Tin tức

The Flash có thể thực sự là phim DC xuất sắc

27/04/2023

Mọi cập nhật mới về The Flash và tương lai của vũ trụ DC chỉ ra rằng rốt cuộc phim này tuyệt vời như thế nào.

Tất cả các dấu hiệu cho thấy DC Studios đang có một thành công đình đám trong tay, vì The Flash có thể hay hơn mong đợi

Warner Bros. mất gần một thập kỷ để làm phim riêng cho nhân vật Flash do Ezra Miller đóng. Tuy sa lầy trong tranh cãi bắt nguồn từ ngôi sao chính của phim trong thời gian dài, triển vọng tương lai của The Flash tiếp tục thay đổi khi ngày phát hành mùa hè đến gần. Sau khi Warner Bros. tung trailer The Flash đầy đủ, dánh dấu sự trở lại của Batman do Michael Keaton đóng và màn ra mắt Supergirl của Sasha Calle, và một câu chuyện pha trộn giữa cảm xúc và hành động với bối cảnh đa vũ trụ, thì thấy quả đúng vậy.

Trailer The Flash là tin tích cực mới nhất cho một phim liên tục dấy lên sự cường điệu xung quanh bộ phim của vũ trụ DC năm 2023. Chuyện này bất chấp kế hoạch đã được xác nhận từ giám đốc điều hành James Gunn và Peter Safran của DC Studios rằng phim được phát hành để thiết lập lại chuỗi phim. Tức là The Flash bị gạt khỏi kịch bản điện ảnh của vũ trụ DC mới mà nó đã tạo nên, trong đó Batman và Superman mới đã được xác nhận. Thế nhưng, tất cả các dấu hiệu cho thấy DC Studios đang có một thành công đình đám trong tay, vì The Flash có thể hay hơn mong đợi.

Michael Keaton trở lại vai Batman trong The Flash

Có tin The Flash là một trong những phim DC hay nhất

Quảng cáo của The Flash tiếp tục bùng lên năm rồi nhờ liên tiếp có tin đây là một trong những phim DC hay nhất từng được làm. Những tin này xuất hiện sau khi phim nhận được phản ứng khen ngợi từ các buổi chiếu thử mà Warner Bros. tổ chức trong quá trình phát triển. Họ không ngừng khẳng định The Flash sánh ngang hàng với The Dark Knight về phương diện phim DC hay nhất. Mặc dù một số người hoài nghi có thể cho rằng không có nhiều phim DC hay được phát hành kể từ dạo đó, song thông tin từ việc chiếu thử ngụ ý rằng The Flash có thể hay hơn những phim thành công phòng vé được đánh giá cao như Wonder Woman hay Joker.

Bàn tán về chất lượng của The Flash không chỉ xuất phát từ những buổi chiếu thử ẩn danh, mà ngay cả giám đốc DC Studios James Gunn không ngừng ngợi ca phim này. Ông thật sự đã thổi phồng thêm tin tức trước đó. Theo Gunn, The Flash là một trong những phim siêu anh hùng xuất sắc nhất từ trước đến nay, bất kể là phim Marvel hay DC. Ông biết cách làm nên những phim tuyệt cú mèo từ truyện tranh thêm chút mới mẻ vào thể loại này nhờ Guardians of the GalazyThe Suicide Squad, vì thế có độ tin cậy hơn cho tuyên bố này.

Nếu cần thêm bằng chứng rằng Warner Bros. và DC Studios đặt nhiều niềm tin vào The Flash, thì kế hoạch ra mắt phim tại CinemaCon 2023 là một dấu hiệu tốt lành khác. Hội nghị dành cho giới chủ rạp và phóng viên trong ngành công nghiệp điện ảnh sẽ được sử dụng làm chỗ để hãng phim phô diễn những phim hay nhất và khủng nhất sắp ra mắt năm 2023. WB chọn trình chiếu phim The Flash gần cả hai tháng trước khi phát hành rạp đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phản ứng hơn. Hãng phim rõ ràng mong đợi những phản ứng đầu tiên mang tính tích cực, mà có thể khiến khán giả phấn khích.

James Gunn đã có kế hoạch cho đạo diễn của The Flash trở lại

Một dấu hiệu tích cực khác cho thấy The Flash hay dường nào là James Gunn đã lên kế hoạch cho đạo diễn Andy Muschietti đóng một vai trò trong tương lai vũ trụ DC. Điều này được tiết lộ trong buổi công bố ứng viên giai đoạn 1 của DC hồi đầu năm 2023, khi Gunn bông đùa rằng “anh ta sẽ làm thêm phim cho chúng ta.” Chưa có thông tin chi tiết nào khác về việc Andy Muschietti sẽ làm gì tiếp theo cho DC được tiết lộ, song anh sẽ không được giữ riêng để làm lợi cho tương lai vũ trụ DC nếu Gunn và Safran không hài lòng với những gì anh đã làm cho The Flash, dù là họ không trực tiếp dính dáng gì đến phim này.

James Gunn đã lên kế hoạch cho đạo diễn Andy Muschietti (ảnh) đóng một vai trò trong tương lai vũ trụ DC

Hiện tại có chỗ để phỏng đoán về phim điện ảnh hay truyền hình thuộc vũ trụ DC mà Andy Muschietti có thể tham gia sau The Flash. Thể loại kinh dị sở trường ban đầu khiến anh có vẻ là sự phù hợp đúng đắn cho Swamp Thing, song James Mangold đã được sắp xếp làm phim đó. Có khả năng Muschietti đang lên kế hoạch đạo diễn Supergirl: Woman of Tomorrow. Chưa có xác nhận Sasha Calle đóng Supergirl sau The Flash, song đây có thể là lựa chọn tất nhiên nếu hình dung phim này là một sự tiếp nối cho nhân vật của Calle. Mặt khác, The Flash 2 hoặc một phim Justice League mới có thể thích hợp với Muschietti.

Biên kịch của The Flash đóng vai trò quan trọng trong tương lai vũ trụ DC

Sự yêu mến của James Gunn dành cho những ai thực hiện The Flash bao gồm việc chọn biên kịch Christina Hodson đóng vai trò then chốt trong tương lai của thương hiệu. Gunn và Safran tập họp một nhóm biên kịch trở thành kiến trúc sư của vũ trụ DC giúp viết kịch bản và lên kế hoạch các câu chuyện trước nhiều năm. Kịch bản Birds of PreyThe Flash của Christina Hodson đã giúp cô nắm một vị trí trong nhóm, dẫu Batgirl sử dụng kịch bản của cô đã bị hủy. Cô tham gia cùng Gunn, biên kịch DC Comics Tom King, Drew Goddard (Deadpool 2), Christal Henry (Watchmen), và Jeremy Slater (Moon Knight).

WB chọn trình chiếu The Flash ở CinemaCon 2023 gần cả hai tháng trước khi phát hành rạp đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều phản ứng hơn

Vẫn chưa có xác nhận phim điện ảnh hay phim truyền hình mới nào của vũ trụ DC mà Christina Hodson đang thảo kịch bản sau The Flash, nhưng vai trò sáng tạo nòng cốt của cô trong tương lai chuỗi phim là một lý do khác để hứng thú với vai trò của cô ở đây. Vì quen thuộc việc viết kịch bản Batman, cô có thể được mời viết kịch bản The Brave and the Bold, ngay cả khi phim không có Batman của Ben Afleck hay Michael Keaton. Cô còn có tiềm năng tham gia Supergirl: Woman of Tomorrow với Tom King. Rõ ràng, kịch bản của The Flash đã gây ấn tượng khiến DC Studios giữ Christina Hodson lại cho khả năng này.

Flash của Ezra Miller có cơ hội trở lại cao hơn nếu phim thành công đình đám

Tin Flash của Ezra Miller có thể vẫn là một phần của vũ trụ DC cũng hợp lý nếu The Flash thành công rực rỡ. Ngôi sao của bộ phim đã vướng vào nhiều tranh cãi trong những năm qua, nhưng gần đây họ đã nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ và cải thiện sức khỏe tinh thần. Khi vũ trụ DC thiết lập lại giới thiệu một phiên bản Flash mới thì dễ dàng hơn rồi, song dường như The Flash (và nhân vật Barry Allen của Miller) có thể tuyệt đến nỗi DC Studios không muốn đánh mất họ.

The Flash (và nhân vật Barry Allen của Miller) có thể tuyệt đến nỗi DC Studios không muốn đánh mất họ

Đây rõ ràng là một bước đi mạo hiểm cho vũ trụ DC, nhưng tuyển lại diễn viên vào vai Flash ngay sau khi The Flash thành công đình đám sẽ làm khán giả rối. Nếu Miller đóng vai trò đủ lớn trong lý do khiến phim thành công phi thường, thì sự kiên nhẫn mà James Gunn và Peter Safran dành cho ngôi sao này có thể dễ hiểu hơn. Đương nhiên, mọi chuyện phụ thuộc vào việc họ không vướng vào tranh cãi hay rắc rối pháp lý nào nữa. Ít nhất, chất lượng của The Flash đồng nghĩa DC có cách tiếp cận chậm rãi hơn để tính toán tương lai của Ezra Miller với chuỗi phim và vai trò của Flash trong tương lai.

Chất lượng của Flash giải thích lý do một phần tiếp theo đã được viết kịch bản

Quảng cáo của The Flash cũng giúp giải thích thông tin mới rằng DC đã cho viết kịch bản một phần tiếp theo. Thay vì xem phim này là thất bại với vai trò khởi đầu chuỗi phim, dường như có sự lạc quan rằng khán giả muốn xem nhiều hơn thế. Vì The Flash là phim thiết lập lại vũ trụ DC, kịch bản The Flash 2 đang được viết có thể phù hợp với kế hoạch nhiều năm cho phim chuỗi của Gunn và Safran. Điều này sẽ không xảy ra nếu phim được cho là thất bại hoặc ít ra là mở đầu câu chuyện mà lãnh đạo mới của DC Studios không muốn tiếp tục.

Ít nhất, chất lượng của The Flash đồng nghĩa DC có cách tiếp cận chậm rãi hơn để tính toán tương lai của Ezra Miller với chuỗi phim và vai trò của Flash trong tương lai

Biết The Flash 2 đang được thực hiện tức là phim có thể nhanh chóng phát triển thành một phần trong phần một của vũ trụ DC. Đây là cách để DC Studios đảm bảo rằng khởi đầu mới của vũ trụ điện ảnh này bao gồm các phim điện ảnh và truyền hình có Batman, Superman, Green Lanterns, Supergirl, và Flash. Bất kỳ cơ hội nào đến với The Flash 2 tùy thuộc vào The Flash thành công thế nào, song tất cả những tin tức cập nhật đến giờ cho thấy xứng đáng chờ đợi.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant