Tin tức

One Piece: Stampede là lá thư tình 20 năm quá đã của Luffy

06/01/2020

Mừng 20 năm kỷ niệm Luffy và Hải tặc Mũ Rơm, One Piece: Stampede là lá thư tình gửi đến loạt anime bom tấn này.

Và, có lẽ nó không phải là một trải nghiệm thay đổi đời người, cũng chưa tới mức một câu chuyện kỳ khôi, nhưng nó giữ đúng lời hứa: phiêu lưu, các trận chiến và chiều lòng người hâm mộ.

Nhóm Mũ Rơm sẽ đến Lễ hội Hải tặc, một lễ hội tuyệt mật (nhưng khổng lồ) tổ chức riêng cho những cướp biển cừ khôi nhất

Nhóm Mũ Rơm sẽ đến Lễ hội Hải tặc, một lễ hội tuyệt mật (nhưng khổng lồ) tổ chức riêng cho những cướp biển cừ khôi nhất. Luffy và các bạn rất hào hứng, chờ đón những cuộc đấu, những bữa tiệc và một cuộc truy tìm kho báu của Gol D. Roger. Trong khi một nửa băng có vẻ nghi ngờ đây là một cái bẫy, Luffy rất hào hứng tiến tới, bất chấp nguy hiểm.

Nhưng với một cơ số hải tặc có nghề máu liều tham dự, hẳn rằng sẽ có vài đối thủ. Gì đi nữa, đây cũng là Đại hội Hải tặc đầu tiên sau 20 năm, và với cuộc tìm kho báu này, ai chả ham. Với vô số kẻ thù trong lịch sử One Piece nổi lên trên hòn đảo, mọi thứ sẽ bấn loạn, nhanh chóng — đặc biệt khi Buena Festa, người đứng sau lễ hội này, và tay sai khổng lồ Douglas Bullet, thực hiện chiêu trò của mình với từng cướp biển và thủy thủ.

Trong khi một nửa băng có vẻ nghi ngờ đây là một cái bẫy, Luffy rất hào hứng tiến tới, bất chấp nguy hiểm

One Piece: Stampede sẽ được chiếu rộng rãi các rạp ở Bắc Mỹ sau thành công của Funimation với Dragon Ball Super: BrolyMy Hero Academia: Two Heroes. Hai phim đó hay khỏi bàn, nhưng One Piece: Stampede không hẳn là một bộ phim, nó là một cuộc phiêu lưu.

Nó là một sự bày tỏ mến mộ tới cả bộ huyền thoại One Piece, hoàn thành với, và có nhắc tới, rất nhiều nhân vật biểu tượng. Có rất nhiều gương mặt quen thuộc mà người xem không nghi ngờ gì phải tìm đến wiki để nhớ ra những nhân vật thuộc phe đen tối hơn từ những năm trước. Bộ phim đương nhiên chiều lòng người hâm mộ, với cả tấn nhân vật chỉ xuất hiện trong giây lát.

Bộ phim chiều lòng người hâm mộ, với cả tấn nhân vật chỉ xuất hiện trong giây lát

One Piece: Stampede hơi khó theo dõi nếu không xem hai tập dẫn truyện trong bộ anime (tập 895 và 896), mang đến bối cảnh cho những trò điên khùng sẽ tới. Khỏi phải nói, bối cảnh không phải là sức mạnh lớn nhất của bộ phim, Stampede không quá lo lắng tạo lý lẽ cho phiêu lưu, hành động, kho báu và các khách mời. Ba mươi phút vào phim, Stampede thay đổi hết đồ nghề, và đi từ một bữa đại tiệc hoàng dại thành chiến trường hoàn toàn. Và nửa tiếng sau đó, nó lại thay đổi tiếp.

Trong khi có quá nhiều nhân vật phải để tâm, mỗi nhân vật đều có ít nhất một khoảnh khắc trong tuyến phim. Mọi thứ có khả năng đi chệch hướng đều sẽ bẻ lái. One Piece đã luôn được giám sát bởi một quy luật đơn giản: nếu ngầu thì cho vào. Hãy xem dàn nhân vật tái xuất, từ Buggy Thằng Hề tới Crocodile rồi Smoker, có rất nhiều sự hay ho điên rồ trong bộ phim này. Tất cả đều tới rất nhanh và rất mạnh đến nỗi, nếu bạn không quen thuộc với tất cả các nhân vật, bạn sẽ bị rối.

One Piece: Stampede không nói về những chủ đề sâu sắc; nó không hề có ý định mang đến một mạch truyện phức tạp. Nó ở đây để mang đến những trận đánh hoạt hình tuyệt đỉnh

Bullet tím bầm, trông xấu xa là một thành viên cũ trong băng của Gol D. Roger, sẵn sàng cầm đầu cả băng cướp biển. Theo nhiều khía cạnh, hắn là đại diện cho những kẻ thù giống như Broly từ bộ phim nguyên tác Dragon Ball Z: một sức mạnh đơn thuần là không ngừng nghỉ và không có điểm yếu. Với tất cả nhân vật One Piece xuất hiện là khách mời, chúng ta sẽ được nhắc lại có biết bao nhiêu đối thủ thú vị mà loạt phim mang tới.

Mối lo ngại thiếu sức hút đi cùng với tầm nhìn đằng sau bộ phim. One Piece: Stampede không nói về những chủ đề sâu sắc; nó không hề có ý định mang đến một mạch truyện phức tạp. Nó ở đây để mang đến những trận đánh hoạt hình tuyệt đỉnh. Bạn đi xem Stampede bởi bạn muốn 100 phút chỉ đánh nhau và chiều lòng ‘fan’, và đó chính xác là điều bạn nhận được.

One Piece: Stampede không hẳn là một bộ phim, nó là một cuộc phiêu lưu

Cảnh hoạt hình quá là đẹp. Tất cả các nhân vật và tất cả các trận đánh đều ngập tràn hành động không liên quan, ngớ ngẩn. Bất chấp ít nhiều sử dụng CGI (đặc biệt trong trận cuối), bộ phim vẫn rất đẹp. Mức độ tưởng tượng trong từng cảnh là một tôn chỉ cho bản chất hấp dẫn của One Piece: phiêu lưu hoang dại.

Xem này, đây là một bộ phim trong đó người ta đánh nhau bằng kiếm với thiên thạch và những bộ vest cỡ quả núi. Hãy thả lỏng với cốt truyện và tận hưởng chuyến phiêu lưu.

Mức độ tưởng tượng trong từng cảnh là một tôn chỉ cho bản chất hấp dẫn của One Piece: phiêu lưu hoang dại

Với rất nhiều người hâm mộ phương Tây, một nửa sức hấp dẫn đến từ việc lồng tiếng của Funimation. Sau một thời gian dài không có Funimation lồng tiếng nội dung mới từ One Piece, bộ phim này trở lại với dàn lồng tiếng Anh. Trong khi các diễn viên lồng tiếng đều cố gắng tốt nhất — đặc biệt Colleen Clinkenbeard vai Luffy và Sonny Strait vai Usopp, người luôn mang sự vui vẻ đến nhân vật này — không ai đặc biệt “u sầu.” Tuy nhiên, nếu bạn không thích bản lồng tiếng, bản phụ đề, như đã hứa hẹn, tuyệt vời.

Đúng, bộ phim rất ngớ ngẩn. Đúng, cốt truyện mỏng. Đúng, không có nhân vật nào có động thái gì khác ngoài “Sống sót!” và “Phiêu lưu!” Nhưng Toei chưa bao giờ có ý định làm phim có chiều sâu. Thay vào đó, hãng phim muốn tạo ra một chuyến tàu lượn siêu tốc cho những người hâm mộ One Piece, mới và cũ. Và họ giữ lời.

Một chuyến tàu lượn siêu tốc cho những người hâm mộ mới và cũ, One Piece: Stampede ra rạp ở Việt Nam từ ngày 3/1/2020 với tựa One Piece: Lễ hội hải tặc

Ôi, và hãy ở lại tới ‘credit’ cuối phim để xem những cảnh thưởng thêm nhé.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR.com