Tin tức

Triệu Vy cho ra mắt phim đầu tay So Young

26/03/2013

Phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn của Triệu Vy, So Young (hay Gửi tuổi thanh xuân rồi sẽ trôi qua của chúng ta) hiện đang kết thúc phần hậu kỳ và dự tính sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 4 này. Triệu Vy đã mời người bạn lâu năm, ca sĩ Vương Phi, hát bài hát chủ đề.

Ngày 12/3, trong sinh nhật lần thứ 37, Triệu Vy đã tổ chức một buổi liên hoan kết hợp với họp báo, có sự tham gia của dàn diễn viên 11 người của bộ phim. Đây là sự xuất hiện trước công chúng lần đầu của các diễn viên. Trong bộ phim đạo diễn đầu tay này, Triệu Vy đã làm việc với các diễn viên trẻ mới vào nghề. Cô cho rằng, dù thiếu kinh nghiệm, các diễn viên này bù đắp bằng sự chân thành và nhiệt huyết.

Áp phích phim: Dương Tử San, Hàn Canh (trên), Giang Ảnh Sơ, Triệu Hựu Đình

“Họ đều là những diễn viên rất mới, nhiều khi không biết cả nhưng điều đơn giản nhất. Nhưng tôi thích làm việc với họ vì họ rất nhiệt tình, chân thành.” Cô cũng khen các diễn viên trẻ, gồm Dương Tử San, Giang Ảnh Sơ, Triệu Hựu Đình, Hàn Canh, rất sẵn sàng đón nhận những lời nhận xét và góp ý, khiến công việc đạo diễn trở nên dễ dàng hơn.

Phim không chỉ dành cho giới trẻ

Triệu Vy bày tỏ sự tự tin vào bộ phim, và cho rằng các diễn viên của phim sẽ sớm lập nên tên tuổi cho bản thân. “Không phải tôi tự khen mình, nhưng tôi thực sự cho đây là một bộ phim hay, với kịch bản tốt.”

Kịch bản do biên kịch chuyên về phim nghệ thuật Lý Tường viết, cho một cái nhìn thực tế và sâu sắc về xã hội qua đôi mắt của tuổi trẻ. “Nhưng phim không chỉ hướng tới khán giả trẻ tuổi,” Triệu Vy cho biết, “mà còn hướng tới những khán giả trải qua tuổi thanh niên vào thập kỷ 70, 80. Dù sao ai cũng từng có tuổi thanh xuân. Tôi hy vọng bộ phim này sẽ khiến mọi người nhớ lại tuổi trẻ đó.”

Triệu Vy cùng dàn diễn viên tại buổi họp báo

 

Trong buổi họp báo, một cảnh phim diễn ra trong một ký túc xá nam sinh viên cũng được công chiếu. Nam diễn viên Hàn Canh cho biết, cảnh này mang về nhiều ký ức đẹp từ những năm anh sống trong ký túc thời đại học. “Nhưng ký túc của chúng tôi bẩn hơn thế này nhiều. Xung quanh luôn có quần áo bẩn. Nếu hất lên trần nhà có khi quần áo còn dính chặt trên đó. Tôi hy vọng, khi xem phim, khán giả sẽ không còn thấy tôi, Hàn Canh, diễn viên và ca sĩ nữa.”

Diễn viên 29 tuổi người Đài Loan, Triệu Hựu Đình, ban đầu gặp một chút khó khăn nhập vai. “Hoàn cảnh của tôi rất khác với nhân vật, và vì thế tôi cũng không thể đưa hồi ức hay kinh nghiệm của bản thân vào vai diễn. Nhân vật tôi đóng là một kẻ cô lập, kiêu ngạo, và tôi đã cố gắng thể hiện điều đó.”

Nói về đạo diễn Triệu Vy, anh cho biết, “Sự lôi cuốn trong diễn xuất của cô cũng xuất hiện khi cô làm đạo diễn.”

Phim đạo diễn đầu tay của Triệu Vy được cho là một trong những phim điện ảnh đang rất được người trong ngành mong đợi. Phim ra mắt vào 26/4 tại Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi