Bình luận phim

Avengers: Age of Ultron thừa thãi điều hay

24/04/2015

Đạo diễn Joss Whedon biết cách làm ra một bộ phim cường điệu hào nhoáng đầy ắp hành động hài hước một cách chế giễu, như đã chứng mình với The Avengers 2012.

Thế tại sao ông lại nhồi nhét một phần tiếp theo dài 2 tiếng rưỡi?

Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.)

Đây là một trường thiên siêu anh hùng toàn sao có khả năng sẽ làm hài lòng những người hâm mộ Marvel đến cùng và nhiều ‘fan’ của phim đầu tiên. Nhưng đối với những ai ít chằm hăm, thì điều thú vị của việc xem những người hùng này cứu thế giới teo tóp lại theo thời lượng phim trôi qua.


Đây là Đội hình ưu tú (A Team) các siêu sao phim truyện tranh, chắc chắn rồi, nhưng được mở rộng quá mức lại không làm cho họ ấn tượng hơn.

Whedon dường như quên mất câu ngạn ngữ cổ: Hãy luôn để cho người ta muốn thêm. Trong 20 phút cuối, chúng ta không đừng được ước gì phim ngắn hơn.

Không phải như thể khán giả sẽ đói khát phim bom tấn Marvel: công ty này có lịch phát hành phim từ truyện tranh tới tận 2028, đế thêm toàn những khẩu thần công đáng nể. Chỉ riêng hè này thôi còn hai phim nữa là Ant-Man Fantastic Four.

Bruce Banner/Hulk (Mark Ruffalo) và Black Widow (Scarlett Johansson)

Tuy nhiên, trước khi Ultron chạm đỉnh điểm làm cho chuỗi phim này mỏi mệt, màn đốp chát hài hước giữa các siêu sao người hùng của phim thật là sinh động sắc sảo.

Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.) quyết định rằng một rôbô tương lai sẽ giúp giữ gìn sự an toàn cho thế giới này. Thế nên anh chế tạo ra Ultron (do James Spader lồng tiếng), làm người gìn giữ hòa bình trí tuệ nhân tạo biết cảm xúc. Nhưng kế hoạch của anh, do sự ngông cuồng xấc xược thúc đẩy, không như mong đợi. Ultron chứng tỏ mình là siêu kẻ thù tin rằng chỉ có thể đạt được hòa bình cho thế giới khi nhân loại — và nhóm Avengers — bị tiêu diệt.

Nhưng trước đó, Stark đã thuyết phục Bruce Banner/Hulk (Mark Ruffalo) giúp anh với tạo tác trí tuệ nhân tạo của anh, đưa cả nhóm Avengers còn lại ra khỏi phương trình, bất chấp triết lý một người vì mọi người của họ.

Cặp song sinh Maximoff được nâng cấp gene, Wanda/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen, phải)
và Pietro/Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson)

Phần tiếp theo này đen tối hơn Avengers phần đầu bằng việc khám phá hành động đơn phương và đóng vai Thượng đế, đồng thời nhìn thấu những nỗi sợ sâu kín của các nhân vật.

Trong khi Avengers phần đầu có vẻ hoa mỹ phù phiếm, gần như ngớ ngẩn, chương kế tiếp có cảm giác sa lầy trong những yếu tố đen tối hơn và một dàn diễn viên dôi dư.

Mới được đưa vào vũ trụ điện ảnh này, và bổ sung tính nguy hiểm hơn cho các thập tự quân quả cảm, là cặp song sinh Maximoff được nâng cấp gene, Wanda/Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) có khả năng nhìn thấy tương lai và Pietro/Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) thần tốc.

Đôi khi nhóm Avengers — nhóm cốt lõi gồm Iron Man, Hulk, Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson) và Hawkeye (Jeremy Renner) — tan rã như một gia đình rối loạn chức năng.

Nhân vật Ultron với giọng lồng tiếng của Spader

Giọng lồng tiếng cho Ultron của Spader như pha trộn giữa Bane của Tom Hardy trong The Dark Knight Rises và Michael Keaton trong Birdman. Ultron hung hiểm quá hống hách mà không hấp dẫn.

Những bộ đồ phục trang mạnh mẽ của Whedon thật quái vật, các nhân vật có sức thu hút và khôi hài nhịp độ nhanh, và hai yếu tố này cho Ultron sức hấp dẫn lớn nhất.

Mối tình ấp ủ giữa Black Widow và Banner, nhưng siêu nữ anh hùng quan trọng nhất này lại được giao phó việc yêu thương một anh chàng hễ nổi giận là bùng nổ thì thật quá dở. Đặc biệt thất vọng khi tài năng của Whedon là tạo ra những nhân vật nữ phức tạp (như trong phim truyền hình Buffy the Vampire Slayer của ông).

Đội hình ưu tú các siêu sao phim truyện tranh được mở rộng quá mức

Dù cốt truyện có những khoảnh khắc đen tối, những màn trình diễn hoành tráng là rất đáng kể và yếu tố dí dỏm thú vị. Giá như phim được biên tập chặt chẽ hơn.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today