Tin tức

Thế giới sinh vật huyền bí của Eddie Redmayne

26/10/2016

Sự mong đợi bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them đã được nâng đến một tầm cao mới. Ở Comic-Con, rất dễ thấy những người hâm mộ mặc trang phục của nhân vật chính Newt Scamander, chỉ dựa theo trailer của bộ phim. Điều này khiến ngôi sao chính của bộ phim, Eddie Redmayne, ngỡ ngàng trông thấy, khi anh đứng trên sân khấu Comic-Con International hồi tháng 7 và nhìn thấy nhiều phiên bản Newt nhìn lại anh từ phía khán giả.

“Trải nghiệm đó làm tôi rất vui mừng và cũng hơi sốc,” anh nói khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại từ London. Cứ tưởng tượng xem, người hâm mộ sẽ thể hiện sự yêu thích của mình như thế nào khi phim ra mắt vào 18/11 và cho họ trở lại với thế giới phép thuật của J. K. Rowling một lần nữa.

Trong Fantastic Beasts and Where to Find Them, Eddie Redmayne (trái, cùng Katherine Waterston và Colin Farrell) vào vai một nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí từng bị đuổi học khỏi Hogwarts

Câu chuyện của Rowling – đây là lần đầu nhà văn này viết kịch bản – kể về một “nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí” New Scamander, người từng bị đuổi học khỏi Hogwarts, nhưng sau này lại viết một trong những cuốn sách giáo khoa quan trọng được dùng ở ngôi trường này. Anh đang chu du khắp thế giới để tìm kiếm, nghiên cứu và kết bạn với những quái thú, và chúng cũng trở thành bạn đồng hành của anh trong chiếc vali không đáy, và là một phần quan trọng trong nhiệm vụ giáo dục phù thủy về tầm quan trọng của những sinh vật này. Nhưng khi một số những quái thú của anh sổng chuồng và chạy rông khắp thành phố New York năm 1926, tai nạn này có thể tiết lộ sự tồn tại của thế giới pháp thuật và dẫn tới chiến tranh.

Dù tên phim nhấn mạnh vào những con thú, con người mới là cái tâm của câu chuyện, theo đánh giá của David Heyman, nhà sản xuất Harry Potter: “Cả loạt phim Potter và bộ phim này đều xuất phát từ những nhân vật. Newt là người tách biệt với xã hội, giống nhiều nhân vật khác của Rowling.” Đó cũng là lý do anh kết nối được một cách mật thiết với những con thú, dù sau này anh cũng có những sự kết nối sâu đậm với con người.

Nhưng quay lại với quái thú. Để học cách làm việc với chúng, Redmayne đã dành nhiều thời gian ở những khu bảo tồn động vật và quan sát cách những nhân viên ở đây tiếp cận với thú vật. Anh áp dụng nghiên cứu của mình vào nhân vật và trong bộ phim. Sau đây, Redmayne còn giải thích việc một con thú ăn kiến đã tạo cảm hứng cho anh như thế nào, và anh thích nhất loài thú vật nào (dù loài nào anh cũng thích, thật đấy).

Bowtruckle

Dù Newt biết nên yêu quý tất cả quái thú của mình như nhau, vẫn có một loài anh yêu thích hơn cả, và cũng chính là loài Redmayne thích nhất: đó là loài thú nhỏ bé, trông giống cành cây được gọi là Bowtruckle. Chúng khó nhận dạng vì chúng tự bảo vệ bằng cách trốn trong lùm cây. Newt nuôi bốn con Bowtruckle. Chúng chỉ ăn côn trùng và rất trung thành với người chăm sóc. “Chúng rất giỏi bẻ khóa,” Redmayne cho biết. “Có một con Bowtruckle tên là Pickett cực kỳ yêu thích Newt. Pickett mong manh về tình cảm và Newt cho phép nó đi theo anh bằng cách trốn trong túi.”

Swooping Evil

Được miêu tả là bướm kết hợp với khủng long có cánh, loài vật màu sắc sặc sỡ có cánh này có khả năng hút não. “Đứa bé chín tuổi trong tôi rất thích thú với loài Swooping Evil,” Redmayne nói. “Thoạt đầu nó trông giống quả bóng có gai treo lơ lửng vào ngón tay của Newt bằng một sợi dây. Rồi khi bạn tung nó ra như cái yo-yo, nó trở thành con quái vật đáng sợ này.” Newt thường vắt nọc độc từ loài Swooping Evil và đang tìm hiểu cách sử dụng nọc độc của chúng.

Demiguise

Loài thú này có mắt to như cú nhưng trông và hành động giống một loài khỉ đột nhiều lông. “Nó có khả năng tàng hình, vì thế lông nó được dùng để làm áo choàng tàng hình,” Redmayne nói. Vì thế, Demiguise thường bị săn bắt và rất hiếm thấy. Nó cũng có khả năng tiên đoán hành động của những động vật xung quanh, nên bắt nó cũng rất khó.

Niffler

Niffler là loài thú có lông có mõm giống thú mỏ vịt, và yêu thích những vật lấp lánh. Cách Newt tương tác với nó gần giống với cách Redmayne từng thấy những chuyên gia bảo tồn động vấn làm việc với những thú ăn kiến mới sinh. “Chúng co tròn lại thành một cục, và để khiến nó thả lỏng, cô ấy hay cù vào bụng nó,” anh nói. “Trong phim có một đoạn con Niffler ngậm một lượng lớn những thứ lấp lánh, và Newt cố thuyết phục nó nhả ra, bằng cách cù vào bụng nó.”

Mỗi con thú là một tác phẩm đồ họa vi tính của nhiều họa sĩ khác nhau. Với những cảnh với con Niffler, Redmayne đã yêu cầu chuyên gia hoạt hình Pablo Grillo đóng những hành động của con thú để giúp anh có thứ tương tác. “Tôi rất sợ phải đóng nhiều với màn xanh, vì trí tưởng tượng của tôi cũng tùy lúc lắm,” Redmayne cho biết.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times