Tin tức

Cờ vây: Chủ đề lạ cho phim hành động Hàn Quốc The Divine Move

07/07/2014

Tiếp sau No Tears for the DeadHigh HeelThe Divine Move, phim bom tấn hành động thứ ba của Hàn Quốc năm nay.

Trong khi hai phim trước tập trung vào cuộc sống của những sát thủ và thế giới tàn bạo của giới giết thuê chuyên nghiệp, The Divine Move đứng riêng ra vì dựa trên một chủ đề khác thường: cờ vây.

Áp phích phim

Nhưng những trận đấu cờ không hề thân thiện, và máu đổ theo từng nước cờ.

Tại buổi họp báo ra mắt, bảy diễn viên chính của bộ phim cùng đạo diễn Jo Bum Goo đã nói về bộ phim hứa hẹn đem đến cả hành động lẫn những cuộc đấu trí này.

Đạo diễn Jo Bum Goo thừa nhận bộ phim là một dự án đầy tham vọng khi đề tài là một trò chơi trí tuệ.

“Chủ đề là cờ vây, nhưng trước tiên và trên hết đây là phim hành động, kế đó là có đầy đủ những nhân vật quan trọng. Kết hợp hài hòa mọi thứ là điều then chốt.”

Trong một kịch bản đan kết xung quanh một trò chơi truyền thống, Jung Woo Sung đảm nhận vai Tae Suk, một cựu kỳ thủ cờ vây bị sụp bẫy trở thành kẻ giết anh trai mình.

Khi ở trong tù, Tae Suk muốn trả thù tay xã hội đen Sal Su (Lee Beom Soo), gã này điều khiển một cơ sở đánh bạc bất hợp pháp và cũng chịu trách nhiệm cái chết của anh trai Tae Suk.

Nhưng để trả thù Sal Su, Tae Suk phải đấu cờ với từng tên tay sai dưới trướng của Sal Su đồng thời học những bài học vô giá từ bậc thầy cờ vây mù lòa Ju Nim (Ahn Sung Ki).

Jung Woo Sung (trái) trong một cảnh phim

“Những ai không biết về cờ vây sẽ không hiểu được một số từ chuyên môn,” đạo diễn Jo Bum Goo giải thích lý do anh suy nghĩ rất lâu về một bộ phim hành động đề tài cờ vây.

“Tôi đã gặp gỡ nhiều cao thủ cờ vây, và họ huấn luyện cho các diễn viên,” Jo Bum Goo nói. “Cuối cùng, từng nhân vật có một kế hoạch đấu cờ riêng, điều này sẽ thú vị với cả những ai không hoàn toàn hiểu hết về đấu cờ vây.

“Với việc các nhân vật giải thích mọi nước cờ thông qua điệu bộ và cảm xúc, chúng tôi cố gắng làm cho khán giả bình thường dễ dàng theo dõi được phim.”

Hầu hết thời lượng, các cảnh đấu cờ không kéo dài và luôn được cắt ngắn bởi những màn ném dao và đấu tay đôi.

Những cảnh hành động tuyệt đỉnh – kết thúc với việc sử dụng viên đá cờ vây làm vũ khí – đã khiến Jung Woo Sung thoạt đầu thắc mắc liệu bộ phim dựa trên một tiểu thuyết hay là truyện tranh trên mạng.

“Để có những cảnh hành động tuyệt nhất tôi nghĩ tốt nhất là diễn hết mình không lo ngại gì đến việc có làm mình bị thương hay không,” Jung Woo Sung nói về những pha hành động không ngừng của nhân vật do anh thủ diễn.

Cùng góp mặt trong phim này với Jung Woo Sung – dù hơi khác một chút – là vai nữ chính duy nhất Lee Si Young nói rằng cảnh hôn nam ngôi sao này không khó chút nào.

Ahn Sung Ki trong vai cao thủ cờ vây mù lòa

“Anh ấy hôn rất ‘nghề’, như thể anh đã diễn rất nhiều lần trước đó rồi. Cảnh hôn ấy nhanh như chớp,” Lee Si Young nói, thừa nhận cảnh tắm hơi với Lee Bum Soo khiến cô căng thẳng hơn nhiều so với cảnh khóa môi cùng chàng diễn viên điển trai.

“Tôi nghĩ anh ấy hẳn có mặc gì đấy, nhưng không chắc nên tôi cứ nhìn xuống sàn nhà. Quả là một cảnh khiến tim tôi nhảy nhót.”

Ahn Sung Ki, thành viên lớn tuổi nhất trong dàn diễn viên, đảm nhận vai cao thủ cờ vây mùa lòa Ju Nim, nói rằng thể hiện một nhân vật khác thường như thế này hấp dẫn hơn anh tưởng.

“Tôi đã rất lo, nhưng tôi học được bằng cách thể hiện một nhân vật bị mù mà bạn có thể tập trung chú ý tốt hơn và thực sự hiểu được cảm xúc,” Ahn Sung Ki nói, anh đã dành thời gian chơi cờ vây cùng bạn diễn Ahn Gil Kang và tập chơi trên bàn cờ vây dành cho người mù ở nhà.

Đạo diễn Jo Bum Goo nói rằng “nước cờ thần sầu” của anh là gặp Jung Woo Sung.

“Đây là điều tốt đẹp nhất từng đến với tôi, và qua anh tôi được gặp Ahn Sung Ki và kéo được anh vào cuộc,” Jo Bum Goo nói.

Lee Si Young trong một cảnh phim

Và trong khi Jung Woo Sung chắc chắn sẽ được so sánh với hai bạn nghề của anh là Cha Seung Won và Jang Dong Gun trong các phim của họ, Jung Woo Sung nói anh không chú tâm vào những chuyện này.

Jung Woo Sung nói: “Đã một năm từ sau Cold Eyes, và thay vì lo lắng về việc cạnh tranh, tôi nghĩ mình lo lắng về chất lượng của bộ phim này hơn. Tôi chắc rằng chúng tôi sẽ gặt hái thành quả từ lao động cực khổ phía sau tác phẩm này.”

The Divine Move ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 3/7.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi