Tin tức

Nữ hoàng mặt nạ Kim Sun A trong cuộc chiến xã hội thượng lưu Hàn Quốc

06/05/2023

Dấu hiệu của tình bạn và tình anh em (hoặc tình chị em) đích thực là sát cánh bên ai đó khi khó khăn cũng như lúc tốt đẹp.

Và trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc Queen of Masks, phát trực tuyến trên Viu (phát đồng thời ở Việt Nam trên VieON với tựa Nữ hoàng mặt nạ), bộ tứ bạn thân còn lại gì ở cốt lõi khi thời gian tươi đẹp vụt mất cung cấp mấu chốt của câu chuyện phù phiếm về giới thượng lưu đâm sau lưng nhau.

Phim bộ truyền hình dài tập Hàn Quốc Queen of Masks có Kim Sun A trong vai luật sư Do Jae Yi, một trong bốn người phụ nữ quyền lực, là bạn bè thời đại học, mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng khi một tối vui chơi kết thúc bằng vụ giết người

Nhóm bao gồm luật sư Do Jae Yi (Kim Sun A, The Empire), nhà thiết kế thời trang Go Yoo Na (Oh Yoon Ah, Once Again), chủ tịch quỹ nghệ thuật Ju Yu Jeong (Shin Eun Jung, Navillera) và chủ khách sạn Yoon Hae Mi (Yoo Sun, Eve).

Những người phụ nữ ghê gớm này quen biết từ thời thanh xuân khi hỗ trợ nhau ở trường đại học và trên đường bước vào xã hội của người trưởng thành. Chúng ta được giới thiệu họ lần đầu tiên nhiều năm sau đó, năm 2013, trong đêm phụ nữ độc thân trước lễ cưới sắp tới của Yu Jeong.

Cả bốn người đều sải bước trong bộ váy trắng lộng lẫy, nhưng họ cũng đeo mặt nạ lễ hội hóa trang. Khuôn mặt của họ bị che khuất, cái nhìn đầu tiên của chúng ta về họ là không hoàn chỉnh.

Những gì họ đang che giấu, với người xem hoặc với nhau, không chỉ có bấy nhiêu vì ngay lập tức chúng ta phát hiện đêm vui chơi và trụy lạc kết thúc đột ngột bằng một vụ giết người và làm sáng tỏ tình bạn tay tư này.

Bốn người phụ nữ quyền lực đeo mặt nạ trong đêm tiệc phụ nữ độc thân trước lễ cưới sắp tới của Yu Jeong

Trước khi có đổ máu, những bí mật bắt đầu lộ ra trong phòng tắm. Hae Mi được tiết lộ là một kẻ nghiện ngập sau khi kéo anh chàng đi theo tán tỉnh vào một quầy hàng với hy vọng kiếm được ma túy từ anh ta, và Jae Yi đối mặt với Yoo Na, kẻ đã ngoại tình với hôn phu của Yu Jeong, Gi Do Sik (Cho Tae Kwan).

Cả ba trở lại bàn của họ và Jae Yi chuẩn bị phanh phui bí mật của Yoo Na cho Yu Jeong biết thì cô này tiết lộ mình đã có thai. Trước khi màn đêm buông xuống, người ta phá hiện Do Sik đã chết trong một căn phòng khách sạn trên lầu, cũng chính là căn phòng mà Yoo Na được cho là đã gặp anh ta.

Cả bốn người phụ nữ đều bị coi là nghi phạm trong cái chết của anh ta, nhưng Yoo Na bị cáo buộc giết người, sau đó câu chuyện nhảy vọt chín năm đến hiện tại.

Shin Eun Jung trong vai chủ tịch quỹ nghệ thuật Ju Yu Jeong

Yoo Na giờ đã ra khỏi nhóm, một ký ức tồi tệ mà ba người kia cố gắng chôn vùi. Họ bị thôi thúc muốn xóa bỏ ký ức đó đến mức vùi mình vào sự nghiệp và vươn lên những tầm cao đáng kinh ngạc.

Yu Jeong điều hành một quỹ lớn và lại đính hôn, lần này là với Song Je Hyeok (Lee Jung Jin), người đứng đầu một trại trẻ mồ côi do quỹ của cô hỗ trợ.

Hae Mi, hiện là phó chủ tịch Tập đoàn khách sạn Mariana, đã từ bỏ ma túy, một phần nhờ người chồng trẻ của cô, Cha Re O (Shin Ji Hoon), từng là chủ một quán bar.

Oh Yoon Ah trong vai nhà thiết kế thời trang Go Yoo Na

Jae Yi là một luật sư cực kỳ thành công và đã thận trọng tiến gần hơn với chủ nhà hàng ngọt ngào Choi Gang Hoo (Oh Ji Ho), nhưng một nhiệm vụ bí mật đã kìm cô lại, vì cô là “nữ hoàng mặt nạ” trên tựa phim.

Lâu nay những lúc rảnh rỗi cô đã cố gắng truy tìm một người đàn ông đeo chiếc mặt nạ độc nhất vô nhị. Bao năm cô đã tích lũy được một bộ sưu tập mặt nạ được giấu trên tường trong tủ quần áo không cửa ngăn của cô, nhưng chiếc phù hợp vẫn còn lẩn tránh cô.

Người đàn ông đeo chiếc mặt nạ đó đã tấn công tình dục cô trong đêm phụ nữ độc thân đó chín năm trước – không phải Do Sik. Thời hiệu truy tố tội phạm sắp hết, buộc Jae Yi phải tăng tốc tìm kiếm.

Yoo Sun trong vai chủ khách sạn Yoon Hae Mi

Jae Yi cũng đã làm việc trong bóng tối cho Jung Goo Tae (Jeon Ji Ki), thị trưởng Tongju, giúp ông thăng tiến trong Quốc hội. Phần thưởng của cô nếu thành công? Chức thị trưởng Tongju và một mảnh đất rộng lớn mà cô dự định chia sẻ với Yu Jeong và Hae Mi.

Tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch được một thời gian, nhưng một vụ giết người khác và việc Yoo Na tái xuất trước khi họ tung hê tất cả.

Queen of Masks cố tình áp dụng tông điệu ủy mị và sự kết hợp giữa chuyện phụ nữ đấu đá, những đôi mắt mở to nhìn chằm chằm cùng thời trang màu mè bổ sung cho một câu chuyện bật qua bật lại được xếp chồng lên nhau với những tiết lộ đột ngột và gây sốc.

Jae Yi cố gắng truy tìm một người đàn ông đeo chiếc mặt nạ độc nhất vô nhị

Các chủ đề về tấn công tình dục và tình đoàn kết của phụ nữ (hoặc chia rẽ) tạo thêm nét thời sự cho một tác phẩm bóng bẩy chủ yếu nhằm mục đích giải trí và giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Phải mất một lúc để bộ phim đi vào quỹ đạo, vì sự thô lỗ của phần mở đầu và bản chất khó chịu của một số nhân vật trong thời gian ngắn có nguy cơ khiến khán giả bỏ đi.

Tuy nhiên, khi tập đầu tiên kết thúc với cảnh Go Yoo Na trở lại với cái tên “Emily Go”, sải bước đến một đám tang dưới mưa trong bộ trang phục màu đen có những miếng đáp màu đỏ và kết hợp với chiếc ô màu đỏ, dường như bộ phim đã đạt được bước tiến.

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời ai là bạn thực sự của Jae Yi, nếu có thể tìm thấy trong cái thế giới cấu xé không khoan nhượng của cô

Tập hai cảm thấy thoải mái hơn khi Jae Yi và đồng bọn lao vào những trận chiến điển hình nhưng khốc liệt trên cả hai mặt trận chính trị và cá nhân. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời ai là bạn thực sự của Jae Yi, nếu có thể tìm thấy trong cái thế giới cấu xé không khoan nhượng của cô.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: SlashFilm