Tin tức

5 điều cần biết về Hoa Mộc Lan bản người đóng toàn sao châu Á

26/12/2019

Phụ nữ sẽ dẫn dắt năm 2020! Với những phim có nữ chính Black Widow, Wonder WomanBirds of Prey ra mắt năm 2020, trailer phim Mulan người đóng phát hành ngày 5 tháng 12 đã thêm vào sự phấn khích.

Bản làm lại người đóng Mulan / Hoa Mộc Lan này, đã chốt lịch phát hành trong năm 2020, có dàn diễn viên châu Á toàn sao và trung thành với bản hoạt hình nguyên tác năm 1998 của Disney — tuy nhiên có vài ngoại lệ đáng chú ý.

Nhân vật phù thủy mới do Củng Lợi đóng

Củng Lợi vào vai Tiên Lang

Có vẻ nhân vật duy nhất biết Hoa Mộc Lan cải trang tòng quân là nhân vật mới cho câu chuyện Hoa Mộc Lan của Disney: Tiên Lang, mụ phù thủy trong đội quân của Bori Khan, do Củng Lợi đóng. Nhân vật này xuất hiện và biến thành đại bàng trong trailer, giới thiệu chút ma thuật Disney tinh túy vào bản làm lại người đóng.

Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng thế giới với vai gheisha Hatsumomo trong Memoirs of a Geisha / Hồi ức của một geisha, song cô có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đóng nhiều phim của vị đạo diễn 69 tuổi này, chẳng hạn như Red Sorghum / Cao lương đỏ, Curse of the Golden Flower / Hoàng Kim GiápComing Home / Trở về.

Dàn diễn viên toàn sao khiến khán giả choáng váng

Lý Liên Kiệt vào vai nhà vua

Lưu Diệc Phi và Củng Lợi tham gia cùng dàn sao châu Á, gồm Chân Tử Đan (tướng quân Lý Tường), Lý Liên Kiệt (nhà vua), Jason Scott Lee (Bori Khan), Mã Thái (Hoa Hồ, cha của Hoa Mộc Lan), và Triệu Gia Linh (Hoa phu nhân, mẹ của Hoa Mộc Lan)

Khán giả gần như không nhận ra Jason Scott Lee khi anh vào vai Bori Khan

Diễn viên người Hawaii gốc Hoa Jason Scott Lee, vào vai Lý Tiểu Long trong Dragon: The Bruce Lee Story năm 1993, gần như không thể nhận ra khi vào vai thủ lĩnh chiến binh phản diện Bori Khan trong phim Hoa Mộc Lan. Khán giả trông chờ chiêm ngưỡng kỹ năng võ thuật của anh trên màn ảnh rộng một lần nữa.

Trịnh Phối Phối trong Ngọa hổ, tàng long, là bà mối

Trailer cũng nói bóng gió đến một nhân vật mai mối, người đã có những khoảnh khắc hài hước trong bản hoạt hình của Disney năm 1998. Mẹ của Hoa Mộc Lan, do Triệu Gia Linh đóng, nói: “Mẹ có tin tuyệt vời đây! Bà mối đã tìm cho con một người xứng đôi vừa lứa.”

Theo IMDb, bà mối sẽ do Trịnh Phối Phối đóng, bà từng đóng vai Jade Fox trong Ngọa hổ, tàng long.

Đôi môi đỏ được tô bằng cọ

Những cảnh trứng Phục sinh khác liên quan đến bản gốc năm 1998 gồm môi đỏ được tô bằng cọ của Hoa Mộc Lan và chiếc lược bằng ngọc lục bảo mà cô để lại trước khi tòng quân.

Chiếc lược bằng ngọc lục bảo trông có quen thuộc không?

Không như phim hoạt hình gốc, trailer không đưa ra câu chuyện lãng mạn giữa Hoa Mộc Lan và tướng quân. Câu chuyện dường như theo hướng nữ chính mạnh mẽ và sự phát triển của việc trao quyền.

Có một phiên bản hòa tấu của Reflection

Bản làm lại người đóng vẫn trung thành với bản phim gốc của Disney

Ca khúc Reflection được yêu thích trong phim 1998 do ca sĩ và diễn viên người Philippines Lea Salonga thể hiện. Trailer trong bản làm lại năm 2020 của Disney có bản hòa tấu hoài niệm ca khúc này, sẽ khiến những ‘fan cuồng’ hát với lời: “Who is that girl I see, staring straight, back at me…”

Phượng Hoàng thay thế cho Mộc Tu

Buồn thay, nhân vật yêu thích nhất của bản phim năm 1998, Mộc Tu, sẽ không xuất hiện trong bản người đóng năm 2020. Không hề có dấu hiện của chú rồng nhỏ, do Eddie Murphy lồng tiếng trong bản gốc, và tòng phạm, chú dế “may mắn”.

Thay vì vậy, chim phượng hoàng bằng đồ họa vi tính bay qua ngọn núi thiêng của Trung Hoa trong trailer. Sinh vật thần thoại oai vệ được cha của Hoa Mộc Lan, do Mã Thái đóng, đề cập, trong đoạn mở đầu:

“Con có biết tại sao phượng hoàng đậu trên tay phải của nhà vua không? Phượng hoàng là hộ vệ của ngài. Phượng hoàng vừa đẹp lại vừa mạnh mẽ,” cha của Hoa Mộc Lan nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post