Tin tức

Nhân vật của Joo Won trong Kẻ đánh cắp báu vật là kiểu Indiana Jones Hàn Quốc

25/04/2023

Sau khi dẫn dắt bộ phim hành động dữ dội Carter của Netflix, Joo Won trở lại với một vai diễn đòi hỏi thể lực khác trong Kẻ đánh cắp báu vật, phim bộ truyền hình khiến anh lại phải nỗ lực hết sức nhưng cũng cho phép anh nở nụ cười.

Kẻ đánh cắp báu vật lấy cảm hứng từ điện ảnh Hollywood, từ phim chuỗi ăn khách Indiana JonesNational Treasure cho đến phim chuyển thể trò chơi điện tử gần đây Uncharted. Nhưng mỗi quốc gia đều có lịch sử văn hóa phong phú riêng và không phải phim nào cũng thể hiện tâm thức văn hóa Mỹ.

Joo Won vào vai Indiana Jones Hàn Quốc ngốc nghếch trong phim hành động trộm cướp Stealer: The Treasure Keeper, đang phát song song ở Việt Nam trên Galaxy Play với tựa Kẻ đánh cắp báu vật

Vài năm trước, Hàn Quốc đã chào đón nhà khảo cổ học kẻ trộm cây nhà lá vườn dưới hình dạng Kang Dong Goo (do Lee Je Hoon thủ vai) trong Collectors, mặc dù công chiếu trong đại dịch Covid-19 năm 2020 vẫn trở thành một trong những bộ phim nhiều người xem nhất trong năm.

Giờ đến lượt Joo Won đánh cắp kho báu quốc gia Hàn Quốc từ tay những chú mèo béo trên màn ảnh nhỏ khi anh đóng hai vai Hwang Dae Myung và Skunk trong phim bộ truyền hình tvN Kẻ đánh cắp báu vật.

Skunk là tên trộm siêu phàm chuyên ăn cắp cổ vật văn hóa khiến người ta nể sợ lẫn nguyền rủa. Anh ta giỏi đến nỗi bọn bất lượng côn đồ hành nghề ăn trộm sợ anh xuất hiện trong lúc chúng làm phi vụ, mà sợ là phải.

Cộng sự Lee Chun Ja (Choi Hwa Young), trong vai trò hacker và điều khiển máy bay không người lái, hỗ trợ Skunk trong những phi vụ đêm

Phi vụ như vậy mở đầu bộ phim khi vào một đêm, Kim Young Chan (Jeon Jin Oh) ngồi xuống thỏa thuận với một ông trùm trong tòa nhà cao tầng, hy vọng chuyển bức tượng Phật có giá trị bị đánh cắp. Anh ta đạt được thỏa thuận nhưng vừa bắt tay xong thì một vị khách không mời mà đến đã phá hỏng bữa tiệc.

Skunk, trong trang phục đen ôm sát người và đeo kính đen, nhảy từ mái nhà xuống vẫy tay với họ từ bên ngoài cửa sổ.

Anh ta đục cửa sổ thành hình trái tim, hạ gục hàng chục người đàn ông và đoạt lấy bức tượng. Anh nói lời tạm biệt bằng cách đưa tay thả tim và nhảy ra ngoài cửa sổ rơi xuống chiếc đệm hơi hình trái tim đặt bên dưới cách đó nhiều tầng đỡ cú ngã của anh.

Jo Han Chul (phải) trong vai Jang Tae In, thủ lĩnh ông chú của Đội Di sản Văn hóa

Các cảnh mở đầu nặng đô như vậy nhằm thiết lập tông điệu của bộ phim. Trong khi Collectors đầy ắp thân thủ cực ngầu và những cái nháy mắt ranh mãnh, thì Stealer: The Treasure Keeper hơi xuề xòa một chút để thu hút nhiều khán giả hơn, cho phép nhân vật chính vừa ngốc nghếch vừa ăn trộm thoăn thoắt như mèo.

Khi không mặc bộ đồ đen bó sát, Skunk là Dae Myung, công chức làm việc trong Phòng Điều tra Đặc biệt của Cục Di sản Văn hóa. Dù đẹp trai, nhưng anh có vẻ là một công chức bình thường, suốt ngày làm việc như cái máy với đống báo cáo và giải quyết những khiếu nại vụn vặt.

Nhưng sự bình thường của anh chỉ là bịp — anh sử dụng vị trí của mình để thu thập thông tin cho nghề nghiệp thực sự trong thân phận Skunk, chuyên hành nghề ban đêm.

Lee Joo Woo trong vai Choi Min Woo, nhân viên mới của Đội Di sản Văn hóa

Cộng sự của anh là Lee Chun Ja (Choi Hwa Young), trong vai trò hacker và điều khiển máy bay không người lái, hỗ trợ anh trong những phi vụ ban đêm. Trong cuộc sống hàng ngày, họ giao tiếp bằng cách để cô đóng vai một cư dân hay kiếm chuyện, liên tục tiếp cận Dae Myung để khiếu nại dân sự.

Trong đoạn hồi tưởng ở tập hai, Dae Myung sống cùng cha mẹ khi còn nhỏ và tình yêu anh dành cho Mickey, nhân vật chính do Sean Astin thủ vai trong bộ phim kinh điển thập niên 1980 The Goonies, do Steven Spielberg sản xuất cùng thời điểm ông làm phim Indiana Jones.

Tham chiếu đó dường như củng cố những gì bộ phim hướng đến — hành động nhịp độ nhanh và gây cười, điều mà Choi Joon Bae, đạo diễn đã thực hiện phim bộ ly kỳ giết người hàng loạt ăn khách Mouse, cố gắng mang đến.

Kim Jae Won trong vai Shin Chang Hoon, anh chàng lính trơn của Đội Di sản Văn hóa

Ở phía bên kia chiến tuyến là Đội Di sản Văn hóa, một bộ phận mốc meo và thiếu kinh phí của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul được giao nhiệm vụ truy tìm tội phạm buôn bán cổ vật bất hợp pháp.

Gia nhập đội ngay từ đầu phim là Choi Min Woo, do Lee Joo Woo thủ vai, lần đầu đảm nhận vai chính của một phim bộ sau khi xuất hiện qua nhiều vai phụ trong các phim như Why Her?

Min Woo là một sĩ quan ưu tú, lúc đầu rất ngạc nhiên trước tình trạng tồi tàn của bộ phận và thái độ bê tha của các đồng nghiệp mới, bao gồm anh chàng lính trơn nghiện tập gym Shin Chang Hoon (Kim Jae Won) và ông chú trưởng nhóm Jang Tae In (Jo Han Chul).

Khi không mặc bộ đồ đen bó sát, Skunk là Dae Myung, công chức làm việc trong Phòng Điều tra Đặc biệt của Cục Di sản Văn hóa

Lần đầu tiên cô gặp sếp mới của mình tại buổi ghi hình trực tiếp một chương trình thực tế dành cho mọi người mang đồ tạo tác từ nhà đến đấu giá trên truyền hình. Trong đám khán giả, Tae In là hình ảnh của một người hâm mộ, vỗ tay và cười suốt buổi ghi hình.

Min Woo đảo mắt cho đến khi cô nhận ra đó là mưu mẹo tinh vi để bắt một số tội phạm đang nhắm vào việc ghi hình. Tae In xúi giục Min Woo tấn công một trong những tên tội phạm bỏ trốn. Cô hạ gục hắn và bây giờ cả hai chứng tỏ bản thân với đối phương. Một sự hợp tác chặt chẽ ra đời.

Min Woo cũng phải hợp tác với Dae Myung, liên lạc viên của nhóm tại Cục Di sản Văn hóa, trong khi cố gắng săn lùng Skunk, bản ngã thay thế của anh ta.

Tên trộm cổ vật Skunk trong một cảnh phim

Kẻ đánh cắp báu vật bắt đầu với hai tập phim vui vẻ và rất đáng thưởng thức. Nguy hiểm không cao lắm, nhưng miễn là mọi người trên màn ảnh đều vui, thì có khả năng người xem ở nhà cũng vui như vậy.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post