Tin tức

Running Man là phim tiếp theo của Hàn Quốc ra trường quốc tế

25/03/2013

Trong sự hiện hữu ngày càng rộng khắp của người Hàn tại Hollywood khi các đạo diễn và diễn viên Hàn Quốc lần lượt ra mắt tại đây, Running Man của Cho Dong Oh là người tiếp quản nhiệm vụ tiếp theo.

Bộ phim nói về một người đàn ông đào thoát khỏi cái án giết người oan này là phim Hàn Quốc đầu tiên được một hãng lớn của Hollywood, Fox International Products, cấp kinh phí toàn bộ.

“Chúng tôi thấy rất ấn tượng với ý tưởng cố gắng làm một phim đẩy khía cạnh hành động diễn ra một cách thực tế trong lòng Seoul,” Sanford Panitch, người đứng đầu Fox International Products, nói trong một cuộc họp báo cuối tháng 2.

“Câu chuyện về cha con đối với tất cả chúng tôi là trọng tâm cảm xúc của phim. Với hai lý do đó, Running Man tạo cảm giác là khởi đầu tốt.”

Cảnh trong phim Running Man , bộ phim này trở thành cột mốc trong điện ảnh Hàn khi là
tác phẩm hợp tác với Fox International Productions
[Ảnh: 20th Century Fox]

Panitch nhấn mạnh rằng công ty có trụ sở ở Los Angeles này đang tìm cách quan sát văn hóa làm phim toàn cầu, các tài năng còn chưa được khám phá tại các nước và thúc đẩy mối quan hệ sinh lợi với những nhà làm phim chuyên nghiệp nổi tiếng bên ngoài kinh đô điện ảnh.

Để minh chứng cho chiến lược đang mở rộng này, Fox International Productions đến nay đã cam kết tài chính với 50 phim không nói tiếng Anh ở hơn 11 quốc gia.

Hãng trước đây đã có đầu tư một phần vào phim thành công lớn của Hàn Quốc Hwanghae / Hoàng đế giả mạo và phim Hollywood đầu tay Stoker của Park Chan Wook .

Cho Dong Oh cho biết ông nghĩ công ty này của Mỹ thấy ấn tượng với những cảm xúc độc đáo của người Hàn được thể hiện trong phim và ông thấy được cổ vũ vì họ coi trọng một nền văn hóa ngoại lai.

“Khi lần đầu gặp Fox, tôi không có cảm giác mình phải thay đổi câu chuyện chỉ vì nhận được hỗ trợ tài chính,” ông nói.

Ảnh trên: Sanford Panitch (trái), chủ tịch Fox International Productions; dưới: (từ trái qua)
Lee Min Ho, Shin Ha Kyun, Cho Eun Jee và Kim Sang Ho, cùng đạo diễn Cho Dong Oh
[ảnh: NEWSIS]

Các biện pháp bảo hộ mậu dịch được chính phủ Hàn Quốc thi hành lúc đầu cũng gây cản trở cho việc hợp tác, Panitch nói, nhưng công ty này đã tìm được cách vượt qua.

Hội đồng Phim Hàn Quốc cũng giúp thúc đẩy quá trình này. Từ năm 2007, tổ chức này đã hoàn một phần thuế cho các công ty sản xuất nước ngoài quyết định đầu tư vào các dự án cộng tác với Hàn Quốc.

“Phim này không chỉ quan trọng trong việc phát triển quan hệ làm ăn với Hollywood trong tương lai, mà còn góp phần tạo ra các cơ hội nghề nghiệp mới,” Kim Eui Suk, chủ tịch Hội đồng phim Hàn Quốc, nói. Hơn 430 người đã làm việc để sản xuất Running Man trong khoảng năm tháng.

Panitch cho biết không phải đến Oldboy của Park Chan Wook thì Hollywood mới thấy dễ chịu với phim có bối cảnh khác và được kể theo những cách lạ lùng.

“Tôi nghĩ đó là chất xúc tác cho bất cứ ai ở Hollywood để họ đưa mắt qua phim Hàn Quốc,” CEO này nói.

Áp phích phim Running Man

Sau khi xem The Host của Bong Joon Ho, The Good, The Bad, The Weird của Kim Ji Woon cùng các đồng nghiệp, Panitch tin rằng có thể học được nhiều thứ ở điện ảnh Hàn Quốc. Ông nghĩ rằng cảm xúc, phong cách và năng lượng trong phim Hàn hoàn toàn độc đáo.

“Cùng lúc đó, nếu chúng tôi nghĩ có cơ hội cho phim bước ra thế giới, chúng tôi dĩ nhiên sẽ tận dụng cơ hội đó, gồm việc mang phim đến cho khán giả Mỹ,” Panitch nói.

Công ty này cũng hy vọng được hỗ trợ cho một phim Hàn Quốc thứ hai trong tương lai gần.

“Chúng tôi có một số dự án đang ở giai đoạn phát triển kịch bản và đang làm việc với một vài đạo diễn rất tài năng khác,” Panitch nói.

Running Man sẽ ra rạp vào tháng 4.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi