Tin tức

Từ Ben Affleck đến Hugh Jackman: Nam diễn viên tuổi 40 định nghĩa lại thể hình thẩm mỹ

27/10/2016

Trong quá khứ, phim siêu anh hùng thường chọn những anh chàng to con nhất, sầm sầm nhất có thể để đóng vai người hùng — cứ nghĩ Shaquille O’Neal* làm “Steel”. Phim siêu anh hùng ngày nay trước hết chọn nam diễn viên lớn — xem Robert Downey Jr. làm “Iron Man” — rồi cho anh ta vóc dáng phi phàm.

Dẫn đến việc nhiều siêu anh hùng trên màn bạc có tuổi tác cao hơn, vì có lẽ một nam diễn viên bước vào tuổi 40 thì mới có sức mạnh ngôi sao để trở thành một biểu tượng thuyết phục. Và sự chín chắn đi cùng với tuổi tác giúp rèn đúc một nhận thức mới về thể hình lý tưởng.

“Tôi nghĩ rằng kiểu tập luyện đã thay đổi mạnh từ tạo hình thành tạo thể lực tập trung vào sức khỏe và tuổi thọ nhiều hơn,” huấn luyện viên Jason Walsh nói, người đã giúp Bradley Cooper tăng 18 kg cho vai diễn trong American Sniper và giúp Matt Damon thon gọn cho Jason Bourne.

“Có khoa học hơn và phương pháp hơn, dẫn đến tư duy tốt hơn/khác hơn và cuối cùng là thể hình tốt hơn,” Walsh nói với TheWrap.

Bắp tay hơn 20 inch (gần 51cm) của các minh tinh điện ảnh quá khứ đã nhường chỗ cho thân hình săn chắc, nạc căng — một ngoại hình mà người trong giới tập luyện thể hình coi là thẩm mỹ.

Từ “thẩm mỹ” được định nghĩa là quan tâm đến vẻ đẹp hoặc đề cao vẻ đẹp. Trong giới tập thể hình, từ này miêu tả một thân hình có sáu múi cơ bụng, cơ vai vạm vỡ, cơ mông và cơ đùi chắc — tất cả có tỷ lệ và cân đối hoàn hảo.

Nam diễn viên có thể hình thẩm mỹ nhất trong phim siêu anh hùng ngày nay: Hugh Jackman trong vai Wolverine

“Dòng chảy phim siêu anh hùng gần đây đã đưa đến nhu cầu giúp các nam diễn viên tạo ra ấn tượng ‘nổi bật’ trên phim. Nhiều người đã thành công, bất chấp tuổi tác,” Walter Norton Jr., chủ cơ sở Institute of Performance & Fitness, đã huấn luyện Ben Affleck cho phim Batman v Superman: Dawn of Justice.

“Đáng kể là, ở phòng tập của chúng tôi gặp nhiều diễn viên hàng đầu ở tuổi 45 đến 52,” anh nói thêm. “Họ đã có nhiều năm tập luyện, họ đã cải thiện thói quen về dinh dưỡng và phục hồi, và họ sống ngăn nắp. Phần cuối cùng có lẽ là chìa khóa, vì không ai, bất luận tuổi tác, di truyền, v.v..., thành công mà không có tổ chức. Có tổ chức và hòa hợp với cuộc sống của bạn phải đi cả một quãng đường dài để trở nên có thể tập luyện từ ba đến năm lần hàng tuần mà vẫn giữ được sự cân bằng với gia đình, công việc, các mối quan hệ, v.v...”

Hỏi bất cứ người nào hăng say tập luyện xem ai là nam diễn viên thẩm mỹ nhất trong phim siêu anh hùng ngày nay, thì câu trả lời gần như luôn là Hugh Jackman. Nam diễn viên 47 tuổi này sẽ quay lại màn bạc diễn vai Wolverine vào năm tới.

“Hugh Jackman, đặc biệt phong độ, trên màn ảnh, hơn bất kỳ ai trong ký ức gần đây. Sự cống hiến, chuẩn bị, và không ngừng tái định hình cơ thể của anh — từ to lớn thành săn chắc và đầy nhựa sống hơn — đã định ra chuẩn mới cho phim chuyển thể truyện tranh,” Norton nói.

Ben Affleck thể hiện cảnh tập luyện của Bruce Wayne trong phim Batman v Superman: Dawn of Justice

Ben Affleck, 44 tuổi, quyết tâm đáp ứng chuẩn đó — và đem lại không chỉ yếu tố thẩm mỹ mà cả tầm vóc cho “Người Dơi” của anh.

“Ben được yêu cầu trở thành Người Dơi to lớn nhất đến nay, và với chiều cao hơn 1,9 mét, nặng hơn trăm kg, anh đáp ứng được thách thức,” Norton nói. “Cái bạn thấy trên màn ảnh là đỉnh điểm của hơn 21 tháng luyện tập, ăn kiêng, ngủ, và có tổ chức. [Nhà dinh dưỡng học] Rehan Jalali và tôi đã lên kế hoạch cho anh, anh làm theo với sự hăng hái phi thường và nhất quán trong gần hai năm ròng. Đó thực sự là chìa khóa dẫn tới thành công về sức khỏe và thể hình: giữ sự tập trung với nỗ lực lớn lao và nhất quán qua thời gian.”

Dwayne “The Rock” Johnson, cũng 44 tuổi, nổi tiếng kết hợp thẩm mỹ và tầm vóc. Nhưng không dễ làm được vậy.

“Tôi bắt đầu tập khá sớm, khoảng 4 giờ sáng. Khi đóng phim, tôi tập cardio và nâng tạ trước khi tới trường quay. Tôi tập sáu ngày một tuần, và ngay cả khi không đóng phim tôi cũng dậy từ 3 đến 5 giờ sáng chỉ để tập luyện. Tôi khoái tập luyện khi mặt trời bắt đầu lên vì tôi có thể đeo tai nghe và rời bỏ guồng quay cuộc sống điên cuồng của mọi người,” nam diễn viên nói.

Dwayne “The Rock” Johnson luyện tập thể hình

Matt Damon 44 tuổi khi quay lại vai diễn mang dấu ấn của anh là gián điệp nổi loạn Jason Bourne. Nhà sản xuất Frank Marshall đã đăng lên Twitter bức ảnh Damon mình trần trong thể trạng tuyệt vời ngay từ ngày đầu tiên ghi hình. “Ngày đầu tiên quay phim hoàn tất và vui mừng báo tin, BOURNE trở lại! #Bourne2016,” ông ghi chú cho bức ảnh.

Nhưng để có thể hình thẩm mỹ, đặc biệt là ở tuổi 40, không dễ chút nào.

“Với khách hàng của mình, chúng tôi tập trung vào tạo dựng một nền tảng thích hợp với thân thủ và thế mạnh sao cho có thể chiến thắng bất cứ vấn đề nào có thể dẫn tới rối loạn chức năng và đau đớn. Từ đó, thẩm mỹ luôn là sản phẩm phụ. Chúng tôi có thể tinh chỉnh trước khi máy quay chạy,” Walsh nói.

Ngoại hình thẩm mỹ đã trở nên được ưa chuộng rộng rãi, nhờ thành công và ảnh hưởng của phim siêu anh hùng. Và nam diễn viên thời nay thường lấy cảm hứng từ những nam diễn viên cơ bắp trước kia.

Matt Damon tại buổi ghi hình đầu tiên cho Jason Bourne,
trong thể trạng tuyệt vời

“Tôi muốn người ta có thể được truyền cảm hứng — như tôi — từ sự chuyển biến hình thể của Affleck, sự cống hiến của Jackman, sự quyết tâm của Cruise, và sự tái xuất săn chắc hơn bao giờ hết của Damon trong vai Bourne. Hầu hết những anh chàng này chắc có áp phích hay ảnh Arnold trên tường khi họ còn nhỏ. Giờ đây, với những nỗ lực của họ trên phim, họ đang làm sản sinh ra những hành vi tương tự. Thần tượng càng khỏe mạnh càng tốt,” Norton nói.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap