Động thái này khiến nhiều người ngạc nhiên, khi nam diễn viên 52 tuổi
được biết đến nhiều nhất với vai diễn ấn tượng trong các phim bộ truyền
hình TVB.
CHÂU Á
Số lượt khán giả xem phim chiếu rạp Hàn Quốc vượt 220 triệu trong năm 2019 |
Tổng số lượt người xem phim ở Hàn Quốc đã lập kỷ lục mới vào năm 2019, vượt qua 220 triệu, dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy.
Các
rạp chiếu phim trên toàn quốc đã thu hút khoảng 225 triệu lượt xem
trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 28 tháng 12, theo hệ
thống kiểm đếm doanh thu bán vé của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc. Kỷ lục
trước đó được xác lập vào năm 2017 với 220 triệu lượt khán giả xem phim.
Số lượt khán giả xem phim ở Hàn Quốc lần đầu tiên phá mốc 200 triệu vào năm 2013.
Năm nay, năm phim được chiếu tại đây đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem:
Extreme Job,
Avengers: Endgame,
Frozen 2,
Aladdin và
Parasite.
Thị
phần của phim nội địa ở mức 50,4 phần trăm, trong khi của Nhật Bản là 1
phần trăm với số lượt khán giả 2,17 triệu, giảm 880.000 so với năm
2018, trong bối cảnh bất hòa sâu sắc giữa Seoul và Tokyo về các vấn đề
thương mại và lịch sử.
Jung Woo Sung sản xuất phim truyền hình nguyên tác mới cho Netflix |
Netflix đã công bố Jung Woo Sung sẽ sản xuất
The Sea of Tranquility, xuất phẩm đầu tiên của Jung Woo Sung với hạ tầng truyền thông toàn cầu này.
Là
một diễn viên điện ảnh nổi tiếng, Jung Woo Sung rất quan tâm công việc
sản xuất và đạo diễn. Năm 2016, anh ra mắt với tư cách là nhà sản xuất
phim với
Remembering You, trong đó anh cũng đóng vai chính.
Gần đây đã được trao giải thưởng lớn trong hạng mục điện ảnh tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho
Innocent Witness
và diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh cho cùng một bộ
phim, Jung Woo Sung sẽ không tham gia loạt phim này của Netflix, đại
diện công ty cho biết.
Phim bộ mới này dựa trên một phim ngắn
được chiếu tại Liên hoan phim ngắn Mise-en-scene lần thứ 13 năm 2014.
Lấy cốt truyện của phim ngắn đó,
The Sea of Tranquility là phim
ly kỳ giả tưởng xảy ra vào năm 2075, theo chân cuộc phiêu lưu của ba
người Hàn Quốc trong sứ mạng đến một trạm không gian bị bỏ hoang trên
Mặt trăng.
Bộ phim sẽ do Choi Hang Yong, cũng là đạo diễn bộ phim ngắn gốc, chỉ đạo.
10 chương trình truyền hình nổi tiếng nhất năm 2019 trên hạ tầng Netflix Hàn Quốc |
Netflix đã công bố 10 chương trình phổ biến nhất tại Hàn Quốc vào năm 2019.
Đứng đầu danh sách là
Kingdom,loạt phim nguyên tác Hàn Quốc đầu tiên của Netflix. Do biên kịch Kim Eun Hee viết kịch bản, cũng là tác giả kịch bản
Signal (2016) của tvN, và do Kim Seong Hun đạo diễn (người đứng sau bộ phim
Tunnel
2016), loạt phim ly kỳ dài sáu tập thành công vang dội này của Netflix
xoay quanh bệnh dịch zombie gây hỗn loạn trong thời Joseon (1392-1910).
Với
sự tham gia của các diễn viên Ju Ji Hoon, Bae Doo Na, Ryu Seung Ryong
và Kim Sang Ho, bộ phim bắt đầu với việc nhà vua mắc căn bệnh lạ khiến
anh biến thành zombie chỉ hoạt động về đêm.
Ở vị trí thứ 2 là bom tấn hành động của Ryan Reynold
6 Underground, theo sau là
The Witcher, và
Crash Landing on You,
có sự tham gia của các diễn viên Hyun Bin, Son Ye Jin và Seo Ji Hye và
xoay quanh câu chuyện về một người thừa kế Hàn Quốc đáp xuống Bắc Triều
Tiên do sự cố.
Ngoài ra, trong danh sách còn có chương trình
Park Na-rae: Glamour Warning của diễn viên hài kịch đơn Park Na Rae,
Persona với sự tham gia của ca sĩ IU và Bae Doo Na và When Camellia Blooms do Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul và Kim Ji Seok đóng chính.
Netflix cho biết họ đã so sánh tỷ suất người xem của các chương trình trong 28 ngày đầu tiên để tính thứ hạng.
Nam diễn viên Lâm Văn Long trở thành phó chủ tịch ATV |
Trong buổi họp báo cho cuộc thi Hoa hậu châu Á 2019, Lâm Văn Long đã
được công bố là tân Phó chủ tịch của Truyền hình châu Á (ATV). Động thái
này khiến nhiều người ngạc nhiên, khi nam diễn viên 52 tuổi được biết
đến nhiều nhất với vai diễn ấn tượng trong các phim bộ truyền hình TVB.
Với
30 năm kinh nghiệm trong ngành truyền hình Hồng Kông, Lâm Văn Long hứa
hẹn sẽ điều hành nhà đài lắm trục trặc này đúng hướng và sản xuất chương
trình chất lượng hơn. Đón nhận vai trò mới của mình trên sân khấu, Lâm
Văn Long nói, “Cảm ơn ATV vì đã tin tưởng tôi và trao cho tôi trách
nhiệm cao như vậy. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của mình để
làm việc chăm chỉ trong công việc này. Từ TVB, ATV, HKTV, đến Trung Quốc
Đại lục, tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm. Tôi sẽ áp dụng những cách
làm tốt nhất mà tôi đã quan sát và loại bỏ những gì không có hiệu quả.
Tôi sẽ làm cho ATV tuyệt vời. Tôi muốn người xem biết rằng thị trường
châu Á không chỉ được biết đến với phim bộ truyền hình từ Nhật Bản, Hàn
Quốc và Trung Quốc Đại lục, mà Hồng Kông cũng có thể sản xuất những phim
truyền hình chất lượng tốt.”
Vẫn đang thích nghi với vai trò
mới, Lâm Văn Long sẽ học hỏi trong công việc. Anh nói, “ATV có lịch sử
lâu đời trong truyền hình [Hồng Kông]. Nhiều người hồi tưởng về quá khứ
huy hoàng của nó, nhưng cùng lúc chúng ta phải nhìn về phía trước. Chúng
tôi sẽ không làm mọi người thất vọng và sẽ cố gắng hết sức.”
Khi
được hỏi liệu anh có đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch vì mức lương hàng
triệu đôla Hồng Kông hấp dẫn hay không, Lâm Văn Long nói, “Đừng lúc nào
cũng đề cao tiền bạc. Tôi là bạn tốt với Lại Thái Vân, giám đốc không
điều hành và đồng chủ tịch ATV. Cô ấy rất quan tâm bạn bè và nhân viên
của mình.”
Dự án lớn nhất Lâm Văn Long có trong tay là vòng chung
kết cuộc thi Hoa hậu châu Á diễn ra vào ngày 29/12. ATV rất quan trọng
trong cuộc thi, do Trần Khải Thái dẫn chương trình và có sự tham gia của
các nghệ sĩ khách mời Nhậm Hiền Tề, Trịnh Hân Nghi, Giang Hoa và Mạch
Khiết Văn.
Khi được hỏi liệu bà xã Quách Khả Doanh của anh có sớm
xuất hiện trong các sản phẩm của ATV hay không, Lâm Văn Long cho biết
cô sẽ tập trung vào việc nuôi dạy con gái chín tuổi của họ.
TVB bắt đầu tổ chức lại đội ngũ nhân viên trong một “động thái tái
cấu trúc” bắt đầu từ các nhà sản xuất, biên kịch và đội ngũ sản xuất
khác.Vào ngày 21/12, Giám đốc điều hành TVB Lý Bảo An đã
ban hành một tuyên bố nội bộ cho nhân viên thông báo rằng 10 phần trăm
nhân viên không phải là nghệ sĩ sẽ nghỉ việc, ảnh hưởng đến khoảng 350
người.
Trong khi TVB không tiết lộ số liệu tổng cộng và những bộ
phận bị ảnh hưởng, Lý Bảo An đã tóm tắt trong tuyên bố, “Biểu tình ở
Hồng Kông kéo dài đã ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế. Và dự báo không mấy
sáng sủa đồng thời các vấn đề không có dấu hiệu giảm, chúng tôi không
thể dự đoán khi nào sự ổn định sẽ tiếp tục và nền kinh tế sẽ phục hồi,
do đó công ty đã tuyên bố tái cấu trúc. Để giữ cho hoạt động bền vững,
trong số 3.500 nhân viên không phải là nghệ sĩ, khoảng 10 phần trăm sẽ
bị ảnh hưởng, những người này sẽ nhận được bồi thường hợp pháp bao gồm
tiền lương đến lúc nghỉ việc và trợ cấp.”
TVB, đài truyền hình
phát sóng miễn phí lớn nhất ở Hồng Kông bắt đầu thông báo cho các nhân
viên bị ảnh hưởng vào đêm trước lễ hội Đông chí, theo truyền thống là
một dịp tụ họp.
Theo tin đưa, bộ phận thông tin và chương trình
tạp kỹ của Trợ lý Tổng Giám đốc Dư Vịnh San bị ảnh hưởng nặng nhất với
hơn 50 thành viên bị sa thải, bao gồm các nhà sản xuất cũng như đạo
diễn, biên kịch, biên tập viên, trợ lý đạo diễn và biên kịch nghiên cứu
của chương trình tin tức giải trí Scoop. Lương Kiệm Hằng, nhà sản xuất
Bazaar Carnivals và
The Green Room, cũng như Hoàng Trung Hào cũng không tránh được kiếp nạn.
Nhà sản xuất của
Big City Shop,
Triệu Lệ Bình đã nghỉ hưu và sau đó lại gia hạn hợp đồng, cũng bị ảnh
hưởng bởi việc sa thải. Trong số những người khác được điều chỉnh lại
bao gồm nhà sản xuất
Big Boys Club Tạ Anh Vĩ.
Có người
nói Dư Vịnh San nhắm đến những người làm việc tại nhà đài lâu năm, nhưng
tránh xa các đồng nghiệp cũ của cô từ Truyền hình Châu Á.
Uông
Minh Thuyên, có mặt trong buổi biểu diễn với sự tham gia của chồng La
Gia Anh, cho biết cô không nghe thấy bất kỳ tin đồn nào về việc Trần
Quốc Cường từ chức CEO của TVB. “Chỉ là tin đồn thôi, nhưng để quản lý
một công ty, bạn cần xem xét nhiều yếu tố, tính toán chi phí hoạt động
và doanh thu quảng cáo và báo cáo với các cổ đông về nhiều vấn đề. Với
tình hình kinh tế tồi tệ ở Hồng Kông, tôi hy vọng các ngành công nghiệp
khác nhau sẽ không cắt giảm nhân sự quy mô lớn. Các công ty nên chăm sóc
công nhân và giữ chân họ càng nhiều càng tốt.”
Về phần Lâm Thịnh Bân, đã dẫn tập cuối của
Big Boys Club
gần đây, anh cảm thấy không hài lòng về việc nhà sản xuất chương trình
Tạ Anh Vĩ bị sa thải, và nói rằng nhiều nhà sản xuất mà anh biết đã bị
ảnh hưởng.
Mạch Trường Thanh, đã làm việc với nhà sản xuất
Bazaar Carnivals và
tự mình rời khỏi nhà đài, nói rằng xã hội không ngừng phát triển và mọi
thứ đều đi đến cái kết. Nhưng nhận tin này vào cuối năm sẽ khiến nhiều
người cảm thấy vô vọng, vì một số người sẽ không có tiền tiết kiệm dự
phòng. Mạch Trường Thanh cảm thấy người Hồng Kông cần phải đoàn kết và
thông cảm lẫn nhau để sống sót qua thời kỳ khó khăn này. Khi được hỏi
liệu việc chuyển đến ViuTV của anh có đúng lúc hay không, anh trả lời
rằng anh không có suy nghĩ này vì “Không có TVB thì không bao giờ có
Mạch Trường Thanh.”
QUỐC TẾ
Uncharted của Tom Holland sẽ mất đạo diễn Travis Knight |
Travis Knight (trái) và Tom Holland
|
Uncharted lại mất một đạo diễn nữa, với nhà làm phim Travis
Knight có khả năng rời dự án phim chuyển thể trò chơi này. Knight, đã
làm tác phẩm đạo diễn đầu tay của mình với
Bumblebee năm ngoái, sẽ tham gia một danh sách ngày càng tăng những nhà làm phim đến và rời dự án, bao gồm Shawn Levy và đạo diễn
10 Cloverfield Lane Dan Trachtenberg.
Người
trong cuộc nói việc ra đi của Knight là do vấn đề lịch làm việc. Ngôi
sao Tom Holland sẽ đóng vai Người Nhện trong một phim của Sony ra mắt
vào ngày 16 tháng 7 năm 2021 — và việc sản xuất bộ phim đó có thể đẩy
Uncharted lùi lại từ ngày 18 tháng 12 năm 2020 hiện tại. Knight không thể chờ đơi.
Holland và Mark Wahlberg vẫn gắn bó với
Uncharted, dựa trên loạt trò chơi điện tử tập trung vào nhà thám hiểm và thợ săn kho báu Nathan Drake. Mục mới nhất trong loạt,
Uncharted 4: A Thief’s End, đã phá kỷ lục doanh số khi ra mắt vào năm 2016 trên PlayStation 4, bán được hơn 15 triệu bản trên toàn thế giới.
Holland
sẽ đóng vai Drake, trong khi Wahlberg vào vai một người đàn ông tên là
Sully, bạn thân nhất của Drake, bảo lãnh anh ra khỏi rắc rối.
Rafe
Judkins và bộ đôi Art Marcum và Matt Holloway đã viết kịch bản gần đây
nhất. Charles Roven và Alex Gartner sẽ sản xuất cho Atlas Entertainment.
Avi Arad và Ari Arad sản xuất cho Arad Productions. Asad Qizilbash và
Carter Swan của PlayStation Productions là điều hành sản xuất.
Ryan Reynold nói Deadpool 3 đang triển khai ở Marvel |
Ryan Reynold đã xác nhận điều mà nhiều giám đốc điều hành lảng tránh kể
từ khi Disney thâu tóm 20th Century Fox năm 2019 — sẽ có
Deadpool 3, và bây giờ nằm trong tay Marvel Studios.
Xuất hiện trong một phiên bản ngày lễ của
Live With Kelly and Ryan,
nam diễn viên nói với người dẫn chương trình Kelly Ripa và Ryan
Seacrest rằng siêu anh hùng nói nhiều của anh sẽ trở lại với phần tiếp
theo trong chuỗi bom tấn này.
“Chúng tôi đang làm việc với cả
êkíp,” Reynolds nói. “Chúng tôi chuyển hết sang Marvel, thế là bỗng
nhiên thành một liên minh hùng hậu. Thật là điên rồ.”
Deadpool là
một trong số ít các nhân vật thuộc sở hữu hoàn toàn của một hãng phim
khác ngoài Disney, nhưng đã về đoàn tụ với chủ tịch Marvel Studios Kevin
Feige và nhóm của anh trong vụ Disney thâu tóm Fox 71,3 tỉ USD hồi
tháng 3/2019. Reynold, người đóng vai tay lính đánh thuê với những trò
đùa tục và khả năng tái sinh ấn tượng, đã phát triển hai bộ phim đầu
tiên với sự lãnh đạo của Fox.
Emma Watts, cựu chủ tịch sản xuất
của Fox, người có vai trò đáng kể trong hai phim đầu tiên, sẽ không tiếp
tục giám sát chuỗi phim, những người trong cuộc quen thuộc với dự án
cho biết. Cô sẽ tiếp tục làm việc với Reynold trong năm 2020, giám sát
phim hài hành động trò chơi điện tử
Free Guy dưới nhãn hiệu Fox, bên cạnh việc bơm ra câu chuyện
West Side Story của Steven Spielberg, chuỗi phim
Avatar và
The Last Duel của Ridley Scott.
Deadpool và
Deadpool 2 cộng
lại kiếm được 1,5 tỉ đôla ấn tượng toàn thế giới. Ngân sách được báo
cáo lần lượt là 58 triệu và 110 triệu đôla, chưa tính chi phí tiếp thị.
Bộ phim cũng đại diện cho một sự mở rộng đáng khích lệ tài sản trí tuệ
cốt lõi của Marvel, là phim loại R có doanh thu lớn nhất.
Reynold
đã nhận những dự án phim thương mại hào nhoáng trong năm 2019 và thù
lao của anh phản ánh tương ứng. Netflix đang trả hơn 25 triệu đôla cho
sự tham gia của anh trong
Red Notice, sử thi hành động trộm cắp nghệ thuật với Dwayne Johnson và Gal Gadot.
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter