Tin tức

4 điều phấn khích về Hiệp sĩ áo đen Kim Woo Bin rất được trông đợi lên Netflix

29/04/2023

Có lịch ra mắt giữa tháng 5 trên Neflix, Black Knight (tựa tiếng Việt Hiệp sĩ áo đen) dựa trên webtoon cùng tên của Lee Yoon Kyun. Trong khi đa số các phim Hàn chuyển thể trung thành với nguyên tác, Black Knight sẽ có một thay đổi đáng kể với nhân vật Sa Wol từ truyện tranh này.

Black Knight diễn ra trong một thế giới đen tối, nơi những người giao hàng giúp nhân loại sống sót

Trong thế giới hậu tận thế, ô nhiễm không khí đã trở nên cực đoan và thay đổi lối sống của loài người. Cách duy nhất để 1% còn lại sống sót là mua oxy và đeo mặt nạ lọc chất độc mỗi khi ra bên ngoài vùng an toàn

Không thể nhận ra Hàn Quốc trong các áp phích phim chính thức vì đất nước này đã trở nên hoang vu cằn cỗi vào năm 2071. Trong thế giới hậu tận thế, ô nhiễm không khí đã trở nên cực đoan và thay đổi lối sống của loài người. Cách duy nhất để 1% còn lại sống sót là mua oxy và đeo mặt nạ lọc chất độc mỗi khi ra bên ngoài vùng an toàn.

Tuy ở trong nhà thì bảo đảm tính mạng, một nhóm con người tuyển chọn lại chấp nhận mạo hiểm. Những người lái xe giao hàng, được gọi là Hiệp sĩ, mạo hiểm băng qua vùng đất hoang vu đầy khí độc để cung cấp oxy cho 1% kia. Họ còn phải tránh né cướp và phải chiến đấu bảo vệ hàng hóa.

Hiệp sĩ 5-8 (Kim Woo Bin) là huyền thoại trong số các đồng nghiệp và thường dân. Anh có kỹ năng chiến đấu cao và thực hiện công việc một cách nghiêm túc. Anh sớm gặp một người tị nạn tên là Sa Wol (Kang Yoo Seok). Sa Wol thần tượng Hiệp sĩ 5-8 và muốn tiếp bước anh trở thành hiệp sĩ giao hàng. Đồng thời, Sa Wol được một sĩ quan trong Bộ Tư lệnh Tình báo Quốc phòng tên là Seol A (Esom) chăm sóc.

Hiệp sĩ 5-8 (Kim Woo Bin) là huyền thoại trong số các đồng nghiệp và thường dân. Anh có kỹ năng chiến đấu cao và thực hiện công việc một cách nghiêm túc

Với webtoon Black Knight 89 chương, người hâm mộ có thể biết được những gì sẽ diễn ra trong phim. Mặc dù không chắc chắn bao nhiêu phần của câu chuyện sẽ được chuyển thể, Black Knight đã điều chỉnh nhân vật của Sa Wol so với nguyên tác.

Trong webtoon Black Knight Sa Wol không phải là nhân vật nam

Có sẵn trên Manhwatop, webtoon Black Knight có bối cảnh giống như những gì người hâm mộ nhìn thấy trong các áp phích phim truyền hình. Người hâm mộ cũng thấy Kim Woo Bin miêu tả chính xác Hiệp sĩ 5-8 là một anh chàng đẹp trai cao lớn hay đùa. Nhưng có một thay đổi nhỏ liên quan đến nhân vật Sa Wol trong phim khác với trong webtoon.

Nam diễn viên Kang Yoo Seok được công bố đóng vai Sa Wol. Nhưng trong webtoon, Sa Wol là nhân vật nữ, lúc nhỏ tị nạn cùng một nhóm người khác. Tuyến truyện của Sa Wol phát triển khi Seol Ah nhận cô. Lớn lên, cô luyện tập miệt mài để trở thành một chiến binh lành nghề và ngày nào đó sẽ theo bước Hiệp sĩ 5-8.

