Tin tức

The Royal Tailor: Màn trình diễn thời trang hanbok Hàn Quốc

23/12/2014

Hãy liếc nhìn bộ sưu tập hanbok tuyệt đẹp của trang phục truyền thống Hàn Quốc trong bộ phim lịch sử The Royal Tailor.

Do Lee Won Suk đạo diễn, lấy bối cảnh hư cấu thời Joseon, phim nói về cuộc đối đầu và xung đột trong triều đình.

Phim xoay quanh câu chuyện giữa hai thợ may: Han Suk Kyu trong vai nghệ nhân Jo Dol Seok đã phục vụ hoàng gia suốt 30 năm, phụ trách Sanguiwon ― bộ phận chịu trách nhiệm quản lý xưởng may trong thời Joseon. Nam diễn viên điển trai Go Soo trong vai Lee Gong Jin, một nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi, tài năng và nổi loạn đã làm nên sự nghiệp bằng cách thiết kế bộ hanbok có tính thẩm mỹ phá cách nhất thời bấy giờ.

Khi Dol Seok, nhà thiết kế chính thống, trở nên ghen ghét tài năng của Gong Jin, sự cạnh tranh thân thiện của họ leo thang thành một vụ xì-căng-đan quốc gia lên đến đỉnh điểm không thể quay đầu lại.

Yoo Yeon Seok và Park Shin Hye lần lượt vào vai vua và hoàng hậu Joseon.

The Royal Tailor (124 phút) ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 24/12. Trước khi thưởng thức bộ phim, khán giả được biết nhiều câu chuyện hậu trường thú vị và các kỳ vọng dành cho bộ phim này.

Phép thử cho sự trở lại của Han Suk Kyu

Với việc bộ phim lịch sử cổ trang The Royal Tailor ra rạp đúng ngày Giáng sinh, người ta đang chờ đợi để xem liệu nam diễn viên Han Suk Kyu có lấy lại được sức mạnh phòng vé của anh không.

Nam diễn viên kỳ cựu 49 tuổi này là một trong những ngôi sao làm ra tiền hàng đầu của nền điện ảnh Hàn Quốc những năm 1990, nhưng thành tích phòng vé của anh đã giảm sút kể từ đầu thập niên 2000.

Han Suk Kyu trong vai nghệ nhân Jo Dol Seok

Han Suk Kyu hồi sinh sự nghiệp của mình khi đóng vai Vua Sejong thời Joseon (1392-1910) trong phim truyền hình Deep Rooted Tree của đài SBS năm 2011. Mới đây anh tham gia một phim truyền hình cổ trang khác, Secret Door, vừa kết thúc phát sóng.

Trong Secret Door ― nói về xung đột giữa vị vua thứ 21 của triều đại Joseon, Vua Yeongjo, và cháu nội của mình ― Han Suk Kyu vào vai nhà vua, nhưng bộ phim hoàn toàn thất bại về tỷ suất người xem. Phim chỉ đạt 5,2 ở tập cuối cùng phát sóng hôm 9/12/2014.

Han Suk Kyu, từng thống trị làng điện ảnh Hàn thập niên 1990 với vô số thành công, chẳng hạn Green Fish (1997), The Contact (1997), Christmas in August (1998) và Swiri (1999), đảm nhận vai chính trong The Royal Tailor.

"Tôi tham gia phim truyền hình hoặc điện ảnh lịch sử mới bốn lần," Han Suk Kyu nói tại buổi chiếu trước dành cho báo chí hồi cuối tháng 11/2014. "Ngay khi đọc kịch bản, tôi thấy như thể đã tìm được câu chuyện tôi thực sự muốn thể hiện.

Cảnh diễn của Go Soo và Han Suk Kyu trong phim

"Hồi trước khi tới tuổi 40, tôi không quan tâm đến phim lịch sử. Nhưng sau khi xuất hiện trong Forbidden Quest (2006), mọi sự thay đổi. Phim lịch sử luôn làm tôi hình dung những sự kiện xảy ra trong quá khứ, và đấy là một việc hấp dẫn."

Kịch bản cũng hấp dẫn Go Soo đến với Royal Tailor

Go Soo trong vai nhà thiết kế và thợ may thiên tài làm mê hoặc cả hoàng gia. Thoạt đầu anh hài lòng với sự công nhận tài năng của mình và vui mừng được tiến cung. Anh cảm thấy mình đã thành công. Nhưng rồi anh dính vào một số mâu thuẫn mà anh không bao giờ ngờ tới. Trailer phim cho thấy Go Soo trong một cuộc nói chuyện thân mật với hoàng hậu, do Park Shin Hye đóng.

Anh nói: "Tôi thực sự bị kịch bản thu hút, và sau khi gặp đạo diễn Lee Won Suk, tôi bắt đầu thắc mắc về phiên bản cuối cùng của bộ phim này. Đạo diễn Lee muốn tôi vào vai một nhà thiết kế có tư tưởng phóng khoáng sao cho tôi có thể phá vỡ bầu không khí trịnh trọng trong triều. Đây là phần khó nhất đối với tôi trong khi chúng tôi làm phim."

Go Soo trong vai Lee Gong Jin, nhà thiết kế và thợ may thiên tài

Còn gì chưa biết về nam diễn viên này? Sau đây là một vài điều:

1. Vẻ điển trai đem lại cho anh ‘nickname’ Go-vid vì anh giống bức tượng David nổi tiếng David của Michelangelo.

Biệt danh này khiến anh lo lắng. "Tôi sợ biệt danh đó có thể ảnh hưởng đấn ấn tượng của mọi người dành cho tôi," anh nói trong cuộc phỏng vấn với Star News. "Sẽ thực sự rất đáng buồn nếu biệt danh của tôi ảnh hưởng đến nỗ lực thể hiện tôi thực sự là ai."

Anh không chỉ là một gương mặt điển trai.

2. Anh không tự xem mình là có tham vọng, anh không có kế hoạch lớn nào cho cuộc đời mình.
"Tôi nghĩ tôi chỉ muốn làm những gì tôi muốn vào lúc này và sống theo cách của mình, hơn là cố gắng đạt được điều gì to lớn," anh nói trong một phỏng vấn với 10Asia. "Tôi không phải dạng người làm gì cũng có mục đích. Cứ thuận theo tự nhiên. Tôi không cần đạt được bất cứ gì một cách có chủ đích. Nếu tôi muốn cái gì, tôi sẽ nghĩ 'Mình muốn cái đó' nhưng cho rằng một ngày nào đó tôi sẽ đạt được hơn là có ngay lập tức."

3. Anh luôn muốn đóng phim điện ảnh. Nhưng kể cả sau khi đã đóng phim truyền hình, cũng phải mất một thời gian để lấy can đảm. Mãi đến khi anh hoàn thành hai năm nghĩa vụ quân sự, anh mới bắt đầu tập trung vào điện ảnh.

Một cảnh của nhân vật Lee Gong Jin qua diễn xuất của Go Soo trong phim

"Tôi đã muốn đóng phim từ hồi mới bắt đầu sự nghiệp, nhưng tôi cảm thấy không đủ tự tin. Cuối cùng tôi đã có can đảm sau khi rời quân ngũ và trở nên cảm thấy bị điện ảnh hấp dẫn hơn, nhất là lịch sản xuất căng thẳng và nhanh," anh nói trong phỏng vấn với Chosun Ilbo. Vai diễn truyền hình cuối cùng của anh là trong phim Empire of Gold.

4. Anh kết hôn với người trẻ hơn anh 11 tuổi. Ở tuổi 30 anh bắt đầu hò hẹn với Kim Hye Yeon, một sinh viên nghệ thuật. Cặp đôi đã kết hôn năm 2012 và đang chờ đợi sự ra đời của con trai đầu lòng vào năm tới.

5. Những lúc rảnh rỗi Go Soo thích đi dã ngoại, chuyện anh thường làm hồi còn đi học. Anh cũng thích đi du lịch và chụp ảnh. Nhưng anh chẳng mấy khi rảnh. Năm nay anh xuất hiện trong hai phim ngắn, AwaitingMyohyangsangwan tức The Royal Tailors.

Lý do Yoo Yeon Suk tham gia The Royal Tailor

Yoo Yeon Suk trong vai nhà vua

Tại buổi chiếu trước diễn ra ở Seoul Dong Dae Moon Megabox hồi cuối tháng 11/2014, nam diễn viên Yoo Yeon Suk chia sẻ lý do anh quyết định tham gia The Royal Tailor.

Anh nói, "Tôi quyết định tham gia phim này vì kịch bản rất hay. Thế nên tôi đề nghị gặp đạo diễn, nhưng anh không nói gì với tôi về bộ phim cả mà chỉ hỏi xin 15 ảnh của tôi." Câu trả lời của anh khiến mọi người cười.

Đạo diễn Lee Won Suk nói, "Tôi gặp Yoo Yeon Suk ở một nhà hàng và trông anh có vẻ cô độc, thế nên tôi nghĩ anh sẽ thể hiện tốt một vị vua cô độc. Vậy là tôi lấy của anh 15 bức ảnh và chia sẻ với bạn bè tôi."

Đạo diễn Lee, tác phẩm đạo diễn đầu tay là How to Use Guys with Secret Tips năm 2012, nói rằng "Xưởng may hoàng cung là một trong số ít nơi thường dân được phép vào làm việc. Đây không chỉ là nơi may quần áo mà còn là nơi nghĩ trước những thiết kế thời trang hiện đại cần thiết. Điều này khiến tôi thích thú."

Một cảnh trên trường quay

Khán giả sẽ ấn tượng với những bộ hanbok lộng lẫy

The Royal Tailors không chỉ là câu chuyện về một hoàng hậu mê thời trang và cuộc đối đầu giữa hai thợ may của hoàng cung. Phim còn là một màn trình diễn thời trang cổ trang và là cái nhìn thú vị vào nghệ thuật may trang phục truyền thống Hàn Quốc.

Trong phim Park Shin Hye và Yoo Yeon Suk là vua và hoàng hậu hư cấu thời Joseon. Cả hai ăn mặc trang phục truyền thống hanbok, dù thỉnh thoảng phim cũng có một vài cảnh khá hiện đại.

hanbok vẫn còn được mặc ở Hàn Quốc ngày nay, nhất là trong những dịp trang trọng, đây được xem là trang phục của thời Joseon. Một bộ hanbok đẹp là dấu hiệu của sự giàu có và tầm ảnh hưởng trong giới quý tộc.

Park Shin Hye may mắn được mặc hơn 30 bộ hanbok trong phim. Vì The Royal Tailors là phim cổ trang đầu tiên của cô, Park Shin Hye nói cô rất sung sướng có được cơ hội mặc những trang phục đẹp như thế này. Cô đặc biệt thích bộ trang phục lấp lánh mà nhân vật của cô mặc trong một cảnh yến tiệc hoàng cung. Cần 3.000 viên ngọc trai và hạt bẹt để làm nên bộ trang phục có một không hai này.

Trang phục yến tiệc của hoàng hậu do Park Shin Hye đóng

"Trong cảnh yến tiệc hoàng cung, hoàng hậu mặc một bộ hanbok giống trang phục cưới đẹp và sang trọng," Park Shin Hye cho biết.

Có tất cả hơn 1.000 bộ hanbok được làm cho bộ phim này, đẩy chi phí cho phục trang lên gần 1 triệu đôla, một phần không nhỏ trong kinh phí sản xuất.

Nhà thiết kế Cho Sang Kyung là người thiết kế trang phục của bộ phim. Cô tập trung vào thời kỳ Yeongjo mà sử sách nói rằng áo khoác ngắn lần đầu tiên trở thành mốt.

Áp phích phim

Trong phim, hoàng hậu có hai nhà thiết kế có tham vọng sáng tạo trang phục lộng lẫy cho hoàng hậu để hạ gục đối thủ. Sự đối đầu này mang âm hưởng những xung đột chính trị trong triều.

Các trang phục trong phim sẽ gây ấn tượng với khán giả.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Kdrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi