Tin tức

Câu chuyện tình hai mái đầu bạc rung động phòng vé Hàn Quốc

25/12/2014

Bộ phim tài liệu về một đôi vợ chồng già kết hôn đã 76 năm gây bão ở phòng vé Hàn Quốc, với hơn 1 triệu vé đã bán ra tính đến nay, một kỷ lục hiếm có với phim độc lập Hàn.

My Love, Don’t Cross That River, do Jin Mo Young đạo diễn, chiếm lấy vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé vào tuần lễ ra mắt, qua mặt các bom tấn Exodus Interstellar.

Áp phích phim

Bộ phim đã thu hút 1,06 triệu lượt xem kể từ khi bắt đầu ra rạp ngày 26/11, theo Viện điện ảnh Hàn Quốc (Korea Film Council).

Xem ra việc bộ phim này phá kỷ lục phòng vé của Old Partner, một phim tài liệu độc lập ra mắt năm 2009 được 2,93 triệu lượt xem, chỉ là vấn đề thời gian.

Bộ phim dài 86 phút xoay quanh cuộc sống giản dị mà hạnh phúc của một đôi vợ chồng già có thật, Jo Byeong Man 98 tuổi và người vợ Kang Kye Yeol 89 tuổi ở một ngôi làng miền núi Hoengseong, tỉnh Gangwon.

Jo Byeong Man 98 tuổi (trái) và người vợ Kang Kye Yeol 89 tuổi

Câu chuyện về đôi vợ chồng già này lần đầu được phát sóng thành một phim tài liệu truyền hình năm tập có tựa đề Gray-haired Lovers trên kênh KBS năm 2011. Đạo diễn bộ phim, sau khi xem trên tivi, đã lấy máy quay đi đến ngôi làng và quay phim họ trong 15 tháng ròng bắt đầu từ tháng 9 năm 2012.

Cặp vợ chồng cao tuổi tay trong tay, đi bất cứ đâu cũng vận trang phục truyền thống hanbok.

Mùa xuân, họ cùng nhau hái hoa; mùa hè, họ rong chơi ở hồ té nước vào nhau. Chuyện phim hết sức đơn giản vì máy quay theo chân họ trong khi họ tận hưởng cuộc sống. Bộ phim tài liệu này không có người dẫn chuyện cũng không có giải thích thêm; máy quay chỉ tập trung vào đôi vợ chồng già.

Dắt tay nhau băng qua những gập ghềnh

Nhưng câu chuyện đột ngột chuyển biến khi chú chó cưng của họ bị chết và, hậu quả rõ ràng là, cơ thể của Byeong Man yếu đi. Hai vợ chồng chuẩn bị vĩnh biệt nhau.

Lúc đầu phim ra mắt ở 186 rạp chiếu Hàn Quốc nhưng đến tuần thứ ba mở rộng ra 806 rạp, số lượng rạp nhiều nhất cho một phim tài liệu.

“Khắc họa chân thực của bộ phim về một đôi vợ chồng già thật ấm áp,” bà nội trợ tuổi 50 Chung Hye Ran nói, bà đã đi xem phim này cùng chồng. “Xem phim khiến tôi muốn được cùng chồng mình già đi như họ ― tìm thấy hạnh phúc trong những điều đơn giản của cuộc sống.” Bà Chung còn lưu ý rằng bà ngạc nhiên thấy rạp chiếu đầy những khán giả đô tuổi 20-30.

Cùng đắp người tuyết khi đông về

Đúng như quan sát của bà Chung, phim về một đôi vợ chồng già này được khán giả trẻ rất yêu thích, một kết quả bất ngờ. Ngay cả đạo diễn cũng chỉ nghĩ đến những người độ tuổi 40 và 50 là đối tượng khán giả chính.

Theo dữ liệu cho chuỗi rạp chiếu lớn nhất Hàn Quốc CGV tổng hợp, khán giả độ tuổi 20 chiếm 54,2% tổng số khán giả xem phim này. Độ tuổi 30 đông thứ hai với 24,3%, tiếp đến là tuổi 40 với 15,5%.

“Chúng ta sống trong một xã hội mà mọi thứ thay đổi chóng mặt, trong đó có quan hệ yêu đương,” Kim Eun Ah, nữ nhân viên văn phòng 28 tuổi, nói. “Tôi được truyền cảm hứng bởi sự gắn bó và tận tụy bền vững qua một thời gian dài như thế của họ, mà thật không may là thời buổi bây giờ rất khó tìm thấy.”

Khi màn đêm buông xuống, tay trong tay họ về nhà

“Phim tài liệu này xoay quanh một đôi vợ chồng già, nhưng đó là một câu chuyện tình ― một chuyện tình đích thực kéo dài cả cuộc đời,” Choi Kyong Mi của Creative Communication SKY, hãng PR cho bộ film, nói. Cô nghĩ khán giả kết nối với đề tài tình phổ quát được khắc họa trong phim.

“Ngoài ra, lời truyền miệng và mạng xã hội đã đóng một vai trò lớn.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald