Tin tức

5 lý do Trạch quân ký 'gây mê' mọt phim cổ trang Trung Quốc gần đây

08/05/2023

Trạch quân ký là phim bộ gần đây nhất làm dậy sóng mọt phim cổ trang Trung Quốc.

Trạch quân ký xoay quanh tiểu thư đại phú hộ Thẩm Diệu và hai người chồng hụt của cô, Bùi Diễn Trinh và Tống Tịch Viễn

Phim xoay quanh tiểu thư nhà phú hộ Thẩm Diệu (Trương Tuyết Nghênh) và hai người chồng hụt của cô, Bùi Diễn Trinh (Hình Chiêu Lâm) và Tống Tịch Viễn (Vương Dĩ Luân). Số phận đã đan xen tình yêu của bộ ba, và sự giàu có của Thẩm Diệu khiến hai chàng trai muốn tranh giành. Đây là một phim bộ truyền hình Trung Quốc rất độc đáo không nên bỏ lỡ.

Dàn diễn viên đáng yêu

Chuyện tình lãng mạn cổ trang này tự hào với dàn diễn viên tuyệt đẹp! Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao mà bạn có thể nhận ra từ các tác phẩm trước. Trương Tuyết Nghênh từng đảm nhận nhân vật Hạ Hồng Y trong phim tội phạm cổ trang Nhiệt huyết thiếu niên, nhưng trong Trạch quân ký, cô đảm nhận vai tiểu thư Thẩm Diệu. Nhân vật của cô vướng vào mối tình tay ba với hai người chồng hụt.

Tiểu thư nhà phú hộ Thẩm Diệu (Trương Tuyết Nghênh)

Các diễn viên Hình Chiêu Lâm và Vương Dĩ Luân hoàn thành bộ ba trai xinh gái đẹp. Bạn có thể nhớ Hình Chiêu Lâm với vai giám đốc điều hành Kỷ Thần trong phim bộ lãng mạn hài Bất cẩn Meow phải anh, trong khi Vương Dĩ Luân đóng vai nhân vật Nhan Kha trong phim bộ lãng mạn hài Mối tình đầu nhiều năm như thế. Trong Trạch quân ký, Hình Chiêu Lâm vào vai nho sinh yếu đuối Bùi Diễn Trinh, con nhà thái thú Linh Châu và là chồng đầu của Thẩm Diệu. Vương Dĩ Luân đảm nhận vai người chồng trẻ Tống Tịch Viễn, xuất thân từ gia đình phú hộ nhỏ. Tất cả các diễn viên đều hoàn hảo cho vai diễn của họ, và họ diễn xuất nhẹ nhàng đáng yêu.

Câu chuyện vui vẻ

Lấy bối cảnh thành phố thượng lưu Linh Châu, Trạch quân ký kể về tiểu thư Thẩm Diệu, cô con gái xinh đẹp nhà đại phú hào. Thẩm gia là một trong những gia đình giàu có nhất thành phố, và biết bao thanh niên muốn cưới tiểu thư họ Thẩm để được giàu sang và địa vị. Giữa những lần nỗ lực từ chối mấy anh chàng tham lam, có nho sinh Bùi Diễn Trinh và công tử nhà phú hộ nhỏ Tống Tịch Viễn đã kết hôn được với Thẩm Diệu. Mặc dù duyên nợ chỉ trong thời gian ngắn, nhưng cả hai đều nỗ lực giành lại nương tử.

Hình Chiêu Lâm vào vai nho sinh yếu đuối Bùi Diễn Trinh, con nhà thái thú Linh Châu và là chồng đầu của Thẩm Diệu

Trạch quân ký là phim bộ truyền hình Trung Quốc mà bạn không muốn bỏ lỡ. Sự hài hước thú vị đến mức bạn gần như quên mất mình đang xem phim cổ trang, đặc biệt là vì nhiều phim cổ trang Trung Quốc thường có yếu tố chiến tranh và đánh nhau. Bộ phim hài hấp dẫn này vượt thời gian và không gian. Ví dụ, trong đêm tân hôn của Thẩm Diệu và Bùi Diễn Trinh, cả hai đều cố gắng trên cơ bằng cách chuốc cho đối phương say và không hoàn thành đêm tân hôn! Tất cả diễn viên đều có phản ứng hóa học tuyệt vời và thật dễ dàng làm người ta tin rằng họ đã biết nhau cả đời. Họ thực sự khiến bạn đắm chìm trong câu chuyện diễn ra trước mắt bạn.

Một thể loại đầy bất ngờ

Không phải ngày nào bạn cũng tìm thấy vô số khoảnh khắc vui vẻ trong một phim bộ cổ trang, nhưng Trạch quân ký mang đến nhiều khoảnh khắc thuần túy vui vẻ. Bộ phim có những cảnh hài hước như Bùi Diễn Trinh bị bạn gái cũ bắt cóc trong ngày cưới, Thẩm Diệu mưu toan với cha cách ly hôn người chồng đầu tiên trước ngày cưới chồng lần hai, và chồng cũ của Thẩm Diệu phá hỏng việc hẹn hò mai mối với người chồng thứ ba tiềm năng của cô.

Vương Dĩ Luân (phải) đảm nhận vai người chồng trẻ Tống Tịch Viễn, xuất thân từ gia đình phú hộ nhỏ

Bộ phim liên tục đem đến nhiều bất ngờ. Ngay từ tập 1 sẽ sưởi ấm trái tim và lập tức lôi cuốn bạn. Chỉ bằng sự hài hước đáng yêu, Trạch quân ký định nghĩa lại phim bộ cổ trang Trung Quốc! Phấn khích khi trông đợi những khoảnh khắc hài hước chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc trong từng khung cảnh vương giả và lãng mạn.

Trang phục cổ lộng lẫy

Trạch quân ký lấy bối cảnh thời xưa tươi đẹp, nghĩa là xiêm y lộng lẫy khiến người xem phải thèm muốn. Bên cạnh trang phục thường ngày đáng yêu, Thẩm Diệu và Bùi Diễn Trinh còn khiến khán giả trầm trồ trong ngày cưới với bộ hồng y may mắn và bắt mắt cùng áo choàng cổ điển. Trang phục được nâng tầm quý phái nhờ màu sắc vương giả và chất liệu vải trang nhã, và cả hai nhân vật trông thật lộng lẫy!

Trang phục cưới thời xưa không bao giờ lỗi mốt

Trang phục cưới thời xưa không bao giờ lỗi mốt và ảnh hưởng của phim bộ này mạnh mẽ đến mức có khả năng thuyết phục một thế hệ mới kết hợp thời trang từ các triều đại trước vào thời đại ngày nay. Sự lựa chọn trang phục của phim bộ này quả đã được thực hiện rất tốt.

Dựng cảnh ngoạn mục

Từ khung cảnh thiên nhiên thanh bình cho đến kiến trúc lộng lẫy, Trạch quân ký khiến người xem ngây ngất với thành phố Linh Châu giàu có. Thẩm gia có phòng ốc tinh xảo để Thẩm Diệu cùng cha mẹ nàng nghỉ ngơi, xung quanh bày trí xa hoa lộng lẫy!

Thậm chí trong khuôn viên Thẩm gia còn có nơi tổ chức diễn kinh kịch chuyên nghiệp. Người chồng đầu tiên của cô Bùi Diễn Trinh còn có thể tái tạo nhà hát tại ngôi nhà đầu tiên của họ. Mà sân khấu của Bùi Diễn Trinh quá ấn tượng khiến Thẩm Diệu động lòng.

Buổi diễn kinh kịch chuyên nghiệp tại gia

Trạch quân ký để trí tưởng tượng của bạn bay xa. Cho phép khán giả du hành ngược thời gian và được giải trí với những nhân vật hư cấu tuyệt vời, và câu chuyện trở nên sống động với tất cả những khung cảnh ngoạn mục. Trạch quân ký sẽ không thành công như vậy nếu không có những ngôi nhà, sân sau và đường phố tuyệt vời.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi