Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Meryl Streep và các ngôi sao châu Á khai mạc LHP Tokyo 2016

31/10/2016

Meryl Streep, đại diện duy nhất của bộ phim mở màn Florence Foster Jenkins, có lẽ là gương mặt duy nhất dễ nhận biết với khán giả bên ngoài châu Á tại lễ khai mạc có phần bị thờ ơ của Liên hoan phim Tokyo lần thứ 28.

CHÂU Á

Park Shin Hye đóng phim tội phạm ly kỳ Silent Witness

Nữ diễn viên Park Shin Hye đã được chọn vào bộ phim tội phạm ly kỳ mới với sự góp mặt của các ngôi sao khác như Choi Min Sik và Ryu Jun Yeol trong các vai chính, hãng sản xuất bộ phim cho biết.

Bộ phim có tựa tạm thời Silent Witness nói về con gái một nhà tài phiệt bị lôi vào một vụ ám sát vợ chưa cưới của cha mình, một ca sĩ nổi tiếng, hãng Yong Film cho biết.

Bộ phim sẽ do Jung Ji Woo, đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc với bộ phim đầu tay Happy End (1999) và phim đoạt nhiều giải thưởng A Muse (2012) chỉ đạo.

Nhân vật của Park Shin Hye là luật sư biện hộ cho nhân vật con gái trong khi diễn viên gạo cội Choi Min Sik sẽ vào vai ông trùm luôn tin rằng tiền có thể điều khiển thế giới.

Park Shin Hye trở thành thần tượng của các diễn viên đang tuổi đôi mươi sau khi thu hút dư luận đáng kể trong bộ phim dài tập Pinocchio, cô vào vai một phóng viên hết sức mình theo đuổi công lý và Doctors khi đóng một bác sĩ phẫu thuật thần kinh giỏi võ thuật.

Trong khi đó Ryu Jun Yeol mang đến nhiều vai diễn đáng nhớ trong bộ phim thành công Reply 1988, vào vai một nhân vật giữ chìa khóa hóa giải bí ẩn của bộ phim.

Bộ phim đang quay ở Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, dự kiến ra rạp đâu đó năm sau.

Lee Joon Gi ra mắt Hollywood trong Resident Evil: The Final Chapter

Lee Joon Gi, phải, cùng đoàn phim Resident Evil: The Final Chapter ở Nam Phi

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo sắp sửa hạ màn sau khi thành công cả trong nước và quốc tế. Chỉ còn vài tập nữa là hết, những người hâm mộ có lẽ sẽ hài lòng khi biết rằng Lee Joon Gi, người thể hiện ấn tượng vai hoàng tử thứ tư Wang So, sẽ tiếp tục khoe tài khi anh có vai diễn đầu tiên ở Hollywood.

Trong phỏng vấn gần đây với tạp chí Singles của Hàn Quốc, ngôi sao Hallyu 34 tuổi tiết lộ tin tốt rằng anh sẽ tham gia một vai phụ trong bộ phim hành động khoa học-viễn tưởng sắp tới: Resident Evil: The Final Chapter. Lee Joon Gi đóng vai Tướng Lee của Công ty Umbrella, với tam đẳng đai đen Taekwondo. Anh sẽ đóng cùng các ngôi sao Hollywood Milla Jovovich, Ali Larter, Ruby Rose, William Levy, Eoin Macken, Rola và Iain Glen.

Được biết thời lượng trên màn ảnh của Lee Joon Gi trong Resident Evil: The Final Chapter khá ngắn, khoảng 5-10 phút cả thảy. Tuy nhiên, nhân vật của anh sẽ có một đoạn đánh nhau quan trọng với diễn viên chính Milla Jovovich.

"Đây chỉ là một màn xuất hiện đặc biệt," Lee Joon Gi chia sẻ. "Tôi nghĩ đây là một kinh nghiệm tốt. Tôi đã diễn xuất hơn 10 năm nay, nhưng vẫn còn rất nhiều điều tôi muốn cho mọi người thấy. Tôi vẫn chưa gặp được nhân vật thực sự của mình. Tôi hy vọng vào tương lai."

Trong khi đó, được biết nam diễn viên Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo đã bắt đầu quay phim ở Cape Town, Nam Phi năm ngoái và rất thích làm việc cùng các bạn diễn, đặc biệt là Milla Jovovich. Nam diễn viên cũng chia sẻ đạo diễn Paul W. S. Anderson tắt tiếng băng hình diễn xuất của anh, chỉ phân tích gương mặt và biểu cảm.

"Đạo diễn Paul W.S. Anderson, không biết tiếng Hàn, đã tắt tiếng băng hình tôi diễn và phân tích biểu cảm và gương mặt tôi trước khi quyết định thuê tôi," Lee Joon Gi chia sẻ. "Ông nói chọn tôi không chỉ vì danh tiếng ngôi sao Hallyu của tôi. Điều này làm tôi cảm động."

Resident Evil: The Final Chapter ra mắt ngày 27/1/2017 ở Mỹ.

Phim điện ảnh Nhật Bản Death Note: Light Up The NEW World phát thông điệp từ Kira

Với khán giả Bắc Mỹ, mọi người gần đây mới biết đến Death Note như là một nguồn giải trí trên màn ảnh. Bộ manga và anime được yêu mến sẽ sớm có mặt trên Netflix dưới dạng phim truyền hình trước sự hào hứng của người hâm mộ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, đã có đến vài phim chuyển thể Death Note thành công. Phim điện ảnh Death Note mới nhất của Nhật Bản dự kiến sẽ ra rạp cuối tháng này và một vài đoạn quảng cáo gây sốt đã được tung ra.

Death Note: Light Up the NEW World mới đây đã tung ra một vài đoạn phim ngắn trên trang web chính thức gợi ý rằng những hành động báo thù chí mạng của Kira chưa kết thúc. Một trong những đoạn phim này cho thấy một loại virus tên là 'Kira Virus' xâm nhập vào điện thoại của ai đó. Chiếc điện thoại bị chiếm này dừng một lúc trước khi Kira xuất hiện, cảnh làm đa số mọi người sợ. Tên sát thủ quá cố hứa rằng công việc của mình còn chưa xong, và nụ cười gây rối khiến khán giả chỉ có thể tưởng tượng hắn để lại gì cho những nạn nhân không ngờ vực gì của mình.

Hai đoạn phim quảng cáo cũng được tung ra: "Panic" và "Justice." Hai đoạn phim này cho thấy Tokyo đang chao đảo hoàn toàn khi một nhóm môi giới thông tin công nghệ cao đưa thành phố này trở nên hỗn loạn. Kế hoạch khủng bố công nghệ cao trở nên tồi tệ hơn với sự hiện diện của sáu Death Notes mới trên Trái đất, thúc giục "những người kế tục ruột thịt" của Light Yagami và L chiến đấu chống lại chúng.

Bộ phim sắp tới này là phần tiếp theo của Death Note 2: The Last Name và đượt đặt bối cảnh ở 10 năm sau. Những người xem được giới thiệu hai nhân vật mới, Yuki Shien và Ryuzaki. Mỗi người được biết có thừa kế gene của Light Và L, nên bộ đôi này đảm đương nhiệm vụ của người tiền nhiệm mình và bước vào cuộc chơi chí mạng mèo vờn chuột để có được những Death Note của thế giới. Tuy nhiên, những kẻ tìm kiếm sổ thiên mệnh và những Shinigami mới chắc chắn sẽ ngăn cản bộ đôi này khi họ chiến đấu trong một thế giới ngày càng đảo điên.

Do Shinsuke Sato đạo diễn, Death Note: Light Up The NEW World sẽ có sự tái xuất của Tatsuya Fujiwara và Ken’ichi Matsuyama trong vai Light và L. Đã gần tám năm kể từ khi họ đóng vai các nhân vật được yêu mến của bộ manga, và người hâm mộ rất háo hức với sự trở lại này.

Bộ phim mới này, được dán nhãn là "phần tiếp theo bị cấm" của những phim Death Note trước đó, sẽ khám phá thêm sự thèm khát và phụ thuộc vào công nghệ của xã hội. Bộ phim cũng dựa nhiều vào nguyên tác manga khi một trong những điểm trọng yếu của nó là về "Six-Note Rule." Nguyên tắc này nói rằng chỉ sáu quyển số thiên mệnh có thể tồn tại trên trái đất cùng lúc nên con số Shinigami cũng phải là sáu. Một bộ phim ngắn trước đó đã ra mắt tháng trước và cả ba tập đều đã có trên Hulu.

Hãng Thiệu Thị Huynh Đệ công bố các kế hoạch lớn cho những năm tới

Hàng trăm nghệ sĩ và nhà sản xuất phim Hồng Kông đã tham dự buổi họp báo của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ, công bố Lê Thụy Cương là chủ tịch mới.

Ông trùm điện ảnh Trung Quốc này, cũng là giám đốc phi điều hành TVB, khẳng định hy vọng phục hồi Thiệu Thị trở lại với vinh quang trước kia bằng việc đầu tư nhiều hơn vào phim bom tấn và phim dựa trên sở hữu trí tuệ của TVB.

Tại buổi họp báo, Thiệu Thị trình chiếu một clip giới thiệu các dự án sắp tới của hãng, bao gồm Dad with Peeling Skin với Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ, City Hunter của Huỳnh Hiểu Minh, Redemption do Lưu Vỹ Cường đạo diễn, phim có đôi vợ chồng mới cưới Phùng Đức Luân và Thư Kỳ đóng chính, phim hoạt hình 4K-3D Anh hùng xạ điêu, một phim Line Walker mới, và nhiều nữa. Thiệu Thị Huynh Đệ cũng lên kế hoạch đối tác với các hãng phim Hollywood.

Dịch vụ sáng tạo của Tằng Chí Vỹ và Vương Tổ Lam, thuộc Hoa Nghị Huynh Đệ, sẽ sản xuất nhiều game show và phim hài, cùng phim mạng (web drama) He Doesn’t Like Heroes. Thiệu Thị sẽ chuyển thể phim bộ TVB Money Just Can’t Buy / Tiền là tất cả năm 1996, lên phim màn ảnh rộng. Bản truyền hình do Âu Dương Chấn Hoa, Quách Tấn An, Trần Diệu Anh, và Từ Hào Oanh đóng.

Một web drama dài 30 tập về Đội đặc nhiệm Hồng Kông sẽ khởi quay hè năm tới. Phim có Miêu Kiều Vỹ, Vương Mẫn Đức, Mã Đức Chung, Huỳnh Tông Trạch, và Ngô Trác Hy trong vai các thành viên SDU.

Ngô Vũ Sâm tiếp tục làm phim Manhunt sau động đất ở Nhật Bản

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm, trái, và nam diễn viên Masaharu Fukuyama, giữa, trên trường quay

Một trận động đất 6.6 độ Richter làm rúng động Nhật Bản hôm 22/10, và Ngô Vũ Sâm ở ngay tâm chấn.

Không có cảnh báo sóng thần, trận động đất mạnh này đã khiến mọi người bất ngờ, làm bị thương một số. Đạo diễn người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm đang giữa chùng việc quay bộ phim Manhunt ở Fukuoka thì động đất xảy ra.

“Thật là một trận động đất mạnh,” đạo diễn họ Ngô nói với truyền thông Hồng Kông. “Chúng tôi không quá hoảng sợ, nhưng ai nấy lặng đi hết một lúc. Chúng tôi tiếp tục quay phim sau khi trận động đất qua đi. Chúng tôi thật may mắn. Điểm quay không bị ảnh hưởng.”

Manhunt là phim ly kỳ hành động Hồng Kông có sự tham gia của nam diễn viên Trung Quốc Trương Hàm Dư, nam diễn viên Nhật Bản Masaharu Fukuyama, và nữ diễn viên Hàn Quốc Ha Ji Won. Do Trần Gia Thượng và Trần Khanh Gia sản xuất, phim dựa theo cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nhật Bản Juko Nishimura, nói về một luật sư bị vướng vào vụ giết người. Phim đã khởi quay ở Osaka.

“Làm phim ở Nhật là giấc mơ thành sự thật với tôi,” Ngô Vũ Sâm nói. “Tôi lớn lên với việc xem phim Nhật, và rất nhiều kỹ thuật làm phim của tôi được truyền cảm hứng từ phim Nhật. Tôi vui mừng có thể hoàn thành giấc mơ làm phim trên đất Nhật.”

Về Masaharu Fukuyama, Ngô Vũ Sâm hết lời khen ngợi. Ông nói với truyền thông Nhật, “Anh ấy thật dễ mến và cực kỳ chuyên nghiệp. Anh là một người đầy sức hút. Anh chào đón và hiểu cách làm việc với đoàn phim chúng tôi. Anh rất đáng kính trọng. Diễn xuất của anh tuyệt vời. Anh là một diễn viên xuất sắc.”

Meryl Streep và các ngôi sao châu Á khai mạc Liên hoan phim Tokyo

Các ngôi sao Nhật Bản và những nền điện ảnh khác của châu Á đã bước lên thảm đỏ tại lễ khai mạc có phần bị thờ ơ của Liên hoan phim quốc tế Tokyo tại khu phức hợp Roppongi Hills hôm 25/10. Trong khi nhiệt độ lạnh lẽo kèm mưa nhẹ chắc chắn không có lợi cho bầu không khí, việc thiếu sức hút ngôi sao quá rõ ràng so với các kỳ liên hoan trước.

Mặc dù cũng có vừa đủ nhân vật nổi tiếng trong nước để làm thỏa mãn đám đông địa phương quanh thảm đỏ, Meryl Streep (ảnh trên), đại diện duy nhất của bộ phim mở màn Florence Foster Jenkins, có lẽ là gương mặt duy nhất dễ nhận biết với khán giả bên ngoài châu Á.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đứng trên thảm đỏ cùng Streep và cám ơn cô đã tham dự, nói rằng ông xem nhiều phim cô đóng nhưng đặc biệt ấn tượng với diễn xuất của cô trong vai Margaret Thatcher trên phim The Iron Lady. Ngài thủ tướng nói với Streep rằng ông vẫn nhớ câu thoại "Tôi chiến đấu tất cả mọi ngày trong cả cuộc đời mình..." từ bộ phim về cựu nữ thủ tướng Anh.

Những năm gần đây, Liên hoan Tokyo gặp khó khăn trong việc thu hút phim và ngôi sao nổi bật, ngoài Big Hero 6 chiếu ra mắt thế giới năm 2014, và xem ra đang có nguy cơ trở nên ngày càng kém tính đương thời với quốc tế.

Khi The Walk khai mạc liên hoan năm ngoái, phim đã chiếu ở 70 quốc gia. Florence Foster Jenkins đã chiếu hồi tháng 4 ở Anh và kết thúc thời gian chiếu rạp ở hầu hết thị trường trên thế giới. Tuần trước Streep đã có mặt ở Liên hoan phim Rome để quảng bá cho phim này.

Liên hoan kéo dài đến ngày 3/11 tại Roppongi Hills và nhiều địa điểm khác ở trung tâm Tokyo.

QUỐC TẾ

Incredibles 2 ra mắt sớm một năm, Toy Story 4 đẩy lùi sang 2019

Hai phim hoạt hình của Pixar đã đổi ngày công chiếu. The Incredibles 2 sẽ ra mắt vào 15/6/2018 – ngày vốn được đặt cho Toy Story 4. Bản thân Toy Story 4 sẽ được lùi tới ngày 21/6/2019, thời điểm ra mắt ban đầu của The Incredibles.

Hiện nay cả hai trên là phim duy nhất dự tính ra mắt trong những ngày này. Incredibles phần mới sẽ ra mắt giữa Transformers 6 với phần tiếp theo của Jurassic World. Toy Story 4 sẽ ra mắt giữa một phim của DC Comics và Transformers 7.

Brad Bird sẽ trở lại ghế đạo diễn của The Incredibles 2. Phần phim đầu tiên từng thu về 633 triệu USD toàn cầu vào năm 2004 và đoạt giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc. Toy Story 4 sẽ lại tạo cơ hội tái hợp cho Tom Hanks và Tim Allen. Toy Story 3 hiện nay vẫn là phim có doanh thu cao nhất của Pixar, với 1,1 tỉ USD.

Sau một thời gian kiên quyết không làm phim nhiều phần, những năm gần đây Pixar có vẻ có cái nhìn thoáng hơn với khái niệm phim phần tiếp theo. Hãng này đã làm những phim hậu truyện cho Cars, Monsters, Inc., và Finding Dory. Cars 3 dự tính ra mắt năm 2017.

Star Wars: Donald Glover đóng vai Lando Calrissian hồi trẻ trong phim về Han Solo

Mong thần lực ủng hộ anh, Donald Glover. Diễn viên phim truyền hình Atlanta này đã được xác nhận sẽ đóng vai Lando Calrissian trong bộ phim lẻ về Han Solo thời trẻ với Alden Ehrenreich đóng vai chính.

Giống một phim Star Wars ngoại truyện khác sắp ra mắt, Rogue One, bộ phim sẽ kể về cuộc đời của Han Solo trước sự kiện của Star Wars: A New Hope.

Quá trình tìm diễn viên cho vai Calrissian đã diễn ra trong nhiều tháng, với một số diễn viên khác được cho là ứng viên tiềm năng gồm O’Shea Jackson, Jason Mitchell và Yahya Abdul-Mateen của The Get Down.

Variety từng đưa tin Zoe Kravitz, Naomi Scott và Tessa Thompson đều đã thử vai nữ chính, và các nguồn tin cho biết có nhiều khả năng Glover cũng đã thử vai trong cùng thời điểm đó.

Bộ phim về Han Solo hiện vẫn chưa có tên chính thức dự tính sẽ bấm máy vào tháng Một.

Được Billy Dee Williams thủ vai trong Empire Strikes Back và Return of the Jedi, Lando là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong loạt phim Star Wars và trước khi tin Glover được chọn vào vai diễn, nhiều người hâm mộ cũng từng bày tỏ lo ngại là nhân vật này có thể không xuất hiện trong bộ phim, dự tính ra rạp 25/5/2018.

Phim gần đây nhất trong loạt, Star Wars: The Force Awakens, ra mắt vào tháng 12/2015 và thu về hơn 2 tỉ USD toàn cầu.

Glover hiện đóng chính trong Atlanta của FX và cũng vừa kết thúc các cảnh quay trong phim Spider-Man: Homecoming.

Scarlett Johansson, Jennifer Lawrence đối đầu với vai Zelda Fitzgerald trong hai phim khác nhau

Đã gần 70 năm trôi qua kể từ khi Zelda Fitzgerald qua đời tại bệnh viện sau vụ cháy nhà tại North Carolina. Nhưng biểu tượng của thời đại nhạc jazz và vợ của nhà văn Mỹ nổi tiếng F. Scott Fitzgerald hiện bỗng trở thành đề tài nóng ở Hollywood.

Hollywood đang có kế hoạch làm hai phim khác nhau về cuộc đời của cô nàng tiệc tùng này và vai Zelda sẽ do Jennifer Lawrence và Scarlett Johansson đóng. Cùng lúc đó, Amazon cũng đang lên kế hoạch làm phim truyền hình Z: The Beginning of Everything, với Christina Ricci vào vai Zelda, từng được chồng mô tả là người theo phong cách flapper đầu tiên của Mỹ.

Nhưng Zelda Fitzgerald là nhân vật thú vị hơn chỉ là nàng thơ đeo vòng ngọc trai của chồng, và điều này có thể giải thích tại sao hai diễn viên hạng A hiện nay của Hollywood đều đang muốn bước vào cuộc đời của cô. Bản thân cô cũng là nhà văn có tài và phải cạnh tranh với người chồng độc đoán trước khi cô bị chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt và bị nhốt vào bệnh viện tâm thần.

Phim của Lawrence, mang tên Zelda, có thể khoe vài cái tên nổi tiếng khác như nhà sản xuất Ron Howard, dự tính sẽ ngồi ghế đạo diễn. Howard từng đoạt giải Oscar hạng mục Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc cho phim A Beautiful Mind, cũng kể về một nhân vật lịch sử mắc chứng tâm thần phân liệt, John Nash. Allison Shearmur, nhà làm phim từng lãnh đạo Lionsgate và là một trong những cái tên đằng sau loạt phim The Hunger Games của Lawrence, sẽ sản xuất. Emma Frost (The White Queen) đã viết kịch bản dựa theo cuốn tiểu sử bán chạy cùng tên của Nancy Milford.

Phim của Johansson mang tên The Beautiful and the Damned, một tựa chơi chữ của The Beautiful and Damned, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của F. Scott Fitzgerald và được cho là kể về chính cuộc hôn nhân của hai vợ chồng nhà văn này. Millennium Films, hãng sản xuất bộ phim, có một con át chủ bài, đó là việc họ đã thương lượng được với Di sản Fitzgerald để sử dụng một số tài liệu từ thời gian Zelda Fitzgerald ở bệnh viện tâm thần cho thấy chồng cô đã sử dụng ý tưởng của cô vào việc viết lách của mình.

Bất kể Johansson hay Lawrence là người đưa phim mình lên màn ảnh bạc trước thì cả hai sẽ không hề là người đầu tiên đóng vai Fitzgerald trong phim điện ảnh. Gần đây nhất, Vanessa Kirby thủ vai Zelda trong bộ phim do Colin Firth đóng chính, Genius, và Alison Pill từng đóng vai này trong Midnight in Paris của Woody Allen.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, iTechPost, Comicbook.com,
Jayne Stars, Variety, The Hollywood Reporter