Tin tức

7 nữ diễn viên biến hóa xuất sắc nhất

27/03/2013

Bạn biết ai đang trong vai mụ phù thủy xấu xa trong Oz The Great and Powerful (phát hành ở Việt Nam với tựa Lạc vào xứ Oz vĩ đại và quyền năng) không? Bạn chắc chứ?

Một trong những bí mật được giữ kín nhất trong bản phim Wizard of Oz mới nhất là tạo hình nhân vật phản diện da xanh trong phim giả tưởng này. Đây là một quyền năng có thể thực hiện được thông qua sự kỳ diệu của hóa trang trong điện ảnh, một sự thay đổi diện mạo biến nữ diễn viên lộng lẫy thành mụ phù thủy xấu xa nhất từng có. Một ít lớp kem màu xanh sẽ không dẫn đến thành công – đây là việc hóa trang triệt để, biến nữ diễn viên dưới lớp hóa trang thành một người hoàn toàn không thể nhận ra.

Hollywood đã che giấu các diễn viên dưới lớp hóa trang kể từ những ngày đầu làm phim, nhưng hiếm khi họ để các nữ diễn viên chính trải qua việc gắn thêm những bộ phận giả đến mức hoàn toàn không thể nhận ra gương mặt đã quá nổi tiếng của họ. Nhìn lại những việc thay đổi diện mạo điên rồ nhất trong lịch sử điện ảnh, hãy điểm qua bộ ảnh dưới đây…

Helena Bonham Carter trong vai Ari, phim Planet of the Apes năm 2001

Hóa trang của John Chambers trong Planet of the Apes năm 1998 đã thay đổi kỹ nghệ hiệu ứng đặc biệt mãi mãi, biến Kim Hunter thành một chú khỉ mang dáng dấp con người nhưng vẫn hoàn toàn biểu cảm không khác gì những bạn diễn không hóa trang của cô. Tim Burton cố gắng bắt chước hiệu ứng siêu phàm này trong bản phim làm lại năm 2001 bằng cách đắp lên mặt Helena Bonham Carter một lớp nhựa mủ hóa trang. Chỉ đến khi xem Big Fish (2003) thì mọi người mới ngớ ra là hóa ra bạn gái của Burton không phải là người nửa khỉ.

Angelina Jolie trong vai nam phụ tá trong Salt

Nhân vật điệp viên Salt của Jolie là bậc thầy cải trang. Cô có thể sử dụng một cặp súng lục, nhưng nguy hiểm hơn cả là kho tóc giả của cô. Vào cuối phim, Salt đóng giả một phụ tá trong Nhà Trắng và cải trang thành một gã đàn ông – trông rất giống người anh trai James Haven ngoài đời của Jolie.

Susan Sarandon trong vai mụ phù thủy già nua trong Enchanted

Nhờ vào sự kỳ diệu của hóa trang, Sarandon lộng lẫy ngày thường già đi 200 tuổi, trông giống mụ phù thủy trong Bạch Tuyết và bảy chú lùn như đúc. Nhưng nhân vật này vẫn mang một chút Sarandon thuần túy: đó là tràng cười điên dại.

Marion Cotillard trong vai Edith Piaf trong La Vie en Rose

Cotillard trở thành một cái tên mọi người ở Mỹ biết đến sau khi đoạt giải Oscar cho vai diễn ca sĩ Edith Piaf trong La Vie en Rose. Chỉ có điều lúc đó không ai biết Cotillard thật sự trông như thế nào, vì trong phim cô được trát phấn hóa trang và đeo kính áp tròng để trông giống ca sĩ có khuôn mặt rất đặc trưng kia hơn.

Meryl Streep trong vai giáo sĩ Do Thái già nua trong Angels in America

Đối với những ai nghĩ rằng Meryl Streep có thể đóng bất kỳ nhân vật nào: bạn đúng rồi đấy. Bà đã chứng minh điều này trong Angels in America, khi những phù thủy hóa trang tô điểm bà với những nếp nhăn giống như thật để vào vai một giáo sĩ già nua. Chúc mừng đội ngũ hóa trang!

Nicole Kidman trong vai Virginia Woolf trong The Hours

Nhiều người cho là việc đoạt giải Oscar năm 2003 của Kidman cho phim The Hours nhờ chiếc mũi giả. Cứ như thể điều đó làm nên diễn xuất nổi bật! Người ta nói như thế, nhưng thực tế chiếc mũi khá là thú vị và có thể là lý do cô đoạt giải Oscar.

Charlize Theron trong vai Aileen Wuornos trong Monster

Khoan đã, đó là Charlize Theron sao?!?

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi