Tin tức

8 phim Trung Quốc ra rạp tết năm rồng 2024

08/02/2024

Mùa phim tết béo bở đã đến, China.org.cn giới thiệu những bộ phim rất được mong đợi sẽ giải trí cho khán giả Trung Quốc trong kỳ nghỉ kéo dài tám ngày.

Các phim tham gia ra mắt vào ngày 10 tháng 2, ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, năm nay thiếu những phim bom tấn công nghiệp nặng quy mô hoành tráng và hiệu ứng hình ảnh rực rỡ như Lưu lạc địa cầu IIPhong thần tam bộ khúc năm ngoái. Điều này khiến những người trong ngành điện ảnh có chút lo lắng về triển vọng thành công ở phòng vé.

Mùa phim tết năm ngoái đã thu về tổng cộng 6,77 tỉ nhân dân tệ, khiến người ta tò mò muốn biết phòng vé Trung Quốc tết năm nay sẽ tăng cao thế nào. Cho đến lúc này, có vẻ đầy hứa hẹn, với các phim tết hầu hết là phim hài, đều bán chạy trong giai đoạn bán vé trước.

Pegasus 2

Năm năm sau khi bộ phim hài xe đua Pegasus của tiểu thuyết gia chuyển sang làm đạo diễn Hàn Hàn trở thành một trong những bom tấn có doanh thu cao nhất dịp Tết Nguyên đán 2019, nhà làm phim đã quay lại mùa cạnh tranh khốc liệt với phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu.

Diễn viên hài Thẩm Đằng trở lại với vai Trương Trì (ảnh trên), cựu vô địch đua xe bị từ chối làm huấn luyện viên lái xe. Anh nhận được đề nghị bất ngờ từ người đứng đầu nhà máy tổ chức một đội đua và hỗ trợ cậu con trai tài năng của ông này cho một cuộc đua nổi tiếng sắp tới. Tuy nhiên, Trương Trì phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm tin tức rằng nhà máy đang chật vật, không nhận được tài trợ, và cạnh tranh không lành mạnh. Phong cách đặc trưng của Hàn Hàn, kết hợp hài hước, chủ đề truyền cảm hứng và những cảnh đua xe gay cấn, có khả năng sẽ khiến khán giả bật cười và hưng phấn vào đầu năm con rồng.

The Movie Emperor

Sau thành công của phim hài khoa học viễn tưởng mùa tết Crazy Alien, kiếm được 2,21 tỉ nhân dân tệ, đạo diễn Ninh Hạo quay lại với phim hài khiêm tốn bất ngờ The Movie Emperor. Bộ phim được dàn dựng tỉ mỉ châm biếm một cách tinh nghịch ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, về những sự phù phiếm quyến rũ thường thấy trong giới làm phim.

Câu chuyện xoay quanh một ngôi sao điện ảnh Hồng Kông do Lưu Đức Hoa thể hiện. Ngôi sao này khao khát thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất và hợp tác với đạo diễn do chính Ninh Hạo thủ vai để tạo ra bộ phim cổ trang về vùng nông thôn Trung Quốc, hòa mình vào cuộc sống nông thôn.

Không giống phong cách ngông cuồng và hài thô trước đây của Ninh Hạo, The Movie Emperor sử dụng phong cách hài phức tạp hơn, gợi nhớ những phim nghệ thuật cao cấp. Đạo diễn Ninh Hạo chia sẻ với China.org.cn rằng mục đích của bộ phim vượt xa việc bông đùa đơn thuần, khám phá chủ đề và tầm quan trọng của trao đổi văn hóa và con người.

YOLO

YOLO, viết tắt của “bạn chỉ sống một lần”, đúng như có thể mong đợi ở chủ đề mà đạo diễn trở kiêm diễn viên Cổ Linh muốn truyền tải trong bộ phim mới của cô.

YOLO sẽ cố gắng lặp lại thành công phi thường của bộ phim đầu tay Hi, Mom do cô đạo diễn, thu về 5,41 tỉ nhân dân tệ sau khi phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2021, trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ ba từ trước đến nay.

Lần này, Cổ Linh trở lại mùa phim sinh lợi nhất ở Trung Quốc với bản làm lại bộ phim Nhật Bản được giới phê bình đánh giá cao 100 Yen Love (2014). Cổ Linh tiết lộ cô đã giảm 50kg đáng kinh ngạc để thực hiện bộ phim và đã vắng mặt trong tất cả các sự kiện quảng cáo để tạo ra sự hồi hộp xung quanh sự xuất hiện của mình cho đến giây phút cuối cùng trước khi phim ra rạp. Câu chuyện kể về một người phụ nữ thừa cân, chán nản và bị cô lập xã hội. Tuy nhiên, sau khi gặp huấn luyện viên quyền anh và theo đuổi môn thể thao này, cô bắt đầu lấy lại niềm đam mê và tìm được lối đi cho riêng mình.

Article 20

Article 20 đề cập đến một điều trong Luật Hình sự của Trung Quốc liên quan đến quyền bào chữa chính đáng. Sau thành công vang dội của Mãn giang hồng, thu về 4,54 tỉ nhân dân tệ năm ngoái, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trở lại màn ảnh với bộ phim hài-chính kịch có sự góp mặt của dàn diễn viên xuất sắc gồm Lôi Giai Âm, Trương Dịch, Triệu Lệ Dĩnh và Mã Lệ. Bộ phim khám phá chủ đề công lý, tập hợp những ý tưởng kích thích tư duy bao gồm luật pháp, cảm xúc và kịch tính.

Câu chuyện kể về một công tố viên giải quyết nhiệm vụ đầy thách thức và khó khăn. Khán giả có thể mong đợi một bộ phim chạm đến trái tim và dễ hiểu với cách kể chuyện chân thực và cảm động, đồng thời cung cấp hiểu biết sâu sắc mang tính giáo dục phản ánh sát sao cuộc sống đời thường.

Boonie Bears: Time Twist

Một phim mới từ chuỗi phim dành cho trẻ em được yêu thích Boonie Bears đã trở thành mục thường xuyên tết hàng năm. Tuy nhiên, năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm chuỗi phim ra mắt, và phần mới nhất, Boonie Bears: Time Twist của Lâm Hội Đạt, có vẻ là một trong những phim hoành tráng và hoài niệm nhất, hấp dẫn không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Những người sáng tạo khám phá cách chúng ta đưa ra lựa chọn trong cuộc sống, đồng thời tập hợp tất cả các nhân vật được yêu thích của loạt phim trong thập kỷ qua.

Bộ phim kể về anh thợ cưa cây Vick phải đối mặt với lựa chọn thay đổi cuộc đời do một nhà khoa học điên rồ đưa ra. Lựa chọn công việc văn phòng ở thành phố, Vick hy vọng có tương lai tốt đẹp hơn nhưng lại phải đối mặt với những hậu quả không ngờ. Sau đó, anh nhận ra tầm quan trọng của việc đòi lại con người thật của mình và dấn thân vào cuộc phiêu lưu sử thi chiến đấu với bản ngã đen tối do “kẻ ăn thịt thời gian” tạo ra và đoàn tụ với những người bạn động vật, bao gồm anh chị em gấu Briar và Bramble. Trận chiến cuối cùng là màn đọ sức ngoạn mục gợi nhớ cái kết của Avengers: Endgame, khiến khán giả tại buổi ra mắt phim không khỏi kinh ngạc.

Chín phim chiếu rạp trước đó của loạt phim này đã thu về tổng cộng hơn 5,7 tỉ nhân dân tệ. Chỉ riêng Boonie Bears: Guarding Code năm ngoái đã kiếm được 1,49 tỉ nhân dân tệ, trở thành phim có doanh thu cao nhất chuỗi cho đến nay. Vẫn còn phải xem liệu Time Twist năm nay có thể đạt thành tích phòng vé tốt hơn không.

Viva La Vida

Bộ phim lãng mạn lấy nước mắt Viva La Vida là phim cuối cùng trong bộ ba phim Life của đạo diễn Hàn Diên, bao gồm Go Away! Mr. Tumor nổi tiếng và A Little Red Flower. Mặc dù bộ ba phim này không có mối liên hệ với nhau về mặt câu chuyện nhưng có chung chủ đề suy ngẫm về sự sống và cái chết.

Viva La Vida, với sự tham gia của Lý Canh Hy và Bàng Dục Sướng, kể câu chuyện đau lòng của hai người trẻ đều mắc phải bệnh hiểm nghèo. Phim dựa trên bài báo phi hư cấu đầy sáng tạo có tựa đề “Cuộc hôn nhân thực dụng nhất, cam kết vĩnh cửu cảm động nhất.”

Câu chuyện kể về cô gái trẻ mắc hội chứng huyết tán tăng ure máu kết hôn với chàng trai trẻ ung thư máu tái phát. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này đi kèm một gút mắc bệnh hoạn: Trong lời thề, họ ghi rõ nếu anh chết, anh sẽ hiến thận cho cô, và đổi lại cô sẽ chăm sóc người cha còn sống của anh. Quá trình thật sâu sắc và buồn vui lẫn lộn khi cả hai chuyển từ thỏa thuận sang yêu thực sự, buộc họ phải đối mặt với khó khăn và tuyệt vọng cùng với tình yêu và dũng cảm trong hy vọng vào phép màu tiềm tàng.

Mặc dù doanh thu bán trước yếu hơn so với các phim bom tấn khác, thành tích liên tục làm phim chất lượng cao của Hàn Diên có nghĩa là không chừng Viva La Vida có thể trở thành ngựa ô của mùa này khi đánh giá truyền miệng ngày càng lan rộng. Ngoài ra, chương trình quảng bá rất phù hợp với ngày tình nhân hàng năm 14 tháng 2, rơi vào giữa kỳ nghỉ tết năm nay.

Ba Jie và God of Money

Ba Jie 

Năm nay, khán giả nhí Trung Quốc có hai lựa chọn thay thế bên ngoài vũ trụ Boonie Bears, nhưng với sự cạnh tranh gay gắt, số phận của hai phim này là hơi bị xem nhẹ và khó có thể làm tốt như các phim cùng lứa. Hai phim đều là hoạt hình, dựa trên các yếu tố từ tiểu thuyết kỳ ảo kinh điển Trung Quốc Tây du ký.

Phim đầu tiên, Ba Jie, kể câu chuyện Trư Bát Giới, chú lợn được nhân cách hóa và là đệ tử của nhà sư Huyền Trang, phác thảo câu chuyện về nguồn gốc của anh chàng và những cuộc phiêu lưu đủ loại.

God of Money 

Trong khi đó, God of Money kể câu chuyện linh hồn mèo có nguồn gốc từ sự tham gia của cậu ta trong chuyện Mỹ Hầu vương đại náo thiên đình. Sau khi được thần may mắn cứu, mèo ta quay lại Trái đất ở thời hiện đại để trồng cây kim tiền với mong muốn báo đáp công ơn. Tuy nhiên, mèo ta lang thang vào một bệnh viện thú cưng và bị đối xử như mèo hoang, bị bắt khi chưa kịp thực hiện kế hoạch của mình.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn