã được biết trong một thời gian rằng Aquaman, The Flash và Cyborg sẽ xuất hiện, nghĩa là không kể Green Lantern, phim này sẽ có tất cả những thành viên của Justice League tương lai. Tuy nhiên, không giống như bộ ba (Superman, Batman và Wonder Woman) DC, những thành viên còn lại đơn thuần chỉ xuất hiện chớp nhoáng / vai thứ yếu, song vẫn chưa rõ họ sẽ được giới thiệu vào thế nào.

Lần gần đây có tin Batman sẽ tìm thấy cuốn băng về Aquaman mắc kẹt trong phòng chứa và Flash đang chặn đứng vụ cướp một cửa hàng tiện ích, song tin này chưa được xác nhận. Về phần Cyborg, do Ray Fisher thủ vai, chưa có tin gì về vai này được công bố hay đồn đại. Khán giả nói rằng họ không ngạc nhiên nếu Thế giới Điện ảnh DC mở rộng phỏng theo chính xác nguồn gốc của nhân vật này trong New 52 bằng cách cho anh là một người thường trong Batman v Superman: Dawn of Justice và sau đó trở thành Cyborg trong Justice League: Part One.

Chính xác thì Lex Luthor muốn đạt được gì?

Trong phần lớn 75 năm hiện diện, mục tiêu của Lex Luthor chỉ có một: hạ nhục và tiêu diệt Siêu Nhân. Batman v Superman: Dawn of Justice không là ngoại lệ, nhưng chi tiết kế hoạch của hắn vẫn là bí ẩn. Ta biết màn hóa thân của Jesse Eisenberg có tầm quan trọng trong việc đưa Người Thép và Kỵ sĩ Bóng đêm đấu nhau, và trailer gần đây xác nhận hắn tạo ra Doomsday từ xác của Tướng Zod, nhưng cho mục đích gì? Những khoảnh khắc hắn ở bên Thượng nghị sĩ Finch do Holly Hunter thủ vai cho thấy hắn đang cô lôi kéo chính phủ ủng hộ mình, và có thể âm thầm khiến Người Dơi chống lại Siêu Nhân. Cũng có khả năng Doomsday được tạo ra để giết không chỉ một người Krypton. Dù thế nào, cũng phải mấy tháng nữa cho đến khi các tình tiết của kế hoạch được hế lộ, nhưng có thể cho rằng nó sẽ là một thứ “những bộ não bé nhỏ không hiểu được.”

Lois Lane sẽ làm gì?

Một phim có Siêu Nhân sẽ không ra gì nếu không có Lois Lane, và Batman v Superman: Dawn of Justice không là ngoại lệ. Giờ ta đang tự hỏi cô sẽ làm gì khi Clark giải quyết những vấn đề của anh. Là một trong các phóng viên hàng đầu của tờ Daily Planet, ta không ngạc nhiên nếu cô xen vào những chuyện không phải của mình, nhưng như thế nào? Cô cũng không xuất hiện nhiều lắm trong hai trailer, và khoảnh khắc đáng chú ý duy nhất là bảo Luthor rằng hắn bị điên, dẫn đến việc nhận một cái búng tay vào giữa trán vì cái tội có “não bé nhỏ” (hãy đánh trả hắn). Giả thiết hợp lý là cô tìm ra thứ gì đó không nên tìm, khiến hắn phải đưa cô đi, nhưng mặt khác, có thể hắn cố tình bắt cóc cô vì biết cô có tầm quan trọng với Siêu Nhân, cũng như hắn sẽ làm với mẹ Clark theo vài nguồn tin.

Với những nhân vật quan trọng khác trong phim, ta đã được biết Amy Adams sẽ có cảnh chung với Ben Affleck và Gal Gadot, vậy ở điểm nào đó cô sẽ có mặt cùng các đồng đội siêu nhân của bạn trai mình. Cũng có thể dự đoán cô sẽ đi điều tra kẻ hành đạo trong đêm của thành phố Gotham.

Scoot McNairy sẽ đóng vai nào?

Scoot McNairy là một trong số những diễn viên của Batman v Superman: Dawn of Justice mà vai diễn vẫn là bí ẩn, và khi điều đó cũng đủ rắc rối rồi, ta còn phải tiếp nhận thêm những hình ảnh anh mang tất màu xanh trên phim trường. Từ đó, ta thấy thoáng qua anh ngồi trong trailer Comic-Con (khi Sie6un Nhân bước vào phòng họp Thượng nghị sĩ), và McNairy có nói anh không ký hợp đồng nhiều phim khi tham gia bộ phim. Vậy, cũng không phải là nhiều nhặn thông tin gì.

Tin đồn mới nhất nói anh sẽ vào vai một Jimmy Olsen về già với chân bị gãy do đống đổ nát từ trận chiến giữa Siêu Nhân và Zod ở Metropolis. Nhưng nghe vậy khá mờ ám. Nhiều khả năng anh vào vai một nhân vật có từ trong truyện tranh, nhưng kể cả khi biết chân anh sẽ khác do can thiệp vi tính, vẫn còn nhiều ứng cử viên khác đáng bàn tới.

Dịch: © Minh Phát - Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend