Tin tức

9 phim Quái vật Điện ảnh trông đợi nhất năm 2016

11/01/2016

2016 đánh dấu năm đầu tiên Quái vật Điện ảnh giới thiệu những phim thủy thủ đoàn trông đợi nhất!

Theo mức thang trông đợi tối đa 5 sao, dưới đây là 9 phim mà thủy thủ đoàn Quái vật Điện ảnh chờ mong đến lúc được thưởng thức ở rạp chiếu nhất năm nay. Danh sách này rất có thể sẽ được bạn lưu tâm, được bạn nhất trí; cũng có thể khiến bạn bất ngờ. Và cũng rất có thể khiến bạn bực mình, bất đồng! Nhưng — trước khi bạn dành bất kỳ cảm xúc và ý kiến nào đối với 9 phim Quái vật Điện ảnh trông đợi nhất năm 2016 dưới đây — xin hãy nhớ cho rằng: danh sách này thủy thủ đoàn chúng tôi lập ra là để "tự sướng"! Hãy trỏ ngay con chuột vào các trang web khác, chớ 'click' vào đây nếu thấy khó chịu với điều đó!

Chú thích: Ngày phát hành ghi cạnh tựa phim là theo lịch phát hành ở Mỹ.

Deadpool (12/2) ★★★

Do Tim Miller đạo diễn, bộ phim siêu anh hùng Marvel đầu tiên có phân loại R kể từ sau các phim Blade, hy vọng khiến chúng ta quên đi việc Ryan Reynolds đã từng vào vai Green Lantern cứu thế giới. Phim cho Reynolds vào vai Wade Wilson, một cựu đặc nhiệm chấp nhận thử nghiệm mạo hiểm để điều trị ung thư — chỉ để trở nên biến dạng, tinh thần bất ổn, và có năng lực chữa lành đặc biệt kiểu Wolverine. Anh trở thành Deadpool, tìm cách trả thù những ai đã làm anh hư hại. Phim còn có Morena Baccarin (Homeland), Ed Skrein (Game of Thrones), và T.J. Miller (Silicon Valley).

Phim dự tính phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

Now You See Me 2 (10/6) ★★★

Bốn kỵ sĩ [Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Dave Franco, Lizzy Caplan] trở lại cho chuyến phiêu lưu xoắn não thứ nhì, nên các giới hạn về ảo thuật lên những tầm cao mới và đưa họ đi khắp thế giới. Một năm sau khi qua mặt được FBI và giành được sự nịnh bợ của công chúng với các màn ma thuật kiểu Robin Hood của họ, các nhà ảo thuật có màn trình diễn tái xuất với hy vọng lột mặt nạ vô đạo đức của một tay trùm công nghệ. Người đứng sau màn biến mất của họ không ai khác hơn là Walter Mabry [Daniel Radcliffe], một nhân tài công nghệ đã đe dọa nhóm Kỵ sĩ đừng giở trò trộm đạo bất khả thi nữa. Hy vọng duy nhất của họ là trình diễn một màn mạo hiểm cuối cùng để làm trong sạch tên tuổi và tiết lộ thiên tài đằng sau tất cả những vụ này.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

The Secret Life of Pets (8/7) ★★★

Lấy bối cảnh một chung cư ở Manhattan, sau khi những cư dân hai chân đi làm và đi học, thú cưng của họ liền tập hợp lại để bắt đầu ngày của chúng, bao gồm đàn đúm, trao đổi những câu chuyện làm quê mặt chủ của chúng, và giúp nhau tạo vẻ dễ cưng giúp có thêm đồ ăn vặt. Con chó săn đầu đàn là một tay cứu hộ nhanh trí (do Louis C.K. lồng tiếng), địa vị cái rốn của vũ trụ với chủ của nó đột ngột bị đe dọa khi cô chủ về nhà cùng với Duke (do Eric Stonestreet lồng tiếng), một con chó lai nhếch nhác. Cả hai sớm thấy chúng trên những đường phố chính của New York, chúng gặp thỏ trắng đáng yêu Snowball (Kevin Hart lồng tiếng). Hóa ra Snowball là thủ lĩnh một đội quân thú cưng bị bỏ rơi và quyết tâm trả thù con người và mọi con thú cưng được chủ yêu. Hai con chó phải tìm cách ngăn cản âm mưu đó và trở về nhà đúng bữa tối.

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 1/7 với tựa Đẳng cấp thú cưng.

Captain America: Civil War (6/5) ★★★★

Siêu phẩm ngông cuồng rất được trông đợi Captain America: Civil War do Joe và Anthony Russo (Captain America: Winter Soldier) đạo diễn, sẽ đưa Chris Evans trở lại vai Captain America và Robert Downey Jr. làm Người Sắt chống Đạo luật Đăng ký Siêu anh hùng, một biện pháp khắc nghiệt buộc mọi siêu anh hùng phải đăng ký và chịu sự giám sát của chính phủ. Phim tự hào có dàn diễn viên toàn đẳng cấp Avengers cứu thế giới gồm Black Widow (Scarlett Johansson), Chiến binh Mùa Đông (Sebastian Stan), Falcon (Anthony Mackie), Hawkeye (Jeremy Renner), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Vision (Paul Bettany), và nhiều người nữa.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/4, chưa biết tựa ra rạp.

X-Men: Apocalypse (27/5) ★★★★

Nhà làm phim gây tranh cãi Bryan Singer, thoát được các cáo buộc lạm dụng tình dục, trở lại chỉ đạo phần tiếp theo Days of Future Past của mình. Mặc dù phim lèn chặt diễn viên, kết hợp dàn X-Men gốc và dàn diễn viên của bản khởi động lại của Matthew Vaughn, phim này tập trung thẳng vào dàn diễn viên mới tài năng khi họ chống Apocalypse (Oscar Isaac), một dị nhân như thượng đế cứ khăng khăng hủy diệt con người. Các diễn viên gốc James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult, Evan Peters, và Rose Byrne hợp cùng những người mới gồm Tye Sheridan (Cyclops), Olivia Munn (Psylocke), Sophie Turner (Jean Grey), Alexandra Shipp (Storm), Kodi Smit-McPhee (Nightcrawler), Ben Hardy (Archangel), và Lana Condor (Jubilee).

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

Finding Dory (17/6) ★★★★

Phần tiếp theo Finding Nemo năm 2003 chờ đợi đã lâu của Pixar có biên kịch/đạo diễn phim gốc Andrew Stanton quay lại, cùng các nhân vật đáng yêu Dory (Ellen DeGeneres), Nemo, Marlin, và đám bạn. Lấy thời điểm sáu tháng sau các sự kiện trong Nemo, bộ phim hoạt hình 3D này theo Dory trong hành trình tìm gia đình. Trên đường đi, cô tình cờ gặp cá voi trắng Bailey (Ty Burrell); cá mập Destiny (Kaitlin Olson); bạch tuột gàn dở Hank (Ed O’Neill) dẫn dắt Dory; cùng Idris Elba và Dominic West lồng tiếng cho các nhân vật chưa xác định.

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam cùng ngày với tựa Truy tìm Dory.

Doctor Strange (4/11) ★★★★

Phim mới nhất từ Thế giới điện ảnh Marvel đến từ nhà làm phim Scott Derrickson (Sinister), và do Benedict Cumberbatch không thể sao chép trong vai Dr. Stephen Strange, nhà giải phẫu thần kinh hàng đầu thế giới, có được phép thuật sau khi trải qua một vụ tông xe mà còn sống. Phim có Chiwetel Ejiofor trong vai Karl Mordo, Rachel McAdams trong vai bác sĩ phẫu thuật đồng nghiệp của Strange, Mads Mikkelsen trong vai pháp sư xấu xa, và Tilda Swinton là Ancient One.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

Assassin’s Creed (21/12) ★★★★

Đây sẽ là phim chuyển thể video game hay nhất từ trước đến nay chăng? Chúa cũng biết là chuẩn không cao. Do nhà làm phim người Australia Justin Kurzel (Macbeth) đạo diễn, phim có Michael Fassbender trong vai Callum Lynch, nhận ra mình là hậu duệ của sát thủ người Tây Ban Nha Aguilar sống ở thế kỷ 15, thành viên của một tổ chức sát thủ bí mật. Khi anh lấy lại được năng lực, anh chiến đấu chống Knights Templar ở thời hiện đại. Phim còn có sự tham gia của Marion Cotillard, Brendan Gleeson, Jeremy Irons, và Michael K. Williams.

[Đáng tiếc, phim chưa thấy xuất hiện trên bản đồ lịch chiếu của các nhà rạp Việt Nam! Hãy hy vọng họ không bỏ qua phim này!]

Suicide Squad (5/8) ★★★★★

Do David Ayer đạo diễn — và buồn thay cho phân loại PG-13 — phim thứ ba trong vũ trụ điện ảnh DC tập trung vào một nhóm bất hảo được quan chức chính phủ Amanda Waller (Viola Davis) tập hợp lại để giải quyết The Joker tâm thần, do Jared Leto đóng. The Suicide Squad bao gồm Deadshot (Will Smith), Harley Quinn (Margot Robbie), Rick Flag (Joel Kinnaman), Boomerang (Jai Courtney), Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje), Katana (Karen Fukuhara), Diablo (Jay Hernandez), và Slipknot (Adam Beach). Siêu mẫu Cara Delevingne vào vai Enchantress bí ẩn, còn Người Dơi của Ben Affleck nghe đồn cũng sẽ xuất hiện.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

11 đề cập danh dự trong số các phim đã có tên trên lịch chiếu rạp ở Việt Nam

The 5th Wave (22/1) ★

Sony rất hy vọng chuyển thể điện tiểu thuyết giả tưởng cùng tên này của Rick Yancey sẽ trở thành phim chuỗi dành cho tuổi mới lớn kế tiếp The Hunger Games. Trái đất bị tàn sát bới bốn đợt sóng tấn công chết người của người ngoài hành tinh, và trước hiểm họa của đợt tấn công thứ năm, cô gái mới lớn Cassie Sullivan (Chloe Grace Moretz) kết hợp với chàng trai bí ẩn tên Evan (Alex Roe) tìm kiếm đứa em trai bị mất tích. Phim còn có sự tham gia của Maria Bello, Liev Schreiber, và ngôi sao đang lên Maika Monroe của It Follows.

Phim dự tính ra rạp ở Việt Nam ngày 15/1 với tựa Đợt tấn công thứ năm.

13 Hours: The Secret Soldier of Benghazi (15/1) ★★

Dựa theo quyển sách 13 Hours của Mitchell Zuckoff, Michael Bay và biên kịch Chuck Hogan (The Town) đã dàn dựng bộ phim hành động này nhằm kể câu chuyện thật về sáu nhân viên an ninh CIA đã bảo vệ cho khu ngoại giao đoàn của Mỹ ở Benghazi, Libya, chống lại một nhóm khủng bố Hồi giáo ngày 11/9/2012, kỷ niệm bảy năm vụ ata61n công 11/9. Phim là sự tái hợp của dàn diễn viên The Office, với John Krasinski (Jim) và David Denman (Roy) đảm nhận hai trong sáu lính đặc nhiệm, ngoài ra còn có Max Martini và Pablo Schreiber. Xem đảng Cộng hòa khai thác vụ này làm vụ khí chống bà Hillary Clinton thế nào thú vị đấy.

Phim dự tính ra rạp ở Việt Nam ngày 22/1 với tựa 13 giờ: Lính ngầm Benghazi.

Hail, Caesar! (5/2) ★

Trong phim hài chọc ngoáy bối cảnh thập niên 1950 này, Eddie Mannix (Josh Brolin) là người “chữa cháy” cho hãng phim, giữ cho tên tuổi diễn viên thoát khỏi mấy tờ báo lá cải. Khi ngôi sao hạng A Baird Whitlock (George Clooney) bị bắt cóc trong lúc đóng siêu phẩm Hail Caesar, chính Mannix là người đàm phán giải thoát con tin. Phim còn có sự tham gia của Alden Ehrenreich, Ralph Fiennes.

Phim dự tính phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

Pride and Prejudice and Zombies (5/2) ★

Đại dịch xác sống đã ập đến trong bộ phim tưởng tượng lại câu chuyện kinh điển của Jane Austen về mối quan hệ rắc rối giữa những người yêu nhau từ các giai cấp xã hội khác nhau ở nước Anh thế kỷ 19. Cô nàng nóng nảy Elizabeth Bennet (Lily James) là bậc thầy võ thuật và vũ khí còn anh chàng đẹp trai Mr. Darcy (Sam Riley) là người săn xác sống dữ dội, hình ảnh thu nhỏ của định kiến tầng lớp trên. Khi đại dịch xác sống bùng lên mãnh liệt, người ta phải dẹp đi định kiến và chung sức trên chiến trường đẫm máu để chế ngự lũ thây ma một lần và mãi mãi.

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 12/2 với tựa Kiêu hãnh và định kiến: Đại chiến thây ma.

Zoolander No. 2 (12/2) ★★

Đã 15 năm (thực đó) từ khi Zoolander đầu tiên ra rạp — chỉ vài tuần sau vụ tấn công 11/9 — nhưng nhà làm phim/diễn viên Ben Stiller và đối tác vênh váo, Owen Wilson, tức Hansel, trở lại. Các ngôi sao ca nhạc lớn nhất thế giới bị giết một cách có hệ thống với bản mặt Blue Steel của Zoolander trên gương mặt, thế nên Interpol tuyển dụng Derek và Hansel làm nội gián để tìm thủ phạm. Tình hình tệ thêm, kẻ thù cũ của họ Jacobim Mugatu (Will Ferrell) đã vượt ngục. Phim còn có sự tham gia của Penelope Cruz, Kristen Wiig, Fred Armisen, Christine Taylor, và một dàn khách mời từ Justin Bieber, Benedict Cumberbatch, Kimye, Miley Cyrus, Ariana Grande, và nhiều người khác.

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 4/3 với tựa Trai đẹp lên sàn.

God of Egypt (26/2) ★★

Alex Proyas từng làm các phim The CrowDark City, nhưng xem ra anh lạc lõng với kinh phí ‘khủng’, và bom tấn nặng đồ họa vi tính đáng giá 140 triệu đôla này có vẻ là 300 gặp Exodus: Gods and Kings. Phim có Gerard Butler trong vai thần bóng tối của Ai Cập, thần Set, chiếm đoạt ngai vàng Ai Cập. Bek (Brenton Thwaites), một con người ghê gớm, kết hợp với thần Horus (Nikolaj Coster-Waldau) đánh trả. Phim còn có Geoffrey Rush, Chadwick Boseman, và Rufus Sewell.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam cùng ngày, chưa biết tựa ra rạp.

London Has Fallen (4/3) ★★

Câu chuyện bắt đầu ở London, Thủ tướng Anh qua đời trong những tình huống bí ẩn. Đám tang của ông là sự kiện phải tham dự với các lãnh đạo của thế giới phương Tây. Tuy nhiên, sự kiện được coi là được bảo vệ chặt chẽ nhất trên Trái Đất đã biến thành âm mưu chết chóc nhằm giết các lãnh đạo hàng đầu của thế giới, phá hủy mọi danh thắng nổi tiếng ở thủ đô nước Anh, và tung ra một tầm nhìn khủng bố cho tương lai. Chỉ có ba người có chút hy vọng ngăn chặn được vụ này: Tổng thống Mỹ, trưởng nhóm đặc vụ bảo vệ tổng thống gớm mặt (Gerard Butler), và một đặc vụ MI-6 của Anh không tin tưởng bất cứ ai.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

The Brothers Grimsby (11/3) ★★

Bộ phim hành động/gián điệp hài của Anh xoay quanh một gián điệp cấp cao (Mark Strong) phải làm việc chung với ông anh côn đồ bóng đá ngu ngốc của mình (Sacha Baron Cohen) để cứu thế giới. Phim do Louis Leterrier (Now You See Me) đạo diễn, đồng biên kịch và sản xuất bởi Baron Cohen, với sự tham gia của Rebel Wilson, Isla Fisher, Penelope Cruz, và Gabourey Sidibe.

Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 18/3 với tựa Vô tình làm điệp viên.

Batman v Superman: Dawn of Justice (25/3) ★★

Lịch phim siêu anh hùng càng ngày càng đông dày, giải thích vì sao chúng ta được xem quái khủng này cuối tháng 3. Do Zack Snyder đạo diễn, và tiếp nối những sự kiện của Man of Steel, phim đẩy Người Dơi của Ben Affleck đương đầu Siêu Nhân của Henry Cavill, trong khi bộ đôi này cũng phải đối phó với gã doanh nhân hoang tưởng Lex Luthor (Jesse Eisenberg) và Doomsday. Phim còn có Amy Adams trong vai Lois Lane, Jeremy Iron trong vai quản gia Alfred, Holly Hunter trong vai một thượng nghị sĩ Mỹ, và lần đầu tiên Gal Gadot vào vai Wonder Woman, Jason Momoa là Aquaman, Ezra Miller là The Flash, và — biết đâu — Jena Malone trong vai Robin.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

Independence Day: Resurgence (24/6) ★★

Nếu bạn nghĩ rất lâu mới có Finding Dory, thì, phim phần tiếp theo này đến sau phần đầu Independence Day những 20 năm — và không có Will Smith, nhân vật của anh đã bị chết. Trong phần tiếp theo này của Roland Emmerich, 20 năm đã qua kể từ cuộc chiến năm 1996, nhưng trước người ngoài hành tinh bị đánh bại, chúng đã kịp bắn tín hiệu về tàu không gian còn lại của chúng. Giờ đây người ngoài hành tinh quay lại tàn phá thế giới một lần nữa. Các diễn viên Jeff Goldblum, Bill Pullman, và Vivica Fox của phim gốc quay lại hợp cùng những người mới gồm Joey King, Liam Hemsworth, Maika Monroe, Sela Ward, và Jessie Usher trong vai con trai nhân vật của Will Smith.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Ngày Độc lập: Tái chiến.

The Great Wall (23/11) ★★

Không biết chút gì về bộ phim sắp tới của bậc thầy Trương Nghệ Mưu của Trung Quốc, người đứng sau những phim như Đèn lồng đỏ treo caoAnh hùng. Điều duy nhất chúng ta biết là phim lấy bối cảnh thời Bắc Tống và liên quan đếu câu chuyện về Vạn lý trường thành của Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên Trương Nghệ Mưu chỉ đạo một xuất phẩm Hollywood với ngôi sao lớn Matt Damon. Bộ phim 3D này còn có Lưu Đức Hoa, Willem Dafoe, Pedro Pascal, và nhiều tên tuổi khác.

Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

6 đề cập không thông thường có thể đáng tham khảo

The Witch (26/2)

Một trong những bất ngờ lớn của Liên hoan phim Sundance 2015 là bộ phim kinh dị lấy bối cảnh thế kỷ 17 này của Robert Eggers nói về một gia đình Thanh giáo ở New England có con gái bị các phù thủy địa phương nghi ngờ khi con trai họ biến mất. Eggers thích những phim đầy ắp những nỗi sợ hãi siêu nhiên, cũng như ván bài để diễn viên mới do Anya Taylor-Joy dẫn dắt dàn diễn viên.

Snowden (13/5)

Bộ phim bị trì hoãn đã lâu của Oliver Stone chứng kiến Joseph Gordon-Levitt, vừa mới hóa thân nhà đi dây người Pháp Philippe Petit, bước vào vai Edward Snowden, một chuyên viên an ninh NSA và CIA tiết lộ thông tin tình báo của NSA, làm nổ tung việc theo dõi công dân của cơ quan này. Phim còn có Shailene Woodley trong vai Lindsay Mills cô bạn gái vũ công ballet của Snowden, Melissa Leo trong vai Laura Poitras, Zachary Quinto trong vai Glenn Greenwald, Scott Eastwood, Rhys Ifans, Tom Wilkinson, và — đúng thế — Nicolas Cage.

Bridget Jones’s Baby (16/9)

Phần tiếp theo bộ phim lãng mạn hài năm 2001 của Sharon Maguire (và Edge of Reason đáng quên năm 2004) chứng kiến Renee Zellweger quay lại vai Bridget Jones, cùng với Colin Firth là Mark Darcy. Tuy nhiên, Hugh Grant rút lui nên nhân vật cặn bã Daniel Cleaver của anh sẽ không có mặt trong phim này — thay bằng một nhân vật mới do Patrick Dempsey thể hiện. Việc ghi hình diễn ra ở London và mặc dù cốt truyện không được tiết lộ, nhưng có lẽ sẽ liên quan đến việc Bridget và Darcy trải nghiệm rắc rối có con. Phim còn có Jim Broadbent và Shirley Henderson, và ca sĩ Ed Sheeran người Ireland cũng góp mặt.

The Girl on The Train (7/10)

Do Tate Taylor (The Help) đạo diễn và chuyển thề từ quyển tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Paula Hawkins, đây là phim sẵn sàng trở thành Gone Girl của năm nay. Rachel Watson (Emily Blunt) là kẻ nghiện rượu hàng ngày đều đi tàu, mơ màng về cuộc sống cô có trước khi Tom chồng cô (Justin Theroux) bỏ cô đi theo nhân tình, Anna (Rebecca Ferguson). Rachel cũng gắn bó với Megan (Haley Bennett), một người không quen biết hấp dẫn sống gần Tom. Khi Megan mất tích, Rachel — lúc đó say khướt — bắt đầu tự vấn những phán xét của chính mình.

Fantastic Beast and Where to Find Them (18/11)

Do David Yates đạo diễn, ông đã chỉ đạo bốn phim Harry Potter cuối, bộ phim ăn theo chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của J.K. Rowling này có nam diễn viên đoạt Oscar Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander, một phù thủy bị buộc phải truy đuổi các sinh vật xấu xa xổng ra khỏi chiếc vali phép thuật — đưa cộng đồng phù thủy và phép thuật của thành phố New York City năm 1926 vào hỗn loạn. Phim còn có Katherine Waterston, Alison Sudol, Dan Fogler, Samantha Morton, Ezra Miller, và Colin Farrell.

Jack Reacher: Never Go Back (21/10)

Tom Cruise trở lại với nhân vật Jack Reacher quay về căn cứ quân sự cũ của anh ở Virginia để đưa một phụ nữ, giờ đây đã là sĩ quan chỉ huy, đi ăn tối. Lúc anh tới đó, cô đã bị bắt, và Reacher thấy mình bị buộc tội đánh nhừ tử một người đàn ông làm bố của một đứa trẻ. Anh không thể nhớ có phạm tội không nhưng đào sâu đến cùng vụ việc bằng sự khôn khéo và đôi khi tàn bạo.


Bình chọn: Thủy thủ đoàn @Quaivatdienanh.com
Tổng hợp và dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast và Movie Insider