Nam diễn viên Kang Yoo Seok và nhân vật Sa Wol trong webtoon Black Knight

Trong webtoon, Sa Wol còn có một điểm độc đáo. Cô mắc chứng Heterochromia, tình trạng khiến một người có hai mắt hai màu khác nhau. Vì Netflix chưa công bố tạo hình các nhân vật khác ngoài Kight 5-8, người hâm mộ không chắc liệu Sa Wol của Kang Yoo Seok có mắc chứng Heterochromia hay không.

Bộ phim truyền hình của Netflix tương đồng với vấn đề ô nhiễm không khí hiện tại của Hàn Quốc

Đối với những người hâm mộ nội dung và văn hóa Hàn Quốc, cốt truyện phim và webtoon Black Knight tương đồng với vấn đề ô nhiễm không khí lâu đời của đất nước này. Theo IQ Air, Hàn Quốc xếp thứ 56 trong số các quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí tồi tệ nhất. Mỗi khi ra khỏi nhà, người Hàn Quốc mang khẩu trang KF95 được bán thường xuyên tại các cửa hàng tiện lợi từ rất lâu trước khi xảy ra đại dịch virus corona.

Bản tin thời tiết luôn cung cấp mức độ ô nhiễm không khí trong ngày và cho biết liệu người dân có phải đeo khẩu trang khi ra ngoài vì lo ngại về sức khỏe hay không. Do vậy người Hàn Quốc hình thành thói quen an toàn là thường xuyên đeo khẩu trang khi cảm thấy ốm hoặc bị dị ứng. Điều gì gây ra ô nhiễm không khí? Các báo cáo cho biết là do nước này thuận hướng gió từ các nhà máy của Trung Quốc.

Esom (trái) vào vai Seol Ah, thiếu tá tình báo quân đội, chăm sóc Sa Wol như người thân và là cứu tinh của anh

Biết được sự thật về vấn đề ô nhiễm không khí của Hàn Quốc, liệu webtoon Black Knight có phóng đại quá mức những gì có thể xảy ra trong tương lai gần? Một xã hội mà ôxy nguyên chất và sạch quý hơn tiền bạc?

Kim Woo Bin là người giao hàng huyền thoại và là hy vọng duy nhất cho Bán đảo Triều Tiên bị sa mạc hóa trong Black Knight

Black Knight diễn ra vào năm 2071, ô nhiễm trở nên nghiêm trọng đến mức con người không thể sống sót nếu không có mặt nạ chống độc. Câu chuyện mở ra khi hiệp sĩ giao hàng huyền thoại 5-8, có kỹ năng chiến đấu phi thường, gặp người tị nạn Sa Wol mơ trở thành hiệp sĩ giao hàng vì họ là hy vọng duy nhất của những người tị nạn. Khi Hàn Quốc trải qua quá trình sa mạc hóa, 1% còn lại của nhân loại đã trở nên phân tầng và các hiệp sĩ giao hàng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong xã hội.

Kim Woo Bin vào vai hiệp sĩ giao hàng huyền thoại 5-8, bất khả chiến bại. Song Seung Heon đảm nhận vai phản diện Ryu Seok, con trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn Chun Myung Ryu Hae Jin, vì ghen tị với thành tích của cha mình mà biến thành độc ác. Ryu Seok, bị ám ảnh bởi ý tưởng chứng tỏ bản thân, cuối cùng đã đối đầu với hiệp sĩ 5-8.

Song Seung Heon đảm nhận vai phản diện Ryu Seok, con trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn Chun Myung Ryu Hae Jin, vì ghen tị với thành tích của cha mình mà biến thành độc ác

Kang You Seok đóng vai người tị nạn Sa Wol, cũng ghen tị với huyền thoại 5-8 và quyết tâm trở thành một hiệp sĩ giao hàng. Esom vào vai Seol Ah, thiếu tá tình báo quân đội, chăm sóc Sa Wol như người thân và là cứu tinh của anh. Bộ phim do đạo diễn Jo Ui Seok của các phim Master, Cold EyesThe World of Silence chỉ đạo.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Showbiz Cheat Sheet