Tin tức

8 canh bạc rủi ro nhất năm 2020 của Hollywood

08/01/2020

Observer chưa bao giờ mong cho một phim nào thất bại. Chúng ta mong muốn khối lượng thời gian, công sức và các nguồn lực phi thường được đưa vào sản xuất đều được đền đáp xứng đáng với thành tích phòng vé sinh lời, nhưng đó không phải là hiện thực ở Hollywood.

Do đủ loại nhân tố, từ gia tăng lựa chọn giải trí tại nhà, tiếp thị, mối quan tâm về ngân sách, chất lượng, tiếng vang trước khi phát hành và cạnh tranh, việc cung cấp một bộ phim hái ra tiền ngày nay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là cố gắng xác định những bộ phim nào có thể chật vật ở phòng vé vì lý do này hay lý do khác và hết sức hy vọng cho điều tốt nhất.

Sau đây là tám phim ra rạp trong năm 2020 có thể phải đối mặt với một trận chiến khó khăn. [Ngày phát hành ở Mỹ]

Underwater (10 tháng 1)

Dưới quyền Disney, 20th Century Fox phải nỗ lực cung cấp những bộ phim có lợi nhuận. Kết lại chuỗi phim X-Men Dark Phoenix đã lỗ khoảng 100 triệu đôla, và Disney đã ghi bút toán đỏ 170 triệu đôla cho bộ phận phim của họ hồi hè 2019 vì những bộ phim kém chất lượng của Fox.

Underwater, theo tin đưa là tiêu tốn 65 triệu đôla để thực hiện, đang bị vứt vào vùng ảm đạm đầu tháng 1, thời gian mà hầu hết các hãng phát hành những bộ phim có vấn đề vốn dĩ trong nội bộ cũng không có lòng tin. Glass đã thu được tổng doanh thu ấn tượng trên toàn thế giới với việc phát hành vào tháng 1, và Crawl, một phim về sinh vật sống dưới nước khác, đã ghi điểm lớn trong mùa hè 2019. Nhưng nhân rộng thành công đó sẽ khó khăn.

[Underwater ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kẻ săn mồi biển sâu]

Dolittle (17 tháng 1)

Nhiều diễn viên đã phải đau thương để học được rằng không dễ mở màn thành công một bộ phim mà không cần lưới đỡ an toàn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Robert Downey Jr. có thể sở hữu sức mạnh ngôi sao toàn thế giới nhờ vai Tony Stark / Iron Man, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng chuyển thành doanh thu bán vé khi anh không cứu thế giới.

Chi tiết đáng quan tâm nhất cần xem xét khi cân nhắc triển vọng tài chính của Dolittle là ngân sách quá lớn của nó: Với 175 triệu đôla, nó sẽ cần phải vượt qua nửa tỉ mới có cơ kiếm được lợi nhuận.

[Phim sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 25/1/2020 với tựa Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại]

Sonic the Hedgehog (14 tháng 2)

Trailer đầu tiên cho Sonic và thiết kế CGI của chú nhím đã gặp phải rất nhiều phản ứng dữ dội từ bốn phương tám hướng trên Internet đến nỗi Paramount phải hoãn việc phát hành bộ phim để tạo hình lại cho nhân vật. Hãng phim đáng được ghi công đã lắng nghe người hâm mộ. Tuy nhiên, việc thiết kế lại đó được ước tính tiêu tốn 2,15 triệu đôla cho riêng trailer và khoảng 35 triệu đôla tổng cộng, theo Social Films. Bạn có thể thêm chỗ tiền đó vào ngân sách 90 triệu đôla ban đầu của Sonic. Những lời thì thầm đằng sau hậu trường cũng đã vẽ nên một bức tranh không mấy lý tưởng.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 21/2 với tựa Nhím Sonic]

Bloodshot (21 tháng 2)

Cái tên Bloodshot không cùng đẳng cấp nhận diện như Người Dơi hay Siêu Nhân đối với những người đi xem phim thông thường không quen thuộc truyện tranh. Sự thiếu nhận thức chủ lưu đó có thể gây bất lợi cho bộ phim, đặc biệt là khi nó đến đúng vào lúc lịch phát hành bắt đầu lấp đầy những tên tuổi lớn hơn.

Bên ngoài chuỗi phim Fast & Furious, ngôi sao Vin Diesel đã gặp khó khăn trong những năm gần đây (cũng như mọi ngôi sao điện ảnh). xXx: Return of Xandar Cage được cứu nhờ thể hiện mạnh mẽ bất ngờ ở Trung Quốc, The Last Witch Hunter thì chết ngay khi ra rạp ở Bắc Mỹ còn Riddick không kiếm nổi 100 triệu đôla toàn thế giới.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 13/3, chưa biết tựa ra rạp]

The New Mutants (3 tháng 4)

Khi bài này lên trang Observer, The New Mutants vẫn còn trong lịch phát hành của Fox, nhưng không hy vọng bộ phim ra tới rạp chiếu. Ban đầu được định ngày phát hành vào tháng 4 năm 2018 trước khi kéo dài qua bốn lần hoãn. Việc quay lại cũng được yêu cầu để làm cho bộ phim trở nên đáng sợ hơn, nhưng những nghe nói vẫn chưa được thực hiện.

Tại thời điểm này, nếu Disney không công bố phát hành trên Hulu cho bộ phim X-Men ăn theo này, thì không chứng nó sẽ không bao giờ thấy mặt trời, vì Marvel có vẻ sẽ khởi động lại hoàn toàn X-Men. Nếu, nhờ một phép màu nào đó, New Mutants ra được tới rạp chiếu, nó sẽ phải chiến đấu chống lại tiếng xấu tồi tệ của mấy năm qua.

[Lịch phát hành của nhà rạp ở Việt Nam thấy có ghi tựa phim này ở khung phát hành cùng ngày với tựa Dị nhân thế hệ mới]

Artemis Fowl (29 tháng 5)

Ban đầu Disney lên lịch phát hành Artemis Fowl vào tháng 8/2019 trước khi hoãn đến tháng 5/2020. Với kinh phí 125 triệu USD, bộ phim là một canh bạc đắt giá trên một ý tưởng mới-lên-màn-ảnh. Vâng, cuốn sách mà phim này dựa theo có nhiều người hâm mộ, nhưng đó không phải lúc nào cũng chuyển dịch thành vị trí số 1 phòng vé. Bên ngoài các chuỗi phim lớn của mình, Disney đã chật vật mở màn các chuỗi phim mới-lên-màn ảnh (xem: Prince of Persia, John Carter, The Lone Ranger, Tomorrowland, A Wrinkle in Time, v.v...).

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

Free Guy (ngày 3 tháng 7)

Bộ phim của Ryan Reynold nói về một giao dịch viên ngân hàng phát hiện thực ra anh là người chơi nền trong một trò chơi video thế giới-mở có cảm giác giống kiểu một phim meta ngớ ngẩn và thú vị mà khán giả sẽ bỏ qua ở rạp chiếu nhưng khám phá qua video theo yêu cầu và phát trực tuyến. Phim có tiền đề dễ thương với chút hài hước và hình ảnh mát mẻ, nhưng các khái niệm mới nguyên độc đáo lúc này đang gặp khó ở rạp chiếu. Cảm tưởng Free Guys có định mệnh nhận được cuộc sống thứ hai trên các thị trường xem thứ cấp như một phim hay đang chờ đợi.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, với tựa ra rạp Giải cứu ‘Guy’]

Godzilla vs Kong (ngày 20 tháng 11)

Godzilla: King of the Monsters hồi tháng 5/2019 tốn 170 triệu đôla nhưng chỉ kiếm được 385 triệu toàn thế giới giữa những bài bình phim chê bai. Do đó, Warner Bros và Legendary đã hoãn Godzilla vs Kong từ lịch phát hành ban đầu là vào tháng 3 năm 2020.

Mặc dù có rất nhiều thứ để thích về Vũ trụ Quái vật của Legendary, sự trở lại của chuỗi Jurassic World dường như đã khiến khán giả no nê phim quái vật khổng lồ. Từ giờ trở đi Vũ trụ Quái vật có thể buộc phải ở địa vị phụ thuộc vào Chris Pratt và Bryce Dallas Howard.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer