Tin tức

2015 nhìn lại: 10 phim dở nhất năm

07/01/2016

Không ai dấn thân làm một phim dở tệ, các nhà làm phim nhấn mạnh. Điều này càng làm những thành tích ngẫu nhiên sau đây càng truyền cảm hứng hơn – 10 phim tệ nhất làm ảm đạm rạp chiếu trong năm, từ phim hài thiếu sự hài hước cho đến phần tiếp theo hoàn toàn không được ai yêu cầu làm. Đã sẵn sàng lấy bỏng ngô chưa? Tốt thôi. Hãy sẵn sàng ném bỏng ngô vào màn ảnh.

Phim thiếu nhi dở nhất

Cách đây rất lâu ở một thiên hà xa xôi, George Lucas có những ý tưởng làm phim tuyệt vời. Giờ đây, giữa việc đếm tiền, ông viết cốt truyện cho phim hoạt hình như Strange Magic, một phim ca nhạc kiểu A Midsummer Night’s Dream không đúng điệu có những nhân vật vô duyên với da thịt Kardashian bằng cao su. Một phim chỉ một nhân vật Jar Jar mới có thể thích (Đề cử không danh dự: Minions)

Phim khoa học giả tưởng tệ nhất

Người mơ mộng nhiều có thể thất vọng nặng nề, đó là lý do tại sao khoảng trống này có thể được lấp đầy (Đề cử không danh dự: Tomorrowland, Chappie.) Nhưng không phim nào mơ mộng như bản anh hùng ca vũ trụ tẻ nhạt Jupiter Ascending của nhà Wachowski, gắn cặp cánh cho Channing Tatum và đưa cái nhìn đờ đẫn một cách ủ rủ lên gương mặt của Mila Kunis. Và trên vẻ mặt của khán giả.

Phần tiếp theo dở nhất

Hoan hô George Miller vì đã có lý do chính đáng để làm hậu truyện Mad Max: Fury Road. Chế giễu những người đằng sau Hot Tub Time Machine, không thể mời ngôi sao John Cusack quay lại, cược gấp đôi vào câu chuyện cười chẳng có gì vui về ma túy cực mạnh, bạo lực súng ống đẫm máu và cảnh nóng ‘nặng đô’. Ngừng lại đi, các người đang giết chết khán giả đó! (Đề cử không danh dự: Ted 2.)

Kiếm tiền dở nhất

Đúng, ngay cả nếu không ai dấn thân làm một phim dở tệ, tác giả biết có người dấn thân làm phim chỉ để hốt bạc. Đây không hẳn là chuyện xấu - nếu như không phải là làm một phim được yêu cầu? Phim làm lại như Poltergeist mới đây. Hoặc Entourage vô vị, buồn chán, một sản phẩm phái sinh của phim truyền hình cáp bị lãng quên về những kẻ bại trận quyến rũ nhất ở Los Angeles. Ai đó hét lên bảo cắt đi.

Phim Adam Sandler tệ nhất

Một lựa chọn khó khăn như mọi năm, với những ứng cử viên không danh dự đáng kể năm nay là hai phim nhạt nhẽo kỷ lục PixelsHotel Transylvania 2. Nhưng không phim nào đủ tệ để xóa nhòa sự kinh hoàng tận cùng của phim cổ tích thảm bại The Cobbler, một nỗ lực vô hồn của đạo diễn Tom McCarthy (người lần đầu tiên có một phim khác, Spotlight, trong top 10 phim hay của tác giả).

Phim hài tệ nhất

Tác giả sẽ tha cho Staten Island Summer bằng việc trao cho chức ứng cử viên vô danh dự chỉ vì bởi tác giả không viết bình luận phim đó ở đây (và nếu may mắn thì độc giả cũng chả thấy bình luận ở đâu) và dành tất cả sự căm hận cho Hot Pursuit, một phim thất bại về trùm ma túy gốc Latinh, vùng biên giới nhếch nhác và thuốc phiện nhập ngoại đã có sẵn trên kệ đĩa phim lựa chọn trên các máy bay ủng hộ chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Chẹp.

Phim bom tấn tệ nhất

Có gì buồn hơn một phim hài không gây cười nổi? Những phim hoành tráng hút mắt nghiệp dư khiến khán giả ngáp, như những ứng cử viên vô danh dự hào hùng EverestIn the Heart of the Sea. Nhưng thuốc ngủ thật sự là phim nào? Fantastic Four, mà điều siêu đẳng duy nhất là có thể tệ hơn được cả hai phim Fantastic Four trước cộng lại. Tắt lửa.

Phim hành động tệ nhất

Đầu tiên, trao ứng cử viên không danh dự cho Kingsman lỗ mãng, vẫn trở thành bom tấn dù buông thả với những trò đùa bất lịch sự và những màn tra tấn xấu xí. Và trao giải cho Dragon Blade của Trung Quốc, có Thành Long đánh Adrien Brody bị thịt trong khi liên minh với… John Cusack? Vì cái này mà khán giả không xem Hot Tub Time Machine 2 sao?

Phim chính kịch tệ nhất

Lỗi lầm đôi khi thuộc về những ngôi sao – như màn kết hợp buồn tẻ của Angelina Jolie với Brad Pitt, By the Sea, hay Manglehorn khó hiểu của Al Pacino. Nhưng, buồn thay, hãy mắng nhiếc đạo diễn tốt tính Cameron Crowe, Aloha, khi cho Emma Stone vào vai một người Âu-Á và xem mọi khán giả là người dễ tin. Phim này nên có tên là Suýt thì tai tiếng.

Phim tệ nhất của tệ nhất

Nhiều phim tệ đến mức chúng vượt qua ranh giới thể loại. Như Love the Coopers, một phim lãng mạn/tâm lý gia đình/hài kể từ giọng – chú chó. (Thế này có được coi là ngược đãi động vật không nhỉ?) Hoặc Bravetown, một phim thiếu niên nhỏ kết bằng một màn múa phụ họa dựa trên Platoon. (Không đùa đâu.) Nhưng hãy dành tất cả lời chê trách lớn tiếng nhất cho Mortdecai, một phim hài không hề hài/điệp viên gay cấn/nhảm cùng cực với Johnny Depp giấu mặt sau bộ ria nhảm nhí, Gwyneth Paltrow ngô nghê trong vai người vợ “quyến rũ tột cùng” của anh và Paul Bettany trong vai một nhân vật tên Jock Strapp. Chúng ta không thấy thú vị chút nào.

Dịch: © Minh Phát - Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger