Tin tức

5 điều cần biết trước khi xem Sự khởi đầu của hành tinh khỉ

08/07/2014

Với đoạn trailer hoàn chỉnh mới nhất của Dawn of the Planet of the Apes (phát hành ở Việt Nam với tựa Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) của Matt Reeves sẵn sàng ra mắt, 20th Centuary Fox đã mời một vài nhà báo đến một phòng chiếu nhỏ ở thành phố New York xem trước một số cảnh trong phần phim tiếp theo về loài khỉ dự tính ra mắt mùa hè này.

Trong những đoạn phim được chiếu gồm có cả đoạn trailer (nếu vẫn chưa xem thì bạn có thể xem dưới đây), cùng vài đoạn phim khác hoành tráng hơn. Sau buổi chiếu, chúng ta được biết một số điều thú vị có thể lấp những chỗ khuyết trong đoạn trailer kia. Nếu quan tâm đến phần tiếp theo của Apes, bạn sẽ muốn biết những điều sau đây.


Không cần phải nói, phần còn lại của bài này tiết lộ một số thông tin của bộ phim hè Dawn of the Planet of the Apes, vì thế nếu muốn giữ hoàn toàn không biết chuyện gì sẽ diễn ra, xin đừng đọc tiếp!

Loài khỉ tạo nên một cộng đồng trong rừng

Bối cảnh của Dawn of the Planet of the Apes diễn ra 10 năm sau những sự kiện trong Rise of the Planet of the Apes, một loại virus được sinh ra trong phòng thí nghiệm tạo nên một loài khỉ có gene vượt trội, giúp chúng vượt ngục và trốn trong khu rừng ngoại ô San Francisco. Lúc bấy giờ, virus này gây hại nghiêm trọng đến dân số con người, và một nhóm nhỏ người sống sót đang cố gắng tìm cách duy trì nòi giống.

Trong khi đó, những con khỉ thông minh nhất – đứng đầu là Caesar (Andy Serkis, với tất cả vinh quang kỹ thuật bắt chuyển động) – đã tạo nên một cộng đồng vị kỷ tự bảo vệ. Chúng không muốn tương tác với loài người. Chúng không muốn một cuộc xung đột với loài người. Chúng muốn hòa bình trong khu vực Caesar gọi là “nhà”. Nhưng chúng ta sẽ không có một phim ra trò nếu chuyện này được phép xảy ra, phải không nào?

Loài người sẩy chân vào cộng đồng khỉ, tạo nên vấn đề lớn

Những người theo chủ trương kiểm soát súng ống sẽ có một ngày đáng nhớ với Dawn of the Planet of the Apes, khi khán giả nhận ra rằng mọi thứ sẽ hoàn toàn ổn giữa loài người sợ hãi và loài khỉ còn đang tiến hóa nếu không có vũ khí cầm tay. Chúng ta có cảnh loài khỉ thư thái câu cá, giao tiếp bằng những tiếng chí chóe và ngôn ngữ cử chỉ, và chỉ làm việc riêng của bọn chúng. Thế nhưng, con người xuất hiện và phá vỡ toàn bộ sự cân bằng.

Nhưng người mắc sai lầm đầu tiên trong quan hệ giữa khỉ và người không phải Gary Oldman (dù thái độ trong phim của ông vẫn hung hăng), mà cũng chẳng phải Jason Clarke. Qua những cảnh phim được xem trước, Clarke thật sự đóng vai người hòa giải giữa Caesar và nhân vật do Oldman đóng, Dreyfus. Không bên nào nhất thiết muốn xung đột, và nhân vật của Clarke nhiều lần cố gắng van nài những cái đầu nguội hơn. Nhưng khi chúng ta càng đi sâu vào cảnh phim, rõ ràng cuộc chiến tranh giữa hai loài này là không thể tránh khỏi.

Loài khỉ có thể đọc và nói chuyện

Một khoảnh khắc đáng nhớ ở cuối phim Rise of the Planet of the Apes, khi Caesar cuối cùng nói chuyện với nhân vật của James Franco. Điều đó cho thấy loài khỉ tiến hóa xa đến mức nào – rằng những sinh vật thí nghiệm này đã trở nên gần giống loài người đến độ nào.

Trong Dawn of the Planet of the Apes, những sinh vật dựng nên từ công nghệ bắt chuyển động đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Ở một cảnh phim, chúng ta thấy một chú khỉ đang đọc sách cùng với một đứa trẻ, tương tác hòa bình và truyền đạt những điểm chính của câu chuyện. Và trong một cảnh đối đầu mấu chốt giữa loài khỉ và con người, Caesar (Andy Serkis) có thể truyền đạt ngôn từ rõ ràng rằng loài khỉ đi theo anh KHÔNG muốn đánh nhau, nhưng chúng sẵn sàng tuyên chiến nếu cần bảo vệ cuộc sống chúng đã thiết lập cho chính mình trong khu rừng.

Sự giao tiếp này chưa phát triển tới mức loài khỉ có thể nói chuyện với Charlton Heston trong phim Planet of the Apes bản đầu tiên. Nhưng đạo diễn Matt Reeves đang cho phép nhân vật của ông phát triển… một cách thật đáng lo.

Có rất nhiều khỉ. Rất nhiều.

“Trông nhiều hơn 80 con rất nhiều,” Gary Oldman nói với Jason Clarke trong một cảnh quan trọng. Bạn có thể nói rằng nhân vật của Clarke cố gắng hết sức để hạ sự nghiêm trọng của dân số khỉ trước mắt, để làm dịu nỗi sợ hãi không tưởng của nhân vật của Oldman và cố ngăn chặn cuộc chiến tranh mà cả hai người có thể thấy đang đến. Một cánh cửa mở ra. Hai người nhìn quân đoàn khỉ bên ngoài tụ họp thảo luận. Và đó thực sự là một đội quân.

Matt Reeves kế tục loạt phim về loài khỉ, nhưng có một nhóm chuyên gia đồ họa vi tính kiến tạo tỉ mỉ các thành viên cộng đồng khỉ. Chúng ta được thấy những cảnh loài khỉ đu mình qua khu rừng, chuyền từ cây này sang cành cây khác khi chúng chuẩn bị cho chiến tranh. Giống như cảnh cầu Cổng Vàng trong bản phim đầu tiên, cảnh phim kích thích đến tột độ. Và khi bạn trở lại xem một đoạn ngắn trong những phim Planet of the Ape bản đầu để xem các diễn viên trong phục trang khỉ, bạn nhận thấy rằng công nghệ đã cho phép loạt phim này tiến xa thế nào. Thật sự có vẻ như không có giới hạn.

Loài khỉ có thể khai hỏa súng máy

Cảnh cuối phim được trình chiếu ở buối giới thiệu của Fox, dù không rõ cảnh này sẽ xuất hiện ở đoạn nào trong phim, nhưng đây là cảnh vừa vui nhộn vừa đáng sợ. Một chú khỉ tiếp cận hai người có vũ trang, và bắt đầu trêu họ bằng vẻ say rượu của nó. Họ bị nó làm cho bối rối. Họ nói chuyện với nó, mời nó uống rượu, và mất cảnh giác. Sai lầm to. Trong giây lát, con khỉ tước vũ khí của hai người này, và chứng minh rằng nó hoàn toàn có thể sử dụng súng máy. Còn gì có thể ngăn chặn những con khỉ chết tiệt đó?

Những cảnh phim chiếu trước ở thành phố New York là món khai vị hoàn hảo cho tác phẩm điện ảnh tuyệt vời mà Matt Reeves có vẻ đã tạo nên với Dawn of the Planet of the Apes. Dawn of the Planet of the Apes ra rạp ở Mỹ vào ngày 11/7/2014.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi